Tâm thư cổ đông PDR

Tôi không dám nhận là đã tham gia thị trường lâu nhưng chắc cũng đủ tự tin để nói rằng những trải nghiệm mà tôi nhận được thì cũng không thua ai. Với quan điểm của một nhà đầu tư dài hạn thì tôi xem việc đầu tư cũng giống như việc kinh doanh và một trong những yếu tố quan trọng để mình quyết định nên đầu tư vào đâu chính là niềm tin. Niềm tin ở đây chính là tin vào dữ liệu, tin vào suy luận của bản thân và hơn nữa là tin vào người lèo lái con thuyền doanh nghiệp.

Theo tôi vị thuyền trưởng của con thuyền rất quan trọng vì việc doanh nghiệp có thể đi xa đến đâu phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn, năng lực cũng như đạo đức của họ. Điều này càng được thể hiện rõ khi con thuyền đang phải đối mặt với cơn bão lớn, lúc này triển vọng lợi nhuận đơn thuần khó mà khiến ta đầu tư thì việc đặt niềm tin ở lãnh đạo có thể giúp ta có được những món quà không ngờ được trong tương lai.

Trước đây tôi đã từng đặt niềm tin khi Hoà Phát lâm vào hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, thậm chí chủ tịch phải cầm cố hết tài sản để đổ vào công ty. Ở thời buổi này thực sự tìm được một vị lãnh đạo khiến mình phục và nể như vậy thực sự còn khó hơn đãi cát tìm vàng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian vừa qua tôi dường như đã có cơ may gặp được thêm một vị thuyền trưởng đáng nể phục nữa sau cuộc họp ĐHCĐ PDR.

Trong cuộc khủng hoảng BĐS và trái phiếu diễn ra khốc liệt nhất, tôi đã không ngừng tìm hiểu và quan sát các thuyền trưởng của những doanh nghiệp BĐS đặc biệt là những doanh nghiệp bị rơi vào khủng hoảng và may mắn tôi đã tìm ra vị thuyền trưởng của Phát Đạt. Khi mà những doanh nghiệp BĐS thi nhau “khất” với cả chủ nợ lẫn khách hàng thì Mr Đạt một mình chọn con đường riêng. Ông bán tài sản cá nhân, gia đình để giúp công ty thanh toán nợ đúng hạn. Ông đôn đáo chạy tứ phương để tìm người đồng hành giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Chính vì sự nỗ lực này, PDR đã nhanh chóng vượt qua cơn bão trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay chưa tìm được đường ra. Cái “thế khó” này không chỉ giúp ông thể hiện được cái gọi là bản lĩnh thương trường mà còn cả đạo đức trong kinh doanh và cụ thể là uy tín của ông.

Cái “Tín” của vị chủ tịch này được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết khi ông vẫn kiên quyết PHRL với giá đã cam kết cho những người đồng hành cùng ông trong lúc khó khăn mặc dù thị giá của cổ phiếu đã tăng đáng kể từ lúc công ty chính thức vượt qua khủng hoảng.

Thử hỏi xem tìm được người lãnh đạo nào ở thời điểm khủng hoảng vừa qua đã hy sinh lợi ích bản thân đến như vậy để “cứu” doanh nghiệp. Vậy mà nhiều người vẫn nghi ngờ hành động PHRL của ông, nói đến đây tôi chỉ biết cười trừ “Đúng là ai cũng gù, thì người thẳng lưng cũng khó mà sống”.

Kết cho vài dòng cảm xúc, tôi xin gửi một lời cảm thán cho vị thuyền trưởng này. Chúc anh tiếp tục vững tay chèo để đưa con thuyền Phát Đạt đi xa hơn nữa!

10 Likes

ok chủ thớt. Chuỗi bài PDR đã thấy thớt theo PDR khá lâu rồi. Cho minh hỏi 1 câu không liên quan là PDR bị loại khỏi VN30 có sao không?

ok, sẽ gửi bác đánh giá sau nha

1 Likes

Moá, nay có màn tâm thư này nữa hả

Hôm đại hội chủ tịch phát biểu rất hay và quyết đoán

Chủ tịch hôm phát biểu nếu nghe lúc đầu cứ tưởng quát tháo nhưng sau nghĩ lại thấy rất cương nghị. Với lại thấy còn sức khoẻ khá tốt đó anh em

1 Likes

Khó khăn đã qua đi rồi. Tin tưởng vào thuyền trưởng

1 Likes

Tin méo gì cave kể chuyện chứ em.

Không thấy đợt PDR trả nợ trái phiếu thường sau 1 đợt force sell à, có ai vào đây đâu, phrl cũng chả ai xa lạ đâu.

Muốn biết lão chủ này như nào thì mở bctc ra xem cái dự án Long Hải ở huyện Long Điền 12,6ha mua giá hơn 1.990 tỷ, đắt gấp rưỡi Đại Dương của HDC ở ngay thành phố Vũng Tàu (HDC bán 11 ha Đại Dương chỉ 1.100 tỷ) :sunglasses:

Đầu cơ thì nói ngắn gọn đầu cơ chứ ca ngợi mấy thằng chủ này thì chả khác gì lùa gà cả em ạ.

2 Likes

chưa hiểu ý bác Tom lắm

1 Likes

Ý là dự án Đại Dương của cty HDC ngay Tp Vũng Tàu, vị trí ngon hơn mà HDC bán cho đối tác chỉ có 1100 tỷ cho 11 ha, tương đương giá chỉ 10tr/m2 đất thô.

Còn dự án của PDR mua là bên Long Hải buồn hiu, thuộc huyện Long Điền, giá mua cao gấp rưỡi giá đất Đại Dương, đến 15.7tr/m2 là rất có vấn đề.

2 Likes

Mua bán đúng pháp luật là được bác, chứ nếu định giá bác Tôm tính ra với dự án Đại Dương của HDC thì khó tin quá

2 Likes

Có ai nói trái pháp luật đâu. Còn tôi chưa hiểu khó tin bạn nói là như thế nào ?

Ở đây mình chỉ đề cập vấn đề đạo đức.

1 Likes

khó tin ở chỗ là Tôi ko thấy BCTC của HDC, mới nghe qua 10tr/m2 ngay tại tp Vũng Tàu nên đặt dấu hỏi chứ chưa tìm hiểu kỹ, ngược lại. Dự án của Phát Đạt mua trong BCTC 15.7tr/m2 , đó là tính toán dựa trên dữ liệu như vậy, chứ việc mua bán, định giá, chắc chắn phải có đơn vị thứ 3 định giá (AMC) và đồng thuận giữa bên mua và bên bán rồi chứ nhỉ. vậy nên qua 1 tiêu chí như vậy liệu có đủ để đề cập vấn đề đạo đức?

1 Likes

Vụ Đại Dương của HDC thì ai đánh HDC từ 2021 đều biết cả.

1 Likes

Thằng nào khen ct phát biểu hay đúng là thằng ng u, ct nó nói thế còn ko hiểu thì bó tay:
Dịch ra phải hiểu là: bọn nhỏ lẻ chúng mài có quyền gì, t là chủ tịch, giá 16 nhưng t bán cho họ hàng nhà t giá 10 đấy, t quyết rồi, hnay thông báo thôi, cty này là của ta o, công sức là t, của t hết, chữ tín t dành cho họ hàng nhà t, còn cổ đông thì kệ m chúng m

Cơ bản thì đúng là vậy.

1 Likes

Còn nhiều tranh cãi nhưng thực tế PDR còn 1x là quá rẻ mạt

không nên cay cú thế páo. M ko cần phải nói thế ra làm gì. Theo tao là cứ tụ tập anh em lại short bỏ miej nó đi.

Tạo công đức cho nhỏ lẻ, short thất đức lắm mài

1 Likes

Cùng quan điểm