Phân tích cổ phiếu Dig kỳ vọng gì cho tương lai?

cũng có thể, chưa chắc đã phải vậy chỉ là 1 cách giải thích thôi…cả dòng BĐS đều giảm, chẳng có em nào ngóc đầu được, ae nào còn trả lãi vay thì mệt nhỉ?..có lẽ nào BĐS đã hết thiên thời…

1 Likes

Gđ này chưa vào mùa bds bác ạ với dồn dập tin xấu chưa kể leader của dòng đầu cơ là FLC, Ros… bị đánh dập đầu nên đám đầu cơ rụt rè hơn.

Tớ viết bài này lúc cp hình như 102 thì phải giờ nó giảm về 69 như vậy giảm tầm hơn 30% chứ có ít đâu nhỉ.
Lỗ 5% chỉ cần lãi 5,26%, lỗ 10% cần lãi 11% như vậy nếu lỗ 50% thì cần phải lãi 100% để huề vốn.

Đâu tư dài hạn 5 10 15 cũng được, theo ai cũng được nhưng phải có kỷ luật đừng để giàu sang nhà lầu đầu chưa thấy mà thấy tiền mình mỗi ngày một mất mát, tâm lý bất an. Ai mua margin hay vay nợ để all in áp lực lại càng lớn. Đầu tư dài hạn là mua từ giá thấp cp thấp hơn giá trị để an tâm chống chọi được tất cả con sóng của thị trường chứ ko phải cp leo trên đỉnh rồi mua nắm giữ lỗ 20% kệ 50% kệ 90% kệ trước sau gì nó chẳng tăng lên 1000 2000% thì đó là đầu tư màu hồng thôi.

Đến giá này rồi giờ bán cũng lỗ nặng hoặc mất lãi kha khá rồi tốt nhất là ngồi im quan sát thị trường.

Càng giảm càng TBG là càng sai lầm sẽ sinh lời lớn khi chúng ta trung bình giá lên chứ đừng dại TBG xuống vì đáy hôm nay là đỉnh của ngày mai. Cp vẫn đang trend giảm, tay to cá mập đang thoát hàng ko riêng gì HL đâu thì chớ dại bắt đáy( tận dụng sóng tăng giảm phiên hồi để hạ giá vốn thì dc)
Nhiều bạn mua giá 100 về 95 trung bình giá lại về 80 tiếp tục trung bình nó lại rơi bà về 75 lại trung bình lại rơi tiếp về 69? Chưa thấy lãi mà thấy lỗ kép.
Chỉ khi cp đã rơi tới đáy đến đó ai cũng chán rồi chẳng thèm bán, giá giảm nhẹ nhưng thanh khoản ko tăng thì nên giải ngân từ đợt tiền 1 bắt đáy.

Dig chưa giảm hẳn đâu vẫn còn mục tiêu kép mà: PHT riêng lẻ 30k để lấy tiền tiếp tục gpmb Long Tân Bac Vung Tau và Chuẩn bị kế hoạch cho LFI lên sàn mà muốn có lợi nhuận khủng FLI trị giá 5000 tỷ theo loi A7 thì phải bán DIG CEO được giá để đẹp BCTC chớ chứ giờ DIG về 60 LFI bán lỗ à?

Nhớ giúp mình 1 điều nhé: CỔ PHIẾU TĂNG GIÁ BỀN VỮNG KHÔNG PHẢI VÌ ĐỘI LÁI, VÌ LỜI HỨA CỦA BAN LÃNH ĐẠO, VI MEDIA mà là cái key là LỢI NHUẬN LỢI NHUẬN VÀ LỢI NHUẬN, EPS VÀ EPS( Lợi nhuận từ kinh doanh cốt lõi)

4 Likes

Đầu tuần định cắm cái cờ, tuy nhiên không cắm vì để cho mọi người thấy cái ngu của thằng chim lợn.

Cuộc sống đều có hai mặt ,có cái tốt có cái sấu chính nó mới là cho ta mạnh mẽ hơn , quan trọng mình phải biết chọn lọc cái nào tốt cài nào sấu

Tớ nói rồi ngắn dài gì ko biết mà để nav mình giảm về 30 thậm chí 50% là quá rủi ro rồi, cái quan trọng nhất đầu tư là đừng để đánh mất tiền của mình chứ ko phải là tin theo anh ABC

Tạm gạt Ck sang 1 bên đi bạn, khi có kiến thức và biết đúng, sai thì ko thể thua lỗ.
Bạn ở SG, giỏi ăn nói hãy động viên bạn @WINTERBEAR nhé! Bạn ý dạo này thức khuya và vấn vương nhiều vấn đề. Điều qtrọng là bạn ý chân thành và đã rất cố gắng giúp đỡ cộng đồng. Đáp lại hầu hết mọi người đều tin tưởng và yêu quý bạn ý, kể cả có sơ suất điều gì. Mình ở HN cách SG quá xa, ăn nói lại kém nên phải nhờ đến bạn.

2 Likes

Mình không ở Sài Gòn bạn ơi tớ ở Miền Trung gánh 2 đầu nỗi nhớ nhớ mùa đông ngọt ngào của Sài gòn @WINTERBEAR và nhớ hương thơm ngào ngạt từ sữa tắm @LUX Hà Nội.
:blush:

4 Likes

Chứng khoán là môi trường khốc liệt tính ra sơ sơ đã có 8 phiên giảm rồi, chỉ có quản trị rủi ro thật tốt thì mới đỡ tài khoản mình bốc hơi thôi. Mục đích của chúng ta là để kiếm tiền cải thiện thu nhập, nhưng để kiếm được tiền thì phải có tiền và mục tiêu không gì khác là phải bảo vệ NAV của mình bằng mọi giá. Chúc mọi người nhanh chóng vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

3 Likes

Chịu đựng 1 2 phiên nữa thôi khi các CTY chứng khoán hết cắn lén call margin sau 2 giờ thì thị trường chứng khoán sẽ đẹp lại thôi. Vĩ mô vẫn chưa hoàn toàn xấu thì không có lý do Vnindex downtrend dài hạn được cả.
Nhưng năm nay tham gia chứng khoán cũng ko dễ xơi như 2 năm trước nữa cần phải cẩn trọng hơn, lạm phát có xu hướng tăng(vẫn trong tầm kiểm soát) để đảm bảo tiền gửi khách hàng thực dương buộc các ngân hàng cũng phải rục rịch điều chỉnh lại lãi suất tiền gửi

1 Likes

Như vậy như tớ nói phiên nay áp lực giảm nhưng vẫn cần 2 đến 3 phiên nữa để xác lập vnindex hồi phục :).

1 Likes

Kim chỉ nam cho NĐT là lợi nhuận (và LN phải đến được tay Cổ đông). Ở VN tớ chỉ không xét đến P/E của các Tập đoàn NN quyết định đến vận mệnh kinh tế đất nước và an ninh QG như PVN, EVN, VNPT, Viettel và các DN đầu ngành của NN và Tư nhân (Vn30 có nhiều).
Từ nay đến cuối năm đầu tư CK quá tốt. TT quá sáng. Hầu hết các ngành đều rất tốt và sẽ cất cánh theo đúng định hướng. Một số ngành (cực ít) sẽ còn mất mát lớn (dù đã mất nhiều) để lấy nguồn lực đó bổ sung cho các ngành còn lại. Dòng tiền trên TT sẽ không bị rút ra, nó còn mạnh thêm khi có cộng hưởng của dòng tiền nước ngoài. Tiền này được chuyển đến 90% các ngành còn lại.
TT mất mát vừa qua là điều tất yếu, nó trôi qua nhanh hơn dự kiến. Thật tuyệt!
Các CP cơ bản, đặc biệt cổ phiếu có P/E thấp sẽ hưởng lợi cực lớn trong năm nay.

2 Likes

Đúng vậy bạn cái Key như tớ nói hôm trước đối với ndt là giữ dc tiền trước và kiếm được lợi nhuận trên cái thị trường này. Nhớ giúp tớ GIỮ TIỀN TRƯỚC.
Còn về CP giá trên bảng điển tử chỉ là phản ánh cung- cầu phản ánh tâm lý của nhà đầu tư điều này được thể hiện bằng chart đồ thị bằng khối lượng. Giá có thể cao 1 cách ngáo nhưng giá cũng có thể giảm 1 cách phi lý tất cả do tâm lý khi hoảng loạn khi bị call margin họ bán bất chấp. Nhưng nhớ 1 điều rằng giá CP trước sau gì xoay quanh trục giá trị đó là LỢI NHUẬN LỢI NHUẬN CỐT LỖI từ kinh doanh chính của doanh nghiệp mà cái đại diện quyề n lợi cổ đông là EPS khi EPS tăng trưởng đều ndt ko muốn bán ra, cá mập cá sấu tổ chức tranh cướp mua vào làm lượng cp trôi nổi giảm tạo sự khan hiếm làm giá cp tăng.
Chúng ta F0 thiếu trang bị nhiều quá mở TK thì bị môi giới nhốt ngay vào room đánh T+ điểm mua điểm bán điểm cutloss mà chẳng biết mua CP này vì cái gì? Lười trang bị kiến thức lân la trên mạng lại bị lừa nhốt vào các room vip, các đám đầu cơ hô hào cp để rồi bị up bô mà chẳng biết bị tớ đã vào nhiều nhóm như Louis family, nhóm TM …nên tớ biết ntn sự khủng khiếp của đám đông ko hiểu biết.
Chỉ có tự trang bị kiến thức tự mình kiếm 3 chữ thay vì đi xin 3 chữ hoặc được họ phím cho 3 chữ MÀ ĐÂU BIẾT RẰNG CP ĐÃ TRÊN ĐỈNH thì sẽ mãi mãi chăng bao giờ làm chủ cuộc đời của mình được.

3 Likes

Về thị trường chẳng có nhiều điều: Trong ngắn hạn trước dồn dập tin xấu đã làm ản hưởng và điều đó đã được thể hiện vào các phiên giảm sâu nhưng đừng lo, vĩ mô chưa xấu trước sau gì nó chẳng hồi phục:

  • Cpi, lạm phát, lãi xuất tăng chưa quá cao.
  • pe thị trường còn 15.7 thấp hơn bình quân các năm.
  • tài khoản F0 mở mới q1 tăng kỷ lục.
  • GDP trên 5%, FDI, xuất khẩu tăng tốt.
    Về tâm lý thị trường:
    Tất cả đều đánh giá tiêu cực, nhà đầu tư chuyển qua trạng thái rất bi quan.
    Với tớ đây là cơ hội hãy làm ngược đám đông bạn sẽ là người chiến thắng:
    Sẽ là món hời lớn nếu bạn chọn đúng ngành đúng cp đã được chiết khấu rất tốt 30 đến 40% nhiều cp đã thấp hơn cả giá trị thật của nó. Mua những cp đó kiếm 30 50% thực sự ko quá khó :slight_smile:
3 Likes

Việc làm trong sạch thị trường chứng khoán về ngắn hạn ảnh hưởng tâm lý ndt nên rất xấu nhưng chúng ta nên có cái view lớn ra 1 chút khi cải tổ lại mạnh mẽ ubck, các sở … làm thị trường minh bạch khiến cho nhà đâu tư tin tưởng góp vốn, nước ngoài tin tưởng góp vốn thay vì lo sợ bị up bô thì điều đó là quá quá tốt, nên nhớ:

  • Việt Nam chỉ mới cận biên khi cải tổ lại CK minh bạch hơn tiến sát chuẩn QTe hơn chúng ta sẽ lên thị trường mới nổi sẽ thu hút dc lượng tiền lớn từ nước ngoài , đô mẽo châu âu… đổ vào VN nhiều hơn.
  • Mình chưa đầy 5% dân số đầu tư ck chỉ cần 10 đến 15% dân số đầu tư ck thôi thì các bạn tưởng tượng ntn? Khi đó penny thấp nhất giá 20k.
  • thật nghịch lý vnindex bao năm rồi chỉ tăng từ đỉnh 1200 giờ lên 1400 chứng khoán là phong vũ biểu của nền KT, GDP Việt Nam mỗi năm tăng từ 6-7% đó là diêud nghịch lý nhưng có lý chỉ khi nào mọi thứ tốt đẹp hơn ndt tin tưởng hơn thay vì nghĩ vnindex là sòng bài mà là nơi đàn để đầu tư, doanh nghiệp thay vì chỉ nghĩ lên sàn đển kiếm chác tiền từ pht từ trade giá cp mà họ xác định lên để huy động vốn để mở rộng kinh doanh… thì VỜ NI lên 2000 2500 điểm cũng ko quá khó.

Để đón con đại sóng đó thay vì các bạn làm anh hùng bàn phím ĐI CHỬI BỚI TRÊN MẠNG, NGHE THEO PHÍM HÀNG … ĐI THEO ANH ABC thì điều đúng đắn nhất bạn phải TỰ HỌC HỎI TỰ TRANG BỊ KIẾN THỨC CHO MÌNH không thì cuộc đời của mình suốt đời cũng chỉ đến vậy thôi.

3 Likes

Các bạn đã biết như thế nào là “ bạo phát bạo tàn” của chứng khoán Việt Nam.
Tớ đã cảnh báo trước rồi thị trường đang giảm mạnh mà quăng tiền đi để bắt đáy ngu ngốc, phải chờ tạo đáy có tín hiệu đảo chiều rồi hãy mua giảm giá cp hoặc tb giá.
Các room hô hào ào ào mua mua mua chẳng biết mình mua vì cái gì mua như vậy đúng ko? Thậm chí múc full margin vay mượn đi mua. Thị trường chẳng may nó nó giảm cho bài phiên nữa thì call margin cháy tài khoản ra bờ đê mà ở.
Dig dưới 60 Ceo 34 L14 179 giờ rẻ thối kìa ham trung bình giá lúc 90 80 giờ chẳng có tiền mà mua. Mà giờ có tiền cũng chẳng giám mua sợ lỡ nó lại giảm tiếp :slight_smile:

1 Likes

Giai đoạn này thị trường còn bất ổn nên ngồi im là hợp lý nhất, những ai lỡ mua margin thì nên nạp tiền vào hoặc bán bớt cổ phiếu hạ margin về an toàn.

  1. Thị trường rơi do tâm lý nhà đầu tư Fomo đặc biệt là các ndt mới, thêm đám broker khuyên bán hết.
  2. Giải chấp margin trên diện rộng dẫn tới bị call chéo: GĐ này cp tốt xấu cũng như nhau trắng bụng sàn hết.
    Hi vọng lực bán giảm, có lực cầu vào bắt đáy mạnh thị trường xác lập cân bằng mới dễ thở cho ae.
1 Likes

Những cp bds tốt hoặc cp banks tốt giá này đã chiết khấu khá cao những ai cầm tiền thì đây là cơ hội mua vào cho mục tiêu 2022 2023.

Nhận định của tớ nhiều cty bds 2022-2024 mới bắt đầu vào con sóng thực chất điểm ra của dự án, lợi nhuận book đúng kỳ vọng. Nhưng cũng chỉ nên giải ngân từng bước 5 10% nav chờ thị trường tạo đáy mới gia tăng tỷ trọng. Ko đáy hôm nay là đỉnh ngày mai.

3 Likes

Ok bạn. Các bác cao thủ trên này sẽ mất 1 và được 5 những dịp ntn. Xin chia sẻ với nhiều bạn mất mát quá lớn lần này.
Các bạn F0 sẽ lớn mạnh và thành công nhanh sau thất bại này.
Phía trước vẫn là bầu trời, không có gì xấu cả. Bạn Chủ chạy qua Pic có các bạn nữ xinh xắn hay í ới vui đùa cho buổi tối thêm thơ mộng.

3 Likes

Cảm ơn bạn những lúc thị trường sập mới là lúc tớ bận rộn nhất còn thị trường uptrend tăng mạng thì tở chẳng có việc gì làm ngoài chờ thời điểm chốt lời cp.
Chỉ chờ thị trường tạo đáy là tớ sẽ mua vào. Đầu tư cp muốn đơn giản hay phức tạp là do suy nghĩ của các bạn thôi.
Ai cũng suy nghi mua rẻ mua tai đáy bán đắt bán tại đỉnh nhưng 80% mọi người làm điều ngược lại fomo đu mua cp tại đỉnh đến khi cp rớt xuống đáy chịu sự dằn xé vì tk mình âm mỗi ngày lại bán ngay đáy. Mới có câu cp mình vừa bán là cp tốt nhất tăng mạnh nhất.
Tớ đầu tư cp ít bay bổng mơ mộng lắm phải có nguyên tắc kỷ luật như vậy mới tồn tại mùa này qua mua khác được con ai mơ mộng giàu sang hết thì vì sao 90% thua lỗ???

3 Likes

Còn ai hô hào giờ mua sẽ x2 x3 thì đơn giản bảo họ show tk hiện tại của họ bao nhiêu có x2 x3 hay x1000 lần ko? Đơn giản như vậy thôi mà ck là khoa học là thực tế :slight_smile:

4 Likes