NGÔI NHÀ ĐẦU TƯ GIÁ TRỊ. Hội tụ những cao nhân ĐẦU TƯ GIÁ TRỊ. Nơi chia sẻ học hỏi kiến thức ĐẦU TƯ GIÁ TRỊ!

Mở đầu cho những bài viết đầu tiên cho Ngôi nhà Đầu tư giá trị.
Ngôi nhà của những anh em không thích lướt lát mà tập trung vào core doanh nghiệp, vĩ mô, ngành nghề trong xã hội, định giá doanh nghiệp, định giá tài sản. Tôi xin được có đôi lơi như sau: Tôi là Khải 28 tuổi đã thần tượng cụ Warren Buffet 10 năm kể từ khi tôi đọc cuốn sách tôi tài giỏi bạn cũng thế của Adam Khoo có nhắc đến đầu tư và tôi đã tìm tòi về đầu tư Giá Trị. Chính vì muốn noi gương cụ nên tôi đã dành khá nhiều thời gian và công sức học hành về ngành đầu tư một cách nghiêm túc. Biết diễn dàn mình có khá nhiều anh em cũng theo trường phái này nên tôi mạo muội được lập pic để các anh em sinh hoạt chung.
Ngôi nhà này không chào đón những người lướt lát T+ chỉ dành cho những người tầm nhìn bằng năm. Muốn đầu tư nhàn hạ. Nơi đây tôi sẽ mời những anh tài về đầu tư giá trị đến chia sẻ tư duy tầm nhìn, chia sẻ kiến thức đầu tư giá trị đến các anh em F0 và những người đam mê đầu tư giá trị.
F0 muốn tìm hiểu về đầu tư giá trị cũng nên tham khảo ở pic này. Rảnh tôi sẽ up thêm tài liệu để anh em cùng ngâm cứu. Tôi sẽ ra video, popcast đọc sách về đầu tư giá trị ở đây!
Những ai muốn quấy phá xin vui lòng tôn trọng các anh em ở đây!


KÍNH MỜI NHỮNG CAO NHÂN THAM GIA ĐỂ NGÔI NHÀ NÀY THỰC SỰ LÀ NƠI HỘI TỤ CỦA NHỮNG BẬC CAO NIÊN VỀ ĐẦU TƯ GIÁ TRỊ.
5 năm chứng khoán Mỹ 4 năm chứng khoán VN của tôi tự thấy là chưa đủ để đem lại những nội dung chất lượng nhất cho anh em
@BacKieuPhong @Duong_Cong_Tung @DT1989 @phikhonglo @Luanhh @Huynh1 @hocdautuf0 @hoimaomui198715 @Hocdautucophieu @TieuLongNu

3 Likes

TÔI CÓ SƯU TẦM VÀI CÂU NÓI HAY NHẤT CỦA WARREN BUFFET

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta bắt đầu danh sách này với những những câu nói của Warren Buffett - nhà đầu tư được cho là thành công nhất trong lịch sử phố Wall. Nhà tiên tri xứ Omaha nổi tiếng với cách giải thích quyến rũ về thị trường tài chính và phong cách đầu tư của mình.

"Nguyên tắc số 1: Không bao giờ để mất tiền; Nguyên tắc số 2: Không quên nguyên tắc số 1."

Khi đầu tư, Buffett nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn cách thức đầu tư dựa trên khả năng và hiểu biết của bạn về thị trường tài chính. Bạn không bao giờ nên tiếp cận một khoản đầu tư như thể nó là một canh bạc, nơi mà bạn phó mặc tiền của mình cho sự may mắn của bản thân. Buffett chỉ đầu tư vào các công ty mà ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng - và bạn cũng nên làm như vậy.

“Một người được ngồi dưới bóng râm bởi vì ai đó đã trồng cây ở đây từ rất lâu rồi.”

Vũ khí mạnh nhất của bất kỳ nhà đầu tư nào đều là thời gian. Bạn bắt đầu tiết kiệm cho hưu trí, trả nợ và xây dựng quỹ khẩn cấp càng sớm càng tốt. Bạn càng có nhiều khả năng đạt được các mục tiêu tài chính của mình khi bạn có càng nhiều thời gian để tiền sinh sôi và tăng trưởng.

"Thời gian nắm giữ cổ phiếu yêu thích của tôi là mãi mãi."

Buffett hoàn toàn đúng khi đề xuất nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài. Một số nghiên cứu kết luận rằng lợi nhuận trung bình trong lịch sử của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ là khoảng 8,5% mỗi năm. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đạt được mức lợi nhuận đầu tư đó nếu bạn có thể chống lại cám dỗ bán tháo cổ phiếu của mình trong thời kỳ sụt giảm. Giữ cổ phiếu của bạn trong thời gian dài sẽ cho bạn mức tăng trưởng ổn định nếu chứng khoán đó tốt và có khả năng hồi phục.

"Khi được hứa hẹn về làm giàu nhanh chóng, hãy nhanh chóng nói Không"

Bất chấp thành tích xuất sắc của mình, Buffett khẳng định rằng việc đầu tư là rất khó. Buffett chỉ ra rằng ngay cả những người chuyên nghiệp cũng gặp khó khăn khi cố gắng đánh bại thị trường. Lời khuyên của ông là bỏ qua những lời hứa suông về việc kiếm tiền nhanh chóng và gắn bó với các khoản đầu tư an toàn hơn, chẳng hạn như quỹ chỉ số chi phí thấp, chắc chắn sẽ hoạt động tốt trong một thời gian dài.

3 Likes


Sách này tôi mới đọc khoảng 4 tháng nhưng cũng đã học hỏi được nhiều điều về tư duy và con đường trở thành nhà đầu tư giá trị

2 Likes

Tôi xin chia sẻ một chút về thương vụ đầu tiên của Cụ trong cuốn sách này. Năm 11 tuổi Cụ có 120$ tiền tiết kiệm từng đồng trong 6 năm. Ông gộp với khoản tiền tiết của em gái và mua được 6 cổ phiếu của Citi Sevices.6 tháng sau cổ phiếu đã giảm 38.25$ xuống 27$ Cụ cảm thấy rất có lỗi với sự tin tưởng của em gái mình. Cổ phiếu đã hồi phục và tăng trưởng đến giá 40$. Và Cụ đã bán hết 6 cổ phiếu của Citi Sevices và có lãi 1.75$ 1 cổ phiếu. Tổng Cụ và em gái lãi 10.5$. Nhưng sau này Cụ đã khá nuối tiếc vì cổ phiếu Citi Sevices đã tăng giá nhiều lần. Thương vụ này đã cho cụ rất nhiều bài học về tâm lý đầu tư cũng như hình thành triết lý đầu tư giá trị.

3 Likes

Hô psh chết, drh chết, lcg chết, dig tèo, hôn cái con gì ko chết hả bưởi

Nay chém gió thần tượng warren buffett, bữa thì bốc phét 6 năm hơn 10.000h PTKT,
hỏi bác ấy số đá còn lại giấu ở đâu kkk

1 Likes

Những người còn ghen tị khẩu nghiệp có ý định phá hoại pic nên quay đầu đi. Nhân quả không chừa một ai!

2 Likes

Thầy cứ chăm chỉ như này là tốt, em thích những bài giảng của thầy :sunglasses: và càng thích bọn ghét thầy nó ói máo vì tức

1 Likes

Chúng mày bị nó thao túng tâm lý rồi, mắc bẫy nó rồi. Tốt nhất ko 1 thằng nào vào pic nó ỉa bãi nào nữa, nó tự thủ dâm đến kiệt sức rồi sẽ dừng lại thôi

luyên tha luyên thuyên, toàn topic vớ vẩn.

@BacKieuPhong @Duong_Cong_Tung @DT1989 @phikhonglo @Luanhh @Huynh1 @hocdautuf0 @hoimaomui198715 @Hocdautucophieu
Hội bàn đào “Luận bàn đầu tư giá trị”!

2 Likes

Peter Lynch thần tượng tiếp theo của tôi

Có rất ít nhà đầu tư có lợi nhuận tốt hơn Warren Buffett. Một trong số đó là nhà đầu tư và tác giả của những cuốn sách nổi tiếng về tài chính: Peter Lynch. Nếu bạn đã đầu tư 1.000 đô la vào ngày đầu tiên Lynch tiếp quản Quỹ Magellan của Fidelity, số tiền của bạn sẽ kiếm được 28.000 đô la vào cuối nhiệm kỳ 13 năm của Lynch. Ngoài ra, triết lý đầu tư của ông đã được các nhà đầu tư ứng dụng rất nhiều, dựa trên những câu nói hay về đầu tư của ông.

"Hãy tiến hành một công việc kinh doanh mà bất kỳ kẻ ngốc nào cũng có thể điều hành - bởi vì sớm hay muộn, bất kỳ kẻ ngốc nào cũng có thể sẽ điều hành nó."

Các CEO đến rồi đi, nhưng những công ty thực sự vĩ đại sẽ tiếp tục phát triển và tồn tại lâu dài.

"Mặc dù đôi khi rất dễ quên, nhưng một cổ phiếu không phải là một tờ vé số, nó là một phần của một doanh nghiệp."

Không giống như mua vé số, đầu tư là một quá trình lâu dài. Ví dụ, khi bạn mua cổ phiếu của một công ty hoặc quỹ tương hỗ, bạn sẽ bắt đầu nhận được các bản cáo bạch, báo cáo hàng năm và các biểu mẫu ủy quyền. Đọc những tài liệu đó để tổng hợp thông tin, hãy hiểu mình đang đầu tư vào đâu, đang đầu tư cái gì và từ đó đưa ra quyết định đúng đắn cho danh mục đầu tư của bản thân.

"Biết những gì bạn sở hữu, và biết tại sao bạn sở hữu nó."

Cho dù đó là tài sản bất động sản, tài khoản hưu trí hay cổ phiếu, bạn phải giữ một bản kiểm kê về khoản đầu tư đó và phải hiểu nó đang hoạt động như thế nào, giá trị thay đổi ra sao.

"Đừng bao giờ đầu tư vào bất kỳ khoản mục nào mà bạn không thể minh họa bằng bút chì màu."

Tốt nhận là bạn nên cập nhật những thay đổi về công ty, quỹ đầu tư mà bạn đang tham gia và phải hiểu tại sao nó lại thay đổi? Liệu những thay đổi đó có tác động gì đến chiến lược tăng trưởng của các loại tài sản mà bạn đang nắm giữ?

3 Likes

búp phít gọi bằng cụ, anh em sang học hỏi

Paul Samuelson thần tượng tiếp theo về đầu tư của tôi

Paul Samuelson là người Mỹ đầu tiên giành được Giải thưởng Nobel về Khoa học Kinh tế, ông là người đưa ra một trong những câu nói hay nhất về đầu tư.

"Đầu tư nên được coi giống như việc chờ cho sơn khô hoặc chăm sóc cỏ mọc. Nếu bạn muốn có lợi nhuận nhanh, hãy cầm 800 đô la và đến Las Vegas."

Buffett, Lynch, Franklin và Sir Templeton đều đồng ý với câu nói này của Samuelson. Tất cả các nhà đầu tư thành công đều đồng ý rằng tính nhất quán là chìa khóa thành công trong giới đầu tư. Về bản chất, đầu tư là một quá trình lâu dài, tiền cần thời gian để sinh sôi. Và quy trình này không nên bị kích thích bởi lòng tham và sự mất kiên nhẫn. Hãy học cách kiểm soát tâm lý trong quá trình đầu tư.

2 Likes

1 Likes

Cảm ơn anh. Nhân quả đúng lắm. Em đang phải tu dưỡng. Cứ kệ những người phá phách. Họ vô tri rồi cũng phải trả giá thôi. Ai tỉnh ngộ ra sớm. Phúc đức cho họ

3 Likes

Dm thằng @Cristiano-Ronaldo tao hỏi hentai mày lại đưa tao shouta.

Tôi cũng thích em Khải cứ chăm chỉ như này là tốt, tôi thích những bài giảng của em và càng thích bọn ghét em Khải bọn nó tức ói máu vì những bài viết rất có giá trị của em :crazy_face:

1 Likes

hô múc psh để thằng khác nó xả vào đầu mà nó mở mồm ra nhân quả.
cười ẻ