Liên thị trường - Sự vận động thị trường cổ phiếu

9 Likes

Chờ nhận định của bác bill, để ae mai hành động ạ

Chào mọi người, hnay một phiên rớt rất nhanh ngưỡng hỗ trợ cho đà tăng hiện tại ko giữ được tuy nhiên có một số điểm sáng như sau:

22 Likes

Bác ơi mbb còn giữ được k ạ

Dj tăng để nđt bớt lo

Về chỉ số Dxy thấy mọi người quan tâm, nếu chúng ta để ý mỗi lần Dxy tăng nhưng WTI giảm thì đó là điều tốt hơn là điều xấu, điêu này cũng chứng tỏ là nỗ lực giảm giá dầu xuống dưới mốc 80 trong thời gian tới.
Xét về yếu tố kỹ thuật tôi có View chi tiết như sau:

→ Mọi người để ý sóng số 1 của Dxy là 1 sóng mở rộng đầy đủ 5 sóng → sóng 3 và 5 sẽ bằng nhau ở mặt cao độ và thời gian → điểm cao nhất của sóng 5 là ngưỡng 115 nhưng nếu xét tính tương quan sóng 3 và 5 thì tôi cho rằng Dxy sẽ dừng lại ở mốc 110
→ Việc Dxy tăng nó ảnh hưởng tới nền kinh tế đặc biệt là xuất khẩu của Mỹ → nếu nó tăng thì kt chậm lại → Dầu sẽ giảm , trong ngắn hạn thì vẫn phải kéo giá dầu xuống bằng việc thắt chặt tiền tệ đặc biệt Fed sẽ giảm cung tiền, tăng lãi suất!

13 Likes

Mình nghĩ DJ không ảnh hưởng đâu, quan trọng là MM có đỡ thị trường k thôi, những phiên trước DJ đã chỉnh trước nhưng VNINDEX không ảnh hưởng(có độ trễ, hoặc lái chưa ra hết hàng) những phiên gần đây đều là nhỏ lẻ mua ròng(Khoảng 7-8 phiên),thì giờ nhỏ lẻ đã mua ròng khoảng 3000 tỏi từ đáy, như vậy thì rủi ro vẫn còn

1 Likes

Fed liên quan yếu tốt tâm lý nđt và cũng chíh fed là nguyên nhân để mms nó vờn nđt nhỏ lẻ
Còn mình nghĩ tt này ko chỉnh sâu được vì mới lên có tý mms nào nó chốt lời sớm vậy vì đi tiền lớn nên ra vào rất khó ko như nđt nhỏ lẻ

1 Likes

Giá vàng vẫn đang ủng hộ cho thị trường cổ phiếu khi nó đang điều chỉnh, việc vàng giảm sẽ ảnh hưởng phần nào tới cung tiền trên thị trường, ảnh hưởng gián tiếp một cách tích cực tới thị trường cổ phiếu .

9 Likes

Dj tăng mạnh rồi bác ơi

1 Likes

điểm sáng nào Bill?

Hành động ngày mai và sắp.tới cho ae là gì ạ? Vni vẫn tiếp tục đi lên chinh phục đỉnh chứ bác

Vàng là đồng tiền giá trị và không thể in thêm như mong muốn của ngân hàng trung ương nên việc giảm giá quá mạnh của vàng có lẽ không hợp lý lắm bác BILL à. Trong bối cảnh các nước in rất nhiều tiền để kích thích kinh tế. Cháu nghĩ dài hạn vàng vẫn sẽ tăng rất mạnh.

1 Likes

Để VNi đi lên đc… thì phải cần những phiên như thế này… chứ giờ kéo lên tụi nó xả cho bể đầu… phải có những phiên gãy nặng mới đi lên đc… phiên ngày mai sẽ là phiên quyết định…

Về lợi suất trái phiếu:
Hiện tại ngưỡng tăng của US10Y vẫn nằm ở trong đỉnh sóng 3, việc tăng trở lại này có sự tác động từ thị trường cổ phiếu khi nhà đầu tư đang hướng tiền qua kênh này trong xu hướng ngắn hạn, nhưng về khía cạnh trung hạn thì LSTP US10Y dự sẽ đi xuống ở vùng 4 (giữa năm 2023 - đỉnh ngắn hạn TT cổ phiếu giữa 2023)

VN10Y đang có xu hướng tăng lại trong ngắn hạn → Ảnh hưởng tiêu cực tới TT cổ phiếu


→ Nếu kết tuần chỉ số không vượt đỉnh trước thì khả năng TT CP sẽ ngừng đà rơi và vẫn giữ đc sóng tăng sau đó

5 Likes

FED tiếp tục tăng ls, đồng đô la ngày càng mạnh lên thì những tài sản như BTC rất dễ đi viện bác Bill ah

1 Likes

Với Vni thì quan điểm dài hạn vẫn không thay đổi, trong ngắn hạn thì tùy khả năng từng người từng danh mục để giao dịch, ngưỡng 1262 mất thì dưới còn 1200 để tiếp tục hoàn thiện sóng còn lại!
Kinh tế vẫn phát triển, tăng trưởng tín dụng vẫn tốt, GDP tăng ầm ầm thì chúng ta lo sợ điều gì trong dài hạn - việc nới room đã đc cho phép thì mấy nhịp giảm nhanh này cũng có thể là WO đánh bật Margin- nếu đã xác định ôm dài thì đừng để ý đến ngắn kết tháng chúng ta lại xem xét!
Dạo này bọn phái sinh nó short nó quậy phá thì mọi người phải tỉnh táo, bán đi rồi khó mua lại ở vùng đáy!
Tôi vẫn nắm giữ danh mục , đầu tư là ăn ngon ngủ êm - cái nào xác định dài là dài - ngắn là ngắn!
Thị trường làm cho bản tính “Con” người bộc lộ ra :cowboy_hat_face: đúng là ăn nói vô văn hóa của một kẻ bị đồng tiền điều khiển!
Người nào giám cược Bill CIG ko cầm hơn 1 triệu cổ? lùa gà anh em mà cổ cứ tăng ầm ầm thật là nực cười :grin:
Còn thách về 1100 là trò con nít - ranh con! biết khi nào nó về , 1 năm - 2 năm - 3 năm hay là chờ hết đời… nên nhớ thị trường luôn đúng đừng thách cược với nó làm gì, tan gia bại sản khi nào ko hay - chống lại thị trường ko khác gì tự cưa chân mình!

42 Likes

Để ý DJI Beartrap như thế nào thì VNI sẽ như vậy !
Tôi chỉ chấp nhận mất sóng 5 nhỏ còn lại khi MMs đánh lủng 1200 để mất cứ điểm này :cowboy_hat_face: và lúc này danh mục đánh ngắn sẽ tự động ngưng giao dịch, còn ngược lại thì mặc kệ - đầu tư là ăn ngon ngủ êm!

Chúc mọi người ngủ ngon, bình tĩnh đừng hoảng loạn, giảm từ từ tôi mới sợ chứ giảm gắt này lộ liễu quá! :sweat_smile:

27 Likes

CẢM ƠN BÁC BILL.
Thế mà em cứ chờ chỉnh về 1230 múc mạnh, nay nghe bác nói 1200 là cứ điểm em không biết nên giải ngân phiên mai hay chưa :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile:

Thực tế là việc điều chỉnh rất khó tính toán vì nó phù thuộc vào lượng cung cầu cho nên nếu có ý định mua thì cứ giải ngân nhiều đợt, nhiều ngày - xác nhận VNI quay đầu thì mới nên mua nhiều - để thị trường ra lệnh chứ đừng ra lệnh thị trường …
Điểm cuối cùng là 1200 chứ ko phải là nhất thiết về đây, đây là mốc ko thể đục phá cho 5 sóng hiện tại!
Còn mất đà tăng này (mốc 1262) thì tạo ra đà tăng khác - mỗi lẫn đánh gãy đà tăng là mỗi lần rung rũ lượng hàng T+

17 Likes