Nhận xét khách quan nhất về hiện tượng A7 mà ai đọc cũng phải TÂM PHỤC KHẨU PHỤC!

, , , ,

Tôi không yêu-không ghét A7 chỉ đứng ở góc độ khách quan nhất mà nhìn nhận. Tôi cũng đầu tư từ năm 2008 trải qua biết bao thăng trầm trên đường đời và thị trường chứng khoán nên đủ từng trải để hiểu đúng gốc rễ vấn đề.

Phần 1: Trước khi nói về A7 tôi muốn đề cập đến hiện tượng có nhiều nhân tố giống với A7 là Elon Musk. Chúng ta thấy Elon Musk tính cách có phần trẻ trâu so với tuổi nhưng luôn là người nói thẳng nói thật không như những tỷ phú suốt ngày văn vở như Bill Gates, Warren Buffett. Nếu Elon mất dạy thì đó là mất dạy công khai luôn, chứ không giả nai đạo mạo như Gate hay Buffett.

Gate rao giảng đạo đức về gia đình ngày ngày rửa chén cho vợ nhưng sau lưng cặp với tình cũ nhiều năm. Buffett lập quỹ từ thiện THỰC CHẤT ĐỂ TRỐN THUẾ nhưng liên tục rao giảng đạo đức vì dân vì nước đủ trò. Điểm chung của 2 người này là họ THÍCH SỰ ĐỘC QUYỀN để dễ bề thao túng lợi ích, trong các cuốn sách Buffett luôn nói về “con hào kinh tế” để ngăn chặn đối thủ nhảy vào lĩnh vực ông ấy kinh doanh, còn Gate nhiều lần phải hầu tòa vì tội độc quyền khi xây dựng Microsoft. Trong khi đó Elon Musk ưu tiên SỰ SÁNG TẠO và chấp nhận cạnh tranh để cải tiến.

Rõ ràng mục đích của cả 3 tỷ phú này cũng như chính bản thân mỗi người chúng ta đều vì lợi ích bản thân trước tiên nhưng một bên luôn thẳng thắn bộc lộ rõ ràng mục đích, còn một bên ra vẻ đạo mạo lịch sự nhưng lại sống rất THÂM => cha tôi dạy ĐỪNG BAO GIỜ CHƠI VỚI NHỮNG THẰNG THÂM, thà mất dạy công khai còn hơn giả nai sống giả tạo.

Phần 2: A7 trước sau như một bộc lộ rõ ràng mục đích muốn hướng dòng tiền vào cổ phiếu của ông ấy đầu tư dựa trên những phân tích vĩ mô mà theo cá nhân tôi là đúng chứ không sai (mặc dù đôi khi A7 hơi quá lời một chút). Về mặt này A7 ngông cuồng khi công khai chỉ trích cổ phiếu ngành bank, thép, sản xuất, cơ bản,… làm đụng chạm đến chén cơm của nhiều thành phần trong xã hội.

Ở phía đối lập là các môi giới, chuyên gia tư vấn CTCK về bản chất họ cũng hành động vì lợi ích bản thân giống như A7 thôi mặc dù họ luôn rao giảng là giúp nhà đầu tư bởi lẽ ngay từ đầu lợi ích của nhà đầu tư và CTCK, tự doanh đã là xung đột lợi ích rồi (cái này chắc tôi không cần phải nói quá thẳng dễ gây mất lòng anh em). Khi dòng tiền chảy vào cổ phiếu bất động sản họ bị lỡ sóng với thói quen soi chart kĩ thuật nên toàn bảo KHÔNG CÓ ĐIỂM VÀO mà cổ phiếu bđs cứ tăng lên những mốc cao mới lôi kéo dòng tiền từ cổ cơ bản sang (theo họ là cơ bản thôi chứ tôi không cho là như vậy) => điều này làm họ xung đột lợi ích nặng nề và muốn nắn lại dòng tiền.

Thậm chí có những môi giới, chuyên gia khi thấy cổ bđs giảm họ CHỚP THỜI CƠ lập topic để khoe khoang về bản thân nhằm câu kéo thêm khách. Nè, dù không nói thẳng ra nhưng những người trải đời biết hết ý đồ của các vị đấy ạ. A7 thuộc dạng mất dạy lộ liễu rồi tôi không nói, còn các vị đạo mạo ra vẻ lịch thiệp nhưng sống nguy hiểm lắm (tôi sợ!). Ai cũng vì chén cơm cả thôi. Thà cứ bộc lộ hết ra với nhau như cách A7 đang làm cho dễ sống!

Kết: Cổ đất, cổ bank, cổ XYZ tất cả bắt tay giảng hòa đồng lòng cùng kéo VNI lên để vui cả làng. A7 đừng chửi tục quá đụng chạm anh em. Ông nào ghét A7 đừng đi quậy phá “thừa nước đục thả câu”. Tết đến đít rồi CHUYỆN CŨ BỎ QUA CHO NHAU!

40 Likes

Kkk

22 Likes

Chiều nay toàn dân đồng lòng kéo cả thị trường lên: cổ bất động sản, đầu tư công, bank, sản xuất, Bluechip,… lên đồng loạt !

2 Likes

Em tắt bảng rồi chờ 2 năm nữa

1 Likes

Giá này rẻ mạt so với giá trị tài sản ròng của công ty thì bán làm gì. Tôi đầu tư theo cơ bản doanh nghiệp ít khi ngắm bảng.

2 Likes

bơm oxi tiếp thầy ơi

Tôi thì thấy @Mrkhoai còn hay hơn. Cũng đi hô hào, nhưng có điểm vào điểm ra. Lúc nđt hoảng loạn bác ý cũng có lời khuyên chân thành, còn dành nhiều thời gian tương tác, trả lời anh em. Thị trường đều có người lùa vào hàng họ đang giữ, hay nói để tốt cho lợi ích của họ. Nhưng chim lợn thừa nước đục thả câu để đi nói xấu nhau thì khác gì giẻ rách.

2 Likes

Tôi biết bác Khoai trước bác lâu. Khoai chủ yếu đánh ngắn không có tầm nhìn, không hiểu rõ doanh nghiệp. Tôi miễn bàn đúng-sai ở đây nhưng tôi không bao giờ theo phương pháp của bác ấy

4 Likes

Quá chuẩn Sếp ơi!

1 Likes

Nhận định chính xác! Hy vọng đúng là tạo lập đạp để gom hàng thì cho đạp thoải mái rồi cuối cũng gom đủ cũng phải kéo lên. DIG, CEO là cổ phiếu có kỳ vọng lớn.

1 Likes

CII DIG CEO đều đang bị call margin ==> khi có hiện tượng này thì đáy quanh đây thôi

2 Likes

Chấp các mã khác lên trước vài phiên, DIG CEO L14 “ỉa” thì mấy đâu :smiley:

Nhìn các mã BĐS khác lên là biết, cần gì phải bơm nữa bạn ây! Đứng dậy khởi nghĩa thôi, đáy đã ở đâu đây rồi

Hàng lướt đầu cơ mà bác. Thị trường giờ khác gì sới bạc đâu bác. Nhiều người mua cp toàn nghe hô chứ chắc gì đã nghiên cứu, tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp đó. Mình đánh theo nhiều trường phái, có cả cổ đầu cơ ăn lướt (cũng sấp mặt lỗ). Nhưng cuộc chơi thì mình chấp nhận, không bao giờ đi chim lợn ai cả. Trên này khối ông đạo mạo nhưng dùng nick phụ đi chim lợn đểu.

E hoàn toàn đồng ý với bác. Cá nhân e thấy tư duy phân tích của A7 rất hay và lịch sử đã kiểm chứng.

Tôi đầu tư luôn cố gắng để việc tham gia chứng khoán không phải là đánh bạc nên luôn tìm hiểu, nghiên cứu kĩ doanh nghiệp trước khi mua và cho đến nay có thể nói là thành công

5 Likes

DIG kì vọng quá lớn, sẽ vào bluechip trong tương lai

Yeah. Viết chuẩn quá boss ơi

1 Likes

Vl

CII sẽ thành Bluechip ngành bđs và đầu tư công.

DIG con hàng bđs quốc gia

3 Likes