TCH - Trùm BĐS Hải Phòng - X2 2024

,

TCH – Trùm BĐS Hải Phòng

1. Từ kinh doanh ô tô sang làm BĐS.

Giai đoạn trước 2019 doanh thu của TCH chủ yếu đến từ mảng kinh doanh ô tô, nhưng hiện nay cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp đã có sự thay đổi khi mà mảng kinh doanh ô tô không còn đóng góp quá nhiều vào tổng doanh thu.

Năm 2018, tỷ trọng doanh thu của mảng kinh doanh ô tô là 90.1%, còn mảng BĐS chỉ là 3.1%. Nhưng đến 2023, tỷ trọng doanh thu của mảng kinh doanh ô tô giảm xuống còn 15.1%, tỷ trọng doanh thu của mảng BĐS thì lại tăng lên thành 78.1%. Sự thay đổi tỷ trọng doanh thu các mảng kinh doanh trong các năm vừa rồi đã thể hiện rằng, định hướng BLĐ là đang chuyển đổi TCH từ doanh nghiệp thương mại trở thành doanh nghiệp BĐS.

Trong nhiều năm trở lại đây, lợi nhuận gộp của TCH được đóng góp chủ yếu bởi mảng BĐS, mảng kinh doanh ô tô hiện nay không còn hoạt động hiệu quả và gần như không mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tỷ trọng lợi nhuận gộp của mảng BĐS ngày tăng lên qua từng năm, đặc biệt trong năm 2023, mảng BĐS chỉ chiếm 78.1% trong cơ cấu doanh thu của TCH, nhưng lại đóng góp tới 91% lãi gộp cho doanh nghiệp.

Hiện nay mảng kinh doanh ô tô chỉ chỉ có biên lãi gộp là 0.6%, với một mức biên lãi gộp thấp như vậy thì sau khi trừ đi các chi phí khác, TCH chắn chắn sẽ thua lỗ trong mảng này. BĐS đang là mảng có biên lãi gộp cao nhất và đang đóng góp tỷ trọng gần như tuyệt đối trong cơ cấu lợi nhuận gộp của TCH, cho nên định hướng tương lai của BLĐ doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung 100% vào phát triển BĐS.

2. Hàng tồn kho BĐS tăng lên đột biến trong 2023.

Trong năm 2023 hàng tồn kho BĐS của TCH tăng từ 2677 tỷ lên thành 10217 tỷ, tương ứng tăng gấp 3,8 lần.

Giá trị hàng tồn kho BĐS của TCH tăng mạnh chủ yếu là do trong 2023 doanh nghiệp đã chi 4918 tỷ để thâu tóm dự án BĐS Đỗ Mười ở Thủy Nguyên – Hải Phòng. Ngoài ra, trong 2023 giá trị thành phẩm BĐS của TCH cũng tăng lên 2284 tỷ, chủ yếu đến từ việc hoàn thiện tòa H1 tại dự án Hoàng Huy Commerce. Ngoài việc tập trung vào các dự án đang triển khai thì TCH vẫn đang tìm kiếm thâu tóm quỹ đất mới, điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng liên tục trong dài hạn.

I. Các dự án trọng điểm của TCH.

Các dự án BĐS trọng điểm của TCH tập trung ở khu vực Hải Phòng. Mà Hải Phòng là khu vực hiếm hoi của thị trường bất động sản năm 2023 vẫn duy trì được sự tăng trưởng trong bối cảnh thị trường cả nước đóng băng. Hải Phòng là một trong những trung tâm công nghiệp và kinh tế quan trọng của cả nước, với vị trí chiến lược gần cửa biển quốc tế và các nước Đông Nam Á, điều này sẽ tạo điều kiện giúp cho BĐS tại Hải Phòng vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Các tập đoàn BĐS lớn tại Việt Nam như Vinhomes, BGR, Him Lam, DOJI, … đang liên tục đầu tư phát triển dự án BĐS tại khu vực Hải Phòng, điều này chứng tỏ rằng thị trường BĐS tại Hải Phòng đang rất hấp dẫn.

1. Dự án Hoàng Huy Commerce – Động lực tăng trưởng 2024.

Trong 2024, dự án Hoàng Huy Commerce dự kiến sẽ hoạch toán 2.500 tỷ doanh thu và sẽ đem về cho doanh nghiệp 1.000 tỷ lợi nhuận gộp.

  • Hình ảnh dự án Hoàng Huy Commerce.

2. Dự án N02 – Gold Tower.

Bất động sản Hà Nội liên tục tăng mạnh, giá chung cư vượt đỉnh cũ 2022 khoảng 50%. Các quỹ đất xây chung cư khan hiếm, TCH sẽ được hưởng lợi rất lớn từ yếu tố này. Dự kiến giá chung cư mở bán khoảng 100 triệu/m2.

3. Tất tay 3 đại dự án ở Thủy Nguyên Hải Phòng.

Ban lãnh đạo TCH đã có hành động “tất tay” vào huyện Thủy Nguyên Hải Phòng khi mà đồng loạt triển khai 3 dự án lớn là Hoàng Huy Green River, Hoàng Huy New City, KĐT Đỗ Mười. Tổng giá trị đầu tư gần 2 tỷ USD.

Thủy Nguyên là khu vực được kết nối giao thông đồng bộ với trung tâm Thành Phố Hải Phòng, và sẽ trở thành trung tâm Hành Chính mới của tỉnh. Đây là lý do TCH tất tay vào khu vực này. Chỉ riêng giá trị đất nền của dự án Hoàng Huy New City đã ngang với vốn hóa. Đây là tiềm năng để TCH có thể X2 vì giá trị đất ở khu vực Thủy Nguyên còn có thể tiếp tục tăng mạnh trong 2024 2025.

II. Khuyến nghị.

Với việc sở hữu nhiều quỹ đất pháp lý rõ ràng, các dự án liên tục hạch toán trong các năm tới, NĐT có thể mua gom cổ phiếu TCH quanh vùng giá 12 – 14.

Nội dung được phân tích bởi đội ngũ ALIAS (vui lòng copy nhớ ghi nguồn):
MR TRỊNH THẾ HOÀN – GĐ TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.

Full video phân tích !

4 Likes

Tks ad! Phân tích hay nhưng chưa cụ thể tiến độ các dự án. TCH quá tiềm năng nhưng rủi ro đến từ bao lãnh đạn

Thế thì ông đừng mua. Sợ thì đừng mua để người khác mua. Thế nhé !!!

Anh Hạ TCH mới là lãnh đạo giỏi đúng nghĩa đen vì trong bối cảnh toàn ngành khó khăn vẫn lèo lái TCH đi đúng hướng, chớp thời cơ tích luỹ nhiều quỹ đất lớn VỊ TRÍ ĐẮC ĐỊA ĐẸP NHẤT, các dự án đã đủ pháp lý đang triển khai thần tốc. Đặc biệt không dính trái phiếu nợ nần như nhiều doanh nghiệp khác, mà TCH còn có hàng ngàn tỷ gửi ngân hàng. Quá giỏi. Một số dự án TCH có quỹ đất sạch đầy đủ pháp lý như:

  1. Hoàng Huy Commerce tổng mức đầu tư 5k tỷ biên lợi nhuận 37% thì lãi 1850 tỷ chỉ mới hạch toán một phần nhỏ ở quý gần nhất lãi 582 tỷ như cafef thông tin. Dự án này đã và đang bàn giao nhà ghi nhận lợi nhuận lớn trong quý đầu năm 2024.

  2. Dự án Đỗ Mười đã phát sinh tồn kho 5k tỷ trong báo cáo tài chính mới ra, dự án này tổng mức đầu tư trên 10k tỷ cho doanh thu hơn 20k tỷ. Vị trí siêu đẹp, đang triển khai nhanh mở bán được ngay.

  3. Dự án Hoàng Huy New City tổng mức đầu tư 9k tỷ. Dự án vị trí đắc địa nằm ở trung tâm khu đô thị mới Bắc Sông Cấm của Thành phố Hải Phòng. Đang triển khai thần tốc.

  4. Dự án Hoàng Huy Green River tổng mức đầu tư trên 4k tỷ. Đã phát sinh 1507 tỷ tồn kho.

Trong vòng 2 năm tới TCH hạch toán khoảng 40k tỷ các dự án thì anh Hạ dễ vươn tầm tỷ phú đô la

Chơi cp bác H có cái hay là không bao h phải cố gắng mua vì bác luôn có cách để giá chỉ 1x (<14). Bác luôn biết cách làm các hình ảnh tài chính đẹp (không nợ, lãi đều, cổ tức tiền - tỷ lệ nhỏ…). Ngay cái tên gọi TCH( công ty tài chính) thì đủ hiểu bác sẽ biết làm như nào mọi ng thấy hình ảnh đẹp nhưng nhìn giá rất hấp dẫn (còn lãi đc bao nhiêu ko quan trọng). Nhiều tay to, chuyên gia, đội lái… mới đầu hung hăng lắm nhưng chỉ thời gian cũng phải bán hết và không dám quay đầu lại. Hãy chờ xem kịch bản có lặp lại.

1 Likes

Đám đông chê nhiều thế này là điều đáng mừng ==> chừng nào ai cũng khen mới đáng lo.

Chê mạnh thế này là đáy chân sóng đấy.

thay vì đua đất Thủy Nguyên, múc TCH cho nhanh đúng không các bác

Đám đông còn chê ầm ầm là còn ngon CHÂN SÓNG

chuẩn luôn, còn chê thì còn chạy, ai cũng khen là lúc đu đỉnh

Trong năm 2023 hàng tồn kho BĐS của TCH tăng từ 2677 tỷ lên thành 10217 tỷ, tương ứng tăng gấp 3,8 lần và còn tăng lên nữa ==> hạch toán quả này siêu khủng long luôn. Các dự án này đang được thi công ĐỒNG LOẠT THẦN TỐC.

mẫy mã BĐS của bác như NVL,… giờ thế nào rồi
trước thấy bác đưa khá nhiều mã

NVL năm ngoái từ 11 lên 22 mặc dù tình hình của nó khó khăn.

huy vọng sớm chạm 2.x

2x trước mắt. Tầm TCH phải 5x.

Công nhận hàng tôn kho ngon. Tài chính TCH ổn

TCH hàng tồn kho tăng nhanh nhất, lớn nhất nhưng tài chính vẫn rất lành mạnh ==> TCH siêu cổ phiếu BĐS ngon nhất, tài chính lành mạnh nhất, doanh thu sẽ lớn nhất và lợi nhuận ròng vô địch thời gian tới

https://cmsc.gov.vn/lanh-dao-uy-ban

Bác Hạ có Con trai Đỗ Hữu Huy làm Ban lãnh đạo Vốn nhà nước à

Đúng rồi

Pha đảo hàng của TC. Hôm nay, các bác đoán xem TCH, DIG em nào từ tiết cung trước đây.