Siêu shock - Vén bức màn thương vụ MA bí ẩn nhất và lớn nhất Việt Nam: CII - NBB- VCI - Rifeco

I/ Điểm lại diễn biến khó hiểu tại CII trong 6 năm qua. Những điều vô lý:

  1. Ông Lê Quốc Bình và tâm sự thầm kín:
  • Tổng giám đốc CII viết tâm thư sau khi rao bán hết cổ phiếu - VnExpress Kinh doanh
    “Tôi có những nỗi đau của riêng tôi khi phải bán cổ phiếu, những nỗi đau ấy tôi không thể nói được nhưng chắc chắn rằng không ảnh hưởng đến hoạt động của CII, nếu không muốn nói rằng nó sẽ làm cho CII tốt hơn. Thời gian sẽ làm lành nỗi đau và sẽ chứng minh những gì hôm nay tôi nhắn nhủ với cổ đông là hoàn toàn chính xác”, ông Bình bày tỏ.
  1. Thương vụ bán tài sản cho Rifeco.
    https://baodautu.vn/thuong-vu-city-garden-mua-hai-du-an-tai-thu-thiem-va-khoan-lai-ghi-som-cua-cii-d119956.html
    Dự án Thủ Thiêm River Park không phải dự án duy nhất công ty thành viên của Refico mua lại từ tay CII. Theo hợp đồng ký kết, hơn 24 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Sài gòn RiverFront – doanh nghiệp sở hữu dự án River Front Residence cũng tại Thủ Thiêm với giá trị sổ sách là 615 tỷ đồng sẽ được công ty con của CII chuyển nhượng lại cho City Garden. Thời gian chuyển nhượng chính thức là khi các bên tham gia hoàn thành điều kiện tiên quyết quy định trong hợp đồng. Trong báo cáo tự lập, CII có khoản phải thu hơn 800 tỷ đồng liên quan đến giao dịch chuyển nhượng này và không ghi nhận giá trị hơn 24 triệu cổ phần trên. Tuy nhiên, báo cáo kiểm toán đã làm ngược lại.

II/ Vén bức màn bí mật: Rifeco là DN nào? Tại sao mua được các dự án của CII?

  1. Rifeco – Tay đua siêu hạng kín tiếng:
    Đại gia Trần Quyết Thắng và tiềm lực nhóm Refico, nguyễn thanh phượng
    Thành lập từ năm 2002, CTCP Phát triển và tài trợ địa ốc R.C (viết tắt: Refico), do ông Trần Quyết Thắng làm Chủ tịch HĐQT, đã đầu tư và phát triển danh mục dự án bất động sản khá đa dạng gồm các khu dân cư, cao ốc văn phòng, căn hộ dịch vụ và khu nghỉ dưỡng.
  2. Tại sao Rifeco mua được dự án của CII.
  • Mối quan hệ giữa Refico và VCRE còn thể hiện qua việc ông Trần Quyết Thắng đang đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT tại CTCP Chứng khoán Bản Việt (Mã CK: VCI).
  • Như vậy đọc đến đây, phần lớn đã hiểu bàn tay vàng trong làng MA xuất phát từ đâu.

III/ Liên minh Siêu Blu BDS hình thành: CII – NBB – VCI – Rifeco.

Như vậy, cuộc MA đã được ngắm từ 6 năm trước, mục đích hình thành liên minh BDS cao cấp, lí giải cho việc VCI mua NBB nhằm mục đích phát triển NBB thành Bluchip BDS dựa trên quỹ đất kim cương của CII + NBB. Liên minh này lí giải cho việc vì sao tầm cỡ tập đoàn lớn khác trên Việt Nam ko thể chạm tay tới CII.

IV. Mưu sự tại nhân, thành sự Tại Thiên. Cổ đông CII NBB rơi vào mỏ kim cương.

  • Nếu không có vụ Tất Thành Cang, Sagri, Thủ Thiêm chúng ta không thể biết giá trị của CII, NBB quá lớn và có thể CII đã phải bán lúa non cho Siêu cá mập săn mồi.
  • Cuộc MA kéo dài 6 năm cuối cùng có lẽ không được như dự tính của người trong cuộc bởi tất cả các vướng mắc lớn nhất cả trở mọi toan tính của Siêu cá mập bởi hiện tại, Các cấp bộ ngành đã vào cuộc sau công văn của TT về việc rà soát đấu giá. Giá trị được phơi bày, và sẽ thanh tra rà soát các Cty nhất là Cty có vốn nhà nước sở hữu đất Thủ Thiêm. Và nhiều khả năng giá bán đấu giá khởi điểm Thủ Thiêm sắp tới sẽ tăng thêm, giá bán khởi đểm sẽ khoảng 500 tr đ/m2.
  • Như vậy, với quỹ đất hiện tại, dù xây chung cư hay bán dự án non, quy về giá trị m2, bất kì hình thức nào bán quy ra giá đất dưới 500 trđ/m2 có thể là hành vi vi phạm pháp luật.

IV/ Tri ân A Bình - Cổ đông nợ 1 lời xin lỗi.

  • Sau 6 năm, cuối cùng tôi đã hiểu động thái bán CP của Anh Lọ. Thành thật gửi lời xin lỗi Anh Bình đã có những hiểu lầm về động thái bán CP 6 năm về trước.
  • Như vậy, 6 năm chiến đấu để bảo vệ CII, tích trữ khối tài sản nhiều tỉ đô và đến hiện tại, cổ đông CII, NBB bắt đầu hưởng thành quả từ sự kiên trì bền bỉ chịu của A Bình.
  • Hành trình vươn tầm CII NBB lên Siêu Bluchip chính thức bắt đầu!

Anh Bình!!! Đua!!! Cướp lại CP đã bị cướp!!!

44 Likes

Đây cũng là nguyên nhân khiến ông Bình “phải đang gồng mình để tiếp tục ở lại vị trí CEO”.Kết thúc bài viết, ông tâm sự có thểcó người phán xét rằng “thằng nhóc này nói xạo, miệng nó thì hô hào nào là CII rất tốt, CII là doanh nghiệp tăng trưởng; nào là đang nỗ lực rất lớn vì CII, vì cổ đông của CII; trong khi đó bản thân lại đi lướt sóng ầm ầm, mua bán cổ phiếu CII tùm lum. CEO mà lại đi bán sạch cổ phiếu của doanh nghiệp mình mà giờ đây còn lên đây để thanh minh thanh nga, lại muốn lừa cổ đông, lừa nhà đầu tư một lần nữa chăng”, song ôngsẵn sàng nhận những phán xét cay nghiệt đó, chỉ hy vọng cổ đông có thể hiểu ông đang sống và làm việc vì CII và gián tiếp vì các cổ đông như thế nào.

17 Likes

chào mừng bác quay trở lại

1 Likes

Chi tiết hay quá bác. Em đã lên tàu với bác

1 Likes

giờ là thời điểm thích hợp để bác ấy làm lại và không phải giải thích thêm nữa :))

Cảm ơn A đã phân tích các khía cạnh! Doanh nghiệp họ chuẩn bị, h mình vô + thiên thời nữa là có cơ hội (xác xuất) thắng.

2 Likes

Em lại đi tranh với bác Bình à

2 Likes

Nbb,cii to the moon

2 Likes

Em đổi tên thành Phượng Dũng được không bangbang1

Nay test rất đẹp, đánh y trang CEO … Chiều lại Xanh Tím thôi, vù phát 100X nhanh lắm. AE oánh dâu vào nhé nay CII: 41 - CEO: 66

2 Likes

Nbb công nhận còn rất rẻ pe 7

Vậy là lên tàu đi theo ae kiếm tiền thôi cảm ơn ad

Lên tàu nhanh còn kịp, nền 4x lần cuối cho nhận hàng, sau này khó còn cơ hội nào đẹp hơn thế này nữa.

Bài viết nào của bác cũng rất giá trị . Thanks Bác

Đôi khi lỗi hẹn 1 giờ, lần sau cưỡi cổ phải chờ 10 năm.
Có lẽ A Bình chiến đấu tới cùng để cướp lại số cổ ép bán!

9 Likes

Bài viết tuyệt vời anh!

1 Likes

Sau 6 năm , Chúng ta đã hiểu câu chuyện, chỉ vì tài sản của CII quá khủng khiếp! Cá mập rình rập chục năm trời đó e!

10 Likes

Cướp chưa AE

2 Likes

FCN Fecon có người của Refico vào HDQT

3 Likes

Báo cáo a. Còn đôi tổ ong e cũng trao cho ve chai rồi. Múcccc…

1 Likes