Tiêu Dao Cốc

Người ta khai bút đầu xuân, còn em cuối năm xin diễn đàn một góc nhỏ dựng lều, uống trà luyện kiếm, hy vọng năm tới sẽ tiến bộ và học hỏi được nhiều điều.

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, chúc mọi người một năm mới nhiều sức khoẻ và thành công!

10 Likes

Cuối cùng thì cũng qua kỳ thi tốt nghiệp. Một năm nhiều cảm xúc, nhiều bài học bất ngờ. Chính thức lên lớp 2

4 Likes

Bác cho ý kiến về BII và BSR được không?

1 Likes

BII BSR


2 Likes

em nhìn chart ko hiểu gì, bác cắt nghĩa được ko

2 Likes

Ko rõ bạn hỏi điểm mua hay bán. Bsr mua đẹp từ 22.8 -24. BII thì loanh quanh vùng đáy đó còn lâu lắm. BII là hàng lái, đầu cơ. Vùng giá hiện tại chỉ giành cho dân TA theo riêng trường phái bắt đáy quan tâm mà thôi.

2 Likes

Nếu mai bank chết, e có buồn không?

1 Likes

Trung tuần tháng 7.2020 nó xuống, ttck có sập đâu. Bối cảnh giờ có khác, tt sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn, nhất là dòng Bds nhưng chỉ là mức độ ảnh hưởng lớn chứ cũng ko sập. Đấy là bi đát lắm, chứ bank đã qua thời đáy thì chết tn đc. Quan sát thấy giờ kéo luân phiên vài con hay nhóm nhỏ chứ chưa đồng loạt bank đc và cũng ko lên mạnh ầm ĩ như năm ngoái. Với tình thế đó, chỉ dừng ở mức chỉnh, thì sắp tới sẽ là cơ hội tìm leader các dòng khác mỗi khi bank chỉnh hay VNIndex chỉnh

3 Likes

Lang thang chốn giang hồ một thời gian, chủ yếu toàn thấy chửi nhau nhiều nhất. Vẫn chỉ là xung đột trường phái đầu tư giá trị (đầu tư dài hạn tính bằng năm) vs đầu cơ (lướt T+, ngắn trung hạn dưới 1 năm). Vậy nên theo trường phái nào và trường phái nào tốt hơn trường phái nào?

3 Likes

Chart ở trên dùng Ichimoku kết hợp Zig Zag của TradingVỉew.
Chart của BSR thể hiện up trend nhưng giá vừa gặp vùng kháng cự 26.1 thì điều chỉnh. Tuy nhiên Kumo +26 cho thấy khả năng cao sau điều chỉnh giá sẽ lại tiếp tục up trend.

Chart của BII cho thấy down trend, hồi với volume nhỏ nên khả năng bật lên là thấp. Tuy nhiên BII là cổ của lái, chỉ dựa vào chart thì không đủ kết luận đâu.

2 Likes

Húc xúc múc thì hết chỉnh

Về các công cụ TA, dùng cái gì cũng đc, miễn là thạo và hiểu sâu về nó mới có tác dụng. Nếu dùng kết hợp thì phải đồng bộ, đồng hướng, đồng xu thế ko lại trống đánh xuôi, kèn thổi ngược. Về chart, dù lái vẽ cả đấy nhưng ở VN, nó vẫn là cái đáng tin hơn cả…bctc

2 Likes

Nhận định có vẻ tinh đấy :sweat_smile:

3 Likes

Bác không hiểu chỗ nào? Đầu tiên bác tập trung vào chỉ các cây nến, sau đó đường màu tím sẽ giao cắt với đường xanh đỏ đen mây nến giá, Đó là PTKT Monarchy, kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, ichimoku + Chander kroll stop

2 Likes

Đầu cơ = tuyệt vời
Đầu tư = đánh bạc
Còn,
Đánh bạc = Đánh bạc
Phải vậy không bác?

2 Likes

Thiếu đồ nghề của phương Tây là Chander kroll stop rồi bác

1 Likes

Nếu tập trung trade ngắn 1 tháng lãi của BII có khi cao hơn BSR đấy bác

1 Likes

Bank hấp thụ tốt tiền do cổ nhiều vô kể, chống lạm phát tốt đấy bác sau những cú sập của bank

2 Likes

Nhờ các bác đánh giá luôn PVD, theo mình là nên thoát ra ngay và luôn

1 Likes

Mình ko bắt đáy và dù nó đang hồi thì với pp của mình, nó vẫn chưa đến lúc vào.

3 Likes