TSC – Cổ phiếu tăng trưởng mạnh, hưởng lợi CPI tăng cao và Chiến sự Nga – Uka với kinh doanh phân bón, nông nghiệp thông minh

image

Niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP HCM (HSX) với mã cổ phiếu TSC từ ngày 04/10/2007, TSC đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, các cổ đông, đối tác và khách hàng.

Hiện TSC sở hữu công ty con là CTCP Nông dược TSC (TSP) và CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (West Food).

Được hưởng lợi từ xích mích chiến tranh Nga – Uka, TSC được hưởng lợi khi dịch và chiến trách, doanh thu tăng trưởng 5-7 lần kinh doanh mảng phân bón: URE, SA, KALI, DAP, NPK

  • Kinh doanh Nông dược
  • Kinh doanh hạt giống: Ngô, Lúa
  • Kinh doanh Nông sản: Gạo, Tinh bột sắn, Ngô, Sắn lát
  • Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm xuất khẩu.

Chỉ số CPI tăng cao 2-3% so với tháng trước đây, dẫn đến TSC có lợi thế từ hệ sinh thái nông nghiệp với sản phẩm đầu ra minh bạch, truy xuất nguồn gốc an toàn là lợi thế khi thực phẩm tăng mạnh theo CPI, kỳ vọng mảng này mang về doanh thu cho năm 2022 bền vững đến 2025

Hợp tác chiến lược DBC – thực phẩm chăn nuôi toàn diện hướng đến một doanh nghiệp nông nghiệp thông minh bền vững.

TSC còn có 10% bất động sản dự án tỷ đô Mũi Dinh tại Ninh Thuận thì đang chờ ra tin mua lại 10% dự án của Tập đoàn Crystal Bay => Hiện thực hóa vào bất động sản

Chiến lược của TSC: Xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp thông minh:

Giá trị cốt lõi

Tôn trọng (T): Tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng đối tác, tôn trọng tài nguyên mội trường và cam kết phát triển bền vững.

Sáng tạo (S): Luôn chủ động tìm kiếm, tạo ra các sáng kiến, ý tưởng mới, giải pháp mới và cam kết hoàn thành.

Chính trực (C): Suy nghĩ hành động phải nhất quán. Trung thực với bản thân và cộng đồng.

image

image

image

Cổ phần phát hành cho cổ đông hiện hữu sẽ được phân phối theo phương thức thực hiện quyền mua. Tỷ lệ phát hành là 3:1, tương ứng cổ đông nắm giữ 3 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền mua, mỗi quyền được mua 1 cổ phiếu phát hành thêm.

Theo kế hoạch sử dụng vốn, TSC sẽ dùng hơn 160 tỷ đồng để tăng vốn cho công ty con là F.I.T Consumer; 332 tỷ đồng dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh.

Trong phần dành cho bổ sung vốn lưu động, công ty dự kiến dùng 100 tỷ đồng để trả nợ vay ngắn hạn, còn lại dùng để tăng quy mô hoạt động thương mại kinh doanh nông sản.

Theo kết quả kinh doanh của TSC, công ty đạt 247 tỷ đồng doanh thu thuần nửa đầu năm 2021, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 123,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với kết quả hơn 9 tỷ đồng cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2021 âm gần 67 tỷ đồng.

TSC cung cấp những thực phẩm bổ dưỡng, an toàn và chất lượng nhất. Với hệ thống nhà máy chế biến thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước Châu âu, Châu Mỹ, Châu Úc….TSC luôn mang đến sự tin tưởng, an tâm và hài lòng cho mỗi khách hàng sử dụng. Đó là đóng góp thiết thực và lớn nhất vào vấn đề an ninh lương thực hiện nay.

image

image

Đối với mảng kinh doanh thương mại: Tiếp tục thực hiện việc thu hẹp mảng kinh doanh nông sản, hạn chế tối đa rủi ro. Chỉ tập trung đầu tư vào những nông sản mang lại nguồn lợi cao, khả năng cạnh tranh lớn, như tinh bột sắn

Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh , năm 2021 TSC kế hoạch sẽ cho phép FC nâng ty lệ sở hữu Công ty CP Nước khoáng Khánh hòa lên trên 80%. Nhờ điều chỉnh chiến lược kinh doanh và sản phẩm đúng đắn, tập trung vào sản phẩm nước khoáng và các sản phẩm truyền thống, Vikoda đã có nhiều bước tiến trong năm 2020, dù vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19. Bước sang năm 2021 với khẩu hiệu

Lĩnh vực chế biến thực phẩm: Công ty CP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây – Westfood đã đầu tư phát triển vùng nguyên liệu dứa MD2 (khóm MD2) với mục đích phát triển dòng sản phẩm dứa mới, hiệu quả hơn cả về chất lượng sản phẩm và giá trị thương mại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trên thị trường và qua đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Hiện Westfood đang dần tự chủ về vùng nguyên liệu với kế hoạch phát triển từ hàng trăm ha lên tới hàng ngàn ha trong 2 năm tới. Bên cạnh lợi thế về vùng nguyên liệu, Westfood còn chú trọng đầu tư về máy móc,thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại, hoạt động R & D, đa dạng hóa sản phẩm, giúp Westfood nhận được sự tin tưởng hợp tác lâu dài từ các đối tác lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ … Có thể nói rằng, với sự đầu tư và định hướng chiến lược rõ ràng từ công ty FIT mẹ, Westfood đang trên đà phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có của mình

Mời các ace thảo luận cổ phiếu này.

8 Likes

TSC siêu trũng , sóng lớn phía trước khi chiến tranh , khủng hoảng , dịch bệnh diễn ra

1 Likes
2 Likes

Cổ phiếu khuyến nghị hôm nay (2/3): TSC

Năm 2022, Yuanta cho rằng động lực tăng trưởng của TSC sẽ đến từ tình hình kinh doanh tích cực của hai công ty con là FIT Consumer và Nước khoáng Khánh Hòa. TSC cũng đang ‘rục rịch’ phát hành hơn 49 triệu cổ phiếu nhằm củng cố thêm sức mạnh tài chính của mình.

Yuanta: Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu TSC

Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (HoSE: TSC) ghi nhận doanh thu quý IV/2021 đạt 133 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 8 tỷ đồng, tăng 87%.

Lũy kế năm 2021, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của TSC là 517 tỷ đồng và 137 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và tăng 548% cùng kỳ. Nhờ đó, doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch doanh thu, nhưng vượt tới 196% kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho biết, lợi nhuận của TSC tăng mạnh mẽ là nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ 15,9% lên 19,3%; doanh thu tài chính 270 tỷ đồng, cao gấp 34 lần năm 2020, chủ yếu từ các khoản lãi khi hợp nhất báo cáo tài chính với Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa và lãi từ đầu tư trái phiếu, kinh doanh chứng khoán.

Trong tương lai, động lực tăng trưởng của TSC đến từ công ty con FIT Consumer - đơn vị phân phối hàng tiêu dùng, mỹ phẩm ở khu vực miền Tây, đã bắt đầu có lãi sau nhiều năm thua lỗ (năm 2021 lãi 47 tỷ đồng).

Đồng thời, việc hợp nhất kết quả kinh doanh với Nước khoáng Khánh Hòa sẽ giúp lợi nhuận của TSC tăng trưởng tốt, khi công ty con này đang làm ăn rất khả quan (năm 2021 lợi nhuận tăng trưởng 412% so với cùng kỳ).

Hiện TSC có kế hoạch chào bán 49,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu (bằng một nửa thị giá hiện tại) với tỷ lệ 1:1 nhằm tăng vốn cho FIT Consumer và bổ sung vốn lưu động công ty. Nếu đợt phát hành thành công, TSC sẽ củng cố thêm sức mạnh tài chính của mình.

Trên thị trường chứng khoán, ở mức giá đóng cửa hiện tại, cổ phiếu TSC đang được giao dịch tại mức P/E 12 tháng là 23,5 lần (tương ứng EPS 777 đồng). Mức stock rating của TSC ở mức 89 điểm, cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng là tích cực.

Đồ thị giá của TSC mới đây đóng cửa tăng 7% và tiến về gần mức đỉnh cũ với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TSC cũng được nâng lên mức tăng, do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại, giá mục tiêu là 24.630 đồng/cổ phiếu.

1 Likes

Cổ phiếu ngon đúng thiên thời múc xúc húc.

Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (mã TSC, sàn HOSE) dự kiến sẽ thực hiện đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ.

Số cổ phần chào bán dự kiến là 49,2 triệu cổ phiếu, tương đương với giá trị phát hành tính theo mệnh giá là 492 tỷ đồng.

Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, vốn điều lệ của công ty sau đợt phát hành theo đó dự kiến sẽ tăng lên mức gần 1.969 tỷ đồng.

Đợt phát hành thực hiện trong năm 2021, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu.

Cổ phần phát hành cho cổ đông hiện hữu sẽ được phân phối theo phương thức thực hiện quyền mua. Tỷ lệ phát hành là 3:1, tương ứng cổ đông nắm giữ 3 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền mua, mỗi quyền được mua 1 cổ phiếu phát hành thêm.

Theo kế hoạch sử dụng vốn, TSC sẽ dùng hơn 160 tỷ đồng để tăng vốn cho công ty con là F.I.T Consumer; 332 tỷ đồng dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh.

Trong phần dành cho bổ sung vốn lưu động, công ty dự kiến dùng 100 tỷ đồng để trả nợ vay ngắn hạn, còn lại dùng để tăng quy mô hoạt động thương mại kinh doanh nông sản.

Theo kết quả kinh doanh của TSC, công ty đạt 247 tỷ đồng doanh thu thuần nửa đầu năm 2021, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 123,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với kết quả hơn 9 tỷ đồng cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2021 âm gần 67 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn và tài sản, công ty có nợ phải trả hơn 224 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 2.001 tỷ đồng. Tài sản ngắn hạn tại thời điểm giữa năm là hơn 912 tỷ đồng, tài sản dài hạn là gần 1.333 tỷ đồng./.
Game chia cổ tức hiện dòng tiền tập trung vào mạnh TSC.

1 Likes

10% dự án của tập đoàn Crystal Bay xấp xỉ đem về doanh thu 3k tỷ cho TSC , chưa kể nông nghiệp phân đạm với việc vốn hoá hiện tại của TSC hơn 3k tỷ thì giá hiện tại đang dưới giá trị 3 lần , TSC bóng dáng siêu cổ sau DIG , CEO , L14 trong năm 2022 này

2 Likes

khủng long

TSC bóng dáng của siêu CP năm 2022

1 Likes

Chào mừng nhà mới TSC

2 Likes

Cảm ơn bác chủ pic các thông tin rất hữu ích.

Nay đúng siêu cổ phiếu lộ diện

Bác nói e mới nhớ đến siêu cổ phiếu SHN năm nào. Chắc các bác tầm 8x với đầU 9x mới biết SHN năm nào

1 Likes

Em chọn FIT là cty mẹ của TSC thôi, giá đang thấp với FIT cũng nhiều đất

FIT cũng ổn bác. Nhưng TSC mới là cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian tới. Hội đủ yếu tố thiên thời, địa lợi nhân hòa để trở thành siêu cổ phiếu

4 Likes

Cả họ TSC + FIT + DCL là thiên thời 2022, cùng dắt nhau thay phiên vượt đỉnh.
Ủy ban đã duyệt vụ tăng vốn của DCL

1 Likes

Nay thị trường xấu mà TSC mạnh quá nhỉ. Đi ngược thị trường đóng cửa cao nhất phiên luôn

TSC có nông nghiệp, phân bón được hưởng lợi từ khủng hoảng chiến tranh

2 Likes

Mời anh em tham gia Room trao đổi chứng khoán trong nước Telegram: Join Group Chat

# TSC đầu tư 10% trong dự án F.I.T ‘bơm’ tiền đầu tư dự án du lịch tỉ đô Cap Padaran Mũi Dinh, Ninh Thuận

Điều đặc biệt, hấp dẫn ở Cap Padaran Mũi Dinh

Ngày 25.2, Tập đoàn F.I.T và Tập đoàn Crystal Bay tổ chức lễ khởi công dự án Cap Padaran Mũi Dinh, tại xã Phước Dinh (H.Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) với tổng vốn đầu tư là 1 tỉ USD. Trong đó, F.I.T góp 60% và Crystal góp 40% vào Công ty CP Mũi Dinh Ecopark - đơn vị chủ đầu tư dự án Cap Padaran Mũi Dinh.


Lễ khởi công khu du lịch Cap Padaran Mũi Dinh diễn ra sáng 25-2 tại Ninh Thuận

Cap Padaran được định hướng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế có quy mô 800 ha, có rất nhiều điểm độc đáo, hấp dẫn và chia thành nhiều phân khu như khách sạn, resort, biệt thự biển, các khu tổ hợp căn hộ khách sạn cùng các tổ hợp vui chơi, thể thao giải trí.

Điểm đặc biệt của dự án Cap Padaran là tọa lạc trên một địa hình độc đáo của Việt Nam, với dãy núi đá bao quanh các đồi cát, các tiểu sa mạc xen kẽ là những hồ nước tự nhiên, kéo dài sát bờ biển xanh và cát trắng nên có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn.


Phối cảnh 3D của dự án Cap Padaran Mũi Dinh - Khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế

Bên cạnh đó, Cap Padaran không chỉ được thiết kế cho nhu cầu nghỉ dưỡng thuần túy giống như nhiều khu du lịch hiện có ở Nha Trang , Phú Quốc, Côn Đảo…mà còn có rất nhiều tổ hợp vui chơi, thể thao giải trí…giúp khách du lịch có được trải nghiệm hoàn mỹ khi các tổ hợp này đều có sự tư vấn của các chuyên gia nước ngoài. Đặc biệt, các cồn cát di động tự nhiên ở Mũi Dinh chính là điều kiện lý tưởng để khai thác các môn thể thao như đua xe ô tô, mô tô trên cát, trượt cát; dịch vụ cưỡi lạc đà, ngắm hoàng hôn trên lưng lạc đà giúp du khách có trải nghiệm giống như đang đi du lịch ở Dubai.

F.I.T ‘bơm’ tiền đầu tư dự án du lịch tỉ đô Cap Padaran Mũi Dinh, Ninh Thuận - ảnh 3
Cồn cát di động - đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận

Một điểm đặc biệt nữa đến từ điều kiện tự nhiên, vùng biển Mũi Dinh chính là một trong số những vùng nước trồi (trồi lạnh) hiếm hoi trên thế giới. Các vùng nước trồi sẽ sản sinh ra nhiều loài hải sản đặc trưng khiến hải sản ở đây ngon đặc biệt so với vùng biển khác, và đây là điểm cộng giúp sự trải nghiệm của du khách ở Cap Padaran trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.

Theo cam kết của chủ đầu tư tại lễ khởi công, Cap Padaran sẽ có tốc độ triển khai thần tốc. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ triển khai xây dựng Khu nghỉ dưỡng Bãi Tràng có diện tích gần 64 ha bao gồm khách sạn tiêu chuẩn năm sao quốc tế, biệt thự nghỉ dưỡng cùng hạ tầng và các tiện ích đồng bộ, với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2024 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6.2025.


Phối cảnh 3D của dự án Cap Padaran Mũi Dinh với thiết kế mang đậm phong cách Chăm Pa độc đáo

Đón sóng du lịch bùng nổ sau dịch Covid-19

Sau ngành dược, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, gần đây nhất là dự án chăn nuôi 1 triệu con lợn F.I.T “bắt tay” cùng DABACO, F.I.T chọn hợp tác cùng Crystal trong dự án du lịch tỉ đô này bước tiến tiếp theo để tiến gần đến mục tiêu “doanh nghiệp tỉ đô” .

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào dự án du lịch tỉ đô này, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn F.I.T, cho rằng bất động sản du lịch tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng khi xu hướng dịch chuyển, đi du lịch của người dân tăng theo từng năm. Việt Nam đang là điểm đến du lịch hấp dẫn khách quốc tế.

Dù hiện nay, Ninh Thuận chưa phải là vùng đất được du khách biết đến nhiều, nhưng những ai đã đến đây, chắc chắn không thể không yêu mến vùng đất này bởi nó hội tụ đủ cả biển, rừng, tiểu sa mạc…hoang sơ, đẹp bậc nhất Việt Nam kết hợp với nét văn hóa Chăm Pa tạo nên sự khác biệt, độc đáo mà chỉ vùng đất này mới có.

Ông Nguyễn Văn Sang - CT HĐQT Tập đoàn F.I.T nhấn mạnh, đối tác đồng hành dự án là Crystal Bay là doanh nghiệp khẳng định uy tín, vị thế trong ngành du lịch và làm hạ tầng du lịch, với lượng khách nước ngoài đưa đến Việt Nam hàng năm rất lớn. Dự án đặt tiêu chí phục vụ khách hàng tốt nhất ngay từ khi lên ý tưởng thành lập dự án, thiết kế… sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả khi đưa vào khai thác, vận hành.

“Du lịch đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng khi dự án đi vào hoạt động sẽ đón được sự bùng nổ của du lịch toàn cầu. Tôi tin rằng, trong tương lai rất gần, điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước sẽ là Ninh Thuận, chứ không phải một nơi nào khác”, ông Sang nói.

Tại lễ khởi công, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ghi nhận, biểu dương ý chí, quyết tâm vượt khó của Công ty CP Mũi Dinh Ecopark để khởi công dự án. “Qua dự án này, Ninh Thuận không dừng lại ở điểm đến hút khách trong nước mà còn là điểm đến hấp dẫn khách quốc tế. “Dự án Cap Padaran Mũi Dinh là một điểm sáng, động lực thúc đẩy phát triển du lịch tại Ninh Thuận trong thích ứng an toàn, phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch Covid-19”.

4 Likes