Nguyện vọng nhỏ bé: "Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ."

Dù thế nào thì vẫn phải cười nghen mọi người… @Annabel :joy: :joy: :joy:

3 Likes

Sao lại tag mỗi chị @Annabel vậy? :slightly_smiling_face: :rofl:

213 Likes

Bởi sang nay khi cutloss mình có gọi @Bernice cho tý động lực không biết bám vào ai😃

3 Likes

Những lúc như này bán e sợ bán đúng đáy mất, giảm nhiều r mà :relieved:

3 Likes

À hiểu rồi… sau đó @Bernice lại nhắn cho Gấu… @Annabel như chàng Jack cuối phim ấy nhỉ? :slightly_smiling_face: :rofl:

:ship: :ship: :ship:

214 Likes

Có bao giờ bạn tự hỏi đâu là giá trị thực sự của cuộc đời? Có lẽ với nhiều người, tiền bạc, địa vị, danh phận và quyền lực mới là thước đo giá trị ở đời. Vì thế mà nhiều người phấn đấu đạt cho được những thứ đó để chứng tỏ giá trị của bản thân. Người không đạt được thì buồn tủi thân phận, mặc cảm tự ti với đời. Người đạt được thì cũng lắm nỗi đau khổ khác như bị soi mói, bị nói xấu, bị xúc phạm, bị ganh ghét, bị thị phi…

Danh vọng, địa vị, tiền bạc và quyền lực có thể có giá trị nhất định nào đó nhưng chắc chắn không thể giúp ta hài lòng với mọi thứ ở đời, không thể đảm bảo cho một đời sống hạnh phúc viên mãn. Vậy đâu là giá trị đích thực của đời sống?

Giá trị thật sự của cuộc đời là sự bình yên trong tâm hồn. Chỉ có một tâm hồn bình yên mới mang lại đời sống hạnh phúc viên mãn. Nếu cứ đeo đuổi các giá trị vật chất bên ngoài, ta toàn thấy người khác hạnh phúc hơn mình, vì họ có những giá trị vật chất mà mình khát khao nhưng không thể có được. Ta càng khát khao sự giàu sang của người khác bao nhiêu thì càng cảm thấy mình kém cỏi, bất tài, thiếu phước, tự ti mặc cảm với đời bấy nhiêu. Nhưng khi ngộ được giá trị cốt lõi của đời sống là sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn thì ta thấy mình phước báu vô cùng, hạnh phúc vô cùng, vì dù người khác có sở hữu bao nhiêu vật chất đi chăng nữa, ta vẫn thấy ở họ sự bất an, căng thẳng nếu họ không nhận ra được giá trị cốt lõi nơi tâm mình.

Từ giá trị cốt lõi bình yên sẽ đưa đến đời sống đầy mãn nguyện và hài lòng. Điều này không có nghĩa là bạn không cần phải làm gì cả, không còn ước mơ và khát vọng nữa.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

222 Likes

Bear chuẩn rời VN vì chưa ai nắm giữ trái tim cô ấy rồi, dù ở đâu thì Bear cũng sẽ mạnh mẽ, hạnh phúc và tràn đầy yêu thương nhé. Lời nói không thể diễn tả hết được mà đôi khi cần cảm nhận bằng trái tim biết yêu thương và dù ở đâu thì Bear cũng sẽ cảm nhận được nhé.

4 Likes

Em cảm ơn chị @mechuot:smiling_face_with_three_hearts: Chị đã theo dõi các bài viết của Gấu và em cảm nhận sâu sắc lời nhắn chân thành này. Chị nói rất đúng tâm của em đó. Sinh sống tự lập xa quê hương một thời gian dài đã khiến em có một sự mạnh mẽ không thể diễn tả. Không còn lựa chọn nào khác là phải cố gắng làm mọi thứ với một cô gái trẻ. Em đã được tiếp xúc và trải nghiệm cuộc sống ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, với những con người khác nhau. Điều đó khiến tâm em rất đa dạng về cảm xúc và trí tuệ. Và quyết định trở về Việt Nam là lựa chọn chính xác và dũng cảm của bản thân.

Mẹ Gấu là người giỏi làm thơ và có thói quen viết Nhật Ký. Em đã từng nghĩ bản thân chẳng giống Mẹ tí nào cả cho đến khi trưởng thành. Dù ở xa gia đình nhưng em nhận ra trong em có những nét của Mẹ. Những câu chuyện em kể, những điều em viết trên diễn đàn này cũng là một trong những điều mà em thấy hình bóng của Mẹ. Khi xem lại nội dung trong các trang Nhật Ký của Mẹ Gấu, có những câu chữ giống đến mức hoàn hảo với cách viết của em hiện tại. Vừa nhớ, vừa thương, vừa biết ơn và vừa trân trọng.

Em nghĩ bản thân mỗi người con khi lớn lên sẽ càng cảm nhận rõ sự tương đồng này với Cha Mẹ. Với em, đó là sự Tiếp Nối. Điều đó thật đẹp chị à.

Lại miên man nữa rồi. Xin tri ân chị @mechuot thật nhiều! :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

225 Likes

Tt này bds downtrend lâu lâu nữa à Gấu? Âm nhiều quá tháng 4 nào cũng thêd hic hic

2 Likes

Cám ơn em Bear đã chia sẽ kỷ niệm về em và Mẹ em, đôi khi chúng ta không thể cảm nhận được vai trò nếu chúng ta chưa trải qua ví dụ nếu chưa làm Mẹ thì chưa thể cảm nhận được vai trò và cảm xúc người Mẹ thế nào mặc dù mình hiểu. Dù thế nào thì hãy sống theo mình muốn, em sẽ trở nên nhỏ bé khi ở bên cạnh người thấy em luôn cần được che chở và bảo vệ, chỉ là chưa gặp thôi. Chúc em luôn hạnh phúc và tìm thấy được người luôn mong muốn che chở em. Chị em mình cũng miên man nhiều :slight_smile: nên có gì chia sẻ riêng hen.

3 Likes

Anh @mecusau về HN rồi thì nghỉ ngơi, thu xếp công việc và dành thời gian cho gia đình nha. Chủ đề này Gấu sẽ không nói về chứng khoán nên @mecusau có thể nhắn riêng hoặc sang chủ đề Hỗ Trợ. Ngày mới an lành nha!

:smiling_face_with_three_hearts: :pray:

213 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :pray:

215 Likes

Sống mà luôn biết cho đi, luôn nghĩ cho người là điều tốt, nhưng nếu nó trở thành trách nhiệm và bổn phận thì ta nên cần phải xem lại, coi thử người nhận có thật sự xứng đáng hay không.

Ở một số người nếu bạn cho đi một cách thường xuyên và dễ dãi thì nó không còn được gọi là quà mà là bổn phận. Đến khi cần mà không có thì lúc đó mới nhận rõ con người thật của họ là ai?

Dẫu biết bạn luôn là người hy sinh, phóng khoáng và chân thành. Nhưng hy sinh không đúng người, phóng khoáng không đúng nơi và chân thành không đúng lúc, thì bạn sẽ luôn là người chịu thiệt.

Tóm lại, bạn phải luôn nhớ không phải ai cũng xứng đáng nhận được lòng tốt của bạn, nhất là những người thiếu trân trọng và biết ơn. Vì trong suy nghĩ của họ - lòng tốt của bạn chỉ là việc phải làm.

Sách: Tạm biệt tôi của nhiều năm về trước | An

223 Likes

Ngủ sớm Gấu ơi.Chúc Gấu ngủ ngon.

1 Likes

:rose::rose::rose::rose::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts:

Morning ngôi nhà nhỏ bé, bình yên.

7 Likes

CHỮ DUYÊN

Chưa quen nhau nay được gặp nhau, gọi là HỮU DUYÊN.

Muốn làm một việc gì đó giúp người khác, gọi là KẾT DUYÊN.

Hay kết nối, giao thiệp và chia sẻ với người khác, gọi là GIEO DUYÊN.

Những gì đã đến và chưa đến với mình, gọi là NHÂN DUYÊN.

Mình thường hay làm những việc thiện giúp đỡ mọi người, gọi là THIỆN DUYÊN.

Mình thường hay làm những điều xấu ác hại người, gọi là ÁC DUYÊN.

Mình làm việc gì cũng gặp phải sự trắc trở, trái ý mình, gọi là NGHỊCH DUYÊN.

Mình làm việc gì cũng suôn sẻ, đúng với ý mình, gọi là THUẬN DUYÊN.

Mình thường hay mắc phải những tật xấu, gọi là NGHIỆP DUYÊN.

Có những việc mình chưa biết làm được hay không, gọi là TUỲ DUYÊN.

Những điều tốt đẹp, may mắn thường hay đến với mình, gọi là PHƯỚC DUYÊN.

Những điều tốt đẹp đến với mình hơn cả mong đợi, gọi là THẮNG DUYÊN.

Vậy nên,

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

“Thuận duyên” mọi sự dễ dàng,

“Nghịch duyên” đừng có mơ màng uổng công.

“Có duyên” chuyện khó cũng xong,

“Không duyên” chớ đợi chớ trông làm gì.

“Còn duyên” thì ở đừng đi,

“Hết duyên” chấp nhận có chi phải buồn.

“Thiện duyên” phải giữ luôn luôn,

“Ác duyên” phải diệt tận nguồn mới yên.

“Đủ duyên” cuộc sống như tiên,

“Thiếu duyên” mọi thứ ưu phiền phủ vây.

“Tình duyên” có lúc vơi đầy,

“Nợ duyên” là chuyện xưa nay cõi đời.

“Thắng duyên” là sự tuyệt vời,

“Phước duyên” đầy đủ rạng ngời tương lai.

“Gieo duyên” chơn chánh đừng sai,

“Tạo duyên” tốt đẹp để xài dài lâu.

“Nhân duyên” gieo tạo khỏi cầu,

“Tùy duyên” là để đối đầu khó khăn.

Sách: Dear, darling | Hiên

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

Cuối tuần vui vẻ và an yên nha mọi người :smiling_face_with_three_hearts: :pray: :four_leaf_clover:

@Liina @ToilaGaF0 @thuc84 @TheGunner2510 @ThienDi123 @Nguyen_Minh_Duc @Manhhai @Jmshann871 @mechuot @TungNX @Lxuri @Meminmun @tomtom @Suong_Pham @LeLa @tuti2013 @bora @Tranthien207 @tanco @VITUT @Dung88 @HoangTony @vitconbibenh @Ruouchat @TTVN @Foxx @Tungchi @Starcemt @hannymoon @Ican @Sa_Hoai @takudo @lhv @T386 @truc13 @Rinnie16 @thaotran @baothai @Soiden6789 @heovuiveck1216 @nguyendinh @Kitty @Hanhtrinhnanghang @Quyen_Nguyen3 @Mr.T7979 @Anpha_jr @tamtrinh @Hoclamcs @Hoang_Nga1 @Peter-2010 @Vuive2021 @Annabel @HaiLua @TB1510 @Chuong_KNVN @LHT @Thang116 @Nguyenquynh @Tkung @Anhtriple @Jenny_Thai @Quang_Tu_Luu @FanPD @An_Danh @Xuanhungf0 @giang247 @dontask @trieunguyenhcm @Spiritvn @Nya_Nya @Bichdinh @dangkhoa2020 @Bernice @NGUACON @7Up @TungHuong @Annhien89 @trantaivvk @Timing @Bluesky6 @ABC456 @HannahV @Bernice @tuilp2343 @mr_le198x @Tinymonster @Luotcungcamap @Hoang_Luu78 @FalconX @HDStock @HaThu @robertlong @Hoangtran88 @Hwavy @Myanh79 @Ltl @Thaotho @Luongvophong @garung86

257 Likes

Cuối tuần thong thả nhé bạn Gấu thân yêu. Cảm ơn bạn Gấu rất nhiều vì đã luôn nhớ đến chúng tớ :smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Chúc Gấu và mọi người cuối tuần thư thái,vui,hạnh phúc

3 Likes

Chữ “duyên” chữ thật nhiệm mầu
Đi cùng chữ “nợ” khổ vui dễ nhầm

Chúc cô Gấu cuối tuần thư thả :smiling_face_with_three_hearts:

3 Likes