Nhà thuốc Long Châu của FRT đang bành trướng giống Chemist Warehouse của Úc, và CVS Health của Mỹ

Nếu bạn nào từng ở Mỹ, Úc, và các nước phát triển sẽ thấy người ta thường mua thuốc ở hệ thống các nhà thuốc lớn như, ở Mỹ là CVS Health, Walgreens ,… Ở Úc là Chemist Warehouse. Vì vậy mấy chuỗi thuốc hiện đại lớn này thường chiếm đến 90 % thị phần thuốc bán lẻ. Doanh thu của của CVS Health năm 2021 là hơn 100 tỷ USD, Welgreens là hơn 80 tỷ USD. Ở một thị trường có dân số nhỏ như Úc (25 triệu người), Chemist Warehouse cũng có doanh thu năm 2020 hơn 5 tỷ AUD.

Ở VN chuỗi bán lẻ thuốc hiện đại lớn chỉ đang chiếm ít hơn 4% tổng số lượng nhà thuốc toàn quốc, cho thấy tiềm năng để phát triển chuỗi bán lẻ thuốc quy mô lớn như Long Châu, An Khang…

Nếu so sánh về cả tốc độ bành trướng và hiệu quả thì Long Châu là số 1. Một phần vì Long Châu có nhiều đầu thuốc và giá thường rẻ hơn các hiệu thuốc nhỏ bên ngoài, lại ko lo thuốc giả.

1 Likes

Long Châu định hướng phát triển mảng thuốc kê đơn là đúng long mạch.

ngon thì ngon thiệt nhưng không thấy lối vào luôn hehe. Rủi ro nên tôi chê nha

Lối j bác! Mình thì thấy định hướng của Long Châu rất rõ nét!

lối vào là entry mua áh bác. Ngon nhưng như startup hot ấy, valuation cao rồi nên khó mua giá tốt nên vơi tôi là rủi ro

1 Likes

Long Châu đã qua giai đoạn start rồi! họ vào giai đoạn tăng tốc mở rộng. Bác nhìn chuỗi Farmacity là có doanh số năm 2021 4000 tỏi ( và lỗ) = nữa đầu năm 2022 của Long Châu mà được quỹ ngoại định giá hơn 5000 tỏi đấy. Trong khi chuỗi long châu còn có lãi. Mình thì thấy định giá riêng chuỗi Long Châu phải cỡ trên 10000 tỏi.

1 Likes

Nếu Long Châu vẫn đi đúng định hướng như hiện nay thì vốn hóa FRT sẽ sớm muộn cũng vượt MWG. Các sản phẩm điện tử ko phải là nhu cầu thiết yếu như thuốc men. Bán thuốc là ngành ko tính chu kỳ.

FRT case là năm nay mở rộng x2 năm trước. kiểu 1 cửa hàng lãi 1 tỏi, 2 cửa hàng 2 tỏi, 4 cửa hàng 4 tỏi và rồi xxxxx cửa hàng. thiếu gì thì đc chứ thiếu thuốc thì oẳng. tốn mấy cũng phải mua. dư địa thị phần còn rất lớn. đúng thì tôi ngoi lên tiếp, sai thì tôi lặn mất tăm

1 Likes

Khó sai lắm! VN là một nước mà các ông lớn bán lẻ cực thích. Dân vừa đông và sống gần nhau ( mật độ dân số cao). Dân mình sẽ chuyển dần qua các hệ thống thuốc bán lẻ thuốc hiện đại thôi vì đảm bảo mà lại rẻ hơn ở các cửa hàng truyền thống,…

Okie bác. Hi vọng bác và tôi cùng các anh em đúng, nếu sai thì rủ nhau lặn nha.

1 Likes

Đầu tư j chả có rủi ro. Nhưng FRT là 1 trong 2 mã mà tôi thích nhất thị trường này. Nếu xét về phân tích kỹ thuật thì hoàn toàn ko có dấu hiệu tạo lập thoát hàng FRT. Một trend lên rất mạnh từ năm 2019 tới giờ.

Case thứ 2 là gì vậy bác, cho tôi tham khảo

1 Likes

Quan điểm của tôi 2 doanh nghiệp đáng để đầu tư nhất trong trong 1-5 năm tới sẽ đến từ ngành bán lẻ thuốc ( FRT ) và năng lượng tái tạo ( tôi chọn PC1).

1 Likes

Okie bác. PC1 ok nhưng k phải gu của tôi lắm

1 Likes

Tôi thì thích doanh nghiệp tăng trưởng mạnh như Pc1

1 Likes

lại ko có chu kỳ.

vừa mới về quê, 1 huyện xa xa ở gia lai. thấy long châu mọc lên rồi, em nghe bà con thích lắm. có chỗ mua thuốc uy tín, mấy đơn thuôc bà con đi khám bệnh trong chợ rẫy này nọ, trước giờ chỉ có thể mua trong đó với giá thành cao thì bây giờ ghé long châu gần nhà là có. chưa kể giá thành hợp lí hơn nhiều. Ngoài ra em còn long châu còn đang tìm mặt bằng mở thêm 2 cửa hàng nữa ở huyện em, phủ sóng như thế là bít cửa cho mấy nhà thuốc nhỏ lẻ tư nhân, trong khi an khang vs pharma thì chưa mở ở mấy vùng này. tin này chính xác vì long châu có đàm phán thuê nhà ông bác em để mở thêm. Có thể nói là thời gian tới long châu sẽ cầm hết thị phân ở đây. Tất nhiên e chỉ nói ở huyện e sống. Mà mấy nơi khác cũng thế thôi. Rất đáng kì vọng đấy

2 Likes

Hay quá bạn. Mình cũng thấy trình độ dược sĩ ở Long Châu cực cao. Mình cũng mong Long Châu sớm mở rộng đến quê mình. Rất nhiều lần, thấy bà con khi đi mua thuốc ở các cửa hàng nhỏ lẻ, ko khỏi bệnh mà tốt bao nhiêu tiền.

Lại Trùng view với bác. Nhưng đoạn này mình chưa vào FRT. View mình vẫn tin FRT lên 130k trong năm nay

1 Likes