Nhận định thị trường tuần 12/08/2024 - 16/08/2024 và xa hơn nữa…

Đầu tiên, em chúc các bác đầu tuần vui vẻ và có một tuần giao dịch thuận lợi.

Về nhận định thị trường, em nhận xét VNINDEX trong tuần sẽ tiếp tục sideway quanh vùng 1.110 - 1.235 điểm, và có xu hướng tiến dần đến kháng cự 1.230 - 1.240 điểm. Với việc thị trường sideway, sẽ có 2 kịch bản sẽ diễn ra trong tương lai:

  1. Nếu MACD cắt lên đường Signal, đây sẽ là tín hiệu tích cực cho thấy VNINDEX sẽ hồi phục. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp tín hiệu giả như ngày 12/10/2023.

  2. MACD không vượt được đường signal: Khả năng cao trong giai đoạn sắp tới sẽ test lại vùng 1.170 - 1.180 như em đã nhận định trước đó. (Em để hình minh họa phía dưới cho các bác tham khảo). Theo quan điểm cá nhân thì em sẽ thiên về kịch bản 2 hơn.

Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư trên thị trường, việc dự đoán xu hướng thị trường không phải là việc mà chúng ta nên làm. Điều chúng ta nên cần làm là lên chiến lược để đối phó với các kịch bản đó.

Đối với quan điểm của em, nếu kịch bản 1 diễn ra, các bác nên quan tâm đến các cổ phiếu và doanh nghiệp tốt, đứng đầu ngành. Một số ngành nên theo dõi là Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Dệt may và Thủy sản. Đây đều là những ngành mà theo em là có tiềm năng tăng trưởng từ đây đến cuối năm. (Em cũng có một bài nhận định và ngành dệt may liên quan đến tình hình tại Bangladesh, các bác có thể ghé đọc nha: Cổ phiếu dệt may tăng mạnh - cơ hội nào cho dệt may Việt Nam).

Nếu kịch bản 2 xảy ra, em đánh giá dòng bank sẽ là dòng giữ giá và kéo thị trường. Chính vì vậy, đối với quan điểm của em, bank vẫn là cổ phiếu an toàn cho các bác nào muốn đầu tư với khẩu vị ít rủi ro.

Tuy nhiên, cho dù diễn ra kịch bản nào đi chăng nữa, thì các bác cũng cần phải thận trọng. Không phải cứ MACD cho tín hiệu mua là múc, hay nếu thị trường thật sự test lại vùng 1170 - 1180 thì sẽ nhảy vào bắt đáy. Các bác cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác tại thời điểm đó. Một tin tức cũng có thể đảo chiều xu hướng rất nhanh.

Nhưng các bác cũng đừng lo, em sẽ lên bài cập nhật thường xuyên để các bác tham khảo và có một góc nhìn khách quan nhất về thị trường.

Các bác đừng quên để lại quan điểm của mình để chúng ta cùng học hỏi lẫn nhau nha. Cảm ơn các bác đã xem.

3 Likes

À còn dòng bán lẻ cũng cần lưu ý nhé các bác, em quên để vào bản tin