Trước khi nghĩ tới chiến thắng, hãy nghĩ đến tồn tại đã

Thị trường là tập hợp nhiều thành phần giao dịch và không một ai có thể thao túng hoàn toàn cả. Dù là các đội lái, các quỹ to, các khối tự doanh sừng sững một thời, thiên tài chứng khoán Livermore - một nhà đầu cơ vĩ đại của phố Wall, người mà trong năm 1929 có thể nắm trong tay tương lai của phố Wall, chỉ cần ông đồng ý, thì cả phố Wall sẽ sụp đổ, cả nền kinh tế sẽ hoạng loạn kinh hoàng hơn nữa, nhưng cuối cùng vẫn tự vẫn vì chứng khoán.

Giao dịch trên thị trường, chung quy vẫn là tìm kiếm lợi nhuận, các a/c của thể dùng phân tích cơ bản để mua/bán cổ phiếu, các a/c cũng có thể đánh theo tin đội abcd gì đó, theo tin bà bán cá, chị bán nước mía gì đó, cũng có thể theo phân tích kỹ thuật sóng Elliott, mây ichi, VSA, VPA, fibo, MA, … Chung quy lại thì cũng là dự đoán và không gì chắc chắn cả. Chỉ có 1 điều CHẮC CHẮN trên thị trường chứng khoán là KHÔNG CÓ GÌ CHẮC CHẮN cả!

Nên, các a/c muốn tồn tại trên thị trường, thì trước hết phải học quản trị rủi ro, phải có stoploss, phải dám cắt lỗ mới có lãi. Không ai đảm bảo mua sẽ lãi. Mà mọi phương pháp chỉ là tối ưu nhất điểm mua và bán.

Nên, muốn chiến thắng, hãy tồn tại đã. Chấp nhận sai và sửa sai. Hãy nhớ Stoploss nhé! Còn điểm stoploss như thế nào thì nó lại phụ thuộc vào mỗi người, có người cắt khi vi phạm 4/8%, có người lại cắt khi thủng hỗ trợ,… Khi các bạn cảm thấy cutloss thường xuyên thì hãy xem lại điểm mua và tối ưu điểm mua thì sẽ hạn chế được việc cutloss.

Còn về phương pháp kỹ thuật thì mình lựa chọn phương pháp VSA kết hợp cùng VPA (VSA hiện đại), đồng thời mình sử dụng code để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội, sau đó lại lọc lại bằng cơm.

Chúc mọi người cùng tồn tại và đi dần đến chiến thắng trên thị trường chứng khoán nhé!

Good luck!

6 Likes

VSA, VPA là pp gì vậy bác ?

1 Likes

Bác xem ở đây nhé!