Topic_ Nhóm Ngân hàng _ Tất tần tật _

, , , , , , , , ,

Có thông tin về nợ đến hạn của các công ty bất động sản đến hạn phải trả trong quý 1 và quý 2 rất lớn, anh cho hỏi bank nhà nước không cho đảo nợ thì các ngân hàng thương mại sẽ bị ảnh hưởng như thế nào và ngân hàng nào sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất ạ. Cảm ơn anh.

9 Likes

Nhóm Ngân hàng Q4 /2022

_ Tình hình kinh doanh chính. ( Hình 13 )

So với 2021, NIM của Bank đa số tăng, điều này khiến lợi nhuận nhóm Bank năm 2022 tốt. Đây là chuyện cũ.
Hiện tại, so với Trailing Q3 thì NIM đã bắt đầu giảm nhẹ cho thấy lãi huy động cao đang bắt đầu ngấm vào BCTC Q4 khiến lợi nhuận giảm.
>> Vì thế, ngoài việc tìm Bank có NIM cao, cần Tìm Bank có dư địa cho vay mà không cần huy động thêm. Những Bank có NIM tăng Q4 vừa qua , cho vay lãi suất cao, huy động thì có sẵn trước đó rồi nên lãi suất thấp.

_ Tính An toàn.

Về cơ cấu cho vay thì quá chi tiết. Chúng ta xem thử 1 ví dụ về EIB để biết họ đã đẩy lợi nhuận ra sao và tại sao cần chú ý tính an toàn của Bank.

Hình 16. Chuẩn bị cho thoái vốn vào Q4 thì EIB có 3 quý tăng trưởng rất mạnh về Lợi nhuận. Có đóng góp từ Hoạt động kinh doanh nhưng để tăng mạnh như vậy thì EIB còn hạn chế trích lập ( riêng Q3 còn hoàn nhập) _ HÌnh 6

Tìm Bank có trích lập đầy đủ, có cơ cấu cho vay "cân bằng"

_Định giá.

Nhiều Bank hiện tại đang ở P.B rất thấp, vì vừa giá giảm, mà Bv_giá trị sổ sách_ thì chưa giảm. Nên cẩn trọng với các Bài lùa gà P.B rẻ, nhào vào mua.

Giá hiện tại của một vài Bank có tài sản tốt, hoạt động ổn định cũng tương đối dành cho KH cầm dài hạn.

14 Likes

Mình muốn tham khảo về nhóm P. Bạn có topic nào bàn luận về nhóm này ko?

12 Likes

Cho xin view nhóm Bank quý 1/2023 ad ạ

13 Likes

Dầu không ngon đâu giá dầu đang rớt mà

13 Likes

đây nhé bạn

10 Likes

tư duy nào là theo kiểu đầu cơ rồi

9 Likes

cảm ơn bạn

11 Likes

Ở Việt Nam mà bác không theo dòng tiền nó đập mấy cây là cháy liền

13 Likes

Vậy là mình múc VPB hả bác?

12 Likes

tùy thời điểm, vì lúc này dòng tiền đang yếu , nđt bán ròng, vốn ngoại cũng ít lại, có dòng mạnh đã r mới theo dòng tiền

9 Likes

Cập nhật Quý 4_2022.

12 Likes

Nếu vậy ý bác là h nên nằm im nghỉ chơi à :rofl: chứ h TT làm gì có dòng nào tăng tui mua BSR kẹp cứng ngắc đây giờ không theo dòng tiền sao mà gỡ

11 Likes
  • · Giá dầu Brent trung bình đạt 90 USD/thùng nhờ: (1) Lệnh cấm vận của EU sẽ khiến sản lượng dầu thô của Nga giảm trong năm 2023, và (2) OPEC+ phát đi tín hiệu rằng nhóm sẽ luôn sẵn sàng can thiệp để hỗ trợ giá dầu.
  • · Dự án Lô B – Ô Môn sẽ là động lực tăng trưởng lớn cho nhiều DN niêm yết trong chuỗi giá trị ngành dầu khí tại Việt Nam. Doanh nghiệp được hưởng lợi: PVS, PVX, PXS ,PVD ,PVC, GAS ,PVB .
    Minhg gửi bạn triển vọng ngành dầu
12 Likes

Cam ơn ad về topic này nhé

11 Likes

Chủ pic có quan điểm gì đầu tư công không thấy đầu tư công tăng quá h mua còn kịp không

10 Likes

Đầu tư công sẽ là điểm sáng trong năm 2023 : giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 sẽ tăng trưởng 20-25% svck . Các dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý trong thời gian tới là cao tốc Bắc Nam (CTBN) phía Đông – giai đoạn 2, sân bay quốc tế Long Thành, đường vành đai 4 (Hà Nội) và đường vành đai 3 (TP.HCM).

Dự án sân bay Long Thành vừa được khởi công xây dựng san nền và làm móng, đây sẽ là động lực tăng trưởng chính đối với nhu cầu đá xây dựng tại khu vực Đông Nam Bộ thời gian tới . Các công ty niêm yết đang sở hữu những mỏ đá chất lượng cao với vị trí thuận lợi sẽ là nguồn cung chính cho sân bay Long Thành, đặc biệt là cụm mỏ Tân Cang và Thiện Tân (do KSB, DHA, VLB và DND sở hữu). Dự án trọng điểm này sẽ là động lực lớn thúc đẩy lợi nhuận của các doanh nghiệp đá xây dựng trong năm 2023-24.
Mình đánh giá thấy giờ chắc chỉ có đá là ổn để đầu tư thôi

12 Likes

MÚC KSB các bác, KSB nó là cổ đông VLB mà còn mỗi VLB có mỏ để khai thác thôi, h này không đầu tư công còn giờ nào

10 Likes

Mấy hình này khó hiểu quá, không hiểu gì cả, AD nói rõ hơn được không

9 Likes

tks ad

9 Likes