Thủy điện tô điểm rực rỡ sóng năng lượng

, , , ,

Như tiêu đề kể cả khi TT chỉnh sâu hôm nay thì thủy điện hút tiền đến lạ. Có thể giải thích 1 vài lý do:

  1. Khi TT khó NĐT nghĩ đến cổ phiếu phòng thủ thiết yếu điện nước được ưu tiên
  2. Lalina chưa chấm dứt cơn mưa trái mùa tháng 3-4 đem đến “cơn mưa tiền” cho các ông chủ DN thủy điện. BCTC quý 1 - 2022 cho thấy điều đó từ Thủy điện to đến bé nhẹ thì tăng vài chục % nặng thì tăng bằng lần. Để thấy cơn mưa tiền đó kinh khủng đến múc nào chắc mấy tuần này ace đọc báo nhắc nhiều về động đất Kon Tum nghi do VSH tích quá nhiều nước !
  3. Gía khí + than tăng cao, bối cảnh không tăng giá điện thì A0 sẽ ưu tiên thủy điện số 1
  4. Cổ tức hàng năm đều trả khá cao bằng tiền mặt
    Nay TT đi hơn 30 điểm bên cạnh sự tích cực của Cảng biển + Thủy sản. Các cổ phiếu thủy điện hút tiền và vượt đỉnh khá nhiều.
  • Vượt đỉnh VSH CHP
  • Nhăm nhe có REE
  • Hàng có vol đang nhăm nhe mời gọi SHP SBA…
    TT đến lúc phòng thủ rồi, ace NĐT nên chọn 1 cổ thủy điện trong tài khoản thôi !
4 Likes

Các ngành về nl vẫn cứ là an toàn (y)

Ree quá khoẻ. E thì đã mất hàng hix hix

REE lại lập đỉnh, CHP SHP VSH… tiến bước tiếp ko :slight_smile:
ACE có hàng chưa ?

1 Likes

VN kiểu gì cũng sóng to thủy điện, hiện sau REE tiền lớn đang có xu hướng tập trung vào TTA PC1 khi các cơn mưa lớn tại Tây Bắc đang lại quá nhiều lợi thế cho các thủy điện của họ. ACE Quan tâm hãy canh các phiên rung lắc có thể tham gia :slight_smile:

giờ thì các cty ck bắt đầu nhận ra giá trị thủy điện, đã xuất hiện các báo cáo hô mua dần rồi :smiley:
P/s: Năm nay than khí tăng cao, áp lực ko tăng giá điện mà mưa lũ thế này ko thủy điện thì sao. Hình ảnh điều độ quốc gia huy động tối đa công suất thủy điện :joy:

1 Likes

Hiện các nhà máy thủy điện phía tây bắc nước về nhiều quá phải xả lũ, TTA trọng tâm các nhà máy thủy điện ở đó chắc đang sướng lắm :smiley:
BHA phải xả lũ gấp vì nước quá nhiều =))
“BHA: Lo ngại lũ lớn tràn về đêm nay nhà máy thủy điện Bắc Hà xả lũ
Hôm qua lúc 22:21
Công ty cổ phần thủy điện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) cho biết sẽ tiến hành xả lũ do lo ngại lũ lớn tràn về. Chiều ngày 29/5, Công ty cổ phần thủy điện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) phát đi thông báo khẩn, vào lúc 11 giờ ngày 29/5/2022 lưu lượng nước về hồ chứa thủy điện Bắc Hà là 250 m3/s, mực nước hồ chứa ở cao trình 179,7 m và tiếp tục gia tăng trong khi mực nước dâng bình thường là 180 m,lưu lượng nước chảy qua 2 tổ máy xuống hạ lưu nhà máy là 180m3/s tương ứng với mực nước kệnh xả lũ 122,83 m.”
P/s: Tết thiếu nhi đang đến thủy điện nhỏ NED cũng là lựa chọn không tồi :joy:

2 Likes

Thủy điện có thật sóng còn dài? Một vài chú ý khi xuống tiền lúc này?

2 Likes

https://baomoi.com/mua-lon-khap-mien-bac-trung-va-nam-bo-mua-to-ve-chieu-toi/c/42751206.epi
Mưa lớn khắp nơi, các DN thủy điện lại nhiều tiền quá :smiley:

3 Likes

Thủy điện đang hấp dẫn tiền vào tốt dần, để xem các bé top 2 như VSH CHP PC1 GEG TTA…sẽ đi đến đâu nào :))
P.s: 1-6 Tết thiếu nhi NED HID diễn cũng ko tệ đâu :joy:

2 Likes

Với ace cầm cổ thủy điện có 2 lưu ý thế này :

  1. Sau khi cấm oil, khí của Nga thì EU sẽ phải dùng than nhiều đêm qua than lập đỉnh mới nên nhiệt điện (khí,than) sẽ lại càng đắt hơn

  2. Sau 2 trận mưa tháng 4 và 5 thì các hồ chứa của thủy điện giờ như kho chứa tiền rồi. Thời tiết mùa hè đã đến với nền nhiệt cao chắc chắn việc tiêu thụ sẽ kỷ lục mới nhanh thôi!
    Nắng nóng chuẩn bị lan rộng miền Bắc và Trung bộ - Báo Sức Khỏe & Đời Sống

Sau REE VSH lập đỉnh mới, phiên qua CHP cũng đã lập đỉnh mới…Đoạn này xem e thủy điện nào sẽ lập đỉnh mới tiếp thôi :smiley:

4 Likes

tiếc là các em đó là hàng đầu tư giá trị tích sản. H ai cũng hăng máu ko chú ý hàng cổ tức bác a.

vấn đề làm sao đầu tư nhẹ nhàng và NAV vẫn tăng là được. Thủy điện thiên thời đang đến nên dòng tiền nó vào thế thôi :smiley:

2 Likes

Như vậy đúng như nhận định của tớ các thủy điện Tây Bắc nói chung và TTA nói riêng do mưa lũ nước nhiều quá nên IR tháng 5 kỷ lục kinh khủng quá :smiley:

Sản lượng điện tháng 05/2022 trong các nhà máy thủy điện của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (TTA) đạt trên 32,7 triệu KWh (trong đó: cụm nhà máy thủy điện Ngòi Hút 2 – 2A đạt hơn 23,2 triệu KWh, nhà máy thủy điện Pá Hu đạt trên 9,5 triệu KWh), tăng xấp xỉ 315,4% so với cùng kỳ năm 2021, và đây là mức sản lượng tháng 5 cao nhất đối với từng nhà máy nói riêng và của cả Công ty nói chung trong nhiều năm trở lại đây (tương đương mức sản lượng của các tháng cao điểm trong các năm trước). Tính 05 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện của nhà máy thủy điện Ngòi Hút 2 đạt trên 62 triệu KWh, con số này của nhà máy thủy điện Ngòi Hút 2A và Pá Hu lần lượt là gần 9,9 triệu KWh và hơn 25,7 triệu KWh, như vậy, tổng sản lượng điện của mảng thủy điện của TTA đạt 97,64 triệu KWh, lập kỷ lục về mức sản lượng cao nhất của các tháng mùa khô trong vòng 5 năm gần đây.

Nguyên nhân của các con số kỷ lục này được cho là đến từ 2 yếu tố: lượng mưa trong 5 tháng đầu năm 2022 tại khu vực miền Bắc cao hơn mức trung bình nhiều năm, báo hiệu mua mưa đến sớm; và nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao do mở cửa phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, trong bối cảnh giá nguyên liệu hóa thạch tăng cao.

2 Likes

Thủy điện con sóng rực rỡ hết năm 2022
nhanh tay múc 1 e nhé =))

2 Likes

sếp cho e hỏi mã CCA :smiley:

CCA bảo múc 20.x thì chê giờ 25.x lại thấy ngon à :joy:

Đâu bác, e hóng bác từ đất bên kia, kịp xúc 21.x :)) Ý e hỏi là giai đoạn sắp tới ra sao đấy a, ko biết có bị chỉnh theo dòng ko nữa

1 Likes

Thế tóm lại năng lượng thì mình đánh than hoặc thủy điện đều được hả bác, cho e cảm ơn