Nguyện vọng nhỏ bé: "Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ."

Chúc Gấu và mn ngày mới an lành !

6 Likes

Cám ơn em Bear chia sẻ, mọi việc tốt lành sẽ đến, có lòng tin sẽ có kết quả tốt đẹp :heart_eyes: :smiling_face_with_three_hearts: :heart:

5 Likes

:flushed::flushed::flushed: ngưỡng mộ Bear thì ai cg ngưỡng mộ rồi, bản nhạc hay thì cg chỉ là 1 bản nhạc. Bác nói nghe ghê quá bác ơi. :pray:t2::pray:t2:

5 Likes

Bạn nên quý trọng bản thân mình trước nhé ! Chúc vui vẻ và bình an.

5 Likes

Xin chào bạn “Hoa Mặt Trời” W.B.,
Mình cứ vào F là nhớ đến bạn, thấy niềm vui đã trở lại với bạn, quả là điều rất vui mừng. Nhớ đến bạn là mình nhớ đến bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc; nhớ đến câu truyện của bác về Mẹ, và những vần thơ Bác ấy làm tặng Mẹ; đại ý “con xin gài lên ngực bồng Hồng màu trắng; gài cho má bông Hồng màu đỏ, vì Ngoại đang đợi Má bên kia sông”. Chỉ muốn nói với W.B. là “hãy gài lên vì ảnh của Mẹ bông Hồng màu đỏ, và Ngoại đã đón Mẹ của W.B. về phía bên kia bầu Trời”; luôn luôn vui vẻ, yêu đời nhé!
“Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ”, đây có lẽ là nguyện vọng của hầu hết mọi người rồi. Với cuộc sống ung dung, tự tại như thế thì nó là nguyện vọng lớn của cả đời người, không còn là “nhỏ bé” nữa.
Mình chỉ sống thuận theo tự nhiên, cái gì đến sẽ đến. Như Chúa Giê-su từng bảo “mỗi con người là một số phận, mỗi một phận số đều được quyết định một cách giành giọt và phân minh”.
Bạn từng viết một câu, đại ý “nếu ai đã nghĩ đến mình một giây thì tức là người đó đã chia sẻ cho mình một phần cuộc sống của họ”. Nếu điều này là đúng thì mình đã chia sẻ nhiều phần cuộc sống của mình đến bạn rồi. Có những người mình cho họ một chút rồi thấy tiếc, nhưng cũng có những người mà mình muốn cho mãi mà ko thấy tiếc. Bạn có khi nào như vậy không?!
Chúc những điều tốt lành đến với “Hoa Mặt Trời” W.B.!

5 Likes

Rất hay nha @Peter-2010 :smiling_face_with_three_hearts:

Với riêng mình, không chỉ những trải nghiệm của bản thân, Gấu thường đặt mình vào câu chuyện của người khác để cảm nhận được những trải nghiệm của họ. Việc này thường xuyên đến nỗi trở thành thói quen mỗi khi lắng nghe một ai đó. Khi họ bắt đầu kể chuyện, tâm trí của Gấu mở ra một không gian mà ở đó, bản thân chính là người kể chuyện và hòa nhập vào những điều họ từng trải qua. Có thể, những hình dung ấy không giống thực tế của họ nhưng lại giúp Gấu có góc nhìn rất mới và khách quan.

Bỏ qua những kinh nghiệm sống, hiểu biết và tính cách của bản thân mà “được sống” một cuộc đời hoàn toàn khác. Như Peter nói, mỗi người sẽ có những trải nghiệm sống khác nhau. Và Gấu nghĩ, “trải nghiệm từ trải nghiệm” cũng là một phương pháp hay để làm giàu “sự nghiệp” của bản thân.

Khi câu chuyện kết thúc, mình quay về với thực tại. Không níu giữ. Ngay lúc đó, Tâm và Trí của Gấu mới bắt đầu có mặt để hiểu và sẻ chia. Khi lắng nghe, không nên để phiền não của người trở thành phiền não của bản thân là quan trọng. Tâm sự, xử lý xong rồi thì mình đặt xuống để tiếp tục với những “món quà” khác từ cuộc sống.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

210 Likes

Em rất trân trọng. Anh @LamVanVinh là người có hiểu biết rộng nên xin phép mời anh dành vài phút để ngắm nhìn cuộc sống cùng Gấu nha.

Những bạn ở đây, qua mỗi bài viết và bình luận, họ đều đang trao đi một phần cuộc sống của họ cho người khác. Trong đó, có anh, có Gấu và các bạn đang xem nội dung này. Thật vui khi cảm nhận được những giá trị đơn giản mà ý nghĩa ấy.

Ngoài ra, anh nhắc đến Mẹ Gấu khiến em chợt nhớ đến hai chữ Nhân Đức mà bà từng dạy:

“Nhân Đức có lớn có nhỏ. Cứu giúp một vài người cơ hàn, một vài hoàn cảnh khốn khổ là Nhân Đức của tiểu nhân. Dùng trí tuệ, lòng dũng cảm và kiên định để giúp dân chúng thoát khỏi chiến tranh, không “chết” oan vì những quyết sách thất bại, đem lại cuộc sống hòa bình ấm no là Nhân Đức của đại nhân. Để thực hiện Nhân Đức thật không dễ. Chân thành đối đãi người khác, hành động thực tế không vì hư danh, tiết kiệm làm đầu và không keo kiệt với người có công, bậc bề tôi nhìn xa trông rộng, người thành thật đều được tin dùng, ân đức tăng thêm, quên hết chuyện cũ. Đây mới thật sự là yêu dân, là thắng ở Nhân Đức.”

Chỉ vậy thôi ạ. Không nên bàn luận thêm về lời dạy trên. Anh và em cùng thưởng trà và ngắm nhìn cuộc đời nha.

Mong Bình an và Hạnh phúc đến với mọi người, đặc biệt là những bạn xem được nội dung này :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@ThienDi123 @mechuot @Meminmun @tomtom @Suong_Pham @LeLa @bora @Tranthien207 @tanco @Dung88 @HoangTony @vitconbibenh @Ruouchat @TTVN @Foxx @Starcemt @Ican @Sa_Hoai @lhv @baothai @Soiden6789 @heovuiveck1216 @nguyendinh @Kitty @Quyen_Nguyen3 @tamtrinh @Hoclamcs @Hoang_Nga1 @Peter-2010 @Vuive2021 @TB1510 @Chuong_KNVN @LHT @Thang116 @Nguyenquynh @Tkung @Anhtriple @Jenny_Thai @Quang_Tu_Luu @Tu_SG @An_Danh @giang247 @dontask @Spiritvn @Nya_Nya @Bichdinh @dangkhoa2020 @NGUACON @7Up @TungHuong @Annhien89 @trantaivvk @Timing @Bluesky6 @ABC456 @Bernice @tuilp2343 @Tinymonster @HDStock @HaThu @Hoangtran88 @Hwavy @Thaotho @Luongvophong @garung86 @Heovang @Tinymonster @Liti @robertlong @Lynkchuzz @LUX @Thoc @Jenna-123 @Myanh79 @tomtom @NgonHaiDang @DangCorleone @Oceanfutureman @Binminwin12 @Annabel @Dieukhanh3010 @RubyK @TieuBach @Mocdiep211 @T.oiYeuVietNam @phuongus @oishi @gacon_upbo_camap79 @tuti2013 @Hu_Khong @Paris @junjun @CityHunter @minhduc12122003 @Foabcefgh @urithanh @dht @quychau1209 @Mocdiep211 @Bluesky6 @DANANH

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

247 Likes

Đúng là “mọi thứ trên đời đều là dấu hiệu cả”, sự việc nào cũng có lý do của nó. Chúng ta có nhìn thấy lý do hay không, cũng ko ảnh hưởng mấy đến sự tồn tại khách quan ấy. Thật vậy. :relaxed::pray::sunflower:

5 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover: :pray:

208 Likes

Cá nhỏ: “Em nghe người ta nói về biển, ai sống ở biển là hạnh phúc lắm. Anh biết biển ở đâu không?”

Cá lớn: “Bao quanh ta là biển.”

Cá nhỏ: “Sao em không thấy?”

Cá lớn: “Biển là nơi ta sống. Từ trong ra ngoài ta đều là biển. Ta sống trong biển và rồi sẽ chết trong biển. Biển bao la cùng khắp nên ngươi không thấy là phải!”

Đừng vọng tưởng hạnh phúc ở một nơi xa xôi và xem thường thứ gần gũi. Hạnh phúc không phải là thứ được tìm thấy, hạnh phúc là thứ được nhận thấy.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

216 Likes

Cuối tuần rồi, kể chuyện tình hoặc chia sẻ một câu thả thính đi cô ơi :joy:

184 Likes

Như thế này phải không? :rofl: :rofl: :rofl:

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

211 Likes

Hahahaha đổ ngay và luôn!

:joy: :joy:

184 Likes

Rhia, đêm hôm qua, cô đã mơ thấy bà nội của BEAR đó. Không phải lần đầu tiên nhưng lại là giấc mơ đẹp nhất.

Mọi thứ hiện lên rất rõ nhưng khi ấy, cô không nhận thức được bà đã rời xa cuộc đời từ lâu rồi. Trong giấc mơ ấy, đơn giản chỉ là cảnh một cô cháu gái chạy đến và ôm chằm lấy bà. Mái tóc bạc phơ, làn da tươi tắn cùng lời nói dịu dàng. Cô cháu gái đã hỏi bà rằng: “Bà đã ăn gì chưa? Con đi lấy cho bà nha.” Sau đó, bà mỉm cười và chỉ tay sang một căn phòng cạnh bên để lấy thức ăn. Món ăn là một món canh mà BEAR rất thích hồi còn nhỏ. Hai tay chạm vào chén canh và vội vàng mang ngay đến cho bà. Chỉ vậy thôi…

Đôi khi, tâm thức tái hiện lại hình ảnh của những người thân đã qua đời. Đó là những trải nghiệm thật đẹp. Là niềm hạnh phúc nhỏ mà cuộc sống ban tặng. Nhẹ nhàng và ý nghĩa :four_leaf_clover: :pray:

Be my only one
The name I want to call you by
Let’s hold hands and walk along

On rainy nights
Or on lonely daytimes
Please color me with your shiny light
I’ll do better when you promise me we will stay together

Now I belive
Lalalalalalala I sing a song like this
With the one I was desperately looking for
My, oh my, oh my, oh my love
Be my only love

Every step we take
It’s like a dance we perform together
My, oh my, oh my, oh my love
Be my only love

Be my only one
I don’t have to hide my feelings anymore
The words I sincerely wanted to say
I say I love you

On tiring nights and busy daytimes
Please make room in your heart for me to rest
I’ll do better when you share your love with me

Now I believe
Lalalalalalala I sing a song like this
With the one I was desperately looking for
My, oh my, oh my, oh my love
Be my only love

My only one, when I see you
I want to lean on you
I want to have you
A love like this would make even the most immature dream come true
Now I believe

Every step we take
It’s like a dance we perform together
My, oh my, oh my, oh my love
Be my only love

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

217 Likes

Thương quá ạ! Trước đây cô đã dành tặng cái ôm ấm áp cho bao nhiêu người rồi thì nay Rhia sẽ dành cái ôm thật lâu, thật yêu thương đến cô Bear nha! :smiling_face_with_three_hearts:

-ÔM CHẶT-

:hugs: :hugs: :hugs:

192 Likes

:hugs: :hugs: :hugs:

208 Likes

Nhắc về Steve Jobs, mình lại nhớ đến bộ óc hài hước của những người thông minh đó luôn mang tới liều thuốc tăng lực miễn phí:: Nụ cười :blush:

6 Likes

Thả thính thế này được ko chị :sunglasses: :rofl:

:hugs: :hugs: :hugs:

3 Likes

Bear có pha quay xe trong phong cách âm nhạc đáng nể đó nhaaa…
e góp 1 bài cho hợp cảnh :sweat_smile:
NICE SAT :rose:

6 Likes

Mình lại chào bạn Gấu để khoe cái avata :)))))

4 Likes