🌟 Ngày Mai Trời Lại Sáng - ☀️MÙA XUÂN 2023☀️

Hello bạn Vịt! Thanks bạn chúc bạn mọi điều tốt đẹp :four_leaf_clover:

4 Likes

TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ, TUỲ THEO SỨC CỦA MÌNH…

8 Likes

27 THÁNG 3, 21:51

Putin trao huy chương cho cậu bé anh hùng cứu hai cô gái trong cuộc tấn công của Ukraine gần Bryansk

Cậu bé nhận phần thưởng vì đã cứu được hai em nhỏ khác trong vụ pháo kích vào một chiếc ô tô dân sự của những kẻ phá hoại Ukraine vào ngày 2/3

Fyodor Simonenko

© Vladimir Gorovykh/TASS

MOSCOW, ngày 27 tháng 3. /TASS/. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trao tặng Huân chương ‘Vì lòng dũng cảm’ cho Fyodor Simonenko, 10 tuổi, người đã cứu hai bé gái trong cuộc tấn công của những kẻ phá hoại Ukraine ở Vùng Bryansk.

“Vì lòng dũng cảm, sự dũng cảm và lòng vị tha thể hiện trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân, [tôi quyết định] trao Huân chương ‘Vì lòng dũng cảm’ cho Fyodor Vitalievich Simonenko <…>,” tài liệu được công bố vào thứ Hai trên cổng thông tin pháp lý chính thức , nói.

Trước đó, cậu học sinh cũng đã được Ủy ban điều tra Nga trao tặng huân chương “Vì lòng dũng cảm và lòng dũng cảm”.

Cậu bé đã nhận được giải thưởng vì đã cứu được hai đứa trẻ nhỏ khác trong vụ pháo kích vào một chiếc ô tô dân sự của những kẻ phá hoại Ukraine vào ngày 2 tháng 3. Mặc dù bị thương, cậu bé đã cố gắng giúp hai cô gái nhỏ ẩn náu.

12 Likes

27 THÁNG 3, 21:39

Mỹ có kế hoạch sao chép NATO ở châu Á để khuất phục các quốc gia độc lập — Hội đồng An ninh Nga

Nikolay Patrushev chỉ ra rằng việc tái vũ trang hạm đội Úc trong khuôn khổ liên minh AUKUS mới, bao gồm cung cấp tàu ngầm hạt nhân, hỗ trợ quân sự cho Đài Loan và Hàn Quốc, có mục tiêu dài hạn - “thiết lập sự thống trị của Hoa Kỳ và NATO đối với Âu Á từ sườn phía đông của nó”

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev

© Vitaly Nevar/TASS

MOSCOW, ngày 27 tháng 3. /TASS/. Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Rossiyskaya Gazeta cho biết, sự ổn định của châu Á khiến Washington không hài lòng và điều này giải thích tại sao họ muốn sao chép một tổ chức tương đương NATO ở châu Á để khuất phục các quốc gia độc lập.

Ông nói: “Washington rất không hài lòng về sự ổn định ở châu Á đã phát triển nhờ Thế chiến II và các phong trào giải phóng.

Ông tin rằng chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, được Nhà Trắng công bố vào giữa tháng 2 năm ngoái, là “một nỗ lực nhằm tạo ra một khối tương đương với NATO ở châu Á” - một liên minh mới “sẽ trở thành một khối hung hăng khác nhằm chống lại Trung Quốc và Nga”. " và cũng được sử dụng để khuất phục các quốc gia độc lập.

Patrushev chỉ ra rằng việc tái vũ trang hạm đội Úc trong khuôn khổ liên minh AUKUS mới (bao gồm Úc, Anh và Mỹ), bao gồm việc cung cấp tàu ngầm hạt nhân, hỗ trợ quân sự cho Đài Loan và Hàn Quốc, có mục đích lâu dài - “thiết lập sự thống trị của Hoa Kỳ và NATO đối với Á-Âu từ sườn phía đông của nó.”

12 Likes

27 THÁNG 3, 22:16

Liên minh châu Âu sụp đổ không còn xa, giám đốc an ninh Nga cho biết

Theo Nikolay Patrushev, nghịch lý là Washington có lợi ích trực tiếp trong sự sụp đổ của EU

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev

© Alexey Nikolsky/Dịch vụ báo chí của Tổng thống Nga/TASS

MOSCOW, ngày 27 tháng 3. /TASS/. Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev nói với Rossiyskaya Gazeta rằng người châu Âu khó có thể tiếp tục chịu đựng ‘cấu trúc thượng tầng siêu quốc gia’ phi lý đẩy họ vào cuộc xung đột công khai với Moscow, vì vậy sự sụp đổ của Liên minh châu Âu không còn xa.

“Sự sụp đổ của Liên minh châu Âu không còn xa nữa. Rõ ràng, người châu Âu sẽ không dung thứ cho cấu trúc thượng tầng siêu quốc gia này, thứ không những không tự biện minh được mà còn đẩy Thế giới cũ vào cuộc xung đột công khai với đất nước chúng ta. Mỹ sẵn sàng chiến đấu với Nga không chỉ cho người Ukraine cuối cùng, mà còn cho người châu Âu cuối cùng,” ông chỉ ra.

Patrushev nhớ lại rằng trong Chiến tranh Lạnh, Lầu Năm Góc đã sẵn sàng biến châu Âu thành sa mạc phóng xạ trước mối nguy hiểm nhỏ nhất từ ​​​​Liên Xô. Ông lưu ý: “Không chắc có điều gì đó đã thay đổi trong suy nghĩ của các chiến lược gia Mỹ.

Theo người đứng đầu cơ quan an ninh Nga, nghịch lý là Washington có lợi ích trực tiếp trong sự sụp đổ của Liên minh châu Âu: “loại bỏ đối thủ cạnh tranh kinh tế của mình, không cho phép châu Âu phát triển thịnh vượng với cái giá phải trả là hợp tác với Nga.” Ông nhớ lại: “Người Mỹ đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo rằng Thế giới Cũ bị tước bỏ vị thế là một cường quốc kinh tế. Đây phần lớn là lý do tại sao Washington xoay quanh câu chuyện về các biện pháp trừng phạt chống Nga”.

Patrushev chỉ ra rằng tại thời điểm này, mô hình kinh tế của EU “dựa trên sự kết hợp giữa các nguồn năng lượng giá rẻ từ Nga và công nghệ tiên tiến của châu Âu” đang được thay đổi hoàn toàn. Ông cảnh báo: “Việc thực hiện các kế hoạch chung với Washington nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu thô và công nghệ vào Bắc Kinh sẽ giáng một đòn mạnh vào châu Âu”.

Vai trò chủ đạo

Ngoài ra, Patrushev nói tiếp, EU đang rơi vào tình trạng “bế tắc về di cư”: nhiều người đến đó không những không muốn hòa nhập vào cộng đồng châu Âu mà còn “tạo ra những phong tục của riêng họ, buộc chính quyền và người dân địa phương phải sống theo luật của họ.” Đại diện của các nhóm tội phạm và chiến binh đến châu Âu, giám đốc an ninh Nga chỉ ra.

“Thủ phạm của các vụ tấn công khủng bố nổi tiếng trong những năm gần đây ở London, Brussels và Paris là công dân EU đến từ các vùng lãnh thổ quốc gia đã tồn tại ở châu Âu. Nếu chúng ta nhớ lại rằng Al-Qaeda, IS (cả hai tổ chức khủng bố đều bị đặt ngoài vòng pháp luật ở Nga - TASS) và các tổ chức khủng bố khác do Mỹ lập ra vào thời của họ, và những kẻ khủng bố ở Syria và Iraq được huấn luyện bởi những người hướng dẫn của CIA, thì có thể chính những người này đứng sau việc chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu. làm mất ổn định tình hình trên lục địa, vì Hoa Kỳ không quan tâm đến tương lai của nó,” ông chỉ ra.

Tóm lại, Patrushev nhấn mạnh rằng Nga sẽ giữ vai trò đặc biệt của mình trên lục địa, bất chấp những nỗ lực của các đối thủ. “Mỹ thống trị châu Âu, bỏ qua thực tế rằng vai trò lãnh đạo trên lục địa này từ trước đến nay thuộc về Nga. Thế kỷ 19 là Đế quốc Nga, thế kỷ 20 là Liên Xô. Và thế kỷ 21 cũng vậy. thế kỷ,” ông kết luận.

12 Likes

Các bạn vào đây đọc và nghiên cứu nhé :sunflower:

15 Likes

Fed Jefferson về cân bằng lạm phát và ổn định kinh tế

Ngày 28 Tháng 3 23, 02:49 GMT

Fed Philip Jefferson hôm qua đã tuyên bố rằng tỷ lệ lạm phát hiện tại là quá cao, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu của FOMC là giảm nó xuống 2% càng nhanh càng tốt. Phát biểu tại Đại học Washington và Lee ở Lexington, Virginia, ông thừa nhận rằng quá trình này có thể mất một thời gian do các thành phần lạm phát dai dẳng như dịch vụ không bao gồm nhà ở.

Jefferson nói, “Tôi muốn nói rằng lạm phát sẽ sớm quay trở lại mức 2%, nhưng chúng ta phải làm điều đó theo cách không gây thiệt hại cho nền kinh tế nhiều hơn mức cần thiết. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện.” Fed đang vật lộn với thách thức đảm bảo ổn định giá cả trong bối cảnh lạm phát cao đồng thời duy trì sự ổn định tài chính sau vụ phá sản ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ.

Trong bài phát biểu của mình, Jefferson cũng lưu ý rằng mặc dù lạm phát đã bắt đầu giảm, nhưng vẫn chưa rõ liệu sự giảm này là do lãi suất cao hơn, căng thẳng nguồn cung do đại dịch giảm bớt hay giá năng lượng giảm.

Ông nhấn mạnh sự không chắc chắn xung quanh tác động đầy đủ của các biện pháp thắt chặt của Fed, nói rằng, “Chính sách tiền tệ ảnh hưởng đến nền kinh tế và lạm phát với độ trễ dài, thay đổi và rất không chắc chắn, và chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về tác động đầy đủ của việc thắt chặt của chúng tôi cho đến nay.”

11 Likes

Cổ phiếu ngân hàng phục hồi, vàng và Bi.t c.oin giảm

Ngày 28 Tháng 3 23, 06:39 GMT

Sự phục hồi của cổ phiếu ngân hàng đã cải thiện tâm lý thị trường vào thứ Hai.

Tại Đức, cổ phiếu Deutsche Bank tăng hơn 6%.

Tại Hoa Kỳ, First Citizens BancShares đã tăng hơn 50% sau khi thỏa thuận mua phần còn lại của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB). Trong khi đó, Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa đã phục hồi gần 12% vào ngày hôm qua.

Bình tĩnh, và cuộc biểu tình trong cổ phiếu ngân hàng ngày hôm qua ổn định tâm trạng thị trường. Vàng giảm xuống dưới $1950/ounce, trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm của Hoa Kỳ chạm mốc 4% – đặt cược rằng nếu cuộc khủng hoảng ngân hàng qua đi, chúng ta có thể quay trở lại cuộc sống của mình và lo lắng về lạm phát một lần nữa.

S&P500 đóng cửa tăng 0,17%, trong khi Nasdaq nhạy cảm với tỷ giá giảm 0,74%.

Tất nhiên, nếu căng thẳng ngân hàng giảm bớt hơn nữa, chúng ta sẽ thấy lợi suất chính phủ phục hồi một phần sau đợt giảm giá gần đây.

Tuy nhiên, việc định giá suy thoái hiện đang diễn ra và sẽ hạn chế mức tăng ở mức dưới mức trước SVB, khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất lên khoảng 5,5%.

Đây không còn là kỳ vọng nữa.

Đó là lý do tại sao thị trường chứng khoán, tương đối ổn định trước căng thẳng ngân hàng - một phần do thanh khoản cao hơn được bơm vào thị trường để đối phó với nó, vẫn dễ bị tổn thương do ước tính thu nhập nhiều khả năng sẽ bị điều chỉnh thấp hơn trong tương lai gần.

Tường thuật về bi.t c.oin chuyển từ nơi trú ẩn an toàn trước căng thẳng ngân hàng sang run rẩy trước căng thẳng Binance

Bit.c.oin đã giảm mạnh xuống dưới 27 nghìn đô la mỗi đồng khi có tin Binance và Giám đốc điều hành của nó đã bị CFTC kiện vì cáo buộc không đăng ký đúng cách. Công ty được cho là đã cho phép khách hàng của mình giao dịch các công cụ phái sinh kể từ ít nhất là năm 2021 và những công cụ phái sinh này không thuộc thẩm quyền của Hoa Kỳ và Binance lẽ ra phải đăng ký với cơ quan này nhiều năm trước và họ tiếp tục vi phạm các quy tắc của CFTC.

Tin tức không kêu gọi sự kết thúc của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, nhưng nó có thể làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với Bit.coin – điều xảy ra cùng với cuộc khủng hoảng ngân hàng, nhắc nhở các nhà đầu tư tiền điện tử rằng các sàn giao dịch tiền điện tử không nhất thiết phải an toàn hơn một ngân hàng.

Ngoại hối và năng lượng

Chỉ số đô la Mỹ vẫn chịu áp lực của việc lợi suất trái phiếu Mỹ giảm do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng khiến kỳ vọng của Fed trở nên diều hâu.

EURUSD cho đến nay đã xoay sở để phục hồi từ 50-DMA quan trọng, gần 1,0725, mặc dù Mario Centeno, thành viên của Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết ngân hàng phải xem xét căng thẳng thị trường tài chính gần đây khi đưa ra quyết định về lãi suất – một ý tưởng mà Lagarde đã đơn giản bác bỏ trong cuộc họp báo mới nhất của mình khi nói rằng ECB có sẵn các công cụ khác để đối phó với căng thẳng tiềm ẩn liên quan đến các ngân hàng và tính thanh khoản. Cánh cửa tăng thêm lên 1,10 đô la vẫn mở cho những người đầu cơ giá lên đồng euro.

Về năng lượng, tình cảm được cải thiện trong các ngân hàng và tranh chấp pháp lý đã tạm dừng xuất khẩu khoảng 400.000 thùng dầu mỗi ngày từ cảng Ceyhan ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy thùng dầu thô của Mỹ vượt qua mức 70 pb vào ngày hôm qua. Giá một thùng dao động ở mức 73 đô la.

Tuy nhiên, tỷ lệ suy thoái ngày càng gia tăng và nguồn cung linh hoạt của Nga, phần nào hấp thụ nhu cầu dầu mỏ ngày càng tăng từ Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ giữ mức đỉnh bị giới hạn trong khu vực 75/77 đô la, nơi có 50 và 100-DMA tương ứng.

11 Likes

28 THÁNG 3, 03:54

Giá dầu Brent đạt 78 USD/thùng tại ICE — dữ liệu thị trường

WTI tương lai giao tháng 5/2023 có giá 72,84 USD/thùng

MOSCOW, ngày 27 tháng 3. /TASS/. Dầu Brent kỳ hạn giao tháng 6 năm 2023 lần đầu tiên đạt 78 USD/thùng trên sàn ICE có trụ sở tại London kể từ ngày 15 tháng 3, theo dữ liệu giao dịch.

Giá dầu Brent đã tăng 4,57% lên 78 USD/thùng nhưng sau đó giảm xuống 77,93 USD/thùng (tăng 4,48%).

WTI tương lai với việc thanh toán vào tháng 5 năm 2023 đứng ở mức 72,84 đô la một thùng vào cùng thời điểm.

10 Likes

26 THÁNG BA, 02:45 Cập nhật tại: 05:19

Các nhà thám hiểm người Nga phá kỷ lục năm 1994 về khoảng cách bay khinh khí cầu do người Nhật lập

Fedor Konyukhov và Ivan Menyailo đã bay hơn 2.368 km

Fedor Konyukhov

© Lev Fedoseyev/TASS

MOSCOW, ngày 26 tháng 3. /TASS/. Khinh khí cầu của các nhà thám hiểm người Nga Fyodor Konyukhov và Ivan Menyaylo đã đi được quãng đường hơn 2.368 km, qua đó họ đã phá kỷ lục thế giới về quãng đường bay do các nhà thám hiểm Nhật Bản thiết lập vào năm 1994, trang định vị vệ tinh theo dõi chuyến bay hôm thứ Bảy đưa tin.

“Các phi công Nga Fyodor Konyukhov và Ivan Menyaylo đã bay khinh khí cầu PhosAgro với quãng đường 2.368 km, qua đó phá kỷ lục về quãng đường bay khinh khí cầu do các phi công Nhật Bản thiết lập vào năm 1994. Họ đã thực hiện chuyến bay dài nhất trên khinh khí cầu ở phía bắc của Vòng Bắc Cực, vì chuyến bay đã bao phủ khoảng cách kỷ lục trong phạm vi 67-70 độ vĩ bắc. Các phi công sẽ bay cho đến bình minh và dự định hạ cánh gần làng Khatanga, nơi được cho là trung tâm hàng không của Bắc Cực,” trung tâm cho biết .

Khinh khí cầu PhosAgro do Nga sản xuất hiện đang bay với tốc độ khoảng 60 km/h ở độ cao khoảng 4.000 mét trên Vùng Krasnoyarsk, phía bắc Cao nguyên Putorana. Konyukhov và Menyaylo, chủ tịch Liên đoàn Khinh khí cầu Nga, đã đi khinh khí cầu từ Vùng Murmansk vào thứ Sáu vào khoảng 05:00 sáng theo giờ Moscow. Họ cần ở trên không trong khoảng 14 giờ để phá kỷ lục 55 giờ bay của chính họ.

Konyukhov và Menyaylo đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trong lịch sử hàng không Nga bằng khinh khí cầu có giỏ hở trên biển ở các vĩ độ cao phía bắc.

Fyodor Konyukhov là một huyền thoại trong môn khinh khí cầu, giữ kỷ lục thế giới về chuyến bay nhanh nhất vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu. Với thành tích này, anh đã được Liên đoàn Hàng không Quốc tế (FAI) trao tặng danh hiệu ‘Phi công của năm’ vào năm 2016. Trong khi huấn luyện cho chuyến bay vòng quanh thế giới, Konyukhov và Menyaylo đã lập hai kỷ lục thế giới khi bay lần đầu tiên. trong 32 giờ và sau đó là 55 giờ không ngừng nghỉ trên khinh khí cầu.

11 Likes

26 THÁNG 3, 11:06

Nhà thám hiểm người Nga Konyukhov, Menyaylo hoàn thành chuyến bay khinh khí cầu kỷ lục

Các phi hành gia đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trong lịch sử hàng không Nga bằng khinh khí cầu dạng rổ hở trên biển ở vĩ độ cao phía bắc

MOSCOW, ngày 26 tháng 3. /TASS/. Khinh khí cầu của các nhà thám hiểm người Nga Fyodor Konyukhov và Ivan Menyaylo đã đi được quãng đường hơn 2.540 km, nhiều hơn 174 km so với kỷ lục khoảng cách thế giới do các nhà thám hiểm Nhật Bản thiết lập vào năm 1994. Các phi hành gia đã hạ cánh khinh khí cầu tại sân bay Khatanga ở Các khu vực Krasnoyarsk, trụ sở đoàn thám hiểm cho biết vào Chủ nhật.

“Trong chuyến bay xuyên lục địa, khinh khí cầu PhosAgro do Fyodor Konyukhov và Ivan Menyailo điều khiển đã đi được quãng đường 2.540 km, nhiều hơn 174 km so với kỷ lục thế giới trước đó vào năm 1994, thuộc về phi công người Nhật Bản Michio Kanda. Như vậy, bây giờ cả thế giới các kỷ lục là - về phạm vi và thời gian bay thẳng trong khinh khí cầu, chúng thuộc về Nga. Bắt đầu từ sáng sớm ngày 24 tháng 3 tại Kirovsk, vùng Murmansk, khinh khí cầu ở độ cao từ 3 đến 6 km đã đi qua không phận của các vùng Murmansk và Arkhangelsk, các Khu tự trị Nenets và Yamalo-Nenets, và vào ngày 26 tháng 3 lúc 03:24 giờ Mátxcơva, nó đã hạ cánh chính xác tại một điểm trên đường băng của sân bay Khatanga, nằm ở Vùng Krasnoyarsk, ở 72 độ vĩ bắc, vượt qua Cao nguyên Putorana,được biết đến với điều kiện thời tiết khắc nghiệt”, một thông báo công khai cho biết.

Konyukhov và Menyaylo đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trong lịch sử hàng không Nga bằng khinh khí cầu có giỏ hở trên biển ở các vĩ độ cao phía bắc.

Fyodor Konyukhov là một huyền thoại trong môn khinh khí cầu, giữ kỷ lục thế giới về chuyến bay nhanh nhất vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu. Với thành tích này, anh đã được Liên đoàn Hàng không Quốc tế (FAI) trao tặng danh hiệu ‘Phi công của năm’ vào năm 2016. Trong khi huấn luyện cho chuyến bay vòng quanh thế giới, Konyukhov và Menyaylo đã lập hai kỷ lục thế giới khi bay lần đầu tiên. trong 32 giờ và sau đó là 55 giờ không ngừng nghỉ trên khinh khí cầu.

11 Likes

27 THÁNG 3, 22:32

Nga hai lần cứu Mỹ khỏi tan rã, giờ làm vô lý - quan chức an ninh

“Nga là người bảo vệ lịch sử chủ quyền và tư cách nhà nước của tất cả các quốc gia đã yêu cầu Nga hỗ trợ”, Nikolay Patrushev lưu ý

MOSCOW, ngày 27 tháng 3. /TASS/. Nga đã cứu Mỹ khỏi sự tan rã ít nhất hai lần trong lịch sử, nhưng sẽ không hợp lý nếu giúp Mỹ duy trì sự toàn vẹn của mình lần này, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cho biết trong một cuộc phỏng vấn cho Rossiyskaya Gazeta.

“[Nga] đã cứu chính nước Mỹ ít nhất hai lần - trong Chiến tranh giành độc lập và Nội chiến. Nhưng tôi tin rằng sẽ không hợp lý nếu lần này giúp Mỹ bảo vệ sự toàn vẹn của chính mình”, Patrushev nói.

Thư ký Hội đồng Bảo an nhấn mạnh rằng nền văn hóa hàng thế kỷ của Nga dựa trên tinh thần, lòng trắc ẩn và lòng nhân từ.

“Nga là người bảo vệ lịch sử chủ quyền và tư cách nhà nước của tất cả các quốc gia đã yêu cầu Nga hỗ trợ,” ông lưu ý.

11 Likes

27 THÁNG 3, 21:30

Các nước láng giềng phía nam của Hoa Kỳ giành lại những vùng đất bị đánh cắp - thư ký Hội đồng An ninh Nga

Nikolay Patrushev suy đoán rằng đất nước có thể chia thành miền Bắc và miền Nam một lần nữa để trở lại hình dạng ban đầu

MOSCOW, ngày 27 tháng 3. /TASS/. Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev không nghi ngờ gì về việc các nước láng giềng phía nam của Hoa Kỳ cuối cùng sẽ lấy lại các lãnh thổ bị người Mỹ đánh cắp từ họ.

Patrushev nói với nhật báo Rossiyskaya Gazeta trong một cuộc phỏng vấn: “Không còn nghi ngờ gì nữa, sớm hay muộn, các nước láng giềng phía nam của Hoa Kỳ sẽ giành lại các lãnh thổ bị đánh cắp từ họ”.

Ông nhắc lại rằng “Hoa Kỳ có được vị thế cường quốc nhờ những thành tựu kinh tế dựa trên những hành động vô liêm sỉ nhằm chiếm đoạt lãnh thổ và tài nguyên, bóc lột người dân và kiếm lợi từ những bất hạnh quân sự của các quốc gia khác.”

“Đồng thời, nó vẫn là một tấm chăn chắp vá có thể dễ dàng bung ra dọc theo các đường nối,” ông nói.

Patrushev suy đoán rằng đất nước có thể lại chia thành miền Bắc và miền Nam để trở lại hình dạng ban đầu.

Ông nói thêm: “Hơn nữa, không ai có thể loại trừ khả năng miền Nam sẽ tiến về phía Mexico, vùng đất mà người Mỹ đã chiếm giữ vào năm 1848. Đây là một khu vực rộng hơn hai triệu km2”.

Patrushev nhấn mạnh rằng “Các nhà lãnh đạo Mỹ Latinh không che giấu sự thật rằng nhận thức về vai trò phá hoại của Hoa Kỳ đã trở nên phổ biến rộng rãi.”

“Việc thành lập căn cứ Guantanamo được coi là hành vi đánh cắp trực tiếp chủ quyền của Cuba. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ về sự xâm phạm có hệ thống nền độc lập của các nước Mỹ Latinh”, Patrushev nói.

8 Likes

28 THÁNG 3, 15:55

Chứng khoán Nga tăng khi phiên giao dịch thứ Ba mở cửa

Tính đến 10:15 sáng, MOEX tăng 0,26% lên 2.446,99 điểm, trong khi RTS tăng 0,47% lên 1.006,47 điểm

MOSCOW, ngày 28 tháng 3. /TASS/. Theo dữ liệu giao dịch, thị trường chứng khoán Nga đã tăng điểm khi mở phiên giao dịch chính trên Sàn giao dịch chứng khoán Moscow hôm thứ Ba.

Khi giao dịch mở cửa lúc 10:00 sáng theo giờ Moscow, Chỉ số MOEX tăng 0,52% lên 2.453,26 điểm, trong khi Chỉ số RTS tính bằng đồng đô la tăng 0,79% lên 1.009,9 điểm.

Tính đến 10:15 sáng, MOEX tăng 0,26% lên 2.446,99 điểm, trong khi RTS tăng 0,47% lên 1.006,47 điểm.

Tỷ giá hối đoái của đồng đô la đã giảm 0,16% trong thời gian giao dịch ngoại hối trên Sàn giao dịch Moscow ở mức 76,56 rúp, đồng euro tăng 0,07% ở mức 82,71 rúp, trong khi đồng nhân dân tệ tăng 0,01% ở mức 11,114 rúp.

11 Likes

TỔNG CỤC THỐNG KÊ

Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội quý I năm 2023

1. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2023 ước tính tăng 3,32% so với cùng kỳ năm trước, chỉ cao hơn tốc độ tăng 3,21% của quý I/2020 trong giai đoạn 2011-2023[1]. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,52%, đóng góp 8,85% vào mức tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng giảm 0,4%, làm giảm 4,76%; khu vực dịch vụ tăng 6,79%, đóng góp 95,91%.

Trong khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, giá trị tăng thêm ngành nông nghiệp quý I/2023 tăng 2,43% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 0,22 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế; ngành lâm nghiệp tăng 3,66% nhưng chiếm tỷ trọng thấp nên chỉ đóng góp 0,02 điểm phần trăm; ngành thủy sản tăng 2,68%, đóng góp 0,06 điểm phần trăm.

Trong khu vực công nghiệp và xây dựng, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp quý I/2023 giảm 0,82% so với cùng kỳ năm trước, là mức giảm sâu nhất của cùng kỳ các năm trong giai đoạn 2011-2023[2], làm giảm 0,28 điểm phần trăm trong mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 0,37%, làm giảm 0,1 điểm phần trăm. Ngành khai khoáng giảm 5,6% (sản lượng khai thác than giảm 0,5% và dầu mỏ thô khai thác giảm 6%), làm giảm 0,2 điểm phần trăm. Riêng ngành xây dựng tăng 1,95%, chỉ cao hơn tốc độ tăng 0,28% và 1,41% của cùng kỳ năm 2011 và 2012 trong giai đoạn 2011-2023, đóng góp 0,12 điểm phần trăm.

Khu vực dịch vụ trong quý I/2023 thể hiện rõ sự phục hồi[3] nhờ hiệu quả của các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, chính sách mở cửa nền kinh tế trở lại từ ngày 15/3/2022 khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các nước trên thế giới được đẩy mạnh. Đóng góp của một số ngành dịch vụ vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của quý I năm nay như sau: Dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 25,98% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 0,64 điểm phần trăm; ngành bán buôn và bán lẻ tăng 8,09%, đóng góp 0,85 điểm phần trăm; hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tăng 7,65%, đóng góp 0,45 điểm phần trăm; ngành vận tải, kho bãi tăng 6,85%, đóng góp 0,43 điểm phần trăm; ngành thông tin và truyền thông tăng 1,5%, đóng góp 0,1 điểm phần trăm.

Về cơ cấu nền kinh tế quý I/2023, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ trọng 11,66%; khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm 35,47%; khu vực dịch vụ chiếm 43,65%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 9,22% (Cơ cấu tương ứng của cùng kỳ năm 2022 là 11,57%; 37,08%; 42,06%; 9,29%).

Về sử dụng GDP quý I/2023, tiêu dùng cuối cùng tăng 3,01% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 46,11% vào tốc độ tăng chung; tích lũy tài sản tăng 0,02%, đóng góp 0,14%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ giảm 8,33%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ giảm 10,52%, chênh lệch xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ đóng góp 53,75%.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực Trung ương (GRDP) quý I năm 2023 so với cùng kỳ năm trước tăng ở 58 địa phương và giảm ở 5 địa phương trên cả nước.

2. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản

a) Nông nghiệp

Tính đến trung tuần tháng Ba, cả nước gieo trồng được 2.922,3 nghìn ha lúa đông xuân, bằng 98,7% cùng kỳ năm trước. Trong đó, vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt 1.478,7 nghìn ha, bằng 98,1% và đã cho thu hoạch 792,4 nghìn ha, chiếm 53,6% diện tích gieo cấy và bằng 101,9% cùng kỳ năm trước, năng suất đạt 71,2 tạ/ha, tăng 0,4 tạ/ha; sản lượng ước đạt 10,5 triệu tấn, giảm 145,4 nghìn tấn do diện tích gieo trồng giảm 28,1 nghìn ha.

– Quý I năm 2023, sản lượng thu hoạch nhiều loại cây lâu năm tăng so với cùng kỳ năm 2022 do thời tiết thuận lợi, giá bán sản phẩm ổn định.

– Chăn nuôi: Chăn nuôi bò trong quý phát triển ổn định. Chăn nuôi gia cầm phát triển khá, dịch bệnh được kiểm soát. Chăn nuôi lợn có mức tăng sản lượng cao nhưng lại gặp khó khăn do giá bán thịt hơi ở mức thấp, trong khi chi phí thức ăn chăn nuôi tăng cao.

b) Lâm nghiệp

Tính chung quý I/2023, diện tích rừng trồng mới tập trung ước đạt 38,7 nghìn ha, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng gỗ khai thác đạt 3.349,2 nghìn m3, tăng 4,2%; diện tích rừng bị thiệt hại 251,6 ha, tăng 14,2%.

c) Thủy sản

Tính chung quý I/2023, sản lượng thủy sản ước đạt 1.889,2 nghìn tấn, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm: Cá đạt 1.404,6 nghìn tấn, tăng 1,4%; tôm đạt 184,5 nghìn tấn, tăng 2,2%; thủy sản khác đạt 300,1 nghìn tấn, tăng 0,7%.

3. Sản xuất công nghiệp

– Giá trị tăng thêm toàn ngành công nghiệp quý I năm 2023 ước tính giảm 0,82% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 0,37%, làm giảm 0,1 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Chỉ số IIP ước tính giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 6,8%).

– Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo quý I/2023 giảm 2,9% so với cùng kỳ năm 2022 (cùng kỳ năm 2022 tăng 6,6%).

– Chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ước tính tại thời điểm 31/3/2023 tăng 19,8% so với cùng thời điểm năm trước (cùng thời điểm năm trước tăng 17,7%). Tỷ lệ tồn kho toàn ngành chế biến, chế tạo bình quân quý I/2023 là 81,1% (bình quân quý I/2022 là 79,9%).

– Số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm 01/3/2023 tăng 0,8% so với cùng thời điểm tháng trước và giảm 2,2% so với cùng thời điểm năm trước.

4. Hoạt động của doanh nghiệp

a) Tình hình đăng ký doanh nghiệp

– Trong tháng Ba, cả nước có 14,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 60,9% so với tháng trước và giảm 0,6% so với cùng kỳ năm trước; gần 6,3 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 60,1% và tăng 46,2%; có 4.147 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 9,1% và tăng 39,3%; 3.452 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 31% và tăng 39,5%; có 1.412 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 21% và tăng 31,1%.

– Tính chung quý I/2023, cả nước có 57 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có gần 19 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 60,2 nghìn doanh nghiệp, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có gần 20,1 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

b) Xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp

Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo quý I/2023 cho thấy số doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn thấp hơn nhiều so với các quý năm 2022 (chỉ có 24,3%) nhưng dự kiến quý II/2023, có 44,1% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý I/2023.

5. Hoạt động dịch vụ

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Ba ước đạt 501,3 nghìn tỷ đồng, tăng 2,0% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.505,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 10,3%.

Vận tải hành khách tháng Ba ước đạt 372,4 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 0,7% so với tháng trước và luân chuyển 21,6 tỷ lượt khách.km, tăng 2,2%. Tính chung quý I năm 2023, vận tải hành khách ước đạt 1.114,7 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước và luân chuyển đạt 63,7 tỷ lượt khách.km, tăng 66,5%. Vận tải hàng hóa tháng 3/2023 ước đạt 184,9 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 2,1% so với tháng trước và luân chuyển 40,1 tỷ tấn.km, tăng 1,7%. Tính chung quý I năm 2023, vận tải hàng hóa ước đạt 549,8 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước và luân chuyển 117,4 tỷ tấn.km, tăng 21,9%.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng Ba ước đạt 895,4 nghìn lượt người, giảm 4% so với tháng trước và gấp 21,5 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 2.699,5 nghìn lượt người, gấp 29,7 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

6. Hoạt động ngân hàng, bảo hiểm, thị trường chứng khoán

– Tính đến thời điểm 20/3/2023, tổng phương tiện thanh toán tăng 0,57% so với cuối năm 2022; huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 0,77%; tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 1,61%.

– Tổng doanh thu phí bảo hiểm quý I/2023 ước đạt 59.458 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2022.

– Tính chung quý I năm 2023, giá trị giao dịch bình quân trên thị trường cổ phiếu đạt 11.437 tỷ đồng/phiên, giảm 43,3% so với bình quân năm 2022; giá trị giao dịch bình quân trên thị trường trái phiếu đạt 4.740 tỷ đồng/phiên, giảm 38,3%.

7. Đầu tư phát triển

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2023 theo giá hiện hành ước đạt 583,1 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó vốn khu vực Nhà nước tăng 11,5% cho thấy sự quyết tâm nỗ lực của Chính phủ, bộ ngành và địa phương trong việc quyết liệt đẩy mạnh thực hiện nguồn vốn đầu tư công ngay từ các tháng đầu năm nhằm tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/3/2023 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 5,45 tỷ USD, giảm 38,8% so với cùng kỳ năm trước. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 3 tháng đầu năm 2023 ước đạt 4,32 tỷ USD, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước.

8. Thu, chi ngân sách Nhà nước

Tổng thu ngân sách Nhà nước quý I/2023 ước đạt 491,5 nghìn tỷ đồng, bằng 30,3% dự toán năm và tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng chi ngân sách Nhà nước quý I/2023 ước đạt 363,4 nghìn tỷ đồng, bằng 17,5% dự toán năm và tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước.

9. Xuất, nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ

a) Xuất nhập khẩu hàng hóa [4]

– Xuất khẩu hàng hóa: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 3/2023 ước đạt 29,57 tỷ USD, tăng 13,5% so với tháng trước và giảm 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 79,17 tỷ USD, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

– Nhập khẩu hàng hóa: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2023 ước đạt 28,92 tỷ USD, tăng 24,4% so với tháng trước và giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I năm 2023, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 75,1 tỷ USD, giảm 14,7% so với cùng kỳ năm trước.

– Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I năm 2023, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 20,6 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 23,6 tỷ USD.

Cán cân thương mại hàng hóa tháng Ba ước tính xuất siêu 0,65 tỷ USD. Tính chung quý I năm 2023, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 4,07 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 1,9 tỷ USD).

b) Xuất, nhập khẩu dịch vụ

Trong quý I/2023, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước đạt 5,44 tỷ USD, tăng 238,3% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch nhập khẩu dịch vụ ước đạt 5,66 tỷ USD, giảm 4,3%. Nhập siêu dịch vụ quý I năm 2023 là 216 triệu USD.

10. Chỉ số giá tiêu dùng , chỉ số giá vàng và chỉ số giá đô la Mỹ

– Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2023 giảm 0,23% so với tháng trước. So với tháng 12/2022, CPI tháng 3/2023 tăng 0,74% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,35%. Tính chung quý I năm 2023, CPI tăng 4,18% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 5,01%.

– Chỉ số giá vàng tháng Ba giảm 0,56% so với tháng trước; giảm 2,36% so với cùng kỳ năm trước; bình quân quý I năm 2023, chỉ số giá vàng trong nước tăng 1,25% so với cùng kỳ năm trước.

– Chỉ số giá đô la Mỹ tháng Ba tăng 0,47% so với tháng trước; tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước; bình quân quý I năm 2023, chỉ số giá đô la Mỹ trong nước tăng 3,45% so với cùng kỳ năm trước.

11. Một số tình hình xã hội

Tình hình lao động, việc làm quý I năm 2023 phục hồi tích cực; đời sống nhân dân được đảm bảo; công tác bảo đảm an sinh xã hội được các cấp, ngành thực hiện kịp thời, hiệu quả*.*

Lao động 15 tuổi trở lên có việc làm trong quý I năm 2023 ước tăng 1,1 triệu người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động ước giảm 0,21 điểm phần trăm; thu nhập bình quân tháng của lao động làm công hưởng lương là 7,9 triệu đồng/tháng, tăng 578 nghìn đồng.

Tính đến ngày 20/3/2023, số tiền hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 là gần 1,24 nghìn tỷ đồng; hộ nghèo, hộ cận nghèo là hơn 2,34 nghìn tỷ đồng; người có công, thân nhân người có công với cách mạng là hơn 2,56 nghìn tỷ đồng.

[1] Tốc độ tăng GDP quý I so với cùng kỳ năm trước các năm trong giai đoạn 2011-2023 lần lượt là: 5,96%; 4,94%; 4,68%; 5,54%; 6,25%; 5,49%; 5,17%; 7,78%; 7,09%; 3,21%; 4,92%; 5,05%; 3,32%.

[2] Tốc độ tăng/giảm giá trị tăng thêm ngành công nghiệp quý I so với cùng kỳ năm trước các năm trong giai đoạn 2011-2023 lần lượt là: 8,37%; 7,40%; 3,81%; 4,14%; 8,38%; 6,05%; 3,84%; 8,88%; 8,13%; 4,48%; 5,93%; 7,16%; -0,82%.

[3] Tốc độ tăng giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ quý I năm 2022 so với cùng kỳ năm trước đạt 4,52%.

[4] Ước tính tổng trị giá xuất khẩu, nhập khẩu tháng 3/2023 do Tổng cục Hải quan cung cấp ngày 28/3/2023. Tổng cục Thống kê ước tính trị giá xuất, nhập khẩu một số mặt hàng chủ yếu tháng 3/2023 dựa trên số liệu sơ bộ về trị giá xuất, nhập khẩu một số mặt hàng chủ yếu đến hết ngày 27/3/2023 do Tổng cục Hải quan cung cấp.

13 Likes

Bạn nào theo HHT có sẵn trong TK. Có giá đỏ nhặt đi nhé :sunflower:

18 Likes

HHT chia sẻ cùng các bạn :christmas_tree:

TTCK đã có 6 phiên tăng liên tiếp, dòng tiền đang tăng dần đều qua các phiên

Trên thị trường nhiều mã cổ phiếu đã có đà tăng 10-15% so với vùng giá của tuần trước. Sự điều chỉnh và phân hóa trong những phiên tới rất có thể xảy ra.

Tuần này các quĩ ngoại và nội đều chốt NAV quý 1.

Nên các bạn mua bán chú ý:
Hạn chế mua đuổi giá, không margin
Tập trung nhóm cổ phiếu có trong TK hoặc giá trên TT đã giảm sâu.

Chúc các bạn giao dịch thành công!

18 Likes

28 THÁNG 3, 21:31

Tuần hành phản đối cải cách lương hưu dẫn đến tình trạng bất ổn nghiêm trọng ở Lyon của Pháp

Đụng độ giữa các nhân viên thực thi pháp luật và người biểu tình cũng nổ ra ở thành phố Nantes, nơi những người biểu tình đập vỡ cửa sổ của tòa nhà tòa án hành chính và đốt thùng rác trước tòa nhà của một trường y.

© Ảnh AP/Thomas Padilla

LYON /Pháp/, ngày 28 tháng 3. /TASS/. Những người biểu tình cực đoan bắt đầu bạo loạn trong một cuộc tuần hành phản đối cải cách lương hưu tại thành phố đông dân thứ ba của Pháp, Lyon hôm thứ Ba.

Theo phóng viên TASS, cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay sau khi một nhóm người biểu tình ngang ngược bắt đầu đập vỡ cửa sổ của các ngân hàng và cửa hàng dọc theo tuyến đường của cuộc tuần hành. Những kẻ phá hoại đã tấn công các sĩ quan cảnh sát bằng đá, chai rỗng và pháo.

Đụng độ giữa các nhân viên thực thi pháp luật và người biểu tình cũng nổ ra ở thành phố Nantes, nơi những người biểu tình đập vỡ cửa sổ của tòa nhà tòa án hành chính và đốt thùng rác trước tòa nhà của một trường y. Một chiếc ô tô cũng bị đốt cháy. Lính cứu hỏa, làm việc dưới sự bảo vệ của cảnh sát, đã phải can thiệp khẩn cấp để ngăn ngọn lửa lan rộng.

Cải cách, nâng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64 và bãi bỏ một số chương trình lương hưu đặc biệt nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính của hệ thống an sinh xã hội của đất nước, đã được đưa ra vào tháng Giêng. Những thay đổi được đề xuất ngay lập tức gây ra nhiều cuộc phản đối. Ngày 28 tháng 3 là ngày thứ mười các công đoàn phản đối kế hoạch của chính phủ.

12 Likes

Tại Germany cũng xảy ra biểu tình mạnh mẽ. Người dân Đức họ rất ngại việc đi biểu tình. Đợt biểu tình lớn nhất từ trước đến nay…Đòi tăng lương không chuyển tiền và vũ khí sang U cà…

12 Likes

29 THÁNG BA, 06:50

Ngoại trưởng Iran đến Moscow

Bộ trưởng và phái đoàn của ông đã được chào đón tại sân bay bởi các quan chức Bộ Ngoại giao Nga, cũng như Đại sứ Iran tại Nga và các nhân viên của Đại sứ quán nước này ở Moscow.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian

© Artyom Geodakyan/TASS

TEHRAN, ngày 29 tháng 3. /TASS/. Bộ trưởng Ngoại giao Iran Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian đã đến Moscow trong chuyến thăm chính thức vào cuối ngày thứ Ba, Bộ Ngoại giao Iran cho biết trên [kênh Te.le.gram] của mình .

Bộ trưởng và phái đoàn của ông đã được chào đón tại sân bay bởi các quan chức Bộ Ngoại giao Nga, cũng như đại sứ Iran tại Nga và các nhân viên của đại sứ quán nước này ở Moscow. Khi đến nơi, Bộ trưởng đã có cuộc trò chuyện ngắn với các nhà báo Iran, bình luận về những câu hỏi mà ông dự định nêu ra trong cuộc hội đàm ở Nga.

“Một trong những vấn đề được nêu ra trong các cuộc thảo luận ngày mai của chúng tôi với [Ngoại trưởng Nga Sergey] Lavrov sẽ là JCPOA [Kế hoạch hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân của Iran],” ông nói. “Nga đã đóng một vai trò hiệu quả trong vòng đàm phán 4+1 mới ở Vienna, kéo dài trong vài tháng. Các đồng nghiệp Nga của chúng tôi tiếp tục thực hiện nghĩa vụ của họ liên quan đến việc đưa các bên trở lại [bàn đàm phán].”

Bộ Ngoại giao Iran đã viết trên kênh Te.le.gram trước đó vào thứ Ba rằng Abdollahian sẽ thăm Moscow theo lời mời của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao, các bên sẽ thảo luận về các khía cạnh khác nhau của quan hệ song phương, cũng như một số vấn đề trong chương trình nghị sự khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Đổi lại, Hãng thông tấn Tasnim trích dẫn Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali, rằng Abdollahian đã lên kế hoạch thảo luận tại Moscow về sự phát triển của Hành lang Giao thông Bắc-Nam Quốc tế và xem xét hoạt động của ủy ban liên chính phủ chung về hợp tác kinh tế và thương mại.

12 Likes