Phát Đạt (PDR) sẵn sàng đưa 4-6 dự án lớn có tổng doanh thu 40.000 tỷ đồng ra thị trường

, , ,


Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Phát Đạt.

Bốn dự án trọng điểm Phát Đạt dự kiến tung ra thị trường trong năm 2024 là Thuận An 1 và 2 tại Bình Dương, Poulo Condor tại Côn Đảo, Cadia Quy Nhơn và Bắc Hà Thanh tại Bình Định.

Trong báo cáo thường niên năm 2023 của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR), ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT PDR nhận định, năm 2023 thực sự là đoạn đường sinh tử của ngành bất động sản. Những nút thắt ngặt nghèo, những áp lực từ hữu hình đến vô hình cực kỳ lớn, những diễn biến phức tạp từ nhiều phía… đã đặt nhiều doanh nghiệp, trong đó có PDR, trước những tình thế hết sức gian nguy.

“Trong bối cảnh ấy, sự chia sẻ, đồng hành và hợp tác hữu hiệu từ các bên liên quan là vô cùng quý giá. Nhờ đó, các nỗ lực và giải pháp của PDR mới có thể phát huy tác dụng mạnh mẽ để giải quyết từng vấn đề và tháo gỡ từng nút thắt một cách tối ưu,” ông Đạt viết.

Đến nay, Chủ tịch PDR tự tin rằng Phát Đạt đã vượt qua được khúc quanh hiểm nghèo nhất để chính thức bước sang giai đoạn phục hồi và hướng đến những triển vọng mới. Tuy nhiên, những chấn động bất ngờ và dữ dội của thị trường trong hai năm qua đã khiến cho tốc độ phát triển của doanh nghiệp bị chậm lại rất nhiều. Các kế hoạch dài hạn vốn được chuẩn bị chu đáo cũng phải thay đổi. Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng bắt buộc phải được điều chỉnh… Vì vậy, PDR cần một khoảng thời gian nhất định để quay trở lại các chỉ số đỉnh cao đã từng thiết lập.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, để thiết lập đà tăng trưởng mới, tiêu chí tiên quyết của PDR trong năm 2024 là tập trung duy nhất vào mảng bất động sản. Các dự án được PDR ưu tiên phát triển cũng chỉ tập trung vào những sản phẩm thiết thực với nhu cầu và khả năng của khách hàng. Cụ thể, PDR chuẩn bị đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn, tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Trong đó, 4 dự án trọng điểm dự kiến được tung ra thị trường trong năm 2024 là Thuận An 1 và 2 tại Bình Dương, Poulo Condor tại Côn Đảo, Cadia Quy Nhơn và Bắc Hà Thanh tại Bình Định.

c69562e875121a28034d485302e62256

Quỹ đất năm 2023 của PDR giảm do không còn bao gồm quỹ đất khu công nghiệp.

Tính đến thời điểm cuối năm 2023, quỹ đất của Phát Đạt ghi nhận 4.266,7ha, trong đó tập trung chủ yếu tại tỉnh Quảng Ngãi với 3.113,3ha.

Về nguồn vốn kinh doanh, PDR sẽ phát hành 134 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, hồ sơ đã gửi UBCKNN, dự kiến thu về được 1.340 tỷ đồng trong năm nay. Trước đó, Phát Đạt cũng đã thực hiện một đợt phát hành cổ phiếu để tăng vốn vào cuối tháng 11/2023. Có hơn 67 triệu cổ phiếu đã được phát hành thành công, thu về hơn 671 tỷ đồng.

Đồng thời, PDR đạt được hợp tác chiến lược với MB Bank về tài trợ vốn cho dự án Thuận An 1 và 2 với tổng giá trị lên đến 6.000 tỷ đồng. Công ty cũng đạt được khoản tài trợ vay từ VCB để bổ sung nguồn vốn lưu động.

“Đây không còn là lúc để chỉ nói về thách thức của thị trường và tinh thần vượt khó của doanh nghiệp nữa. Đã đến lúc phải quyết liệt tìm kiếm cơ hội và tự kiến tạo cơ hội. PDR xác định cho chính mình mệnh lệnh đó để thúc đẩy từ tâm thế đến hành động,” Chủ tịch PDR nêu định hướng điều hành doanh nghiệp.