Tại sao CEO LÃI KHỦNG BẤT CHẤP THỊ TRƯỜNG BĐS 2022 ẢM ĐẠM

CEO

  • Như những gì đã nói trong bài phân tích chuyên sâu mã cổ phiếu CEO được SimpleInvest đăng tải vào ngày 16/09/2022 (Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết theo đường dẫn được để bên dưới phần Bình luận). SimpleInvest đã từng đánh rất sớm về tiềm năng của CEO khi nhìn vào những điểm nhấn đầu tư nổi bật của doanh nghiệp này từ cuối quý 3/2022. Lúc đấy, SimpleInvest đã dự phóng chính xác việc CEO là siêu cổ phiếu chờ ngày bùng nổ vào khoảng cuối năm 2022 nhờ vào đại dự án Vân Đồn book lợi nhuận. Và đúng như SimpleInvest phân tích chuyên sâu để đánh giá, CEO đã có đột phá rất lớn trong kết quả kinh doanh quý 4/2022 bất chấp thị trường BĐS 2022 vô cùng ảm đạm.

  • CEO được biết đến là doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn, lên đến 962.1 ha và chủ yếu tập trung vào bất động sản nghỉ dưỡng. Quỹ đất của CEO tập trung ở Phú Quốc (304 ha), Quảng Ninh (383 ha), Hà Nội (44 ha)… là những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển và khai thác.

I. KẾT QUẢ KINH DOANH ĐỘT PHÁ

1

  • Quý 4/2022, CEO ghi nhận Doanh thu đạt 1497 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ; Lãi ròng sau thuế đạt 188 tỷ đồng, mặc dù có giảm nhẹ so với cùng kỳ nhưng trong cơ cấu lợi nhuận thì có sự khác biệt rõ rệt.

  • Cơ cấu lợi nhuận quý 4/2021 cao nhưng lợi nhuận chủ yếu đến từ lợi nhuận tài chính (lãi từ khoản đầu tư). Ngược lại, ở quý 4/2022, lợi nhuận chủ yếu đến từ lợi nhuận hoạt động kinh doanh chính (doanh thu từ hoạt động cho thuê BĐS). Điều này cho thấy sự phát triển doanh nghiệp đi đúng cốt lõi, rất tích cực.

2

  • Nguyên nhân của sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ doanh thu bất động sản ghi nhận mạnh trong quý 4/2022. Dòng tiền này được CEO thể hiện rõ ở khoản mục Người mua trả tiền trước và Doanh thu chưa thực hiện. Đây là khoản mục cho thấy dòng tiền trả trước cho các khoản tiền bất động sản, chờ ghi nhận doanh thu. Và tới quý 4 vừa qua, CEO đã ghi nhận một phần dòng tiền từ đây, lý giải cho kết quả kinh doanh tăng mạnh và giá cổ phiếu tăng tốt.
    3

=> Hiện tại, khách hàng của SimpleInvest đang nắm giữ 2 cổ phiếu thuộc nhóm BĐS là CEO và DIG, được khuyến nghị giải ngân vào ngày 30/1/2023 và có mức sinh lời khủng, trên 8% chỉ sau 1 ngày khuyến nghị. Nhà đầu tư đang nắm giữ 2 cổ phiếu này cứ tiếp tục nắm giữ chờ khuyến nghị chốt lời từ SimpleInvest.

4

II. MỘT SỐ DỰ ÁN ĐANG TRIỂN KHAI CỦA CEO

1. Các dự án đang triển khai


2. Dự án trọng điểm Biệt thự Sonasea Wyndham

Tổng diện tích: 8,6ha

Vị trí: Thuộc phân kỳ I dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City

Loại hình: Biệt thự

Chủ đầu tư: CTCP Đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn (Công ty con C.E.O Group)

Năm hoàn thành: Quý 4/2022


  • Phân khu Biệt thự Sonasea Wyndham Garden đang triển khai xây dựng dự kiến bàn giao cuối năm 2022

  • Dự án cung cấp ra thị trường 182 căn biệt thự (gồm các loại hình: Shop Villas, Garden View Villas và Ocean View Villas) phục vụ nhu cầu về nhà ở và đa mục đích kinh doanh để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

  • Mỗi căn biệt thự có diện tích cơ bản từ 120 – 202.5 m2 với mặt tiền từ 8 – 10m, được thiết kế xây dựng cao 2 tầng, 1 tum với 3 phòng ngủ.

  • Tình hình triển khai dự án được thể hiện trong khoản mục tài sản dở dang dài hạn, thể hiện doanh nghiệp đang đầu tư rất nhiều vốn vào dự án này và nhanh chóng hoàn thiện để kịp bàn giao cuối năm 2022 như kế hoạch.

=> Dự án Biệt thự Sonasea Wyndham Garden đã giúp CEO ghi nhận một khoản doanh thu cũng như lợi nhuận lớn trong 2022 vừa qua

Nhà đầu tư tham khảo lại chi tiết bài viết phân tích chuyên sâu cổ phiếu CEO theo đường link được để bên dưới phần bình luận nhé!

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

Bài phân tích chuyên sâu mã cổ phiếu CEO được SimpleInvest đăng tải vào ngày 16/09/2022: **[Phân tích chuyên sâu]: CEO - Tiềm năng dự án SONASEA VÂN ĐỒN. CHỜ NGÀY BÙNG NỔ** - #20 bởi Ngaopro1234

1 Likes

ceo dự phi rất mạnh. bọn tay to đang chất kl lớn nhằm đè giá cướp hàng

1 Likes

Nay giá giảm vol to, bước vào đc

1 Likes