Câu chuyện nhóm ngành bán lẻ và MWG thì Team có nhận định như sau:
1. Về câu chuyện cơ bản của MWG
Điểm qua câu chuyện kinh doanh của MWG: Hồi phục tích cực sau đại dịch.
Cụ thể, trong tháng 11, MWG đạt 11.523 tỷ đồng doanh thu thuần (+25% so với cùng kỳ) và LNST đạt 489 tỷ đồng (+55% so với cùng kỳ). Lũy kế 11T2021, doanh thu thuần và LNST đạt 110,53 nghìn tỷ đồng (+11% so với cùng kỳ) và 4.395 tỷ đồng (+22% so với cùng kỳ), lần lượt hoàn thành 88% và 93% kế hoạch năm 2021.
Điều này là nhờ:
(1) Toàn bộ cửa hàng TGDD (Chuỗi điện thoại di động) & DMX (Chuỗi điện tử gia dụng) hoạt động trở lại sau giãn cách xã hội.
(2) Hiệu ứng nhu cầu bị dồn nén cao.
(3) Doanh thu điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh nhờ sự ra mắt của iPhone thế hệ 13 cùng với sự ra đời của chuỗi cửa hàng Topzone. Đặc biệt khi câu chuyện thị phần bán các sản phẩm Apple của MWG chỉ chiếm khoảng 23% tạo điều kiện cho MWG có thể mở rộng. MWG còn hưởng lợi nhờ quy định mới siết chặt sản phẩm xách tay. Chính sách bảo hành mới của Apple chỉ áp dụng cho các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam sẽ giúp DT các sản phẩm Apple của MWG trở thành động lực tăng trưởng cho chuỗi TGDD trong năm 2022/23.
Với MWG thì NĐT cần chú ý đến hoạt động kinh doanh của 2 chuỗi:
1) Chuỗi ICT (ĐMX và TGDĐ):
Tính đến cuối tháng 11, công ty có 966 cửa hàng TGDĐ (+53 cửa hàng so với đầu năm) và 1.863 cửa hàng ĐMX (+436 cửa hàng so với đầu năm). Doanh thu tăng trưởng ở mức 36% so với cùng kỳ (mặc dù thấp hơn so với mức 51% trong tháng 10) nhờ nhu cầu dồn nén và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào cuối năm. Điều này cho thấy tiềm năng của MWG ở ICT và ICT đang đi đúng với chiến lược của DN.
2) Chuỗi bách hóa (BHX)
Không thể phủ nhận, BHX hưởng lợi từ câu chuyện đại dịch. Sự đột phá dịp này đã tạo nên “cú nổ” và cũng dần đi vào thói quen thường ngày của người dân. Có 2.026 cửa hàng BHX (+307 cửa hàng so với đầu năm) tính đến cuối tháng 11. Hiện tại thì MWG không có ý định mở mới BHX.
Cũng phỉa nói với việc người dân từ các trung tâm kinh tế – công nghiệp phía Nam về quê và mở cửa nền kinh tế trở lại, BHX sẽ gặp khó khăn trong 3-6 tháng tới trước khi trở lại giai đoạn tăng trưởng. Tuy nhiên câu chuyện dài hạn là có.
Câu chuyện của MWG chạy theo nhóm NGÀNH BÁN LẺ. NGÀNH BÁN LẺ: TĂNG TRƯỞNG SAU “ BÌNH THƯỜNG MỚI. >> Team đã có cập nhật, anh chị có thể xem thêm.
Với MWG thì anh chị cũng có thể tham khảo định giá của các CTCK:
Cập nhật thêm chiều mua - bán của các nhóm NĐT. Trong khi NĐT cá nhân chủ yếu bán ròng thì tổ chức trong nước và tự doanh chủ yếu mua ròng.
2. Về bức tranh TA của MWG
Xu hướng chính của MWG là tăng.
MWG vận động trong BB và bám sát MA50. Có thể dùng MA50 làm đường hỗ trợ cho cổ phiếu này. Gần đây có nhịp chỉnh ngắn tích lũy tại đỉnh, khối lượng cạn kiệt, BB bó lại.
Hỗ trợ mạnh quanh mốc 127x và kháng cự tại đỉnh là 144x. Nếu break kháng cự này và đi kèm sự ủng hộ khối lượng thì khả năng cao sẽ tiếp tục tăng, NĐT có thể mở mua vị thế của mình.
Anh chị cần tư vấn thêm cổ phiếu khác thì có thể trao đổi thêm với team thông qua tin nhắn hoặc liên hệ bạn Trợ Lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) để được team tư vấn chiến lược mua - bán hành động cụ thể để tối đa hóa lợi nhuận.
- Ngọc Hiệp -