Tìm vàng trong bãi rác

CÁCH TÌM VÀNG TRONG BÃI RÁC

Bài viết dành cho cổ đông đầu tư đoạn vừa rồi bị thiệt hại tài khoản đoạn vừa rồi.

Bây giờ chúng ta đang ta sẽ kiếm thẳng hướng giải quyết chứ không xử lý theo cảm xúc nhé. Đây là cách giải quyết thẳng, dành cho Nhà đầu tư nào thực sự quan tâm cải thiện tới số tiền mình bỏ ra chứ không phải Nhà đầu tư sợ hãi.

A. DẸP BỎ CẢM XÚC NÍU KÉO.
Chính những cảm xúc níu kéo này hiện tại là thứ khiến cho mọi người thiệt hại rất nhiều trong đoạn vừa qua. Vì vậy, hãy dẹp bỏ tư duy ỷ lại, níu kéo hy vọng, vô trách nhiệm với đồng tiền chúng ta đã đổ mồ hôi công sức làm lụng để đầu tư.

Vì thế, các câu hỏi như : “Liệu có nên giữ hay không em ?”, “Nó xịn mà, anh/chị nghĩ cầm dài hạn nó sẽ lên”, “Tắt, xóa app” xin hãy bỏ ra khỏi đầu ngay lập tức.

B. HÃY THAY ĐỔI TƯ DUY THÀNH: NẾU MÌNH KHÔNG CÓ VỐN, thì làm sao mua leader đoạn sau mà gỡ lại ?

Đừng bi quan với thị trường, vì lịch sử chứng mình những người bi quan với thị trường nhất, đều là những người không nhìn ra cổ phiếu mạnh mẽ nhất để mua khi thời cơ xuất hiện. Vì vậy, nếu thị trường có giảm tiếp đi nữa, đó không phải vấn đề mọi người cần bàn. Vấn đề cần bàn là:

  1. Làm sao để biết khi nào và cổ phiếu Dẫn Dắt mới sẽ xuất hiện ?
  2. Tại thời điểm đó làm sao mình có vốn ?

Với tình hình hiện tại, chắc chắn Yếu tố quan trọng nhất mọi người cần giải quyết là: VỐN ĐÂU MÀ MUA ? Vậy các cp mọi người đang cầm để làm gì mà sao không tận dùng ? Chúng ta sẽ thực hiện theo từng bước nhé.

  1. Giữ lại các cổ phiếu vẫn còn xanh trong danh mục trong đợt mua vừa rồi (Mình đang mua đúng thì tiếp tục cầm)
  2. Các cổ phiếu giảm từ 7-8% trở lên sẽ ưu tiên cắt từ 50-70%. NHẤN MẠNH, ĐỪNG NÓI CÂU: “NÓ GIẢM TỚI MỨC NÀY RỒI THÌ BÁN LÀM GÌ NỮA”. Nếu mọi người không bán, vậy nếu có cơ hội gỡ, mình lại không tiền bổ sung vào thì làm kiểu gì có tiền mua ? Chúng ta lại ngồi tiếc nuối rồi lại FOMO, một vòng tròn chết chóc.

=>> ĐƯƠNG NHIÊN: Hòa hiểu mọi người lo sợ, lỡ cổ phiếu mình bán xong tăng lại thì sao, lỡ đâu DN đó lại là Cổ phiếu Dẫn dắt sau đó thì sao ? Chính vì vậy chúng ta mới bán 1 phần. và theo dõi lượng còn lại. Nếu đúng trường hợp đó xảy ra, mọi người chắc chắn có vốn bổ sung vào mạnh nhất cổ phiếu LEADER đó, và quá trình gỡ sẽ rất nhanh. (Với cổ phiếu LEADER, 1 đoạn tăng có thể tăng từ 40-50%, quá đủ để gỡ gạc lại). Nếu danh mục chẳng có cổ phiếu leader nào mà cổ phiếu LEADER lại là doanh nghiệp khác, mọi người vẫn có vốn để mua. (Hòa k bàn tới trường hợp chán nản muốn nghỉ chứng khoán nhé, vì nếu bạn thuộc trường hợp vậy, bạn không cần phải đọc cái này làm gì mà tất toán rút tiền)

  1. Kiểm tra sức mua đủ chưa, tầm 50-60% tổng tài sản thực có là tốt. Nếu hơn càng tốt. (Sức mua = Tiền mặt nộp + Dư nợ margin vay).

CỐT LÕI, Mọi người ngại gỡ, nhưng chính tâm lý sợ sệt và cảm xúc chi phối vậy, chúng ta mới không mua được leader ngày trước. Vậy tại sao lại đưa mình vào lòng tròn ấy lần nữa.

LƯU Ý:
1/ TUYỆT ĐỐI KHÔNG TRUNG BÌNH GIÁ VỚI CÁC CỔ PHIẾU MÌNH ĐÃ BÁN ĐẾN KHI XUẤT HIỆN TÍNH HIỆU XUẤT HIỆN CỦA LEADER (hòa sẽ chỉ trực tiếp nếu mọi người cần). Chúng ta mua đã sai, nên cái giá phải trả là tiền chúng ta mất. Như vậy mua trung bình xuống, chẳng khác nào tăng vị thế SAI chúng ta đang có nhiều hơn. CHỈ TĂNG KHI
ĐÚNG.

Hãy hình dung, việc trung bình giá xuống khi cổ phiếu giảm, giống như việc bạn biết món ăn đó hư hỏng, vẫn cầm muỗng ăn vào vậy.

2/ TUYỆT ĐỐI KHÔNG FOMO VÀO CỔ PHIẾU ĐANG TĂNG MẠNH HIỆN TẠI NẾU KHÔNG CÓ ĐIỂM MUA AN TOÀN Đã sai, chúng ta lại lặp lại sự FOMO thì càng mất. Vẫn sẽ có điểm mua nếu cổ phiếu tăng mạnh hiện tại, nhưng giải ngân có chừng mực và chờ cơ hội ăn nhiều hơn ở đoạn sau.

3/ KIÊN NHẪN CHỜ. Yếu tố cốt lõi ở cách làm là phải chờ. Mài dao 80% thời gian trước khi xẻ thịt. Chúng ta đã chuẩn bị vốn ở đoạn trên rồi, Mục tiêu là gỡ lại, nên tuyệt đối phải tin tưởng nhưng không làm hấp tấp.

4/ GIỮ TÂM TRẠNG Ở TRẠNG THÁI CÂN BẰNG: Đừng nhìn người khác mà áp dụng vào tài khoản mình, người khác hoảng mình cũng loạn theo. Hãy đặt mức cắt lỗ và mua bán từng nhịp rõ ràng.
Đây là những con số quan trọng:
+ Mức cắt lỗ cho các giao dịch sau: 7-8%/cp tính từ giá mua ban đầu, nếu vi phạm cắt ngay lập tức. Nếu cổ phiếu có điểm mua lại thì tự khắc xuất hiện, mua lại hoàn toàn dễ dàng. Nhưng đừng vì nhầm lẫn để bị giống lần vừa rồi 1 lần nữa vì chủ quan không cắt. Thà mất ít còn hơn mất nhiều vì cầm cổ phiếu chạm cắt lỗ mà không chịu cắt, để đầu óc trong sự mơ hồ rằng liệu chúng ta có quyết định đúng hay không. Đúng thì ăn, sai thì mất sạch. Đó là cái cần phải né.

  • MUA phiên bùng nổ thanh khoản, giá tăng mạnh đầu tiên, và mua bổ sung ở nhịp sau “KHI CỔ PHIẾU MUA LẦN ĐẦU ĐÚNG” Tỷ trọng từng nhịp là 50-50. (100tr tính mua, mua trước 50, 50 chờ, chỉ khi ăn đợt 1 mới tăng tiếp).

  • HẠN CHẾ GIAO DỊCH KHI CỔ PHIẾU đã đúng khi giao dịch (từ 15-20%/tuần) ở tuần giao dịch đầu và thứ 2 tại điểm mua đầu. Nếu xuất hiện phiên đột biến lạ (ví dụ như VGC vừa rồi) hãy bán 60-70% lượng có sẵn để né vấn đề thông tin nhạy cảm. Đừng cố gắng tin tưởng tin tức sai, nếu sai cổ phiếu vẫn bị bán thì mình cũng thiệt chứ không ích lợi gì. Và nếu không tin gì thì cầm. Cốt lõi là cầm toàn bộ cổ phiếu mình mua khi đúng từ đầu ăn nhiều để vừa né phí giao dịch, thuế, vừa cầm được trọn vẹn sóng tăng.

  • LỌC THẬT KỸ CỔ PHIẾU. YẾU TỐ TĂNG TRƯỞNG LÀ CÁI CỐT LÕI, BLĐ là điểm thứ 2. Vì chúng ta đã mua cổ phiếu quá nhiều và quá rộng ngành đợt trước nên k nhận ra đâu là nhóm leader. Mọi người nên mua account Wichart, ở đó có thông tin thống kê nhóm ngành mạnh nhất. thống kê hằng ngày trong list đó để biết nhé ! Sau khi thống kê, list cổ phiếu ra 1 nhóm và theo dõi, đọc và tìm hiểu thật kỹ.


    Kiếm những ngành RS chạy nhanh, dốc lên (tăng mạnh từ 70 lên đến 90). đây là cách lọc nhanh nhât và giúp mọi người định hình được nhóm nào đang hút tiền dần dần để mua. Từ đó phân bổ thời gian đọc kịp để tìm hiểu về Ban lãnh đạo doanh nghiệp, kế hoạch cũng như là tiềm năng tăng trưởng có hay không.

Mọi người cần hỗ trợ gì, trực tiếp nhắn Hòa qua Số 0908346665 hoặc comment thẳng vào bài nhé !

64 Likes

Về nhóm leader, Hòa có ghi cách đọc và kiếm dựa trên phương pháp nhìn EPS (cũng từ PP canslim mà ra, nhưng giải thích chi tiết hơn) Mọi người có thể đọc thêm nhé

9 Likes

Bài viết đầy tâm huyết. Thanks ad

4 Likes

Thanks ad.vì đã chỉ dạy ạ

4 Likes

Mình k chỉ dạy, vì đây là cách mình làm gỡ lại tk ngày trước năm 2018-2019

6 Likes

Bản chất TT giảm xử lý như nhau cả

5 Likes

Bài viết hay quá. Đoạn này nhiều F0 tắm máu rất cần bài viết này

8 Likes

Thanks chủ thớt!

4 Likes

Account mua ở đâu bác

4 Likes

bác nhận định sắp tới dòng nào dẫn dắt ạ

4 Likes

ae cho hỏi.nói là mua leader .hồi trc ae khuyến nghị mua VCG,vậy vcg leader ở chỗ nào.

4 Likes

Hòa đâu nói nó leader, Hòa chỉ nói nó tiềm năng. Leader vừa r là DGC. Và mình mua rất nhiều DGC

6 Likes

Việc chọn cổ phiếu theo dõi viết về nó, không đồng nghĩa với việc thời điểm đó mình sẽ mua dồn dập về cp đó. Phân biệt đi chứ trươc khi đi nói v nhé

4 Likes

chưa biết nhé, khi leader mới xuất hiện thì sẽ có tín hiệu. Còn giờ dòng cũ vẫn duy trì

6 Likes

Mình thấy bài viết rất hay. Nhưng đặt cây hỏi sao bài viết ko ra lúc TT rơi 2 cây. Mà gio TT rơi 4,5 cây rồi mới có bài??? Nhóm bờ rocker cũng mình cũng tương tự, khi TT rơi 2 cây mn nhắn đều ko nói phương án gì. Nhưng hôm nay thì xuất hiện khuyên NĐT bán, RẤT TRÙNG HƠP

5 Likes

Mình viết rồi, thực ra không ai để ý

6 Likes

Cảm ơn bác đã chia sẻ!

4 Likes

Bài viết mình trên fb mà, public và không hề xóa. Và mình không phải lúc nào cũng nói trên diễn đàn mà.

5 Likes

Tks bác, sẽ fl

4 Likes

mình nhắn riêng vs người nào hỏi là chính, nhưng chính vì lúc này, mình cảm thấy nhiều bên cứ đi khuyến nghị bắt đáy và ra tư vấn khuếch đại cái sai. Đó càng làm tk mn trầm trọng hơn, không phải hưởng giải quyết

7 Likes