NTL - Định giá dưới giá trị thực quá nhiều

Xin đưa ra cho ace một cp có định giá rất hấp dẫn với mức độ an toàn rất cao, NTL- Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm. Định giá RNAV khoảng quanh mốc 60.

Các phân tích ở bên dưới.

13 Likes

Hiện tại công ty còn các dự án trọng điểm chính như sau:

  1. Dự án bãi muối - Hạ long: diện tích 23Ha, diện tích thương phẩm khoảng 11ha bao gồm chủ yếu là đất nền, và chung cư, 1 ít shophouse ở vị trí rất đẹp. Dự án này là tiềm năng chính của NTL trong giai đoạn vài năm tới. Dự án này đã xong gần như toàn bộ hạ tầng, chờ nghiệm thu và mở bán cuối năm nay. Dự kiến doanh thu có thể đạt 4000 tỷ và lợi nhuận gộp quanh 2500 tỷ đồng. cao hơn vốn hóa NTL hiện tại. Ngoài ra Tỉnh vừa cho thay đổi quy hoạch trường học thành đất nhà ở xã hội, dự kiến nếu xin được chủ trương sẽ có thêm diện tích đất thương phẩm để bán.

  2. Dự án Quốc lộ 32: Dự án này còn lại khoảng 9000m2 đất thương phẩm, là các sản phẩm biệt thự liền kề, sẽ hạch toán nốt trong 2022 với lợi nhuận còn lại dự kiến khoảng 250-300 tỷ.

  3. Dự án cầu giấy: Là dự án lớn của NTL từ ngày xưa, phần còn lại hiện tại chủ yếu là 1 lô đất khoảng hơn 4000 m2 chéo góc với đại sứ quán mỹ, nhìn ra công viên cầu giấy. Hiện tại dự án này còn khoảng hơn 1000m2 chưa GPMB xong cho vướng mắc, quận cầu giấy cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết và kì vọng sẽ xử lí được trong 1-2 năm tới. Miếng đất vàng này nếu xong sẽ đóng góp lợi nhuận rất lớn cho công ty.

  4. Dự án 1.78 Ha Hạ Long, là một phần đất ở gần Dự Án bãi muối, NTL đã ứng tiền cho tỉnh đền bù GPMB xong và đang lập quy hoạch cũng như xin đấu giá. Khả năng trúng thầu là rất lớn. Chúng tôi cần thêm thời gian để thu thập thêm thông tin về dự án này.

9 Likes

Cơ cấu tài chính của NTL là cực kì an toàn, tài sản chủ yếu là BĐS, không sử dụng nợ vay ngân hàng và người mua trả tiền trước cho dự án QL32 tương đối lớn, đảm bảo doanh thu lợi nhuận cho 2022

7 Likes

Cổ tức NTL rất đều đặn mỗi năm 25%, nếu tính với giá hiện tại khoảng 32-33, lợi suất cổ tức tiền mặt mỗi năm vào khoảng 7.5-8%, cao hơn lãi suất ngân hàng.

6 Likes

trang web về dự án bãi muối chính thức

6 Likes


Hình ảnh vị trí dự án lideco bãi muối

7 Likes

Hình ảnh vị trí lô đất vàng No11 của NTL ở chéo góc với đại sứ quán mỹ, cạnh HADO parkview

5 Likes

Việc thanh tra và siết tín dụng vào BĐS có không nhiều ảnh hưởng đối với NTL khi BĐS chủ yếu bị siết ở phân khúc cho vay phát triển dự án là chính. còn những người mua nhà thì không quá ảnh hưởng, thứ nữa các dự án của NTL không quá lớn, không bị ảnh hưởng lớn bởi việc siết BĐS.

5 Likes

Nhóm ngành bđs với hiện tượng chỗ thừa chỗ thiếu, nguồn cung bđs sạch, pháp lí rõ ràng vẫn đang rất thiếu, đặc biệt tại các TP lớn. Các dự án của NTL tập trung tại hà nội và hạ long có rất nhiều tiềm năng phát triển.

6 Likes

Hạ Long đang thu hút mạnh các dự án đầu tư, NTL có quan hệ rất tốt ở Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, cơ bản có đủ tiềm lực và kinh nghiệm để đấu thầu các dự án. Chỉ cần dự án ngon là có thể nhận, không cần quá vội vàng trong việc tìm kiếm bừa bãi các dự án mới trong khi chưa chắc chắn về việc có lãi hay không.

5 Likes
4 Likes

NTL giảm về vùng giá 32 hôm nay là cơ hội rất tốt để mua tích lũy với thời gian nắm giữ từ nay tới cuối năm.

5 Likes

Doanh nghiệp không vay nợ, dòng tiền ổn định, trả cổ tức đều đặn.

2 Likes

Lợi nhuận các dự án vẫn đang về đều và có các dự án gối đầu. Chỉ có một điểm trừ là thuộc dòng BĐS nên đang giảm mạnh theo dòng BĐS

1 Likes

dòng bđs cũng giảm ác quá rồi

3 Likes

mình định giá cũng 60 kết bạn nhé

1 Likes

NTL đang giá 32.45, vốn hóa đang là 2k1 tỷ. Bán mỗi Bãi Muối thì lợi nhuận đã là 3k tỷ rồi. Nhân đôi không đã là 65k rồi. 60k còn là ít đấy

1 Likes

nhất trí. xin thêm ý kiến của bạn về mã này nhé

4 Likes


Phối cảnh quy hoạch dự án bãi muối Hạ Long

5 Likes

thanks a. Khi định giá thường yêu cầu phải cẩn trọng và có 1 biên an toàn đủ rộng. nên thường giá ngoài thị trường bao nhiêu thì khi định giá sẽ lấy thấp hơn 1 chút.

5 Likes