Thị Trường Bắt Đáy Được Chưa? DATX AI Trả Lời Là Chưa!

Trước đà giảm mạnh của VN-Index, nhiều nhà đầu tư đang cầm cash đang thắc mắc câu hỏi:

  • Liệu rằng thị trường đã ngưng rơi?
  • Có thể bắt đáy được chưa?
  • Giá của các cổ phiếu lớn đang có mức chiết khấu rất lý tưởng để đầu tư dài hạn, vậy có nên mua hay chưa?

Để giúp các nhà đầu tư có thể trả lời được các câu hỏi băn khoăn trên. DATX cùng với đội ngũ chuyên gia về Công nghệ và Tài Chính đã và đang phát triển ra một ứng dụng có tên là DATX Rating. Hệ thống DATX Rating này được vận hành bằng thuật toán AI dựa vào dữ liệu đầu vào từ hơn 50 nguồn tin uy tín, chất lượng của thị trường Tài Chính trong nước và quốc tế.

Sau khi trải qua các lớp sàng lọc, phân tích. Đầu ra của hệ thống sẽ đưa ra các chỉ số để nhà đầu tư có thể dễ dàng hiểu rõ diễn biến đang diễn ra trên thị trường.

Cụ thể, ứng với mức điểm dương càng cao - Hệ thống DATX đánh giá thị trường, ngành, cổ phiếu đang ở trạng thái tích cực. Có thể ra quyết định giải ngân với tỷ trọng theo khẩu vị của NĐT.
Ngược lại, nếu mức điểm âm càng lớn - Hệ thống DATX đánh giá thị trường, ngành, cổ phiếu đấy ở trạng thái tiêu cực. Khuyến nghị NĐT nên hạ tỷ trọng, đứng ngoài quan sát trước khi thị trường xuất hiện đảo chiều…

Hiện tại, theo đánh giá của hệ thống DATX. Kết phiên giao dịch ngày đầu tiên của tháng 10/2022 với chỉ số khá xấu khi chỉ số rủi ro thị trường của DATX đã tăng lên mức 99% (mức cao nhất trên hệ thống), phản ánh thị trường vẫn còn diễn biến khá tiêu cực. Đà giảm điểm của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bên cạnh đó, các chỉ số về xếp hạng Ngành và Cổ phiếu đã giảm rất mạnh. Phản ánh dòng tiền đang bị rút ra khỏi các nhóm ngành, cổ phiếu.

DATX khuyến nghị NĐT nên thường xuyên theo dõi và cập nhật các đánh giá về thị trường, ngành, cổ phiếu của DATX trong giai đoạn này.

Đặc biệt, DATX đang MIỄN PHÍ sử dụng trong giai đoạn này. NĐT có thể đăng ký tài khoản MIỄN PHÍ tại website: https://portfolio.datx.vn/

16 Likes

Mình tham khảo ứng dụng này được hơn 1 tháng và thấy chỉ số rủi ro của bên này khá nhạy. Trong phiên giao dịch thì chỉ số này biến động rất lớn, nhưng phản ánh khá sát với diễn biến của thị trường.

14 Likes

Đúng rồi bác ạ. Ứng dụng của DATX nhằm cập nhật diễn biến của thị trường trong phiên giao dịch nên sẽ “biến động” theo xu hướng của thị trường đó bác ạ.

15 Likes

Ứng dụng này nếu phát triển thêm được tính năng khuyến nghị các cổ phiếu có điểm Mua, điểm Bán nữa thì quá tốt.

15 Likes

cái chỉ số rủi ro này cao từ tuần trước mãi k thấy giảm bác nhỉ?

15 Likes

Thị trường đang diễn biến tiêu cực với đà giảm điểm chưa có dấu hiệu dừng. Tương ứng với chỉ số Rủi ro thị trường DATX vẫn ở mức cao gần như tuyệt đối đó bác ạ.

15 Likes

Mình đã tải app về từ tháng trước. Thấy phần chỉ số rủi ro này khá hay. Nay thấy n’ lên mức 100% , ko biết đã là điểm tốt nhất để bắt đáy chưa nhỉ @@

15 Likes

cái chỉ số rủi ro này của bên bác nhạy phết, mấy lần tăng đột biến đều phản ánh trước thị trường mấy phiên. bên bác có thêm khuyến nghị mua bán nữa thì ngon

14 Likes

Nếu bác xác định đầu tư dài hạn thì có thể chia vốn ra để mua dần. Nhưng nếu bác theo trường phái lướt sóng thì cần phải quan sát thêm, hệ thống DATX có những “tín hiệu” rất chuẩn như:

  • Chỉ số rủi ro thị trường DATX giảm mạnh (từ 99% về 60-70%).
  • Chỉ số xếp hạng ngành “đảo chiều” (từ rating âm (-30, -50) sang rating dương (30, 50)).
  • Chỉ số xếp hạng cổ phiếu “đảo chiều” (từ rating âm (-150, -200) sang rating dương (100, 200).

Với những thông số trên là tín hiệu đáng tin cậy để bác có thể thể giải ngân mua vào ạ.

15 Likes

Hiện tại DATX đang back-test một vài chiến lược khuyến nghị dựa trên các chỉ số của hệ thống đưa ra. Tuy nhiên, giai đoạn này thị trường chung bị ảnh hưởng xấu nên các khuyến nghị vẫn có tỷ lệ sai khá tương đối nên các đội ngũ chuyên gia của DATX vẫn đang đánh giá thêm trước khi đưa ra cho NĐT tham khảo bác ạ.

14 Likes

Hiện tại DATX đang back-test một vài chiến lược khuyến nghị dựa trên các chỉ số của hệ thống đưa ra. Tuy nhiên, giai đoạn này thị trường chung bị ảnh hưởng xấu nên các khuyến nghị vẫn có tỷ lệ sai khá tương đối nên các đội ngũ chuyên gia của DATX vẫn đang đánh giá thêm trước khi đưa ra cho NĐT tham khảo bác ạ.

14 Likes

DATX update đến các bác top 10 xếp hạng cổ phiếu theo hệ thống Rating của DATX trong phiên ngày hôm nay ạ.

DGC quay lại dẫn đầu sau hơn 2 tháng rớt hạng khỏi top 50 của DATX trong bối cảnh thị trường chung vẫn còn diễn biến khá xấu. Đây có thể được xem là thời điểm kiểm chứng “sức mạnh” của các cổ phiếu cho các nhà đầu tư.

Các bác có thể nhấp vào ảnh để xem video “biến động” top 10 Cổ phiếu trên hệ thống DATX ngày 3-10 ạ

Screenshot_2

13 Likes

Vâng, giai đoạn này để đưa ra khuyến nghị có độ chính xác cao cũng rất là khó. Với diễn biến tình hình vĩ mô khá xấu thì giảm thiểu được rủi ro bao nhiêu đã là thành công trong giai đoạn này rồi bác ạ.

14 Likes

DATX cập nhật đến các bác bản tin DATX trước phiên giao dịch ngày 4/10 và video bản tin tổng kết phiên giao dịch ngày 3-10 ạ

Nhấp vào hình để xem video chi tiết
Screenshot_2

11 Likes

Sáng nay chỉ số rủi ro có giảm nhưng thị trường chung vẫn xấu bác nhỉ?

14 Likes

Chỉ số rủi ro giảm nhưng vẫn đang trong phiên giao dịch nên vẫn còn “biến động” bác ạ. Cần phải chờ kết phiên giao dịch để xem chỉ số này có thực sự giảm hay không để nhận định chính xác hơn ạ.

14 Likes

Kết phiên ngày 4/10. VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, chỉ số rủi ro thị trường DATX đã giảm 22% so với phiên giao dịch hôm qua. Mặc dù chỉ số này vẫn phản ánh thị trường vẫn ở mức rủi ro cao. Nhà đầu tư muốn “bắt đáy” cần quan sát thêm nhé ạ!

13 Likes

DATX cập nhật đến các bác bản tin trước phiên giao dịch ngày 5/10.

14 Likes

Trạng thái thị trường rủi ro cực CAO trên hệ thống DATX. Nhà đầu tư cần thận trọng trong giai đoạn này, đặc biệt là những ai đang mong muốn “Bắt đáy” cần đặc biệt lưu ý.

16 Likes

Hôm trước đọc post của bác mà em mới không dám bắt đáy giai đoạn này. Nay lên hẳn 100%. Thị trường rơi vào khủng hoảng rồi bác ! Cứ như thế này cầm tiền cho chắc.

14 Likes