TAR - Kẻ giải mã CƠN KHÁT LƯƠNG THỰC CỦA THẾ GIỚI - Chinh phục 8X năm 2022

Nhìn vào đây các Bác sẽ thấy cơn Khát lương thực của Thế giới nói chung và của Gạo nói riêng.

Qua cái ảnh này để các Bác thấy rằng Lương thực thế giới đang khát như thế nào? Không chỉ Gạo và tất cả các lương thực khác như lúa mỳ, gạo, ngô…đều phi mã điên cuồng. Và dự báo kể cả triến tranh U và Nga kết thúc thì chuỗi cung ứng cũng phải sang tận năm sau nữa mới có thể hồi phục được.
Để mấy cái Links dưới đây để các Bác nghiên cứu:

https://www.google.com/search?q=khủng+hoảng+lương+thực+toàn+cầu&oq=khủng+hoảng+lương+thực&aqs=chrome.1.69i57j0i512l3j0i22i30l6.6320j0j15&sourceid=chrome&ie=UTF-8
Các bác vào chị GOOGLE để tìm thì sẽ ra hàng loạt những bài viết để nói về những vấn đề cấp bách.
Vậy Việt Nam nói chung và Trung An nói riêng sẽ được hưởng lợi hay gặp khó khăn trong xuất khẩu gạo trong năm 2022.

Năm 2022 dự báo vẫn có nhiều cơ hội cho xuất khẩu (XK) gạo bởi nhu cầu của thế giới tăng, hơn nữa chất lượng gạo của Việt Nam được người tiêu dùng trên nhiều nước ưa chuộng.

Đột phá về giá và sản lượng

Theo thông tin từ Bộ Công thương, đến nay giá XK ổn định cùng chất lượng vượt trội đã tạo ưu thế cho XK gạo của Việt Nam ngay trong tháng đầu năm. Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, XK gạo của Việt Nam trong tháng 1/2022 đạt 505.741 tấn với trị giá 246,02 triệu USD, tăng mạnh 45,4% về khối lượng, tăng 28,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Ngay từ những ngày đầu năm 2022, nhiều doanh nghiệp (DN) đã “mở hàng” XK với các đơn hàng lớn, giá cao. Đây là tín hiệu vui cho thấy XK gạo năm nay tiếp tục lạc quan.

Còn đây là về Trung An.

Điển hình, ngày 6/1/2022 tại Cảng TP.Hồ Chí Minh tàu quốc tế DONG HONG quốc tịch LYBRRIA đã bốc xếp 11.111 tấn gạo của Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An (TP. Cần Thơ) giao cho Hàn Quốc. Và mới đây, công ty này vừa XK 5 đơn hàng gạo thơm tới thị trường Đức, Malaysia, Qatar… với tổng sản lượng gần 1.000 tấn.

Ông Phạm Thái Bình - Tổng Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An chia sẻ: “Do XK gạo chất lượng cao nên giá rất tốt, khoảng 650 -1.000 USD/tấn, tùy thị trường. Dự kiến năm nay, ngành gạo sẽ “được mùa được giá”, XK gạo có cơ hội tăng trưởng tốt hơn năm trước nhờ nhiều thị trường nhập khẩu trên thế giới bắt đầu hồi phục sau dịch Covid-19”

Links bài viết tham khảo: Xuất khẩu gạo năm 2022: Kỳ vọng được mùa, được giá | Thời báo Tài chính Việt Nam

SƠ LƯỢC TÌNH HÌNH CHUNG LÀ NHƯ VẬY. GIỜ CHÚNG TA ĐI TÌM HIỂU VÀ PHÂN TÍCH XEM ÔNG TAR CÓ NỘI LỰC GÌ, CÓ GÌ HAY HO MÀ ĐÒI 8X TRONG NĂM 2022.

ĐÔI NÉT VỀ TRUNG AN - TAR

Năm 1996: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao TRUNG AN (Cty Trung An), tiền thân là Công ty TNHH Trung An, được thành lập ngày 16/08/1996 tại Ấp Thạnh Phước 1, Xã Trung An, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ. Với hoạt động: Kinh doanh chế biến xay xát gạo.
Năm 2004 – 2005: Một trong những doanh nghiệp tư nhân được trực tiếp xuất khẩu gạo hiệu quả, đạt tỷ lệ tăng trưởng trên 20% so với năm 2003.**
Năm 2009 – 2010: Nhận cúp vàng doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu uy tín. Xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: China, Malaysia, Singapore, HongKong, Philippines, Australia, America, Germany, Dubai, Abu Dhabi, Abidjan, Switzerland, Qatar, Canada,…**

Năm 2011 – 2015: Mở rộng quy mô cung ứng nội địa và xuất khẩu. Trở thành đơn vị đi đầu thực hiện mô hình cánh đồng lớn, và có diện tích trồng lúa sạch, hữu cơ lớn ở Việt Nam.

Năm 2015 – 2017: Phát triển xây dựng thương hiệu gạo, trà gạo lứt tím than TRUNG AN.
Đầu tư phát triển cánh đồng lớn 763 hecta tại Kiên Giang, trong đó 530 hecta canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global Gap), 100 hecta được canh tác theo hướng hữu cơ (Organic) và bảo tồn khu sinh thái 20 hecta.

Qua phần giới thiệu sơ lược này các Bác phải chú ý để tìm hiểu xem : Cánh đồng mẫu lớn là gì, đất sạch theo hướng hữu cơ là gì, rồi Globlal có bao nhiêu đơn vị đã có chứng chỉ này.
Xin nhấn mạnh thêm 2015-2017 Trung an đã bỏ ra tầm 500 tỷ để có được 763 Hecta đó. ( Với giá đất bây giờ thì các Bác phải trả bao tiền có được hơn 700 ha đó)

TÀI SẢN MÀ TRUNG AN ĐANG SỞ HỮU.

Và đây là các tài sản : Đất đai, nhà máy, kho tàng bến bãi của Trung An:

  • Nhà máy 01: DT - 896 m2, tại Thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ
  • Nhà máy 02; DT - 4.919,5 m2 , tại Thạnh Phước 1 Thạnh Hòa, Thốt Nốt, Cần Thơ
  • Nhà máy 3: DT - 3.040 m2 , tại Thạnh Phước 1, Thạnh Hòa, Thốt Nốt, Cần Thơ
  • Nhà máy 4: DT - 1.032 m2, tại Tràng Thọ 2, Trung Nhứt, Thốt Nốt, Cần Thơ
  • Nhà máy 5: DT - 1.032 m2 , tại Tràng Thọ 2, Trung Nhứt, Thốt Nốt, Cần Thơ
  • Nhà máy 6: DT – 59.310 m2 , tại Thạnh Lộc, Thạnh Phú, Cờ Đỏ, Cần Thơ

Chưa hết nhìn trên báo cáo thì chả nhận ra được, Trung An đang sở hữu Mảnh đất hơn 11.000 m2 ngay bên bờ sông tuyệt đẹp tại Cần Thơ. Đất này bán không dưới 500 tỷ đâu, nhưng thử nhìn xem trên báo cáo đang có giá la bao nhiêu các Bác.
Nhìn hệ thống kho tàng bến bãi - nhà xưởng - cánh đồng :



Kết Luận: TAR đang sở hữu 1 đống tài sản là đất đai từ rất lâu và có vị trí vô cùng thuận lợi. Với giá trị trên sổ sách so với giá trị hiện tại thì nó đang cách nhau vài chục lần.
Năm 2022 này Trung An ra nghị quyết bán 1 mảnh đất 11 ngàn mét vuông mà đã có giá không dưới 600 tỷ rồi các Bác ạ.
Vậy còn 1 đống tài sản khác như nhà máy, hệ thống kho tàng đã được Trung An đầu tư hiện đại và lớn có thể như là nhất nhì tại Việt Nam thì phải tính sao đây các Bác.

NGOÀI ĐẤT ĐAI THÌ TRUNG ANH KINH DOANH RA SAO ( CÁI NÀY MỚI ĐÁNG NÓI NÀY CÁC BÁC)
Có thể nói TAR ngoài việc sở hữu tài sản cực kỳ có giá trị và chưa hề được định giá lại theo thời điểm hiện tại ( bằng chứng là 1 đống tài sản đó Hữu Hình và Vô Hình chỉ có hơn 200 tỷ mà Chỉ cần bán 1 mảnh trong số đó thôi đã có giá tầm hơn 500 tỷ rồi)
Không chỉ sở hữu tài sản tốt mà mảng kinh doanh chính của Trung An cũng cực kỳ ấn tượng.
Như các Bác đã biết nhiều năm qua Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới, nhưng giá trị / tấn gạo lại không hề cao ( chưa kể việc các nhà cung cấp ở Việt Nam còn thi nhau phá giá để có lợi thế về các đơn hàng xuất khẩu hoặc bán trong nước). Các Năm trở về trước ngay cả chúng ta ở trong nước cũng hiếm khi được ăn những hạt gạo ngon và chất lượng. Mà gạo thái đôi khi còn lấn sân nhà của chúng ta…
Chính điều này đã được Bác Bình TGĐ TAR nhận ra và đã âm thầm xây dựng 1 kế hoạch riêng nhằm tối đa năng suất cũng như lợi nhuận của 1 tấn gạo khi xuất khẩu.
Gạo xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật, Hàn, Châu Âu, Mỹ đòi hỏi phải có chất lượng tốt, gạo ngon và hơn nữa là phải đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe nhất.
TAR đã chuẩn bị từ năm 2015 1 quỹ đất tới hơn 700 ha đất trong đó hơn 500 ha để làm cánh đầu mẫu lớn. Hơn 100ha đất sạch để trồng gạo hữu cơ.
Ngoài ra TAR còn trang bị hệ thống kho chưa Silo vào loại lớn nhất nhì và hiện đại cũng nhất nhì tại Việt Nam. ( kho này để làm gì các bác tự tìm hiểu nhé)

Chí vì cái nhìn xa trông rộng và âm thầm chuẩn bị từ trước mà Trung An đã giải quyết bài toán mà bấy lâu nay các DN Việt bị yếu kém trên thị trường xuất khẩu Quốc tế.
Gạo ngon, sạch , đạt tiêu chuẩn Quốc Tế đã dần chiếm được những khách hàng tiềm năng nhất mà điển hình là:

  • Năm 2021 tới 80% lượng gạo xuất khẩu sang Hàn Quốc đều thuộc về Trung An.
  • Năm 2021 Trung An cũng chính thức mở văn phòng đại diện tại châu âu và bắt đầu chinh phục thị trường quan trọng bậc nhất này ( với hạn ngạch mà Châu Âu cấp cho Việt Nam tới 80.000 tấn gạo ngon ( khoảng 1000đô/ tấn) và hạn ngạch này có thể tăng thêm hàng năm). Với nhu cầu khoảng 2.3 triệu tấn gạo doanh thu tầm 2.3 tỷ Euro thì rõ ràng đây là mỏ vàng khổng lồ của Trung An khai thác. Ưu thế của Việt Nam so với Thái Lan và Ấn Độ đó chính là Việt Nam ký hiệp định EVFTA với Châu Âu điều mà 2 ông kia không có. Lợi thế cực kỳ lớn với các DN XK gạo ở VN đấy các Bác ạ.
  • Thị Trường Nhật Bản: Đây cũng là 1 thị trường vô cùng tiềm năng và đòi hỏi DN cần phải có tiêu chuẩn cao nhất mới có thể vào được Thị trường này ( Trung An đã làm được)
    Các Bác để ý Doanh thu năm 2021 và lợi nhuận 2021 đã giải thích được điều này: Doanh Thu giảm nhẹ mà Lợi nhuận lại tăng hơn)


    Các Bác nhìn xem, lợi nhuận có sự tăng trưởng theo từng năm, rất ấn tượng phải không ạ.
    Trung An còn có 1 lợi thế cực lớn với nhiều DN trong ngành đó chính là nhờ vào hệ thống kho Silo được xây dựng sát với những cánh đồng mẫu lớn và giao thông thuận lợi. Kho Silo có 1 ưu điểm là giữ được chất lượng hạt thóc trong 1 thờ gian dài mà không ảnh hưởng tới chất lượng. Trung An có thể thu mua và tích trữ những lúc thuận lợi, giá rẻ và bán khi giá tốt mà chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng.
    Nhìn hàng tồn kho của TAR các bác sẽ thấy sự tích trữ này. Với giá lúa gạo tăng khủng khiếp như ảnh đầu tiên thì ông nào có kho dự trữ, thì sẽ càng thắng lợi.

Kế hoach Đầy tham vọng và hé lộ nhiều điều mới mẻ từ TAR:
Các Bác chịu khó mở Links bài viết và đọc đi đọc lại sẽ hình dung rõ ràng hơn về TAR của hiện tại và Tương lai:

Chính vì những lý do trên mà Trung An đã đặt ra kế hoạch đầy tham vọng trong năm 2022 này

600 tỷ với dự tính của tôi có lẽ còn quá khiêm tốn, nếu Trung An không giấu lãi như năm ngoái và bán mảnh đất đó công khai nhất thì năm nay Trung An cũng phải thu về tầm 800-900 tỷ.
**Thôi mình cư lấy 700 tỷ nhỉ / 71 triệu cổ phiếu ( trong đó có 25 triệu cổ phiếu tháng 1 năm sau mới được giao dịch - mà toàn chủ tịch với người nhà mua thôi) **
**Dự phóng EPS năm 2022 của tôi là 10.000đ, Với PE của ngành tôi lấy thấp nhất là 8 **
thì Giá xứng đáng cho em nó nếu tính theo lợi nhuận dự kiến cũng phải đâu đó là 8x -100K.
Chưa kể tài sản là đất đai đã mua cách đây nhiều chục năm mà chưa hề được định giá lại.
Mọi thứ sẽ được tương lai trả lời, còn việc của tôi là dự tính theo cách hiểu biết của mình.
Các Bác tham khảo bài viết này để có thêm thông tin đầu tư, đừng đổ oan cho em lập tút lùa gà úp bô nhé.
Với siêu cổ phiếu HUT đã khuyến nghị từ giá 22 và đạt 5X đã chỉnh để tiếp tục hành trình thì em tin rằng TAR cũng sẽ không làm các Bác thất vọng đâu.
Chart vô cùng đẹp nha:
image

4 Likes

TAR tiềm năng trong năm 2022, giai đoạn thích hợp để ace đầu tư đấy

1 Likes

Cực kỳ tiềm năng đó ạ, mà em nghĩ sắp được hái quả ngọt rồi, các Bác nhanh lên tàu ổn định chỗ ngồi nha!

1 Likes

Quá ngon . Nền quán ổn định. Giá 38 quá rẻ

2 Likes

Nền này chắc không phải nghĩ rồi bác ạ. Quá ổn rồi!

Bác nào chưa hiểu gì về Trung An thì tham khảo : https://trunganrice.com/

Dầu, nông sản, hàng hóa đợt này đều nhảy múa điên cuồng từ khi gấu Nga gây sự.
Nếu các bác đã phân tích được hướng đi giá hàng hóa để tính toán lợi nhuận cho doanh nghiệp sản xuất, vậy là quá chuyên nghiệp, và các bác hoàn toàn có thể kiếm thêm lợi nhuận từ giao dịch hàng hóa đó.
Nếu bác nào thích cứ hú mình ha.
Bên thị trường hàng hóa Việt Nam, cho phép Long/Short và T0 :slight_smile: :slight_smile:


Bạn muốn trade dầu & hàng hóa?
www.saigonfutures.com | 0907.398.720

1 Likes

Tích lúy dài 38.x, ngon, xúc lẹ

chuẩn rồi bác ơi!

Mời các Bác vào Room sinh hoạt nhé:

Đồng chí Duyhien đừng lập zoom ■■■■ nữa không lại giống zoom Hut ý ko thấy cập nhật thông tin gì toàn thấy chém xong ảnh hưởng tâm lý ae kkk

1 Likes

Có nhiều người có nhu cầu, room này lập từ tháng 10 năm ngoái, anh em trong room qua hết cửa ải khó khăn rồi bác ạ.

1 Likes

ngon quá. Lương thực thế giới sắp gặp khủng hoảng, cơ hội cho TAR làm giầu

Hi vọng Bác với em chung thuyền nhỉ!

Các Bác lên thuyền chưa!

Quá đẹp, chắc chắn em nó sẽ bay trong tháng 4 này các Bác nhá.

TG 8X cơ mà, lì đòn với em nó chờ ngày hái quả. Anh lái có làm gì thì cũng ko rũ được em đâu nha:)))

1 Likes

Kết thúc phiên với Vol bùng nổ kèm theo giá tăng mạnh. Không còn gì tuyệt vời hơn nữa các bác ạ.

Chung thuyền với các bác. Mai họp cổ đông thứ 2 làm cây về nhỉ

1 Likes

hi vọng Bác nhỉ