Nguyện vọng nhỏ bé: "Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ."

Bình an và Mạnh khỏe chị @mechuot nha :sunflower:

:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: :pray:

207 Likes

Vậy là @Oishi mới có lương phải không? :slightly_smiling_face:

207 Likes

Lương thì tháng nào cũng có nên cũng bình thường hihi :slightly_smiling_face:

3 Likes

Nay @Oishi đổi avatar rồi. Gấu xin tặng mấy cái lá may mắn cho Oshi nha. Chúc lành chúc lành nha :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

206 Likes

Cám ơn Gấu tốt bụng, chúc Gấu luôn vui vẻ và bình an.

5 Likes

Dưới đây là một chia sẻ của Steve Jobs - cố chủ tịch của hãng Apple.

+++

Tôi đạt đến đỉnh cao của sự thành công trong thế giới kinh doanh. Trong mắt của người khác, cuộc sống của tôi là một mẫu mực của sự thành công.

Tuy nhiên, ngoài công việc, tôi có rất ít niềm vui. Cuối cùng, sự giàu có chỉ là một thực tế của cuộc sống mà tôi phải làm quen với nó.

Tại thời điểm này, nằm trên giường bệnh và nhớ lại toàn bộ cuộc sống của tôi, tôi nhận ra rằng tất cả các công nhận và sự giàu có mà tôi mất rất nhiều nhiều năm tháng tuổi trẻ để có niềm tự hào đó, đã dần và trở nên vô nghĩa khi đối mặt với cái chết sắp xảy ra.

Trong bóng tối, tôi nhìn vào ánh sáng màu xanh lá cây từ các máy hỗ trợ cuộc sống và nghe những âm thanh ồn ào cơ khí, tôi có thể cảm thấy hơi thở của thần chết về gần hơn.

Bây giờ tôi biết, khi chúng ta đã tích lũy đủ giàu có để kéo dài thời gian sống của chúng ta, chúng ta nên theo đuổi những vấn đề khác mà không liên quan đến sự giàu có… nên là cái gì đó quan trọng hơn.

Có lẽ mối quan hệ, có lẽ nghệ thuật, có lẽ là một ước mơ từ ngày còn trẻ…

Không ngừng theo đuổi sự giàu có sẽ biến cuộc đời bạn thành một vòng xoáy hỗn độn, giống như tôi.

Ơn trên đã cho chúng ta các giác quan để cho chúng ta cảm nhận được tình yêu trong trái tim của tất cả mọi người, không phải là ảo tưởng mang lại bởi sự giàu có.

Sự giàu có, những chiến thắng tôi đã giành được trong cuộc sống của tôi, tôi không thể mang theo khi xuống mồ.

Những gì tôi có thể mang lại chỉ là những kỷ niệm đọng lại bởi tình yêu. Đó chính là sự giàu có thật sự mà sẽ theo bạn, đi cùng bạn, cho bạn sức mạnh và ánh sáng để đi vào.

Tình yêu có thể đi một ngàn dặm. Cuộc sống không có giới hạn. Đi nơi bạn muốn đi. Đạt chiều cao mà bạn muốn tiếp cận. Đó là tất cả trong trái tim của bạn và trong tay của bạn.

Giường đắt nhất trên thế giới là gì? - Đó là “GIƯỜNG BỆNH

Bạn có thể sử dụng một người lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể có một người nào đó phải chịu bệnh tật cho bạn.

Vật chất bị mất có thể được tìm thấy. Nhưng có một điều mà không bao giờ có thể được tìm thấy khi nó bị mất, đó là “CUỘC ĐỜI BẠN”.

Khi một người đi vào phòng mổ, anh sẽ nhận ra rằng có một cuốn sách mà anh ta vẫn chưa hoàn thành việc đọc, đó là “CUỐN SÁCH SỨC KHỎE CỦA CUỘC SỐNG ĐÃ BAN”.

Cho dù giai đoạn trong cuộc đời chúng ta đang ở có huy hoàng tới mức nào, với sự tàn phá của thời gian, chúng ta sẽ phải đối mặt với những ngày đi xuống.

Hãy trân trọng tình yêu cho gia đình bạn, tình yêu dành cho người bạn đời của bạn, tình yêu cho bạn bè …

Hãy đối xử tốt với bản thân. Trân trọng những người khác.

- Steve Jobs -

Take me, love me, shelter
The shroud that you and I created together
Take me, love me, shelter
The shroud that you and I created together
Take me, love me, shelter
The shroud that you and I created together
Take me, love me, shelter
The shroud that you and I created together

I remember that night you closed your eyes, grandma’s door
And the stairwell, we went down together
Parks, scandals, love, history, love songs
I wanna be with you forever, please remember me

I accompanied you home to the sounds of birds
You fell asleep on my lap
And I knocked on my grandmother’s door
I have walked the whole corridor, and you’re still sleeping
“Don’t get up, baby,” you’ve told me

Take me, love me, shelter
The shroud that you and I created together
Take me, love me, shelter
The shroud that you and I created together

The light of lanterns, walks along the street
Look into my eyes and I’ll tell you everything
And I’ll sing you a lullaby, look into my eyes
And where is kindness in them? (where is the kindness in them?)

I accompanied you home to the sounds of birds
You fell asleep on my lap
And I knocked on my grandmother’s door
I have walked the whole corridor, and you’re still sleeping
“Don’t get up, baby,” you’ve told me

Nah Nah Nah…

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@ThienDi123 @mechuot @Meminmun @tomtom @Suong_Pham @LeLa @bora @Tranthien207 @tanco @Dung88 @HoangTony @vitconbibenh @Ruouchat @TTVN @Foxx @Starcemt @Ican @Sa_Hoai @lhv @baothai @Soiden6789 @heovuiveck1216 @nguyendinh @Kitty @Quyen_Nguyen3 @tamtrinh @Hoclamcs @Hoang_Nga1 @Peter-2010 @Vuive2021 @TB1510 @Chuong_KNVN @LHT @Thang116 @Nguyenquynh @Tkung @Anhtriple @Jenny_Thai @Quang_Tu_Luu @Tu_SG @An_Danh @giang247 @dontask @Spiritvn @Nya_Nya @Bichdinh @dangkhoa2020 @NGUACON @7Up @TungHuong @Annhien89 @trantaivvk @Timing @Bluesky6 @ABC456 @Bernice @tuilp2343 @Tinymonster @HDStock @HaThu @Hoangtran88 @Hwavy @Thaotho @Luongvophong @garung86 @Heovang @Tinymonster @Liti @robertlong @Lynkchuzz @LUX @Thoc @Jenna-123 @Myanh79 @tomtom @NgonHaiDang @DangCorleone @Oceanfutureman @Binminwin12 @Annabel @Dieukhanh3010 @RubyK @TieuBach @Mocdiep211 @T.oiYeuVietNam @phuongus @oishi @gacon_upbo_camap79 @tuti2013 @Hu_Khong @Paris @TruongTamGia @junjun @CityHunter @minhduc12122003 @Foabcefgh @urithanh @dht @quychau1209 @Mocdiep211 @Bluesky6 @DANANH @Sunflower_RIN

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

255 Likes

:four_leaf_clover::four_leaf_clover::four_leaf_clover::four_leaf_clover::four_leaf_clover:

2 Likes

Được sinh ra trên đời, lớn lên, trưởng thành rồi già yếu là cả một hành trình “TRẢI NGHIỆM” thực tại để làm phong phú thêm kho tàng “BỘ NHỚ” mỗi người.
Sẽ không nên có “ĐÚNG” - “SAI” nếu một ai đó nói Steve Jobs giành quá nhiều thời gian cho sự thành công, tiền bạc … bởi vì ông ấy đã có những trải nghiệm riêng của ông ấy. Và cũng không hẳn là hoàn toàn “ĐÚNG” nếu một ai đó giành cả thời gian cuộc đời trân trọng tình yêu cho gia đình bạn, tình yêu dành cho người bạn đời của bạn, tình yêu cho bạn bè …
Những VIỆC cần đến nó sẽ tự đến, đến được thì đi được. Hãy đón nhận với một tâm thế tự tại và hiểu nó như là những “TRẢI NGHIỆM” .

Chúc Gấu và mn ngày mới an lành !

7 Likes

Chúc Gấu và mn ngày mới an lành !

6 Likes

Cám ơn em Bear chia sẻ, mọi việc tốt lành sẽ đến, có lòng tin sẽ có kết quả tốt đẹp :heart_eyes: :smiling_face_with_three_hearts: :heart:

5 Likes

:flushed::flushed::flushed: ngưỡng mộ Bear thì ai cg ngưỡng mộ rồi, bản nhạc hay thì cg chỉ là 1 bản nhạc. Bác nói nghe ghê quá bác ơi. :pray:t2::pray:t2:

5 Likes

Bạn nên quý trọng bản thân mình trước nhé ! Chúc vui vẻ và bình an.

5 Likes

Xin chào bạn “Hoa Mặt Trời” W.B.,
Mình cứ vào F là nhớ đến bạn, thấy niềm vui đã trở lại với bạn, quả là điều rất vui mừng. Nhớ đến bạn là mình nhớ đến bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc; nhớ đến câu truyện của bác về Mẹ, và những vần thơ Bác ấy làm tặng Mẹ; đại ý “con xin gài lên ngực bồng Hồng màu trắng; gài cho má bông Hồng màu đỏ, vì Ngoại đang đợi Má bên kia sông”. Chỉ muốn nói với W.B. là “hãy gài lên vì ảnh của Mẹ bông Hồng màu đỏ, và Ngoại đã đón Mẹ của W.B. về phía bên kia bầu Trời”; luôn luôn vui vẻ, yêu đời nhé!
“Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ”, đây có lẽ là nguyện vọng của hầu hết mọi người rồi. Với cuộc sống ung dung, tự tại như thế thì nó là nguyện vọng lớn của cả đời người, không còn là “nhỏ bé” nữa.
Mình chỉ sống thuận theo tự nhiên, cái gì đến sẽ đến. Như Chúa Giê-su từng bảo “mỗi con người là một số phận, mỗi một phận số đều được quyết định một cách giành giọt và phân minh”.
Bạn từng viết một câu, đại ý “nếu ai đã nghĩ đến mình một giây thì tức là người đó đã chia sẻ cho mình một phần cuộc sống của họ”. Nếu điều này là đúng thì mình đã chia sẻ nhiều phần cuộc sống của mình đến bạn rồi. Có những người mình cho họ một chút rồi thấy tiếc, nhưng cũng có những người mà mình muốn cho mãi mà ko thấy tiếc. Bạn có khi nào như vậy không?!
Chúc những điều tốt lành đến với “Hoa Mặt Trời” W.B.!

5 Likes

Rất hay nha @Peter-2010 :smiling_face_with_three_hearts:

Với riêng mình, không chỉ những trải nghiệm của bản thân, Gấu thường đặt mình vào câu chuyện của người khác để cảm nhận được những trải nghiệm của họ. Việc này thường xuyên đến nỗi trở thành thói quen mỗi khi lắng nghe một ai đó. Khi họ bắt đầu kể chuyện, tâm trí của Gấu mở ra một không gian mà ở đó, bản thân chính là người kể chuyện và hòa nhập vào những điều họ từng trải qua. Có thể, những hình dung ấy không giống thực tế của họ nhưng lại giúp Gấu có góc nhìn rất mới và khách quan.

Bỏ qua những kinh nghiệm sống, hiểu biết và tính cách của bản thân mà “được sống” một cuộc đời hoàn toàn khác. Như Peter nói, mỗi người sẽ có những trải nghiệm sống khác nhau. Và Gấu nghĩ, “trải nghiệm từ trải nghiệm” cũng là một phương pháp hay để làm giàu “sự nghiệp” của bản thân.

Khi câu chuyện kết thúc, mình quay về với thực tại. Không níu giữ. Ngay lúc đó, Tâm và Trí của Gấu mới bắt đầu có mặt để hiểu và sẻ chia. Khi lắng nghe, không nên để phiền não của người trở thành phiền não của bản thân là quan trọng. Tâm sự, xử lý xong rồi thì mình đặt xuống để tiếp tục với những “món quà” khác từ cuộc sống.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

210 Likes

Em rất trân trọng. Anh @LamVanVinh là người có hiểu biết rộng nên xin phép mời anh dành vài phút để ngắm nhìn cuộc sống cùng Gấu nha.

Những bạn ở đây, qua mỗi bài viết và bình luận, họ đều đang trao đi một phần cuộc sống của họ cho người khác. Trong đó, có anh, có Gấu và các bạn đang xem nội dung này. Thật vui khi cảm nhận được những giá trị đơn giản mà ý nghĩa ấy.

Ngoài ra, anh nhắc đến Mẹ Gấu khiến em chợt nhớ đến hai chữ Nhân Đức mà bà từng dạy:

“Nhân Đức có lớn có nhỏ. Cứu giúp một vài người cơ hàn, một vài hoàn cảnh khốn khổ là Nhân Đức của tiểu nhân. Dùng trí tuệ, lòng dũng cảm và kiên định để giúp dân chúng thoát khỏi chiến tranh, không “chết” oan vì những quyết sách thất bại, đem lại cuộc sống hòa bình ấm no là Nhân Đức của đại nhân. Để thực hiện Nhân Đức thật không dễ. Chân thành đối đãi người khác, hành động thực tế không vì hư danh, tiết kiệm làm đầu và không keo kiệt với người có công, bậc bề tôi nhìn xa trông rộng, người thành thật đều được tin dùng, ân đức tăng thêm, quên hết chuyện cũ. Đây mới thật sự là yêu dân, là thắng ở Nhân Đức.”

Chỉ vậy thôi ạ. Không nên bàn luận thêm về lời dạy trên. Anh và em cùng thưởng trà và ngắm nhìn cuộc đời nha.

Mong Bình an và Hạnh phúc đến với mọi người, đặc biệt là những bạn xem được nội dung này :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@ThienDi123 @mechuot @Meminmun @tomtom @Suong_Pham @LeLa @bora @Tranthien207 @tanco @Dung88 @HoangTony @vitconbibenh @Ruouchat @TTVN @Foxx @Starcemt @Ican @Sa_Hoai @lhv @baothai @Soiden6789 @heovuiveck1216 @nguyendinh @Kitty @Quyen_Nguyen3 @tamtrinh @Hoclamcs @Hoang_Nga1 @Peter-2010 @Vuive2021 @TB1510 @Chuong_KNVN @LHT @Thang116 @Nguyenquynh @Tkung @Anhtriple @Jenny_Thai @Quang_Tu_Luu @Tu_SG @An_Danh @giang247 @dontask @Spiritvn @Nya_Nya @Bichdinh @dangkhoa2020 @NGUACON @7Up @TungHuong @Annhien89 @trantaivvk @Timing @Bluesky6 @ABC456 @Bernice @tuilp2343 @Tinymonster @HDStock @HaThu @Hoangtran88 @Hwavy @Thaotho @Luongvophong @garung86 @Heovang @Tinymonster @Liti @robertlong @Lynkchuzz @LUX @Thoc @Jenna-123 @Myanh79 @tomtom @NgonHaiDang @DangCorleone @Oceanfutureman @Binminwin12 @Annabel @Dieukhanh3010 @RubyK @TieuBach @Mocdiep211 @T.oiYeuVietNam @phuongus @oishi @gacon_upbo_camap79 @tuti2013 @Hu_Khong @Paris @junjun @CityHunter @minhduc12122003 @Foabcefgh @urithanh @dht @quychau1209 @Mocdiep211 @Bluesky6 @DANANH

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

247 Likes

Đúng là “mọi thứ trên đời đều là dấu hiệu cả”, sự việc nào cũng có lý do của nó. Chúng ta có nhìn thấy lý do hay không, cũng ko ảnh hưởng mấy đến sự tồn tại khách quan ấy. Thật vậy. :relaxed::pray::sunflower:

5 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: :pray:

208 Likes

Cá nhỏ: “Em nghe người ta nói về biển, ai sống ở biển là hạnh phúc lắm. Anh biết biển ở đâu không?”

Cá lớn: “Bao quanh ta là biển.”

Cá nhỏ: “Sao em không thấy?”

Cá lớn: “Biển là nơi ta sống. Từ trong ra ngoài ta đều là biển. Ta sống trong biển và rồi sẽ chết trong biển. Biển bao la cùng khắp nên ngươi không thấy là phải!”

Đừng vọng tưởng hạnh phúc ở một nơi xa xôi và xem thường thứ gần gũi. Hạnh phúc không phải là thứ được tìm thấy, hạnh phúc là thứ được nhận thấy.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

216 Likes

Cuối tuần rồi, kể chuyện tình hoặc chia sẻ một câu thả thính đi cô ơi :joy:

184 Likes

Như thế này phải không? :rofl: :rofl: :rofl:

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

211 Likes