Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Với MSB thì Team từng đưa ra nhận định FA+TA tại đây, anh chị có thể xem thêm nhé >> xem thêm về MSB

So với nhóm ngành Ngân hàng thì Team cũng đáng giá khá cao MSB, anh chị có thể xem lại luôn:

1) Cập nhật về câu chuyện cơ bản và triển vọng của MSB trong thời gian tới:

Điểm sáng của MSB là viêc tỉ lệ CASA cao và được duy trì ở mức ổn định: Tiền gửi không kỳ hạn của MSB đã tăng ổn định với tốc độ tăng trưởng hàng quý. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tỉ lệ CASA của MSB đứng thứ 4 toàn ngành. Có thể nói, so với các ngân hàng khác, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn của MSB tương đối cao, nhất là đối với một ngân hàng có quy mô tiền gửi khách hàng còn khá khiêm tốn.

Điểm sáng thứ 2 của MSB là việc MSB là một trong những ngân hàng có tỷ lệ tín dụng được cấp cao nhất 2021. Tổng quan 9 tháng đầu năm, nMSB đã dùng 15.9%, đúng thứ 2 toàn ngành. MSB cũng đang nộp đơn xin xét duyệt NHNN cho tăng trưởng tín dụng lên 25% - 30% cho cả năm.

Điều đáng chú ý ở MSB là việc hoàn tất thoái vốn sắp tới ở FCCOM: Lợi nhuận ước tính từ thương vụ bán 100% FCCOM, khoảng 2.000 tỷ đồng. Ngân hàng sẽ hoàn tất trong năm 2022.

Với nhóm ngân hàng thì chắc hẳn không ít NĐT lo ngại về câu chuyện nợ xấu. Cũng cập nhật thêm về điều này, đến cuối tháng 11/2021, tỷ lệ nợ xấu quá hạn của MSB ở mức 1,38%. Nợ nhóm hai chiếm gần 1,5%. Tổng nợ cơ cấu lại ở mức 2.200 tỷ đồng. MSB đã trích lập 30% theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Do đó MSB ước tính trong năm 2022, lượng dư nợ tác động bởi dịch Covid-19 sẽ không thay đổi nhiều. Các khách hàng của MSB hiện nay đều có khả năng trả nợ, đều đặn hàng tháng và được kiểm soát.

Định giá nào cho MSB? Anh chị có thể tham khảo về định giá về FA của các CTCK dành cho MSB:

2) Cập nhật thêm về bức tranh TA của MSB hiện tại:

Nhận định gần đây nhất của Team ngày 27.12: "Sau khi break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động trước đó với cây nến xanh biên độ rộng đi kèm khối lượng đột biến, MSB cho xu hướng tăng trong ngắn hạn. Cũng cần nói, “cổ chạy theo ngành”, hầu hết nhóm ngành Ngân hàng vẫn đang trong nhịp tích lũy. Nên bức tranh TA của MSB tăng chưa được bao nhiêu thì có nhịp chỉnh test Ma50 với cây nến đỏ rút chân và động thái sau đó là bật hồi.

Hỗ trợ mạnh của MSB quanh mốc 24x và kháng cự ở đỉnh cao cũ quanh mốc 28x. Nếu break kháng cự một cách thuyết phục với sự ủng hộ của khối lượng, đồng thời dòng tiền tập trung chảy vào nhóm ngân hàng thì câu chuyện của MSB vẫn còn nhiều điều để kể. Điểm mua đẹp của MSB quanh mốc 22x."

Team vẫn giữ nguyên nhận định với vận động TA của MSB. Nếu mình có “hàng” ở điểm mua đẹp thì ưu tiên nắm giữ, vì bức tranh chung của cổ ngân hàng tích lũy đã rất lâu, và việc đi lên của Vnindex cần có sự ủng hộ từ nhóm ngành này. Nếu anh chị chưa có target cho MSB thì có thể trao đổi thêm với Team :smiley:

2 Likes

"Dự báo cuối năm Vnindex:
Như nhận định mấy phiên nay sau phiên giao dịch Shake out giảm thứ 5 tuần trước, thì tuần này Vnindex đã cho thấy diễn biến tích cực hơn khi:

  1. Lực cung bán ra trả margin cũng như lo ngại việc chốt sổ sách cuối năm đã kết thúc.

  2. Thị trường đang vận hành đa phần bằng tiền thật nhà đầu tư khi các công ty chứng khoán đã tạm thời ngừng cấp room margin nhiều cổ phiếu. Nên chưa đủ yếu tố để tăng mạnh lúc này khi thanh khoản chưa đáp ứng đủ.

  3. Dòng tiền vẫn đang chạy luân phiên giữa các nhóm ngành. Nhóm bds vs kcn vẫn là nhóm hút tiền tăng giá mạnh nhất.

Đến thời điểm hiện tại thì cá nhân vẫn view xu hướng chính tăng giá và mốc 1500 điểm sẽ vượt trong thời gian tới, khả năng là vào tuần sau đầu năm khi các công ty bắt đầu mở lại nguồn cho vay, cung cấp thêm lượng mua mới đạt điều kiện khi vượt đỉnh một cách thuyết phục:

a. Phiên giao dịch Thanh khoản >30.000 tỷ.
b. Thị trường đã tích lũy đủ tạo đà 3 tuần.
c. Nhóm ngành hỗ trợ chỉ số đang đặt vào nhóm Bank (Lần này khá khác với 2 lần trước khi các hành động giá tích cực hơn cũng như mặt bằng giá tích lũy). Nhóm VIN và MSN, nâng đỡ bởi thép tạo đáy phục hồi, nhóm chứng khoán đang tích lũy hỗ trợ bởi MA50. Nhóm BDS và KCN vẫn như nhận định xuyên suốt thời gian qua là nhóm leader tăng giá mạnh nhất.
d. Thường đầu năm sẽ có con sóng kéo chỉ số.

Về việc vượt 1500 điểm không quan trọng bằng danh mục nắm giữ nhóm cổ phiếu nào, tuy vậy khi chỉ số đồng thuận thì cổ phiếu cũng hưởng lợi sự tích cực chung. Trao đổi thêm với Cộng đồng Nhà đầu tư Vẽ Tranh Tím Cổ Phiếu: :point_down: :point_down: :point_down: :point_down: :point_down: :point_down:

image

2 Likes

Mwg mua mới đc k ạ

1 Likes

VHM mua mới được không Ad

1 Likes

Với PPH thì team có góc nhìn về FA+TA như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của PPH

PPH chạy theo sóng ngành Dệt may với sản phẩm chủ lực là sợi – chỉ khâu, vải, dệt gia dụng và các sản phẩm may mặc. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Cập nhất kết quả kinh doanh, dưới tác động của dịch Covid-19 và biện pháp giãn cách xã hội dài ngày, quý gần nhất PPH ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều sụt giảm khá mạnh với 28,6% và 81% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 350 tỷ đồng và 15,4 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp của PPH duy trì ở mức cao, đạt 16% do giá sợi tăng cao từ đầu năm 2021.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của PPH đạt 1.172 tỷ đồng (giảm 25,3% cùng kỳ) trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 299,3 tỷ đồng (tăng 18,6%). Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn thành 53% kế hoạch doanh thu và cán đích kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Điểm đáng chú ý là PPH sở hữu 35% Công ty TNHH Coats Phong Phú. Mỗi năm PPH ghi nhận khoảng 300 - 400 tỷ đồng lợi nhuận từ Coats Phong Phú. Hoạt động của PPH và Coats Phong Phú có thể hồi phục từ quý IV/2021 và tăng trưởng mạnh vào năm 2022 nhờ các yếu tố tích cực từ giá sợi, chính sách thuế và nhu cầu về sản phẩm sợi tăng cao.

Triển vọng của nhóm ngành sợi đến từ việc hưởng lợi do thuế chống bán phá giá. Trước đó ngày 13/10/2021, Bộ Công Thương (MOIT) đã ban hành quyết định 2302/QĐ-BCT, áp thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với Trung Quốc và các nhà sản xuất sợi nước ngoài khác và có hiệu lực ngay lập tức. Hầu hết các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế chống bán phá giá 17,45%. Trong khi các nhà sản xuất sợi của Ấn Độ, Indonesia và Malaysia sẽ lần lượt chịu mức 54,9%, 21,9% và 21,3%.

Câu chuyện triển vọng của nhóm ngành Dệt may cũng được Team đề cập nhiều lần trước đó trong topic này và room Cộng đồng NĐT Vẽ Tranh Tím Cổ Phiếu, anh chị có thể xem lại.

Anh chị có thể tham khảo thêm diễn biến mua - bán của NĐT nước ngoài ở PPH trong giai đoạn qua:

2. Về bức tranh TA của PPH

Sau một nhịp tăng trước đó, PPH đang tìm lại vùng cân bằng của mình. Kiểm định hỗ trợ FIBO quanh mốc 31.2 và thanh khoản cho dấu hiệu cạn kiệt. Kháng cự vùng đỉnh cũ quanh mốc 41.65.

Hiện tại chart TA chưa cho thấy tín hiệu khả qua khi gãy MA20, MA50 cũng như MA100 ngày. PPH cần tìm lại vùng cân bằng, tích lũy trở lại để chuẩn bị cho xu hướng tiếp theo. PPH cũng đang vận động theo band dưới của BB.

Với PPH thì NĐT nên chú ý thêm về khối lượng giao dịch nếu muốn mở vị thế cực lớn ở cổ phiếu này. Anh chị cần hỏi chi tiết thêm về vị thế của mình thì nhắn tin cho team, team luôn welcome.

4 Likes

Chào anh.chị nhé, POW và TPB thì team có nhận định trước đó.

POW thực sự là một cổ phiếu mạnh so với thị trường chung, không ít hơn 2 lần trước đó team có nhận định về POW, bức tranh tăng giá đi kèm với câu chuyện cơ bản và triển vọng nhóm ngành và động lực chính của POW >> Xem thêm góc nhìn Fa+Ta về POW của VTT

TPB như màu tím của cổ phiếu này >> Xem thêm TPB màu Tím chủ đạo!

Dành cho người đến sau, Team cập nhập cho anh chị về FA+TA của TPB, liệu TPB có đang quá cao và còn dư địa tăng giá nữa không?

1. Cập nhật về câu chuyện cơ bản của TPB

Trong Q3/2021, TPB đạt mức tăng trưởng tổng thu nhập hoạt động cao (+66% so với cùng kỳ) do thu nhập lãi thuần tăng mạnh (+37% so với cùng kỳ) và lãi từ đầu tư 913 tỷ đồng. Với nguồn thu mạnh, TPB đã xóa 2 nghìn tỷ đồng nợ xấu (1,5% tổng dư nợ) và trích lập dự phòng thêm 1,3 nghìn tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận thuần đạt 3.517 tỷ đồng (tăng 45,4%
so với cùng kỳ). Chi tiết về nội lực doanh nghiệp chắc nhiều bên đã đề cập.

Yếu tố tích cực đến từ việc vốn hóa cao hơn sau đợt phát hành riêng lẻ gần đây (CAR cải thiện lên 14,63%) sẽ là một yếu tố hỗ trợ ngân hàng có thể đạt được hạn mức tín dụng cao hơn.

Như team nhận định, TPB “nhỏ mà có võ”. Thế mạnhchủ chốt của TPB là trong thị trường cho vay mua nhà và ô tô. Nền tảng số mạnh sẽ là lợi thế cho ngân hàng trong xu hướng mới của toàn ngành là phát triển ngân hàng bán lẻ.

Rủi ro là có đến từ việc nợ xấu mới hình thành cao hơn dự kiến, đây cũng là rào cản chung của nhóm Ngân hàng. Tăng trưởng lợi nhuận Q4/2021 của TPB khả năng sẽ thấp hơn 9 tháng đầu năm 2021 vì nền so sánh cao trong Q4/2020. Tuy nhiên có thể kỳ vọng TPB sẽ lấy lại đà tăng trưởng lợi nhuận kể từ năm 2022 trở đi nhờ áp lực dự phòng dịu xuống.

Giá cổ phiếu đã phản ánh những thông tin tích cực về đợt phát hành riêng lẻ gần đây và tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao hơn so với các ngân hàng tư nhân khác trong 2021. Vậy thì TPB xứng đáng với mức định giá bao nhiêu thì hợp lý? Anh.Chị có thể tham khảo thêm góc nhìn của các CTCK:

Và chiều mua - bán của các đối tượng NĐT. Cập nhật 20 ngày gần nhất thì chiều bán ròng nhẹ thuộc về NĐT cá nhân và nước ngoài trong khi đó mua ròng lai thuộc về tổ chức trong nước và tự doanh. Giá trị giao dịch chủ yếu vẫn đến từ NĐT cá nhân:

2. Cập nhật về bức tranh TA của TPB

Bức tranh chính của TPB là xu hướng tăng. Sau nhiêu lần đi lên và tích lũy và đi lền bền vững mà chắc chắn.

TPB vận động trong BB và bám sát band trên. Quá trình đi lên có sự ủng hộ của thanh khoản, luôn giữ được MA20 ngày và có nhịp test MA50 ngày khá chắc.

Với TPB thì NĐT có thể dùng MA20 làm chỉ bán mua - bán trong ngắn hạn và MA50 ngày làm chỉ báo trong dài hạn. Các đường MA ngắn nằm trên MA dài và đều trong xu thế hướng lên là tín hiệu tích lực ủng hộ cho TPB.

Theo LÝ THUYẾT DOW mà Team đã chia sẻ nhằm đồng hành cùng với quý NĐT >> Xem thêm Phần 1: Lý thuyết DOW nền tảng TA cho người mới đầu tư chứng khoán khi một siêu cổ phiếu bước vào xu hướng tăng trong dài hạn thì sẽ luôn có những nhịp chỉnh trong trung hạn và luôn cho điểm “lên tàu” an toàn. Điều đó là đúng với TPB.

Từ lúc mà Team viết bài phân tích TPB ngày 10.05.2021 >> >> Xem thêm TPB màu Tím chủ đạo! thì TPB đã tang gần 110%, thực đúng là một món hời và là một bức tranh TÍM chắc nhiều người sẽ tiếc nuối nếu bỏ qua. Nhưng không sao, chúng ta không thể mua được cả thị trường. Không có “chuyến tàu” này thì có “chuyến tàu” khác. Chúc mừng cho những “cổ đông” tìm đúng bờ để xây nhà :smiley:

2 Likes

Nhận định và vẽ giúp tranh QTP nha Vẽ Tranh Tím.

1 Likes

Dành cho người đến sau, Team tư vấn cho anh chị về MHC nhé. PPI thì chúng ta có thể trao đổi thêm qua tin nhắn:

1. Về câu chuyện cơ bản của MHC

Điểm lại câu chuyện kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, MHC ghi nhận doanh thu giảm 20,5% so với cùng kỳ, về 14,8 tỷ đồng, song lợi nhuận sau thuế đạt 83,53 tỷ đồng, tăng vọt so với mức lỗ 14,6 tỷ đồng của cùng kỳ.

Đà tăng trưởng đột biến về lợi nhuận của MHC đến từ lợi nhuận tài chính, với 107,32 tỷ đồng ghi nhận trong kỳ, còn lợi nhuận hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn là con số âm, với - 5,05 tỷ đồng.

Thực tế nhiều năm trở lại đây, lợi nhuận cốt lõi của MHC liên tục là con số âm, chỉ có hoạt động đầu tư tài chính mới giúp Công ty có lãi, nhưng mức lãi không đáng kể.

Gần đây nhất là câu chuyện MHC mua thêm cổ phiếu GEX và là cổ đông lớn mới nhất của TEDI sau thương vụ mua 3,76 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 30% vốn điều lệ doanh nghiệp. Khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục của MHC từng là trái phiếu công ty cổ phần đầu tư nước sạch và môi trường Eco&More (300 tỷ đồng)… Tuy nhiên, lợi nhuận cần được book nhiều hơn với MHC.

2. Về bức tranh TA của MHC

MHC có nhịp chỉnh từ đỉnh với thanh khoản cạn kiệt và vẫn trong xu hướng đi lên. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 13.22 và kháng cự quanh mốc 16.41.

MHC cần tìm điểm cân bằng để xây vùng hỗ trợ cứng. Kịch bản đẹp nhất là nên giao dịch trên MA20 và MA50 ngày, bám sát theo BB. Nên có những phiên breakout mẫu hình tích lũy đi kèm khối lượng đột biến để ủng hộ đà tăng. Tuy nhiên, cũng cần nói bức tranh TA nên xuất phát từ câu chuyện cơ bản để nhịp đi lên bền vững hơn.

Theo TA thì MHC vẫn chưa cho điểm mở mua mới an toàn, mình có thể quan sát thêm và kiên nhẫn chờ điểm mua tốt nếu cảm thấy ưng ý với “chuyến tàu” này.

4 Likes

Cho mình xin cùng hỗ trợ ipa đc k? Nó cứ giảm, hơi buồn ?

1 Likes

Team hỗ trợ cho chị về TCB nhé. NDN thì chúng ta có thể trao đổi thêm:

1. Về câu chuyện cơ bản của TCB

Điểm lại kết quả kinh doanh gần nhất, lợi nhuận trước thuế quý III/2021 của TCB đạt 5.562 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, thu nhập lãi thuần trong quý III năm nay của Techcombank đạt 6.742 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều hoạt động kinh doanh khác cũng có kết quả tích cực: Thu nhập thuần từ dịch vụ tăng 21,2% đạt 1.497 tỷ đồng; lãi từ kinh doanh ngoại hối tăng 103,9% đạt 93,4 tỷ đồng. Ngoài ra, lãi từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư đạt 306 tỷ đồng, tăng 50,3% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh lại bị lỗ 16 tỷ, trong khi cùng kỳ có lãi 128 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động khác giảm mạnh 81,5% xuống 155 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, tổng thu nhập hoạt động của Techcombank đạt 26.917 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chi phí hoạt động 7.781 tỷ đồng, tăng 18,7%; chi phí dự phòng rủi ro 2.037 tỷ đồng, giảm 9,2%.

Về câu chuyện nợ xấu: Nợ xấu cuối tháng 9 của TCB là 1.828 tỷ đồng, tăng 534 tỷ so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay ở mức 0,57%, thuộc nhóm thấp nhất hệ thống.

VDSC dự phóng tốc độ tăng trưởng mạnh của TCB rơi vào năm 2022, dẫn dắt bởi mở rộng tổng tài sản.Kỳ vọng biên NIM ổn định nhờ:

  1. Nguồn vốn nước ngoài trung dài hạn giúp gia tăng NIM
  2. Lãi suất cho vay bật tăng khi một số gói hỗ trợ kết thúc
  3. Xu hướng bền vững ở CASA.

TCB được kì vọng sẽ tận dụng môi trường chính sách tiền tệ hỗ trợ để duy trì hạn mức tăng trưởng tín dụng cao trong giai đoạn 2021-2025, qua đó mở rộng bảng cân đối mạnh mẽ trên nền tảng mang lưới tiền gửi mạnh và đà phục hồi kinh tế. Tăng trưởng tổng tài sản sẽ là động lực lợi nhuận quan trọng.

Mức giá nào cho TCB là hợp lý? Anh chị có thể tham khảo thêm định giá của các CTCK:

Và diễn biến mua - bán của các đối tượng NĐT gần đây. 20 gần nhất thì tổ chức trong nước và tự doanh mua ròng nhẹ trong khi nước ngoài và NĐT cá nhân bán ròng:

2. Về bức tranh TA của TCB

Sau nhịp tăng mạnh vào đầu năm thì hàng tháng qua TCB đi ngang - xu hướng chung của nhóm Ngân hàng. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 47x và Kháng cự ở đỉnh cũ quanh mốc 55x. Các đường MA chụm lại, thanh khoản cạn kiệt và bám sát band dưới của BB.

So với thị trường chung và các cổ phiếu cùng ngành thì chart TCB chưa mạnh bằng. Đánh giá hiện tại vẫn đang trong quá trình tích lũy dao dộng trong biên độ, cần có nhịp break kháng cự đi kèm đột biến thanh khoản để xác nhận xu hướng tăng tiếp theo. Điểm đáng chú ý là cần có sự ủng hộ của các đường MA hướng lên.

Quan trọng là anh.chị muốn đầu tư TCB theo dài hạn, trung hạn hay ngắn hạn? Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với Team thông qua tin nhắn cho account này hoặc liên hệ với bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) để kết nối với VTT.

3 Likes

Bác cho mình xin thông tin của GEX & FRT nhé. Mình cảm ơn.

1 Likes

Gex hết vị rồi . Frt thì đã quá cao. Múc ldg. Cii đi bạn ơi. Sẽ có nồi bánh trưng to đón tết. Chân thành.

1 Likes

VTT chào anh chị nhé!

FRT Team có phân tích khá chi tiết và nhiều lần cập nhật mới ở đây, anh chị có thể xem thêm nhé >> Câu chuyện của FRT đã được “kể” ở đây

Dành cho người đến sau, Team hỗ trợ mình GEX nhé: Với GEX thì Team có một vài nhận định trước đây nhé, mình nên xem lại và team sẽ cập nhật mới cho mình.

1. Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của GEX

Triển vọng của GEX được kỳ vọng ở mảng thiết bị điện, mảng điện và CTCP Viglacera (HOSE: VGC). Mới đây nhất thì VCSC dự báo LNST của GEX năm 2021 tăng trưởng 41% lên 1,1 nghìn tỷ đồng; tuy nhiên, EPS sẽ giảm khoảng 13% do tác động pha loãng của việc tăng vốn chủ sở hữu trong quý 2/2021. Như vậy thì LNST sau lợi ích CĐTS 2022 của GEX tăng trưởng 27% YoY do lợi nhuận từ mảng thiết bị điện phục hồi mạnh mẽ, đóng góp lợi nhuận từ 3 trang trại gió mới đi vào hoạt động vào tháng 10/2021 và tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS 20% cho VGC.

AGR EPS pha loãng hoàn toàn 16% trong giai đoạn 2020-2023 do tăng công suất cáp, mở rộng thị phần, đóng góp thêm thu nhập từ VGC và hiệu suất hoạt động cao từ các nhà máy điện mặt trời và điện gió.

Yếu tố tích cực cho GEX trong thời gian tới đến từ việc định giá cao hơn dự kiến cho đợt IPO của công ty mảng hạ tầng GEX. Câu chuyện lãi bất thường từ việc thoái 100% cổ phần tại nhà máy điện gióa Hướng Phùng và việc GEX mua lại quỹ đất thành công từ VGC.

Bên cạnh triển vọng kỳ vọng thì cũng tồn tại những rủi ro: Giá bán khu công nghiệp thấp hơn dự kiến và rủi ro cắt giảm năng lượng điện gió cao hơn dự kiến.

Đầu tư GEX thì anh chị có thể tham khảo định giá từ các CTCK:

Động lực tăng giá của GEX những phiên gần đây chủ yếu đến từ lực cầu ở NĐT cá nhân. Chiều bán đến từ nước ngoài còn tự doanh thì đan xen mua - bán. Tuy nhiên tỷ trọng của NĐT cá nhân vẫn là khủng nhất :smiley:

2. Về bức tranh TA của GEX

Chắc NĐT vẫn đang đặt dấu chấm hỏi liệu GEX sẽ chỉnh đến đâu? Thực té tăng mạnh rồi thì cũng cần nhịp chỉnh để “đào thải” những NĐT yếu ớt. Với GEX thì mức hộ trợ mạnh quanh mốc 37 và xa hơn mạnh nữa là mốc 34. Kháng cự quanh mốc 42x và đỉnh cũ quanh mốc 47x.

Theo kinh nghiệm của VTT cho thêm NĐT một góc nhìn, thì có thể dùng MA50 làm đường hỗ trợ chỉ báo mua - bán cho GEX. Hiện tại thì GEX vẫn đang vận động trong BB và thực sự là đang tìm vùng cân bằng để tích lũy cho xu hướng tiếp theo.

Những lúc như thế này, “điều quan trọng nhất” vẫn là bài toán quản trị rủi ro. Và phần nào đó đến từ điểm mua đẹp - “chuẩn sách giá khoa” để có thể cover vị thế nếu lỗ, hoặc có chỉnh cũng chỉ đơn thuần là giảm đôi chút lãi mà thôi. Điểm mua đẹp của GEX như team có chia sẻ là quanh mốc 23x khi break khỏi mẫu hình trước đó với sự đột biến của thanh khoản. Trong quá trình GEX đi lên mà mình lỡ có FOMO đu theo thì tâm lý bây giờ cũng khá là hoang mang chưa biết xử lý như thế nào, tùy vào vị thế mà có chiến lược riêng nên đừng ngại trao đổi riêng với Team về điều này.

4 Likes

GEX vẫn còn vị, FRT thì có thể cao nhưng vẫn lên
LDG nhìn mới sợ , CII thì câu chuyện đếm quỹ đất kì vọng có thể giá tăng tiếp

5 Likes

IPA đang trong đợt điều chỉnh bạn ah, vẫn còn sóng nhé

4 Likes

AMV thì Team đã nhiều lần nhận định và liên tục cập nhật mới cho anh chị quý NĐT:

AMV team có đưa nhận định về FA+TA ở đây, cùng xem lại nhận định này có theo đúng kịch bản hay chưa >> tại đây

Về câu chuyện cơ bản thì AMV chưa có gì mới. Cập nhật thêm hành động mua - bán của NĐT nước ngoài ở AMV cho anh chị tham khảo thêm:

Còn đây là xu hướng dòng tiền của nhóm Y tế gần nhất. “Cổ chạy theo ngành” như nhiều lần Team có đề cập, xu hướng của AMV cũng cần sự ủng hộ đến từ nhóm ngành thì sẽ bền vững và an tâm hơn.

Cập nhật thêm về bức tranh TA của AMV:

Nhận định gần nhất ngày 27.12: "AMV vẫn đang vận động theo sát nhận định trước đó của Team trên TA. Kháng cự của AMV quanh mốc 15.5 còn hỗ trợ mạnh quanh mốc 13.3x. Trong ngắn hạn thì có thể dùng MA20 ngày còn dài hơi hơn thì có thể dùng MA50 làm chỉ báo mua - bán hay bổ sung vị thế nắm giữ.

Break khỏi xu hướng downtrend trước đó, AMV cho điểm mua đẹp quanh mốc 8x đi kèm sự đột biến về thanh khoản. Nếu mở vị thế ở vùng giá đó đến bây giờ thì chiến lược tốt nhất vẫn là ưu tiên nắm giữ và bổ sung vị thế."

Hiện tại bức tranh TA vẫn vận động như nhận định hôm trước và chưa có động thái nổi bật gì mới. Chi tiết thì anh chị có thể trao đổi thêm với team về chiều mua - bán của mình.

3 Likes

nay CTS hồi rồi, xin nhận định chiều mua mới

2 Likes

ORS thì s ad?

2 Likes

Mình mua GEX & FRT hồi tháng 11 ahihi, mình vẫn ôm nhưng muốn biết thêm về đánh giá TA & FA của chủ topic…

1 Likes

Cảm ơn bạn nhiều lắm nhé…

1 Likes