Sử dụng AI trong thực tiễn đầu tư tại TTCK VN - Case Study thoát cú sập VND và STB

,

Lời đầu tiên xin cảm ơn ace trên diễn đàn đã ủng hộ chia sẻ và follow topic 3 tháng tuổi của tôi trên diễn đàn F247. Topic có phần tiêu đề vui vẻ nhưng ẩn chứa một thông điệp rất rõ ràng từ đầu là sử dụng AI để đầu tư TTCK VN. Hiện tại Topic đã có 24 ngàn lượt đọc và góp phần tích cực giúp ace biết - hiểu - tin vào câu chuyện AI đã và đang thực tế giúp ace đầu tư rất hiệu quả ra sao → (37t với cục nợ 10 tỷ! Lần này tôi chọn CK để về bờ. Hãy cùng tôi về bờ với danh mục cập nhật liên tục, báo public, đang win 100%!). Qua đây tôi cũng xin cảm ơn team F247 đã ghi nhận những đóng góp nhỏ bé của cá nhân tôi và được trở thành chuyên gia trên diễn đàn!

Nhân bài viết đầu tiên, tôi xin chia sẻ với ace về 2 case vừa mới xảy ra trong tháng 7 này và thu hút rất nhiều giấy mực của ace, thậm chí là ăn cả vào thịt của ace: VND và STB. Để ace không mất công, tôi xin chia sẻ công cụ AI tôi sử dụng là nền tảng XWeatlh của DATX. Một công cụ đang được tích hợp sẵn trên F247 mà có lẽ chưa nhiều ace để ý. ACE có thể tham khảo tại đây: XWealth. Nền tảng này cung cấp cái nhìn tổng thể về rủi ro thị trường/ trend, đánh giá/xếp hạng theo thời gian thực từng ngành/mã và có luôn cả khuyến nghị mua bán theo các trường phái khác nhau với tỷ lệ thắng trung bình 80-90%.

Với cá nhân tôi là một nhà đầu tư có kinh nghiệm và có nền tảng kiến thức tạm gọi là đủ dùng thì tôi chủ yếu sử dụng các tool mà nền tảng này cung cấp FREE để ứng dụng cho cá nhân tôi. Trong các nhịp đầu tư từ đầu 2023 tới giờ, tôi đã lướt VND 5 nhịp, STB 3 nhịp. Đó là lý do tôi theo dõi rất sát 2 mã này và thoát 2 cú sập trong tháng 7 (tạm thoát thôi, còn tôi vẫn view tốt dài cho 2 mã này). Cụ thể như sau:

  1. STB:

Rating của STB thủng trend màu đỏ hỗ trợ khá dài tính trên khung Daily tại thời điểm hết phiên sáng 14/7

Tại thời điểm 13:17PM, tôi check lại rating của STB thì confirm đã tụt khỏi line hỗ trợ đó. Tôi quyết định thoát toàn bộ. Và đây là diễn biến giá sau đó của STB theo khung 1 phút:

ACE nhìn kỹ hơn sẽ thấy bản thân rating của STB đã không tăng thêm và bắt đầu giảm từ 12/7. Đây là một đặc tính cực hữu ích mà AI đem lại cho ace với việc tổng hợp mọi thông tin vĩ mô/vi mô/ nội tại doanh nghiệp, tt thị trường, dòng tiền vvv và đặc biệt là cả social listening giúp phát hiện dòng tiền thông minh thoát ra/ vào sớm. Tại kết phiên 12/7 thì cơ bản là ace có thể tiến hành chốt lãi dần hoặc giảm nắm giữ STB và có rất nhiều thời gian để làm việc đó vào 13/7 và sáng 14/7.

  1. VND:

Tương tự như STB, tại VND vào 1PM 6/7 bắt đầu rơi thì hệ thống rating của AI đã cho cảnh báo sớm từ 5/7 với việc rating tụt khỏi vùng line màu cam (vùng supply/demand có nghĩa là vùng giao tranh của 2 phe mua và bán). Kết phiên 5/7 thì rating đã confirm đóng dưới line đó, hoàn toàn nên giảm tỉ trọng hoặc chốt hết. Tiếp tới phiên 6/7 thì ngay từ sáng rating đã rơi nhanh xuống dưới line màu cam thứ 2 bên dưới (trendline dài của rating cho VND từ đáy 2022). Các điều kiện này đều giúp ace thoát được VND sớm thì trước 1 phiên và chậm thì trong phiên sáng 6/7, cơ bản ace đều đang lướt theo trend VND lên thì đều sẽ vẫn có lãi hoặc hòa, khó có thể lỗ.



Trên đây là một vài chia sẻ thực tế ứng dụng. ACE tham khảo để có cách ứng dụng tối ưu cho phong cách đầu tư của bản thân. Chúc ace đầu tư hiệu quả!

2 Likes

Tiếp tục theo dõi rating của AI về case STB đóng phiên hnay thì đã tới vùng giao tranh, hoàn toàn có thể bật hồi. Cụ thể nên quan sát kỹ lưỡng trong các phiên sắp tới. ACE tham khảo mẫu hình rating AI với các vùng supply/demand do cá nhân tôi input thêm

2 Likes

@buivinhhieu 37t với cục nợ 10 tỷ! Lần này tôi chọn CK để về bờ. Hãy cùng tôi về bờ với danh mục cập nhật liên tục, báo public, đang win 100%! - #459 bởi buivinhhieu

1 Likes

Như vậy là tới hnay, ACE đã phần nào hiểu được lợi thế khi sử dụng AI trong đầu tư. Một ndt đơn thuần cũng có thể ra vào rất nhịp nhàng với case ví dụ STB diễn biến qua các phiên vừa qua bao gồm cả thoát trước khi rơi và bắt đáy đúng nhịp có lãi. ACE tìm hiểu thêm tại: XWealth

1 Likes