Novaland - Game như DIG hay GEX, nhưng dài hơi hơn

Theo thông tin từ Novaland, Tập đoàn sẽ tái khởi động các dự án tại Phan Thiết và Hồ Tràm. Cụ thể, vào ngày 12/05/2023 Novaland sẽ tổ chức lễ ký kết triển khai dự án NovaWorld Hồ Tràm, phân kỳ Habana Island và Wonderland. Sau đó, Novaland sẽ tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và tổ chức lễ ký kết tài trợ dự án với đối tác là ngân hàng MB vào ngày 19/05/2023.

MB cũng như nhiều ngân hàng khác đã quay trở lại giải ngân tài trợ cho các dự án của Novaland sau một thời gian dài dừng giải ngân do các lo ngại về tình hình tài chính của tập đoàn này.

Novaland cho biết, tại Đồng Nai, các công ty thuộc Novaland hiện đang là chủ đầu tư của 9 dự án. Đây là các dự án thành phần của Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (gồm 3 dự án thành phần: Khu dân cư Long Hưng; Khu đô thị Đồng Nai WaterFront; Khu đô thị Aqua City) và Dự án Khu đô thị Dịch vụ Thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng.

Cả 2 dự án này đều thuộc Phân khu C4, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trên cơ sở việc tách dự án hoặc Novaland nhận chuyển nhượng một phần dự án từ các chủ đầu tư cấp một của các dự án nêu trên.

Cập nhật tháng 6:

  • Ngày 13/6 thứ trưởng bộ xây dựng Nguyễn Văn sinh đã làm việc với doanh nghiệp.
  • Sáng 23/6, Novaland cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và các đối tác nhà thầu, các bên đã ký kết hợp tác để tái khởi động, tiếp tục triển khai thi công dự án Aqua City phân khu River Park 2, Phoenix Central 1, Phoenix North 5 tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Quỹ ngoại gom vùng 14-15.
  • Chủ tịch bán 350triệu cổ ra ngoài và bị gom trên sàn.

Cập nhật tháng 7:

  • Lô trái phiếu trả chậm ngày 16/7 trị giá 300 triệu USD, lãi suất 5,25%, đến hạn vào năm 2026 => Đã được xử lý (giống vụ Trung Nam, xác suất vỡ nợ là 0%)
  • 2 nhân tố mới của Novaland là Hùng EY và Mr. M
  • Cổ đông ngoại đã được xác định, một tay to ngành BĐS ngoài bắc.
  • NVL ra khỏi VN30 ngày 7/8.
  • (Cần xác minh) NVL đánh chiếm dự án 30.000ha ở Lâm Đồng.

Cập nhật ngày 28/7:

  1. NVL bị cắt margin từ thuở napoleon cởi truồng.

  2. Giá cổ phiếu tăng hay giảm không do chỉ số quyết định!

  • Nhìn lại downtrend năm 2018-2019, MWG tăng trưởng mạnh kéo NAV của bọn DC tăng → Cổ phiếu ngược sóng.
  • Sóng uptrend 2020-2021 chỉ số tăng 120% nhưng giá cổ phiếu VNM và VIC vẫn cắm đầu → Cổ phiếu giảm bất chấp.

Vì vậy, chuyện chỉ số giảm, cổ phiếu giảm theo là vô lý, không có đủ chứng cứ và lập luận để chứng minh.

  1. Biến động như cuối năm 2022 sẽ không xảy ra trong năm 2023.

Nguyên nhân chính đến từ cung tiền trong nền kinh tế. Cung tiền nhiều thì chứng tăng.

Ví dụ bác đi mua đất, bác phải trả cao hơn tiền mà chủ đất mua, nghĩa là có tiền mới/lớn hơn tham gia mua, giá đất sẽ tăng. Chứng khoán tương tự!

CẬP NHẬT LẦN 3 NGÀY 30/7

HOT HOT HOT - Novaland công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý 2 và phê duyệt kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm.

1. Về Lợi nhuận ròng và Kế hoạch 6 tháng cuối năm

BCTC quý 2/2023 NVL ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 1,040 tỷ đồng, tăng 72% MoM, và lợi nhuận âm 201 tỷ đồng => cải thiện

Doanh thu thuần tăng từ việc bàn giao bất động sản và cung cấp dịch vụ. Cụ thể, các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và Victoria Village. => Tồn đọng các quý trước

Quý 2, novaland triển khai các dự án The Grand Manhattan (quận 1), Victoria Village (TP. Thủ Đức), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWord Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), Aqua City (Đồng Nai) đã được triển khai trở lại dưới sự hỗ trợ của các Đối tác tài chính lớn như TPBank, MBBank, VPBank… => Thông tin không bất ngờ, đã biết trước, em sẽ cập nhật tiến độ bán hàng và lợi nhuận cho các cụ nhanh nhất

Pháp lý của các dự án đã được hoàn tất, giờ là vấn đề VỐN để triển khai => Theo dõi tiến độ giản ngân của VPB, TPB và MBB

Novaland đưa ra kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm ghi nhận lãi sau thuế trong quý 3 và quý 4 với con số lần lượt là 310 tỷ đồng và 515 tỷ đồng. => Đúng như thông tin em cập nhật ngày 27/7, NVL sẽ bán nhà trong 2 quý tiếp theo

2. Về nợ và cơ cấu nợ

  • NVL đã cơ cấu khoảng 600 tỷ đồng bằng việc hoán đổi tài sản.
  • Gia hạn thành công đối với 2 lô TP NVLB2123012 và NVLH2123010 với tổng giá trị phát hành 2,300 tỷ đồng.
  • No Va Thảo Điền thông tin về việc hoán đổi trái phiếu thành tài sản khác của mã NTDCH2227001 giá trị là 2.300 tỷ đồng.

3. Tổng kết

So với BCTC năm 2022, Novaland đưa 5 luận điểm tái cấu trúc và đã hoàn thành được 4, hủy bỏ 1 (NVL không phát hành cổ phiếu thêm).

NVL sẽ có lãi trong Q3 và Q4, chỉ cần trả hết nợ trái phiếu và hoàn thiện dự án. NVL sẽ quay trở lại top 3 doanh nghiệp BĐS lớn nhất sàn.

Giá 80 là zẻ zách, vượt 22 là hết cản. Quan trọng là định giá của độ.i năm ở mức bao nhiêu. P/B bao nhiêu => Hộp ngay cho em để biết thêm thông tin mới nhất.

Cơ hội giàu có không đến nhiều lần trong đời, hãy biết nắm bắt khi có thể!
-Lưu Bị đánh chứng -

Tập đoàn lên kế hoạch huy động vốn từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 1:1 thu về 19.500 tỷ đồng và PHÁT HÀNH RIÊNG LẺ cho cổ đông chiến lược 9500 tỏi. Tổng 2 lần phát hành có thêm 29.000 tỏi bổ sung vào vốn huy động tiếp tục xây dựng dự án

Là đối tác của Novaland tại cụm dự án Nova World Hồ Tràm và Nova World Phan Thiết trong vai trò tổng thầu thi công nhiều gói thầu khác nhau, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng thông báo tái khởi động các công trình của NovaWorld Hồ Tràm và Phan Thiết. Trước đó, hồi tháng 2/2023, NovaWorld Phan Thiết bất ngờ thông báo dừng chính sách hỗ trợ lãi suất đối với nhà đầu tư. Các nhà đầu tư shophouse tại dự án này sẽ phải chi trả hoàn toàn lãi vay.

ại thời điểm ngày 31/12/2022, tập đoàn đang có 5.537 tỷ đồng đang bị giới hạn sử dụng bởi ngân hàng cho vay. Novaland đang đàm phán với các ngân hàng để giải phóng số tiền đang bị giới hạn sử dụng không đúng theo hợp đồng tín dụng. Đến ngày lập BCTC hợp nhất (17/4/2023), Novaland đã đạt được thỏa thuận với các ngân hàng về việc giải chấp số tiền 2.498 tỷ đồng.  Thời gian gần đây, dự án The Grand Manhattan tại Quận 1, TP.HCM của Novaland cũng đã được gỡ vướng và tái khởi động. Trong khi đó, dự án Aqua City và các dự án khác tại trung tâm thành TP.HCM cũng đang được Novaland đàm phán với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm được đưa vào triển khai hoàn thiện trong thời gian tới.

1 Likes

Ngày 13/6 thứ trưởng bộ xây dựng Nguyễn Văn sinh đã làm việc với doanh nghiệp


Các đội chuẩn bị xong tiền rồi đấy.

1 Likes

Có KOLs tham gia novaland

Thực ra là ysl hơn ceo dig. Còn tại sao cổ tăng anh không nói. Cứ chờ xem và cảm nhận. Nvl pdr vs ceo dig

NVL sắp tới tăng mạnh đấy

1 Likes

NVL tăng minh phụng chứ tăng gì , cổ quốc dân mà

có hàng chưa bạn

Anh lo quay lại thớt dig của anh đi, đừng ăn cơm nhà vác tù và tổng.

Tại sao NVL yếu hơn DIG CEO anh không nói???

Tôi đăng bài post chiếm sóng. Rảnh tôi viết bài phân tích sau.

2 Likes

NVL đã khởi động lại các dự án. Dân Phan Thiết đánh xe làm 1 vòng là thấy novaworld thế lào.

1 Likes

Quỹ cơ cấu bán NVL 10tr cổ, phiên nay Quỹ khác nhảy vào nhẹ nhàng giao dịch thỏa thuận trong một nốt nhạc.

Những gì trên báo là thông tin đã biết. Quan trọng là tin nội bộ!

1 Likes

Càn khôn vẫn đang quay!

2 Likes

Gia đình và pháp nhân liên quan đến NVL bán hơn 350tr cổ phiếu ra ngoài thị trường, NHƯNG GIÁ KHÔNG GIẢM

Khả năng cao trong 1 tháng tới sẽ lộ diện nhóm cổ đông lớn của NVL.
( có thể là nhóm chủ nợ lớn nhất của NVL).

1 Likes

NVL khi nào mở bán lại các dự án, bác nắm được thông tin gì không?

Đang mở rồi đấy :smiley:

1 Likes