SJD khi thế giới bước vào thời kì thiếu hụt năng lượng

Sau thành công của Khí hỏa lỏng với PGC, CNG, PVG, PGS đã kêu gào khản cổ trên F ( Khí hóa Lỏng - Bước vào chu kỳ tăng giá khi dự báo về nguồn cung thiếu hụt - Thị trường chứng khoán - F247.COM)
Thì hôm nay Tôi tiếp tục giới thiệu thêm cổ phiếu ngành năng lượng điện. Cụ thể là Thủy Điện cần đơn SJD - Khi thế giới bước vào thời kỳ thiếu hụt và khủng hoảng trầm trọng về năng lượng. Tại sao biết nó sẽ tăng mà ta lại ko đầu tư có phải là có lỗi hay không?

  1. Từ việc khủng hoảng năng lượng trên thế giới sẽ kéo nhu cầu về nguồn cung khan hiếm và sẽ đẩy giá tăng, Tại Việt Nam thì giá than đang tăng nên các Công ty thủy điện sẽ là một lợi thế trong cuộc đua về lợi nhuận với Ngành Nhiệt điện.
  2. Là ngành ko ảnh hưởng từ đại dịch covid nên LNST của SJD vẫn tăng trưởng bền vững 2 con số với việc sở hữu 4 Thủy đện Cần Đơn, Ry Ninh II, Hà Tây và Nà Nơi.

    Quý III/2021 với sản lượng ước vượt 40-50% cùng kỳ, LNST dự báo sẽ tăng 200% so với cùng kỳ 2020 ==>sẽ là Key tăng giá chính từ giờ cho tới khi ra BCTC.
  3. Game thoái vốn nhà nước tại TCT Sông Đà với 50,96% chi phối. Khi thoái vốn thì dự là con mồi béo bở cho các tập đoàn lớn như REE, GEX…
    … Hãy bắt đầu khi quá muộn. Như dòng khí bây giờ thì phải đua khi giá đã gần x2 từ thời điểm tôi dự báo!
4 Likes

thứ 2 xúc luôn hả Bác

1 Likes

ủa rồi vậy VN nhập khẩu điện từ nước khác nhiều? Hay xuất khẩu điện qua nước ngoài nhiều mà lời dữ v bác? :smiley:

1 Likes

Nguyên lý bình thông nhau bác ạ, Khi cả thế giới mới bắt đầu thiếu hụt, cụ thể là thằng hàng xóm TQ đang thiếu trầm trọng dẫn tới khủng hoảng… Bác có thể đợi đến khi mọi thứ rõ ràng! Cái hay của CK là nó luôn phản ánh trước…

2 Likes

Không khuyến nghị mua bán, Bác tìm hiểu rồi cân nhắc và tự chịu trách nhiệm!

1 Likes

Tháng 10 là mùa mưa bão, là vụ mùa chính của Ngành thủy điện. Đã hội tủ 3 yếu tố mạnh nhất

  1. Thiên thời: Khủng hoảng năng lượng thiếu trên thế giới
  2. Địa lợi: Đúng vào mùa mưa lũ, Khi sản lượng điện là lớn nhất => Sẽ bán được nhiều nhất, dẫn đến doanh thu tăng cao khi nhua cầu đang tăng cao. Quá tốt!
  3. Nhân hòa tức là - BCTC quý 3 dự tăng 200%. Khi sản lượng đã ước tăng 40-50%.
    ====>>>>>>>>>>> Sóng tăng kép!!!
4 Likes

Trung quốc thiếu gì thì CK mua cái đó , muôn đời thịnh

1 Likes

Trung quốc đang khủng hoảng thiếu điện, Và chắc chắn sẽ còn lan toả sang các nước trên thế giới. Việt nam là hàng xóm ko thể ngoại lệ. Các nhà máy thuỷ điện hiện vẫn chưa hoạt động hết công suất. nghịch lý. nguyên lý bình thông nhau sẽ thúc đẩy cung cầu. doanh thu và Lnst đã ước cho quý 3/2021 với sản lượng tăng 40-50%. Lnst ước x200% so với cùng kỳ. Dự báo quý 4 sẽ còn tăng mạnh mẽ.

1 Likes

nó có thể tăng do tâm lý của nhà đầu tư thôi chứ đếm cua k được con nào lại giảm về mod, mua lúc nó giá đáy hoặc ms tăng 10, 20% thì ms chấp nhận dc

1 Likes

Bác xem ngành thép nó tăng bao lâu r có giảm ko. Nó là thực tế. khi thế giới thiếu hụt nguồn cung thì giờ là kinh tế hội nhập nên giá cả vật liệu sẽ ảnh hưởng chung. ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng. Dự báo về khủng hoảng năng lượng điện này sẽ kéo dài khi giá than tăng cao và thiếu hụt do nguồn cung hạn chế thì năng lượng điện sạch như các công ty thuỷ điện sẽ gặp thiên thời! đặc biệt vào mùa mưa.

1 Likes

Ông này có lợi thế là khấu hao hết và biên ln cao hơn so với điện than, điện khí và trả cổ tức tốt. Chứ VN có xk điện qua TQ không nhỉ?

1 Likes

Về SJD thì đã các nhà máy thuỷ điện đã hết khấu hao, Chỉ mất chi phí vận hành. còn nước để phát điện là vô hạn. Như vậy là quá tốt so với Ngành. Giá than tăng cao vì vậy Nhiệt điện tôi ko đánh giá cao nhịp này.
Còn về việc mua bán điện thì ko cần quá quan tâm. Bởi vì quan trọng là nguồn cung thiếu hụt nên sản lượng các nhà máy sẽ tăng để bù đắp, chưa kể thời gian tới giá điện sẽ tăng do nguồn cung hạn chế.
Nhìn vào lịch sử thì giá than, giá khí đốt, giá các nvl đã tăng rất nhiều. cổ phiếu các ngành này cũng như vậy.
chiếu sang ngành điện đặc biệt thuỷ điện thì giá đúng là đang chân sóng! Chắc chắn như vậy. Lúc tôi hô hào khí đốt cũng ko ai để ý. đến lúc tăng nóng thì tranh nhau mua.

1 Likes
1 Likes

mới chỉ là đếm cua thôi, bác xem trong mấy con sd con này có phải ngon nhất k. đầu sóng cứ to nhất mà múc

Dòng khí giờ có phải đang đếm cua ko bác :smiley: Giá tăng x2 rồi! CK luôn đi trước mà. Lợi nhuận đi sau.

2 Likes

SJD khi nào có tin chia cổ tức bác. Con này nắm ăn cổ tức cũng ấm rồi.

Thông thường là quý 4 bro ạ. Vào mùa vụ tiền nhiều dễ cân đối

1 Likes

Quan sát diễn biến giá 5 năm gần nhất, Thị giá CP SJD thường phản ứng tích cực trong khoảng thời gian 2-4 tháng kể từ thời điểm cổ tức dự kiến được công bố trong tài liệu đại hội cổ đông.

1 Likes