TCH X2 không cần cắt lỗ

Thị trường đang bước vào những phiên rung lắc khi lãi suất liên ngân hàng tăng 50đ, tuy nhiên em có thể khẳng định thông tin này sẽ chỉ ảnh hưởng ngắn hạn đến thị trường và cổ phiếu. Và đây cũng là cơ hội tốt để anh chị mua được cổ phiếu tiềm năng với giá rẻ. TCH đang là mã cổ phiếu tiềm năng đáng để anh chị đầu tư với mức kỳ vọng lên tới giá 3x.

Vĩ mô:

  • Hiện tại ngân hàng nhà nước vừa tăng lãi suất liên ngân hàng 50đ, đây là chính sách nhằm hạ nhiệt sự chênh lệch tỷ giá giữa đồng USD và đồng VND. Điều này làm cho các nhà đầu tư lo ngại về thị trường chứng khoán. Thế nhưng nhà nước hiện tại vẫn chưa có những chính sách đảo chiều chính sách tiền tệ của chúng ta. Vậy nên chính sách này chỉ tác động ngắn hạn tới thị trường chứng khoán. Hơn nữa, nhà nước vẫn đang mong muốn tiếp tục đẩy tiền ra nền kinh tế để kích thích phục hồi kinh tế .
  • Vấn đề về chênh lệch tỷ giá cũng đang dần được kiểm soát khi tỷ giá vẫn đang được giữ ổn định ở mức 25,400-25,500.
  • Sau khi NHNN hạ nhiệt lãi suất điều hành từ 15/3/2023, mặt bằng lãi suất đã giảm mạnh. Điều quan trọng nhất sẽ tạo nên cơn sốt BĐS đó chính là NHNN không có lý do gì để tăng lãi suất điều hành trong năm 2024–2025.

Các thông tin ủng hộ TCH:

  • Trong năm 2023 hàng tồn kho BĐS của TCH tăng từ 2677 tỷ lên thành 10217 tỷ, tương ứng tăng gấp 3,8 lần.

  • Giá trị hàng tồn kho BĐS của TCH tăng mạnh chủ yếu là do trong 2023 doanh nghiệp đã chi 4918 tỷ để thâu tóm dự án BĐS Đỗ Mười ở Thủy Nguyên – Hải Phòng. Ngoài ra, trong 2023 giá trị thành phẩm BĐS của TCH cũng tăng lên 2284 tỷ, chủ yếu đến từ việc hoàn thiện tòa H1 tại dự án Hoàng Huy Commerce. Ngoài việc tập trung vào các dự án đang triển khai thì TCH vẫn đang tìm kiếm thâu tóm quỹ đất mới, điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng liên tục trong dài hạn.

  • TCH vừa được UBND TP. Hải Phòng chấp thuận làm dự án chung cư quy mô gần 3200 tỷ đồng. Đây là điều tích cực đáng để kỳ vọng trong doanh thu trong dài hạn của doanh nghiệp.

  • Trong quý I/2024 vừa qua, TCH báo lãi 455 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 117% so với cùng kỳ năm 2023.

  • TCH cũng vừa được các công ty chứng khoán nới margin và cao nhất với mức margin là 50%. Điều này cho thấy chất lượng của cổ phiếu TCH được các công ty chứng khoán đang đánh giá tốt.

  • Các dự án trọng điểm của TCH:

  • Dự án Hoàng Huy Commerce – Động lực tăng trưởng 2024.

  • Dự án N02 – Gold Tower.

  • Tất tay 3 đại dự án ở Thủy Nguyên Hải Phòng: Thủy Nguyên là khu vực được kết nối giao thông đồng bộ với trung tâm Thành Phố Hải Phòng, và sẽ trở thành trung tâm Hành Chính mới của tỉnh. Đây là lý do TCH tất tay vào khu vực này. Chỉ riêng giá trị đất nền của dự án Hoàng Huy New City đã ngang với vốn hóa. Đây là tiềm năng để TCH có thể X2 vì giá trị đất ở khu vực Thủy Nguyên còn có thể tiếp tục tăng mạnh trong 2024-2025.

Kỹ thuật:

  • Khuyến nghị mua mới: 18,400

  • Giá mục tiêu: 30,000 ( + 71,25%)

  • Giá cắt lỗ: không có

  • Phiên giao dịch ngày 24/5 vừa qua, TCH đã có 1 cân nến giảm điểm mạnh về mức giá 18.4 với 1 cây nến thanh khoản lớn hơn trung bình 20 phiên. Đây có thể coi là 1 phiên phân phối của cổ phiếu TCH. Nhưng nếu anh chị nhìn lại vào cổ phiếu TCH trong đợt tăng giá 1 tháng gần đây, anh chị có thể thấy rằng dòng tiền đổ vào cổ phiếu TCH là rất lớn, nhiều phiên giao dịch có khối lượng đột biến như phiên ngày 18/3, 4/4, 11/4, 16/4. Những phiên này có thể là dòng tiền của các tổ chức lớn và với chỉ 1 phiên phân phối ngày 24/5 chưa đủ để các tổ chức thoát hàng. Vậy nên đây có thể là những ảnh hưởng ngắn hạn do việc tăng lãi suất liên ngân hàng. Cổ phiếu còn nhiều quỹ đất cũng như còn nhiều tiềm năng để tăng giá trong thời gian sắp tới. Nhìn kỹ hơn về mặt kỹ thuật, cổ phiếu vẫn đang nằm trên vùng mây xanh Ichimoku và đang được mây Ichimoku đẩy giá. Hơn nữa, TCH đang cách vùng mây khá xa, điều này thể hiện cho sức mạnh của cổ phiếu TCH. So sánh với các cổ phiếu của ngành BĐS, TCH đang là cổ phiếu có kỹ thuật đẹp nhất và dòng tiền vào ổn định và đột biến nhất. Cổ phiếu có 1 phiên giảm mạnh cũng là cơ hội để các nhà đầu tư mua và gom hàng để chờ đợi những phiên bứt phá của cổ phiếu TCH.

Tình hình chung chưa sáng. DXY vẫn cao, lãi suất NH tăng, kế hoạch giảm LS của FED chưa có (có nguy cơ tăng nếu lạm phát ko giảm), cp đã tăng nóng. Vậy phải chờ chỉnh tiếp. Có thể chỉnh vượt Gab (15.x).

1 Likes

B nói cũng đúng nhưng với những mã cổ phiếu có dòng tiền điên như TCH thì chưa chắc cổ phiếu đã chỉnh về vùng 15.x để mở mua. Vậy nên có thể giải ngân phần nhỏ lấy vị thế và đợi vận động tiếp theo từ cổ phiếu

Nếu mọi người k mở vị thế trước thì khi cổ phiếu tăng mạnh rất khó để tìm được điểm mua cho cổ phiếu TCH.

Hiện TCH đang ở vùng cân bằng và đang cho ra điểm mua vậy nên mọi người nên nắm bắt cơ hội nhé

Việc tăng LS liên ngân hàng chỉ có thể ảnh hưởng ngắn hạn đến TT và hiện tại nhà nước chưa có động thái nào là sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ vậy nên mọi người cũng có thể yên tâm về thị trường trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 53/CĐ-TTg ngày 26/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.

26/05/2024 20:55

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng văn bản quy định chi tiết thi hành 4 Luật- Ảnh 1.

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các Tổ chức tín dụng theo thẩm quyền và trách nhiệm đã được giao.

Công điện gửi Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ:

Để các chính sách mới của Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Các tổ chức tín dụng sớm được triển khai trong thực tiễn, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024/QH15; dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 197 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và khoản 1 Điều 82 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15 vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 (tờ trình số 247/TTr-CP ngày 18 tháng 5 năm 2024).

Nhằm xây dựng hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ, kịp thời triển khai ngay sau khi các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, các Tổ chức tín dụng được Quốc hội đồng ý cho phép có hiệu lực sớm (dự kiến từ ngày 01 tháng 8 năm 2024) và thực hiện kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp ngày 25 tháng 5 năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị:

  1. Các đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các Tổ chức tín dụng theo thẩm quyền và trách nhiệm đã được giao trong các Luật nêu trên, hoàn thành trong tháng 6 năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản số 222/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2024, số 202/TTg-NN ngày 26 tháng 3 năm 2024. Quá trình xây dựng, ban hành cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành có liên quan để đảm bảo đồng bộ, thống nhất của các văn bản pháp luật.

  2. Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc các địa phương trong việc thực hiện Công điện này, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện./.

Như mọi người có thể thấy TCH đang rất khoẻ so với thị trường chung

Mng ai mà đang cầm TCH thì cứ hold đừng để mất hàng nhé

Với TCH thì mng chú ý giảm là cơ hội để mua vào

Anh chị nào mà bắt đáy TCH từ phiên thứ 6 vừa r thì khả năng cao mai hàng về mọi người đã có lãi r

TCH nhìn thế này khả năng cao nhiều anh chị mất hàng vùng 18.4 nếu đã cầm

Lái đã gom được thêm hàng ở quanh vùng 18.4 nên cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nhé mng

Bác nào mà chưa mua TCH ở giá 18.4 thì có thể mua quanh vùng 18.8 ạ

TCH x2 được đó chứ. Còn vĩ vô ngắn hạn thì đành vậy, VN để gap lãi suất với bên Mẽo cao quá

1 Likes

Thông luật đất đai thì còn bay xa

Thị trường đang rung lắc cũng là cơ hội cho các bác có thể gom TCH với mức giá hợp lý hơn

TT vĩ mô cũng chưa phải là tốt nên vẫn còn nhiều cơ hội điểm mua cho các bác

Các bác nên quan sát kỹ TCH để mua được với giá vốn tốt nhất

Để giảm thiểu rủi ro các bác có thể chia vốn của mình để gom TCH