Trải nghiệm học ptkt của Quang Dũng DBD

Bài viết này của mình hoàn toàn là trải nghiệm của cá nhân mình về khoá học phân tích kỹ thuật của bác Quang Dũng DBD. Mình là F0 mới tham gia thị trường chứng khoán. Trước khi tham gia các khoá học của bác Dũng DBD, mình đã tự nghiên cứu và học một số chỉ báo kỹ thuật thông dụng. Tuy nhiên mình nhận thấy các chỉ báo sẽ cho tín hiệu khác nhau ở từng điều kiện thị trường. Mình được một người bạn chỉ cho kênh youtube của bác Quang Dũng DBD. Sau một thời gian theo dõi kênh của bác ấy, mình quyết định bỏ 22tr mua combo 3 khóa học của bác ấy. Sau khi học xong mình có một số trải nghiệm chia sẻ với các bạn và hy vọng những chia sẽ của mình sẽ hữu ích với các bạn có dự định học ptkt:

Về cách thức truyền đạt: bác ấy rất lan man không đi vào trọng tâm bài giảng. Nhiều lúc mình cảm thấy bác ấy không nắm được nội dung bác ấy đang nói. Không biết bác ấy có “thù” gì với DIG, L14, CEO mà bác ấy rất hay mang những cổ phiếu này ra làm ví dụ, mỗi lần nhắc đến những cổ phiếu này thấy bác ấy rất “hăng”…. Học trực tuyến qua zoom là một trở ngại về giao tiếp, cách thức giảng của bác ấy thực sự làm mình muốn đi ngủ…

Về khóa học xu hướng dòng tiền: khóa này là kiến thức vỡ lòng đầu tư chứng khoán. Một trong những nội dung chiếm phần lớn khóa này là mẫu hình cổ phiếu và bác ấy chỉ hướng vài mẫu hình (DRS, VDV, 2 đáy). Kiến thức về mẫu hình cổ phiểu này trên mạng có nhiều hơn và hướng dẫn chi tiết hơn nội dung bài giảng của bác ấy.

Về khóa học VSA: Bác ấy nhận là chuyên gia VSA, đào tạo rất nhiều học viên VSA ở Việt Nam, phát hành sách VSA và đặc biệt có học viên còn mang kiến thức VSA của bác ấy sang Mỹ dạy. Thực tế mình thấy kiến thức VSA bác ấy truyền đạt là trải nghiệm riêng của bác ấy và không phải là VSA chính gốc do Wyckoff phát minh vàc các trader sau này như Tom Williams, Hank Pruden phát triển…. Bác ấy nói cái gì cũng cần phải đo lường được nhưng nghe bác ấy giảng về tương quan giá khối lượng thì hoàn toàn ngược lại. Mình chưa thấy một tài liệu hướng dẫn phân tích VSA nào mà không đo lường chuyển động giá và khối lượng tại vùng kháng cự/hỗ trợ, kênh giá hoặc mẫu hình. Phân tích kiểu: cổ phiếu này biến động lớn không đi xa được… là kiểu phân tích mình được nghe thường xuyên :frowning: Cả khoá học không hề hướng dẫn học viên phân tích đa khung thời gian để xem xét chuyển động giá kèm khối lượng ở các khung nhỏ hơn.

Về khóa đầu tư như nhà vô dịch: khóa này sử dụng tình thần Camslim được chỉnh sửa lại theo trải nghiệm riêng của bác ấy. Nội dung của khóa này là tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng và tham gia khi cổ phiếu đạt được mẫu hình dựa trên phân tích cơ bản (EPS,ROE) và VSA. Như mình nói ở trên, kiến thức và cách thức hướng dẫn VSA của bác ấy chưa ổn thì khó hướng dẫn học viên tìm được điểm mua và bán có xác suất thành công cao. Bài giảng dùng chart đã xảy ra thì luôn đúng (đánh đề lúc 8h tối :D). Mình theo dõi các điểm mua break của bác ấy phím trong năm 2022 vừa rồi, tỷ lệ mua phải break giả nhiều hơn mua đúng break thật! Khi mua phải break giả thì bác ấy lại bảo do nước ngoài bán…. Đầu tư là trò chơi xác suất, nếu mua sai thì nhận là mình phân tích chưa tốt và không nên đổ cho abcxyz… Trong thị trường downtrend mạnh như 2022, cách mua break đặc biệt là break có khối lượng rất lớn giá trần thì rủi ro dính fakeout là cao. Kiến thức này mình học được trong tài liệu VSA của Mỹ - không có trong khóa học của bác ấy.

Mình cảm ơn bác ấy về tình thần chia sẻ kiến thức bác ấy biết cho cộng đồng. Kiến thức của bác ấy có thể đúng với bác ấy và các bạn khác nhưng không đúng theo quan điểm của riêng cá nhân mình. Phương pháp đầu tư của bác ấy sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong thị trường sideway hoặc hồi sau mỗi nhịp điều chỉnh. Quan điểm của bác ấy là chỉ đầu tư khi thị trường vào xu hướng uptrend mạnh, còn lại là đứng ngoài. Thị trường vào uptrend mạnh thì phương pháp nào cũng có xác suất thành công cao - ko biết phân tích càng lãi nhiều do liều lĩnh!!! Không dễ để kiếm 30% lợi nhuận hàng năm trên thị trường chứng khoán chứ đừng nói là 100% hay 1000% như bác ấy nói nếu áp dụng phương pháp đầu tư của bác ấy.

2 Likes

Quảng cáo mở lớp học thu tiền à, đúng là làm giàu không khó lắm gà nhỉ

Dũng DBD đánh chắc tay lắm, quản trị rủi ro quá cao. Tuy an toàn nhưng kiếm lợi nhuận nhiều thì khá khó đấy.

Gà hay không là do chú có kiến thức hay không, Dũng DBD cũng coi là người dạy chứng khoán có tâm, tồn tại trên thị trường 10 năm nay rồi, thầy của bao nhiêu người. Học được hay không không phải do thầy mà là do trò hiểu được bao nhiêu, trò mà gà thì trò cũng đi bụi như thường.

Trò đánh theo phương pháp đầu cơ rồi bị kẹp lỗ lại hô thành đầu tư giá trị thì trò 10 điểm rồi học làm gì cho tốn tiền.

1 Likes

Đưa khóa học đây cho ae xem thử. Hiệu quả thì trả tiền :smiley:

1 Likes

Khóa học của Dũng DBD trên youtube đấy, lên đó gõ là ra thôi, cần gì đóng tiền đi học đâu, quan trọng xem video khóa học xong hiểu được gì, và có học theo được phương pháp đánh chứng khoán đó không mới là vấn đề. Cái gì cũng cần kinh nghiệm và thử nghiệm mới thông thạo, chứ nghe khóa học xong nhảy vào đánh tán loạn luôn thì lạc lối giữa dòng đời nhanh lắm.

1 Likes

Vậy ạ. Trước giờ mình đọc sách thôi chứ rất ít khi xem mấy cái khóa học này :smiley: . Nếu ông này thật như quảng cáo thì đáng để xem thử

Nói thật thì em dịch cái DBD ra hơi bậy, mà ông này xem trên youtube không có tí kiến thức nào để chia sẻ cả. VSA trên youtube của ông này chắc 1 video 1 tiếng chưa chắc đc 5p kiến thức

1 Likes

Khóa học 22 tr ?? Dễ kiếm tiền thế nhỉ ? Nếu tự xưng là thầy, dám lấy tiền F0 mà từ năm 2022 còn ko nhận diện ra được xu hướng dowtrend, còn xúi F0 lao vào múc các điểm break thì …THUA toàn tập. Em có vào Youtube ông này xem 1 lần, thấy toàn vuốt đuôi thị trường nên xóa ngay kênh, mà ko hiểu sao lâu lâu lại thấy lọt clip vào hoài.

1 Likes

Đó là do bạn không hiểu thôi, dân chứng đời đầu 2013 từng học ông Dũng DBD vẫn có nhiều người thành công đấy, bán khóa học đương nhiên là an toàn hơn nhiều đánh chứng rồi. Tôi chẳng học từ Dũng DBD nhưng tôi vẫn tham khảo từ Dũng DBD cách nhìn thị trường của ông ấy.

1 Likes

:crazy_face: bác là trợ lý ông này à ?

Trợ lý gì, ông nào đánh chứng hay kiến thức tốt, quản trị rủi ro tốt thì tôi tôn trọng thôi. Chứ như thằng Quang Dũng FPT thì tôi cho nó phắn đầu tiên, 110k sub youtube mà kiến thức chứng khoán quá non, loại này chỉ được múa mép khua môi chứ nghe theo nó không quản trị được rủi ro chỉ có nước cháy tài khoản trong downtrend, hoặc kiếm được tiền thì cũng chỉ vài đồng tiền lẻ. Gì mà trung bình giá xuống trong downtrend, đánh chứng chả có tí phân tích kỹ thuật gì, cứ đọc ba cái báo cáo tài chính nghĩ rẻ là mua nhưng ở VN toàn hàng đầu cơ theo chu kì được mấy hàng ngon tăng trưởng đâu.

Thằng Duy Khiêm chứng khoán cũng dở tệ. Cộng Đồng CFA 99 đánh tốt nên theo dõi. Trường Money cũng nên tham khảo dù lão này nói ẩn ý lan man nhiều để lùa vào nhóm nhưng mấy lần thị trường đảo chiều đọc thị trường rất tốt, Thái Phạm thì vứt. Công Tuyền Dravas vứt, Doãn Đức đánh tốt, LCTV cũng khá tốt, DuongThongTC khá tốt, Dũng DBD đánh tốt nhưng kiếm lợi nhuận không nhiều thiên về quản trị rủi ro không bao giờ đánh mấy cổ phiếu penny đâu ông nào muốn giữ tiền thì cứ học theo. Thằng Chứng Khoán Nhân Quả cũng dở tệ. Take Profit cũng khá tốt…

Đó có mấy người dạy chứng hay khuyến nghị cổ phiếu mà tôi từng nhìn thấy trên youtube. Ông nào ổn thì nói ổn, ông nào ngáo ngơ học theo dễ thua lỗ thì đã nói rồi đó.

4 Likes

Thù với DIg ceo l14 vì A7 chửi ptkt dữ quá mà. Nói chung là kiếm được tiền từ chứng khoán ko hay kiếm tiền từ đi dạy? Các cao thủ đầu tư trên thế giới chả ai đi dạy cả, chỉ những ông chả kiếm được tiền ăn tiền lẻ mới phải đi dạy thôi. Thực tế nó thế, ae nên chấp nhận sự thật

Mình đã nói trong bài viết, phương pháp của anh DBD có thể đúng với bạn nhưng ko đúng với mình. Chuyện có tâm hay ko mình ko bàn nhé. Với mình khóa học ko đem lại hiệu quả và đó là trải nghiệm của mình. Sau khi học thêm phân tích VSA của ông Roman trên wyckoffanalytics mình mới kết luận đc là do cái đầu của mình hay do người hướng dẫn bạn nhé. Mình có quan điểm là ko nghe ai khi đầu tư. Sai thì sửa, chửa thì đẻ :wink:

2 Likes

bác đọc vị khá tốt… em thik quan điểm của bác >.< gửi bác ngàn like

sai thì sửa, chửa thì đẻ mà chết trẻ thì chôn >.<

Ngày xưa ông Dũng mất nhiều tiền ngu vào chứng rồi.Bây giờ chim sợ cành cong,ko dám nắm bắt hết cơ hội nên lợi nhuận rất thấp.Chưa bao giờ chỉ ra được điểm mua của mã nào trong tương lai,mà chỉ khi nó sảy ra rồi thì mới lấy làm ví dụ để dạy học.Tôi va mấy lần rồi,mới đây nhất là HPG,lão ấy còn cá độ với T ko vượt được 15k vì đủ lý do lão ấy hóng được.T nói sẽ vượt 20k. Thua thì xóa mẹ comment trên youtube.Nói chung cũng bày trò dạy dỗ kiếm tiền kiểu ối dồi ôi,ối dồi ạ.Nửa phỉ nửa quân

1 Likes

Khóa học 22 triệu ko phải là đắt nhưng nó phải đem lại cho mình thành quả gì.Với lão Dũng thì 2,2tr cũng ko học,bởi vì lão ấy quá máy móc.Thị trường VN thiên biến vạn hóa,phải có tư duy nhạy bén để thích nghi kịp thời,chứ cứ mang mấy cái mô hình trên sách copy để áp dụng thì chả bao giờ kiếm được tiền.Tóm lại tất cả những ông thầy dạy chứng khoán đều thua lỗ vì chứng.Lão Quách Mạnh Hào ngày xưa cũng chết sặc tiết,còn nhiều thằng nữa…

“CHIẾN LƯỢC DỊCH CHUYỂN TĂNG GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG” chưa hề có trong từ điển nhé, đừng tiếc thời gian để khám phá một Chiến lược đầu tư chứng khoán tuyệt vời nhất quả đất.

Chứng cháo có đôi ba dòng thôi, mấy thằng khua môi múa mép toàn rác

1 Likes