TCH – Doanh nghiệp sở hữu quỹ đất tiềm năng tại thành phố Hải Phòng TCH – Doanh nghiệp sở hữu quỹ đất tiềm năng tại thành phố Hải Phòng

  • Thành phố Thủy Nguyên, là nơi đặt trung tâm hành chính của thành phố Hải Phòng, cùng các cụm công nghiệp lớn và định hướng phát triển các khu đô thị mới để thu hút người dân. Đối với các nhà phát triển BĐS tại khu vực này, TCH là một trong những tên tuổi có thể quan tâm với các dự án lớn (New City, Green River, Đỗ Mười) đã gần như hoàn thành giải phóng mặt bằng và có thể triển khai trong giai đoạn 2024-2025.
  • Cho niên độ tài chính 2023 (NĐTC, từ 1/4/2023 – 31/3/2024), chúng tôi kì vọng TCH tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực từ lĩnh vực BĐS, khi dự án chung cư Hoang Huy Commerce (mở bán trong giai đoạn 2021-2022) đã hoàn thiện và bắt đầu bàn giao từ tháng 11/2023. Với kì vọng công ty có thể bàn giao ~70% tổng số sản phẩm trong quý 3 và 4, chúng tôi ước tính công ty có thể ghi nhận doanh thu ~2.500 tỷ đồng từ bàn giao dự án HH Commerce; và lợi nhuận của doanh nghiệp trong NĐTC 2023 có thể đạt 927 tỷ đồng (+93%YoY; trong đó lũy kế 3 quý NĐTC 2023 thì công ty đã đạt 78% lợi nhuận ước tính).
  • Cổ phiếu TCH đang giao dịch ở mức P/B là 1,2x, thấp hơn so với mức P/B trung bình ngành (1,5x), là mức định giá tương đối hấp dẫn so với tiền năng khai thác quỹ đất tại thành phố Hải Phòng (trung tâm phát triển các cụm công nghiệp lớn tại miền Bắc).
    Tiềm năng tăng trưởng từ hoạt động kinh doanh Bất động sản

CTCP Đầu tư Tài chính Hoàng Huy (HSX: TCH) là doanh nghiệp có quy mô lớn tại thành phố Hải Phòng, với hoạt động kinh doanh chính tại 02 lĩnh vực: Kinh doanh phân phối xe đầu kéo và phát triển các dự án bất động sản (BĐS). Từ niên độ tài chính 2022 – 2023 (NĐTC, kéo dài từ 01/04 – 31/03), BĐS đóng góp trên 50% doanh thu của công ty, từ việc bàn giao các dự án mà công ty đã tập trung phát triển trong giai đoạn trước (Hoang Huy Grand Tower, Hoang Huy Riverside), phần lớn nằm tại thành phố Hải Phòng. Đối với quỹ đất mà công ty có kế hoạch triển khai sắp tới, đáng chú ý là các dự án khu đô thị tại thành phố Thủy Nguyên – khu vực quy hoạch mới của thành phố Hải Phòng.

  • TP. Thủy Nguyên dự kiến sẽ là nơi đặt trung tâm hành chính của Hải Phòng, cùng các cụm công nghiệp lớn (VSIP, Thuỷ Nguyên, Tam Hưng – Ngũ Lão với tổng diện tích trên 400 ha) và định hướng phát triển các khu đô thị mới để thu hút người dân.
  • Hạ tầng tại khu vực được đẩy mạnh đầu tư để kết nối thành phố mới Thủy Nguyên với trung tâm TP. Hải Phòng và KCN VSIP-Hải Phòng (cầu Nguyễn Trãi, đường Đỗ Mười kéo dài,…), cho thấy đây sẽ là nơi thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư BĐS khi thị trường hồi phục.
  • Các dự án của TCH tại khu vực này (New City, Green River, Đỗ Mười) đã gần như hoàn thành giải phóng mặt bằng và có thể triển khai trong giai đoạn 2024-2025 (thời điểm thị trường BĐS bắt đầu hồi phục rõ ràng hơn). Trong đó, các sản phẩm thấp tầng tại dự án New City đang được hoàn thiện và dự kiến mở bán trong 2024


    NĐTC 2023 với kết quả tích cực từ bàn giao Hoàng Huy Commerce

Cho NĐTC 2023 (từ 1/4/2023 – 31/3/2024), chúng tôi kì vọng TCH tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực từ lĩnh vực BĐS, khi dự án Hoang Huy Commerce (dự án chung cư, mở bán trong giai đoạn 2021-2022) đã hoàn thiện và bắt đầu bàn giao từ tháng 11/2023. Với kì vọng công ty có thể bàn giao ~70% tổng số sản phẩm trong quý 3 và 4 của NĐTC 2023, chúng tôi ước tính công ty có thể ghi nhận doanh thu ~2.500 tỷ đồng từ bàn giao dự án HH Commerce. Qua đó, lợi nhuận của doanh nghiệp trong NĐTC 2023 có thể đạt 927 tỷ đồng (+93%YoY; trong đó lũy kế 3 quý NĐTC 2023 thì công ty đã đạt 78% lợi nhuận ước tính).

Đối với phân khúc BĐS ở các tỉnh thành cấp II, khu vực mà chúng tôi cho rằng sẽ có khả năng phục sớm – sau sự phục hồi ở khu cực thành phố cấp I, thì TCH là một tên tuổi đáng chú ý với quỹ đất sẵn sàng triển khai (40 ha) tại thành phố mới của Hải Phòng. Chúng tôi tin rằng Công ty sẽ có khả năng chủ động trong việc huy động vốn để phát triển các dự án này nhờ nền tảng tài chính tương đối lành mạnh với (1) Các khoản tiền mặt, tương đương tiền (~544 tỷ) và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn là tiền gửi từ 6 - 24 tháng (~2.550 tỷ), chiếm 18% tổng tài sản, sẵn sàng sử dụng cho các dự án khi bắt đầu triển khai xây dựng và (2) Tỷ lệ nợ vay/Vốn chủ sở hữu ở mức thấp (0,17x).


Cổ phiếu TCH đang giao dịch ở mức P/B ở 1,2x, thấp hơn so với mức P/B trung bình ngành (1,5x), là mức định giá tương đối hấp dẫn so với tiền năng khai thác quỹ đất tại thành phố Hải Phòng (trung tâm phát triển các cụm công nghiệp lớn tại miền Bắc).

1 Likes

cập nhật từ trung tâm phân tích cho anh em nào cầm TCH nhé

1 Likes

chấm xem

1 Likes

:grinning:** :grinning:**

1 Likes

All bán về 12.x cho nén cành mạnh. Rũ thêm vài phiên nữa cho đủ 100tr. Hiện tăng cũng vui và giảm càng vui. Cho thêm tý chiến tranh IR-IS để có xúc tác giảm mạnh và nhanh hơn.

1 Likes

ae có tính lên tiếp k

1 Likes

Giai đoạn này cứ dow mạnh cho cùng sóng thị trường. Bán mạnh để chờ về 12.x mua lại. Có 300tr giao dịch thì tuần rồi đã gần 100tr. Không biết thêm 100tr nữa thì ntn. Tình hình xấu lắm, vĩ mô và TG xấu lắm nên bán mạnh nào.

1 Likes

Giai đoạn này mọi thứ đều xấu. Từ PTKT, tình hình kinh tế chung, tỷ giá, lãi suất, chiến tranh, fed…và cả TTCK của TG. Mua vào thì 95% lỗ, bán đứng ngoài chờ vượt 17 hãy tham gia cho chắc.

1 Likes

Nge bảo ít thì 2x mới đúng tiềm lực, căng đét thì 3x Vin đang quậy sóng đùng đùng ngoài đấy.

Cũng hợp lý…TT còn nhùng nhằng chỉnh chán hết tháng.

Nge bảo 2022 Anh Hạ đã đi vay tiền cho deal này.

Chiến tranh gì đâu bác, bắn qua bắn lại hù doạ nhau là chính, mấy ông dầu mỏ mùa nào cũng làm vậy…chiến tranh thật sự là phải đổ bộ nó mới đáng lo…

1 Likes

Quá buồn. Hôm nay nghỉ mà DXY lại không tăng mạnh cho vượt 107.x cho tâm lý NĐT phấn khích và tự tin bán cho dứt khoát. Bây h mà vượt 108 thì vui hơn nhiều. Chán nhất là sóng ko mạnh, lại loanh quanh 107 rồi quay đầu. Đã rũ thì phải rũ như sóng thần thì mới phê. Ai cũng nghĩ ko thủng 14 mà cho thủng 14 thì mới cảm giác đau.

1 Likes

DXY nó đang vào pha chỉnh ngắn hạn…nên qua tuần VNi có nhịp hồi 40-50 điểm đó bác…vậy đã rồi muốn giảm tiếp tính sau. Về 1180 thì TT cũng đã chỉnh được 120 điểm rồi ạ! Nếu muốn sâu hơn thì phải nhốt lứa mới đã. Dài thì em thấy tháng 6-7 mới tăng mạnh mẽ tăng an toàn được

2 Likes

Ai cũng nghĩ hồi thì nó sẽ chọc thủng 1100. Không gì là không thể. Khi đó TCH liệu thủng 12?

1 Likes

Cái này thì không biết được ạ. Vì mùa nào cũng hay nói thế hi. Nhưng TT giảm 130 điểm tương đương 8% so vùng đỉnh
Thì giờ có giảm cũng sẽ chọn cổ chọn ngành giảm chứ không giảm hàng loạt đâu ạ.
Thằng nào tệ thì chết thẳng, thàng nào cơ bản ổn đủ rẻ thì đi ngang rồi bật thôi ạ
Giống cái cách 7/2022 lúc đó toàn bộ chứng, bds, thép sàn thêm 5-7 cây nhưng bank thì tăng ngược ạ



17/4 mình đã nói nha anh em


cụ thể là TT tạo đỉnh 2-3 tuần rồi mới rơi thì để tạo đáy thì cũng phải sau pha rơi 2-3 tuần
kiểu gì cũng phải qua tháng 5 TT mới tạo đáy xong

TT hồi đúng kịch bản rồi…không nói lại chuyễn đã rồi, chờ đợi vào hàng vùng đáy sau và hold trong tháng 5-6-7 thôi anh em

Biết đc đỉnh hay đáy thì là thầy của các chuyên gia )kể cả TG. Xuống 14.x là đáy? Vậy liệu về 12.x có dám mua. Đáy thì có (về 0) nhưng đỉnh thì đố biết. 2x đỉnh? 4x đỉnh hay 1xx? Đã có cp BĐS lên tận 4xx. Đừng đoán đáy hay đỉnh. Mà thấy phù hợp là mua và thấy lãi đủ là bán.

1 Likes