TCH - Cổ phiếu bất động sản đang bị định giá thấp nhất thị trường

  • Vốn hóa chỉ có 9.000 tỷ < Tiền mặt + Hàng tồn kho là bất động sản(chủ yếu là chung cư Hoàng Huy Commerce chuẩn bị bàn giao cho khách hàng);

  • Công ty BĐS ở tầm trung duy nhất không vay nợ mà lại còn có 6.500 tỷ đồng gửi ngân hàng;

Nguồn vốn

  • Giai đoạn 2023 - 2026 là điểm rơi lợi nhuận của TCH do hạch toán các dự án Hoàng Huy Commerce (đang hoàn thiện 3 tháp chung cư), khu đô thị New City Thủy Nguyên 65 ha (đang xây dựng hạ tầng) và dự án Green River Thủy Nguyên 67 ha (đang giải phóng mặt bằng);

Tiến độ dự án Hoàng Huy Commerce:

Tiến độ dự án New City Thủy Nguyên:

  • Những năm gần đây TCH chủ yếu chia cổ tức bằng tiền: Năm 2022 cổ tức 12%. Tháng 8 vừa rồi tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2023 tỷ lệ 5%. Năm nay chia cổ tức 10% thì tỷ lệ cổ tức/thị giá = 7,4% => Cao hơn lãi suất gửi bank;

  • Q3 và Q4 bắt đầu bàn giao và hạch toán lợi nhuận dự án Hoàng Huy Commerce (khách hàng trả tiền trước 1.800 tỷ đồng). Năm sau thị trường BĐS phục hồi thì đúng lúc mở bán dự án New City Thủy Nguyên.

  • Thị trường giảm mạnh 2 hôm nhưng TCH vẫn ko giảm, đang có xu hướng thoát nền tích lũy 13 - 14 để vào sóng tăng mới.

  • TCH vùng giá 13 - 14 rất giống với SSI vùng giá 28 - 30. Lúc đó thị trường giảm mạnh nhưng nó vẫn giữ được nền giá tích lũy. Khi thị trường phục hồi lại là nó bứt phá mạnh.

3 Likes

Bác Xiga vào TCH làm phiên bản HDC 2.0 nhé!
hình ảnh

4 Likes

TCH đón điểm rơi lợi nhuận dự án Hoàng Huy Commerce, New City Thủy Nguyên và Green Rivew bác ah.

3 Likes

New City chuẩn bị mở bán. Vị trí quá đẹp, sát cạnh trung tâm hành chính mới và đảo Vũ Yên của VIN thì giá bán sẽ không có dưới 100 tr/m2.




1 Likes

Rủi ro duy nhất chính là ban lãnh đạo nhà bác Hạ xưa nay có tiếng chơi k đẹp với cổ đông

Theo bác thế nào là chơi đẹp? Công ty trả cổ tức bằng tiền ngon như vậy mà bác còn bảo không chơi đẹp là sao? DIV = 7,4% là cao hơn lãi suất gửi bank đó.

2 Likes

T ở hp tin đồn về nhà lão Hạ thì rất nhiều, còn về cổ phiếu thì t thấy rất nhiều lần phát hành pha loãng, đợt cuối 2019 cũng bị làm giá tạo cung cầu giả lên 4x xong lại tụt về dưới 10, cả con sóng bds 2020,2021 mà giá tch cứ loanh quanh 10 thì cũng có lí do của nó chưa k tự nhiên

1 Likes

Thấy nhiều người chê nhà A Hạ nhưng chu kì rồi anh Hạ mới là lãnh đạo giỏi:

  1. Không bị bán giải chấp cổ phiếu. Cổ đông không bị úp chục, trăm triệu cổ ra TT.
  2. Công ty không phải vay nợ, còng lưng trả lãi bán tài sản trả nợ bank.
  3. Các dự án pháp lý sạch.
    Chu kì 2018-2022 TCH tích luỹ được tiền mặt, tích luỹ được quỹ đất, lại hoàn thiện dự án vượt tiến độ.
    Chu kì 2023-2025 hạch toán 20k-30k tỉ doanh thu còn chê gì được.
4 Likes

Thiên thời, địa lợi rồi quan trọng là ẩn số ban lãnh đạo thôi, chứ như bác nói cổ đông k bị bán giải chấp cũng như cty k vay nợ nhiều để suy ra nói ban lãnh đạo sẽ chơi đẹp win-win vs cổ đông thì t nghĩ chưa chắc lắm

3 Likes

Có thời điểm DIG CEO PDR NVL HDC L14 giá cao gấp 5-30 lần giá TCH.
Hiện tại cao x2-3 lần. Bác có suy ngược lại TT đang định giá lại giá CP không?
Tiền thông minh tự tìm đến thôi. Các cổ bds bị bán giải chấp cả trăm triệu cổ, lãnh đạo bị bắt còn x2-3-4 lần. Quan trọng là thời điểm. Khi lòng tham lớn dần, dòng tiền thông minh sẽ tự fomo, khi được kích hoạt thì F0 bất chấp a Hạ có đánh lên hay không cũng ko cản được dòng tiền điên.

2 Likes

Bác nhìn xem có cty bđs nào tầm trung (vốn trên 1000 tỷ) mà ko phát hành cổ phiếu ko? Nó phát hành lấy vốn làm dự án, đến lúc hái quả thì lại chia cổ tức bằng tiền. Như vậy là quá tốt còn gì.
Còn về giá cổ phiếu những năm trước nó ko tăng mấy là vì thời điểm đó dự án chưa làm. Bjo đến thời điểm hạch toán lợi nhuận rồi thì sẽ khác đấy.

3 Likes

Ok bác đợi hạch toán lợi nhuận xem biên lãi gộp so vs cty cùng ngành xem sao

2 Likes

fast furious


2 Likes

hình ảnh

1 Likes

3 Likes

Đầu tháng có chút tiền 5% xuống đặt cọc liền kề NEW CITY và mua thêm căn commerce nào. Ủng hộ bác Hạ đề còn kiếm thêm 5% cổ tức cuối năm. Hi vọng bác bán cho căn liền kề giá rẻ rẻ để còn kiếm chút. Thấy đồn các vị trí đều đã có tên, hiện còn mấy căn bán F0. Còn Commerce các căn mặt Võ Nguyên Giáp và mặt hướng trung tâm TP đã bán hết. Cứ giá nhi đồng và cổ tức đều. Chung cư và đô thị nhà bác Hạ ở HP nếu là số 2 thì khó ai là số 1. Hiện mà có thêm tý cảng biển thì sẽ ntn? HP hiện chẳng thiếu cái gì (cảng biển, công nghiệp, nghỉ dưỡng, …). Hệ thống giao thông số 1 VN (cao tốc, sân bay, đường thủy, hàng không), các dự án giao thông toàn hàng khủng. Hiện đang là mảnh đất các cty Hàn Quốc và Nhật Bản, các tập đoàn lớn VN rất yêu thích.

1 Likes

Nếu lãi đc vụ BĐS sẽ quay lại mua thêm cp của nhà bác Hạ để ăn cổ tức đều hàng năm.

1 Likes

Con này so với L18 như nào anh ơi. L18 chuẩn bị mở bán, lợi nhuận gấp vài lần vốn hoá, miếng bánh vẫn còn nguyên, lãnh đạo có tâm, uy tín và giỏi, vốn chủ có 380t mà làm dự án 3k tỉ k phải huy động cổ đông 1 đồng, trong khi đó phải chia vốn cho mảng xây lắp và khối văn phòng, năm 2022 chia tiền cổ tức 2 lần, vậy a thấy L18 sao, hiện a vẫn giữ L18 chứ?

1 Likes

Mỗi mã có 1 cái hay riêng, tùy vào góc nhìn từng người bạn nhé

1 Likes

Tình hình tài chính TCH hiện tại tốt nhất dòng Bds.
Dự án đến chu kì hạch toán.