Thứ 6 tuyệt vời cùng vnindex

Kết tuần 05/08 - 09/08/2024, VNINDEX đóng cửa tại 1223.64 điểm, tăng 15.32 điểm so với phiên trước đó.

Phiên tăng điểm tích cực chính thức đưa VNINDEX vượt 1220 điểm để tâm lý anh chị em vui vẻ cuối tuần.

Tuy nhiên, đừng vì phiên tăng 15 điểm mà quên đi phiên giảm 50 điểm hôm thứ 2. Một nhà hiền triết nào đó từng nói: Thị trường chứng khoán giống như ông chồng vũ phu, đập cho tơi tả nhưng chỉ cần hạ giọng, nịnh nọt một chút là nhà đầu tư quên ngay.

Nhìn chung, phiên tăng điểm hôm nay thanh khoản vẫn còn thấp, chứng tỏ cung đã giảm nhiều, nhưng nhà đầu tư cá nhân vẫn còn thận trọng và chưa dám nhảy vào bắt đáy.

Theo quan điểm của em, VNINDEX sẽ còn test lại vùng 1170 - 1180 trước khi bật tăng mạnh mẽ trở lại. Chính vì vậy, trong ngắn hạn, cầm tiền vẫn là phương án an toàn nhất hiện tại. Nói vậy thôi chứ bác nào ngồi ngoài nhìn không quen thì có thể canh mua ở những nhịp rung lắc của thị trường và chốt lời ở những phiên thị trường xanh như hôm nay (hàng về lỗ là cắt, không trung bình giá).

Quan điểm thị trường của em chỉ mang tính chất tham khảo, nếu các bác nào có quan điểm khác thì chia sẻ cho em biết với nha.

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ, nghỉ ngơi sang tuần lại chiến tiếp nào.

10 Likes

sóng 3 là sóng tăng trơ lại hả b

1 Likes

t2 khả năng gặp áp lực cung rồi giảm :frowning:

cũng có khả năng bác ạ, vì VNINDEX đã chạm kháng cự 1220 -1230. Nhưng thôi trước mắt mình cứ vui vẻ hết tuần đã này rồi việc gì đến cũng sẽ đến :joy:

1 Likes

thị trường trong những phiên gần đây khó đoán, gây ra tâm lí hoang mang cho nhiều nhà đầu tư

1 Likes

đúng quá bác ạ, nhà đầu tư hoang mang quá nên chẳng ai dám nhảy vào bắt đáy, mà hầu như cung cũng bị tiết chế lại, thanh khoản chẳng thấy đâu

1 Likes

Tầm này thì cũng ổn dần rồi nhỉ Ad, hoảng loạn bán tháo đỡ rồi

1 Likes

Trên bài viết em cũng có nói về quan điểm cá nhân của mình đó bác, em nghĩ VNINDEX sẽ có khả năng test lại 1170 trước khi bật tăng mạnh mẽ cho đến cuối năm. Nhưng nhìn chung thì thị trường vẫn còn khó đoán lắm bác ạ.

5 Likes

vẫn còn nhiều cơ hội ko nên fomo:)))

2 Likes

Dạ đúng bác, còn nhiều cơ hội trên thị trường mà, giờ một là ngồi nhìn, hai là chờ rung lắc mua rồi bán nhịp hồi T+ thôi

Mình nghĩ độ dài sóng C k nên gấp đôi sóng A …

1 Likes

Cảm ơn thông tin của ad nhé

1 Likes

Thông tin hữu ích quá, tks bác

1 Likes

Hôm qua tát nước đầu đình.
Em bảo suy thoái, em rình chín trăm.
Hôm nay chart đẹp trăng rằm.
Em hô nâng hạng, cuối năm hai ngàn.

1 Likes

Chúc bác cuối tuần vui vẻ :smile:

1 Likes

Em chúc bác cuối tuần vui vẻ :smile:

phiên tới hi vọng sideway là mừng hahha

dạ đúng bác, đoạn này chỉ hôm nay đừng lỗ hơn hôm qua là được :joy:

1 Likes

Ảnh : nến Index, vừa chụp … Ba nến xanh, ngày thứ sáu cuối tuần thảy đều là cây XANH!

image

  • Cây nến đỏ thứ hai 5/8 : giảm 3,92%, mức giảm lớn thứ hai của năm 2024. Nó ko có GAP down; phần nào NaK tui cho là có sự chủ động của MMs;và trong nhận định của một vài trang tin => yếu tố + tác động nhiều đến từ bên ngoài ( BOJ Nhật + địa chính trị Trung đông + ch/tranh v…v…).

Xác tính thì cây nến T6 ( chủ top “tuyệt vời” mà) vượt 2/3 cây đỏ T2 nói đó … Thêm hai chỉ báo NaK “kẹp” ảnh - MACD & STO - thì cửa mở ngày dễ thấy cú B.O hơn ( Break Out/ ATO đó). Mực tăng nào thì sớm T2 đón đọc … nhé!

4 Likes

@tuhocchungkhoan@binh.td : ta nghĩ gì ko quan trọng. Mốc điểm Index thuần của giới+người chơi kỹ thuật … Nếu đúng có lùi về con số của hai bạn thì chỉ là KỸ THUẬT mạnh mà thôi.

TT luôn đúng. Và hơn thế, nó “đi” trên con đường có hợp lực chung, mạnh theo mốc thời gian thực.

3 Likes