NVL: Khả năng không phá sản nhưng sẽ bị thiệt hại rất lớn

Trước những lo ngại về việc NVL sẽ phá sản, theo BCTC mới nhất (Q3) thì theo mình NVL chưa thể phá sản do hiện tại tiền mặt công ty vẫn đủ trả nợ cho trái phiếu đến hạn. Nhưng tuy nhiên, kể cả không phá sản thì giá hiện tại của cổ phiếu hiện đang quá cao để đầu tư. Nếu thật sự muốn đầu tư NVL thì hãy theo dõi báo cáo tài chính và thu thập thông tin thường xuyên để đảm bảo không bỏ lỡ các thông tin quan trọng.

Hiện tại giá NVL đã giảm về 16k/CP. Không phủ nhận cổ phiếu sẽ có nhịp hồi nhưng giá trị mà NVL cao nhất hiện tại có thể đạt được là 12.496/CP với vốn hóa 24.368 tỷ VND. Mức giá này do em phân tích dựa trên so sánh mức lợi nhuận thu được trên mỗi cổ phiếu của NVL và tiền gửi tiết kiệm có kì hạn dựa trên kịch bản khả quan nhất là năm sau NVL sẽ giải quyết hết khó khăn 1 cách thần kì và thị trường BĐS sốt trở lại (nghe đúng là bất khả thi trong thời điểm này thật). Nhưng nếu theo góc nhìn này thì NVL vẫn đang quá cao để xuống tiền!

Hiện tại giá các sản phẩm BĐS của NVL phải chiết khấu cao (lên đến 50%), cắt giảm nhân sự các kiểu thì định giá của NVL có thể dưới mệnh giá nếu khó khăn này còn kéo dài. Thật sự là nếu muốn đầu tư thì nếu là em thì em chắc chắn là không đầu tư vào NVL trong thời điểm này.

Nói là không đầu tư được nhưng nếu lướt sóng giỏi thì hên xui vẫn có thể ăn được chút tiền. Em thì em chịu mới con sóng nhỏ này :sweat_smile:

Mọi phân tích chỉ là tham khảo, không phải lời khuyên hay khuyến nghị đầu tư!!!

1 Likes