Tồn tại

Duy trì tỷ lệ sở hữu nhất định trong danh mục và cắt lỗ ngay khi thị giá giảm quá 10% giúp nhà đầu tư tồn tại trên thị trường.

Đa phần các NĐT tham gia thị trường trong gia đoạn 2020-2021, điều không cần quá nhiều chuyên môn, cũng như khả năng phân tích cao siêu của một chuyên gia nhưng họ vẫn kiếm được rất nhiều tiền trên thị trường trong giai đoạn đã qua.

Và bước sang năm mới 2022 thị trường bước giai doạn đi ngang(sideway) hơn 2 tháng qua, tôi là một BROKER nên tôi có nhiều thời gian quan sát, đánh giá, nhận định và có những bài học, các góc nhìn muốn chia sẽ với Anh Chị NĐT, các bạn sau đây:

  • Giữ vững nguyên tắt cắt lỗ khi cổ phiếu báo bán, chốt lời bằng mọi giá ngay cả T+3 khi thị trường rung lắc dù chưa đạt mục tiêu. Việc mất mát, thua lỗ quá nhiều là nguyên nhấn khiến NĐT không còn tuân thủ kỷ luật trong quá trình đầu tư.

  • NĐT nên có giải pháp dự phòng khi biến động giá cổ phiếu không diến như dự kiến sau khi mua vào. Thông thường, nhà đầu tư nên đưa ra chiến thuật cắt lỗ khi giá giảm từ 8-10%.

  • Chỉ mua những cổ phiếu đạt tiêu chí tăng trưởng, cổ phiếu tốt, cổ phiếu có câu chuyện riêng, tránh xa những cp có game, cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu lái hô trong giai đoạn này.

  • Khi một cp cho tín hiệu đảo chiều và dòng tiền suy yếu, hãy bán ngay lập tức, vì đầu cơ cổ phiếu chủ yếu là mua theo niềm tin, nương theo dòng tiền.

  • Hạn chế tham gia quá nhiều room các kiểu, hỏi quá nhiều người có chung mã. Đầu tư không chuyên cũng như đầu tư theo tin đồn từng gây thiệt hại khá lớn cho người cầm cổ phiếu.

  • Đứng ngoài quan sát chờ đợi cho đến khi có điểm mua. Theo tôi biết giai đoạn này những NĐT kỳ cựu họ điều chọn đứng ngoài quan sát.

  • Mua gia tăng khi cp mua lần đầu đã có lãi, không gia tăng khi cp đã sai điểm mua(lỗ 2 lần). Để có thể kiếm được tiền khi thị trường không có xu hướng, ngoài việc chọn lọc đúng cổ phiếu phù hợp, NĐT còn phải đọc hiểu được biểu đồ phân tích kỹ thuật để nắm được thời điểm nên mua, thời điểm nào nên bán hoặc thời điểm cp kết thúc sóng.

  • Nhận biết được sự dịch chuyển của dòng tiền, nhóm cp hút dòng tiền. Thời gian mua bán rất quan trọng. Theo tôi thời gian mua bán ổn nhất chỉ kéo dài 2-3 phiên, chứ không thể kéo hàng hàng tuần, ngay cả khi thị trường up trend.

  • Danh mục nên hạn chế mua quá nhiều cp, không mua dàn trải, chăm sóc kỹ danh mục là điều tối cần thiết khi thị trương sideway.

  • Chỉ nên dành tối đa 30-35% vốn cho giai đoạn thị trường sideway.

Đây là giai đoạn rất khó để kiếm tiền khi thị trường đang ở vùng trũng của thông tin, cùng với đó là việc tác động của tình hình địa chính trị thế giới, chứng khoán thế giới, kinh tế thế giới không mấy sáng sủa đã góp phần gia tăng lo ngại cho NĐT khi tham gia thị trường. Vì vậy phần lớn những NĐT lâu năm điều ngồi chờ đợi.

Với NĐT nhỏ lẻ, NĐT mới tham thị trường thì đây là thời điểm tốt để Anh Chị, các bạn tìm hiểu về cp, về doanh nghiệp, về cơ hội đâu tư,…Anh Chị, các bạn chỉ mua khi nhận diện rõ về cp, rõ về cơ hội đầu tư, thị trường bắt đầu bước vào xu hướng và cp bắt đầu được dòng tiền thông minh tham gia dẫn dắt.

Anh Chị, các bạn NĐT khi mới tham gia trường cần nắm nguyên tắc:
Biết mua sai-phải sửa ngay.
Mua đúng-nắm giữ đến khi đạt mục tiêu.

Cảm ơn Anh Chị NĐT và các bạn đã đọc bài viết!

Trân Trọng!

Hỗ trợ tư vấn đầu tư: 0362 762 967 - Phạm SSI

cắt lỗ 7% không bao giờ sai. sai thì mất ít. đúng thì tránh lỗ nhiều.
tất nhiên là còn phải kết hợp với nhiều thứ khác =))

1 Likes

Mua đúng-nắm giữ cho đến khi nào đạt mục tiêu hoặc CP có tín hiệu suy yếu(ptkt).
Mua sai-phải sửa ngay.

1 Likes

Mua đúng- giữ cho đến khi đạt mua tiêu nhé.

ĐÂY LÀ ĐỊNH HƯỚNG CỦA ROOM EM SẮP TỚI. ANH/CHỊ NĐT THẤY CÙNG QUAN ĐIỂM VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA EM, EM MỜI ANH CHỊ VỀ ĐẦU TƯ VỚI EM. EM TƯ VẤN 1-1 VÀ HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH 1-1 ĐỂ ANH CHỊ YÊN TÂM GIAO DỊCH CÙNG VỚI EM.

Trong năm 2022 và xa hơn nửa em có 3 nhóm ngành muốn giới thiệu cơ hội đầu tư đến với Anh/Chị đó là nhóm CP Đầu tư công, nhóm cổ phiếu Du lịch và cuối cùng là nhóm cổ phiếu Bán lẻ.

Lý do em hướng đến 3 nhóm cổ phiếu trên.

Về nhóm Đầu Tư Công:
Chính phủ sẽ bắt đầu giải ngân gói 325k tỷ trong tháng 04/2022. Chính phủ bắt đầu đẩy mạnh đầu tư công trong giai đoạn từ 2022-2025, hiện tại các gói đầu tư lớn trong giai đoạn đã bắt đầu như Sân Bay Long, Thành. Cao tốc Bắc-Nam đoạn từ Mai Sơn (Ninh Bình) - Quốc lộ 45 (Thanh Hoá) dài 63,37 km; đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài 98,3 km; Đoạn Vĩnh Hảo (Bình Thuận) đến Dầu Giây (Đồng Nai) dài 199,8 km.
Các dự án cao tốc như Bắc Nam đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Rạch Miễu 2 sẽ được khởi công năm 2022.

Về nhóm bán lẻ:
Với việc mở cửa kinh tế trở lại, các hoạt động sản xuất mua-bán trở lại bình thường, xu hướng gia tăng trong tiêu dùng và sử dụng vốn sẽ phục hồi trở mạnh mẽ hơn khi nguồn cung hàng hóa ổn định trở lại, và sự bùng nổ của hình thức kinh doanh trực tuyến đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong thời gian dịch bệnh kéo dài, đặc biệt là trong bối cảnh hạn chế đi lại, cùng với đó là việc đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng, việc cắt giảm thuế VAT của chính phủ càng làm cho nhu cầu tiêu dùng tăng lên, thúc đẩy nhu cầu nội địa…là những yếu tố sẽ giúp thị trường bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Về du lịch:
Sau gần 2 năm chịu thiệt hại nặng nề từ dịch Covid 19, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực để
sẵn sàng vực dậy trong năm 2022. Với bối cảnh dịch bệnh trên toàn cầu và tình hình mở cửa biên giới ở các khu vực còn nhiều yếu tố phức tạp, có thể thấy du lịch nội địa vẫn là nền tảng trong việc phục hồi du lịch trong thời gian tới. Hiện tại các địa phương tiếp tục có giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa gắn với an toàn dịch bệnh và lượng khách du lịch đã tăng trưởng vượt kỳ vọng kể từ cuối tháng 10/2021.
Song song với phục hồi du lịch nội địa, mở cửa quốc tế là một yếu tố then chốt và Việt Nam đã đang làm tốt điều này. Ngoài ra ngành du lịch Việt Nam còn có phương án đón khách quốc tế bằng đường biển, đường bộ song song với ngành hàng không.

Trân trọng!
Thông tin hỗ trợ Phạm SSI: 0362 762 967


DXG mục tiêu là 5x.

Tốt nhất là mình nên tự trang bị kiến thức về lĩnh vực này nữa bác

Hãy xem mình đang sai ở đâu ACE?