SAIGONRES GROUP (SGR) - Chữ "TÍN" tạo dựng thành công

Hai quý đầu của năm 2023 diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn rất trầm lắng. Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) trong 5 tháng đầu năm, có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới, kinh doanh, đầu tư bất động sản lâm vào tình trạng khó khăn. Trong quý 1/2023, có 39% doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm tới 20 - 50% và 61% doanh nghiệp sụt giảm trên 50% doanh thu so với cùng kỳ năm trước.

Làn sóng cắt giảm nhân sự gia tăng mạnh mẽ, các doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô hoạt động do hàng loạt khó khăn như: khó khăn về dòng tiền, điều kiện cho vay bị siết chặt, lãi suất cao, những ách tắc liên quan đến hành lang pháp lý… làm giảm thanh khoản trong khi phải gồng mình gánh những khoản phí.

Bất động sản chưa bao giờ được quan tâm như hiện nay, vì đây là đầu mối ảnh hưởng đến rất nhiều ngành nghề và cả nền kinh tế. Trước tình hình thị trường gặp nhiều khó khăn, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn chắc chắn cũng bị ảnh hưởng. Nhưng không như những doanh nghiệp cùng ngành khác, Tổng Công ty vẫn duy trì được những hoạt động cần thiết để có những bước đi phát triển bền vững.

Mặc dù trong 2 quý đầu năm 2023 thị trường gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp phải vất vả tìm cách khắc phục khó khăn thì Tổng Công ty vẫn an tâm và kiên định với hướng đi của mình. Không những không cắt giảm nhân sự mà còn tăng thêm quy mô, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ cho phát triển các dự án của Tổng Công ty.

Yếu tố cốt lõi là Ban lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng, xây dựng được quỹ đất sạch lớn, nhiều dự án tiềm năng, dư nợ ngân hàng thấp, khả năng luân chuyển dòng tiền tốt. Khi thị trường còn khá ảm đảm, chờ những hướng dẫn tháo gỡ pháp lý từ các ban ngành liên quan thì Tổng Công ty vẫn có những thương vụ M&A mang tính chiến lược, tạo nguồn doanh thu để doanh nghiệp duy trì và phát triển. Hoạt động SXKD luôn được công khai, minh bạch tạo sự an tâm cho các cổ đông khi đặt niềm tin vào Tổng Công ty.

Một nguyên nhân khác khiến thanh khoản địa ốc thấp kỷ lục là vì niềm tin bị sụt giảm. Với chữ “Tín” được đặt lên hàng đầu, trong 40 năm hoạt động, Tổng công ty luôn tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị niềm tin cho khách hàng. Cái tên Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn là một bảo chứng cho những sản phẩm uy tín, chất lượng và được sự công nhận từ thị trường.

Ngoài lĩnh vực bất động sản Tổng Công ty còn đầu tư vào các ngành nghề đang phát triển hiện nay như: dịch vụ vận chuyển Logistic, ứng dụng phần mềm công nghệ 4.0, dịch vụ kinh doanh nhà hàng tạo nên hệ sinh thái đa dạng góp phần tạo doanh thu và lợi nhuận cho Tổng Công ty nói chung và các cổ đông nói riêng.