Sự kiên chiến tranh Israel và sự liên quan đến nhóm cổ phiếu P?

, ,

Hello các anh chị em,
Mấy ngày gần đây trên toàn cầu đang có chút chú ý nhẹ đến sự kiện chiến tranh được nổ ra tại Israel dựa trên góc nhìn của 1 nhà đầu tư để tìm kiếm cơ hội ( không bàn về các vấn đề chính trị khác ngoài việc đầu tư chứng khoán dựa trên sự kiện này).
Chúng ta hãy cùng nhau nhìn vào bản đồ địa lý dưới đây:


Giả sử, cuộc chiến trở nên căng thẳng hơn và khu vực này tham chiến bắt đầu lan rộng hơn tới các nước lân cận thì gần như xác suất rất cao giá dầu sẽ tăng phi mã => Cổ dầu P sẽ hưởng lợi ngắn hạn tức thì.
Chúng ta đã biết thì khu vực này là nơi nhiều dầu rất trên thế giới, là nơi cung cấp dầu cho toàn cầu và có 1 điều trọng yếu đối với khu vực này để dầu có thể xuất đi khắp thế giới là phải buộc đi qua eo biển Homuz của Iran, đây là tuyến đường rất quan trọng cho khu vực này và cho toàn thế giới bởi eo biển này đóng băng thế giới sẽ thiếu dầu trầm trọng.
Kết luận: Nếu chiến tranh nổ ra mạnh mẽ hơn thì giá dầu sẽ phi mã => Cổ P là cổ lợi nhất trong ngắn hạn. Ưu tiên PVS và BSR.
Hãy chờ đón xem chiến sự này có mở ra nhịp tăng giá của cổ P giống như năm 2022 khi Nga va U tham chiến không nhé. Thanks!

Anh em chú ý sự kiên này nhé. Nếu Iran tham chiến thì giá dầu sẽ buy mạnh.

Hãy canh nhịp chỉnh của dòng này để tham gia nhé. Thanks!

Dòng dầu có vẻ muốn tìm đỉnh mới. Thanks!

Qua tuần là điểm bán cho dòng P. Thank!

12.10 mua
14.10 bán rồi à bác?

Giá dầu thô lại vượt 90 USD/thùng, loạt cổ phiếu dầu khí hưởng lợi lớn

Tính từ mức đáy hồi giữa tháng 6/2023, giá dầu thô Brent hiện đã tăng hơn 26% và dự báo sẽ neo ở mức cao từ nay đến năm 2024. Qua đó, tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của loạt doanh nghiệp dầu khí Việt Nam.

1 Likes

Giá xăng dầu hôm nay 16/11: Có thể tăng thêm tới 64 USD/thùng nếu xung đột Israel - Hamas lan rộng

Giá xăng dầu hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục neo trên ngưỡng 90 USD/thùng khi thị trường tập trung quan sát diễn biến cuộc xung đột Israel - Hamas. Các dự báo hiện nay đều chỉ ra rằng giá dầu thô sẽ tăng cao khi cuộc xung đột khó kết thúc sớm.

Toàn tin nóng.

1 Likes

Tuần này bán đẹp nè. Thanks!

Tin nóng ra là để bán được giá đấy. Thanks!

Tuần này rất thích hợp để tìm điểm bán dòng P. Thanks!

P lên sao lai bán nè?

1 Likes

Với tui họ đang ở mức định giá cao nên tui k giữ quan điểm hold ngành này, mua bán lướt sóng trên đoạn này thui. Thanks!

vĩ mô TG đang nhấp nhô theo P mà

Vĩ mô là 1 biến số quá lớn để có thể xác định được, và 1 là 1 biến số ngoài tâm với để đưa ra dự báo. Nên tui chọn cách lướt sóng dựa trên thông tin hỗ trợ ngắn hạn thay vì lao vào 1 cách quá lạc quan ở vùng định giá này. Ý của bác nói đúng 1 phần là thông tin vĩ mô, phân còn lại thì phải xét đến doanh nghiệp để minh có thể kiểm soát đc vị thế của mình. Thanks!

1 Likes


Dù bất cứ kịch bản nào thì P chắc cũng lên lại thôi. Quý 4 đánh P được

1 Likes

Ok cụ. Tùy vào trạng thái mua bán của mỗi NDT. Với tui thì giá này tui k chơi tất tay, mua bán trên hàng sẵn ở những nhịp điều chỉnh là hiệu quả nhất. Thanks bác !

Giá dầu thô lại vượt 90 USD/thùng, loạt cổ phiếu dầu khí hưởng lợi lớn

Tính từ mức đáy hồi giữa tháng 6/2023, giá dầu thô Brent hiện đã tăng hơn 26% và dự báo sẽ neo ở mức cao từ nay đến năm 2024. Qua đó, tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của loạt doanh nghiệp dầu khí Việt Nam.

Không nên spam quá nhiều về 1 tin tức đã public mà không mang quan điểm cá nhân của bạn vì đó không thể hiện được điều gì cho bạn và cho người khác cả. Thanks!

1.100 điểm không mua, 1.150 - 1.160 điểm lại mua đuổi thì hơi khác lạ.