Tu viện VSA

Gọi em là thằng nhỏ hay đệ điều được, chứ bạn thì em tuổi còn nhỏ :smiley:

3 Likes

Thôi cái chung nhất là Dịch, là Vô Thường vậy :hugs:

3 Likes

đấy gọi là duyên kỳ nghộ tâm linh tương thông… Bác ạ.

3 Likes

Trần tục hiểu theo ông bô cho đơn giản!

9 Likes

Chuẩn :rofl:

1 Likes

Hoàng Hải Vân

1 0 g i ·

CÓ HAY KHÔNG THAO TÚNG CHỨNG KHOÁN QUY MÔ LỚN ?

Uỷ ban chứng khoán Nhà nước vừa yêu cầu các Sở Giao dịch chứng khoán thực hiện công bố thông tin về tự doanh của các Công ty chứng khoán. Đây được coi là một trong những nỗ lực làm minh bạch thị trường.

Thông tin tự doanh của các Công ty chứng khoán đã bị HOSE ngừng cung cấp từ 1-3-2022. Lý giải về sự ngừng cung cấp này, HOSE cho rằng nó “không ảnh hưởng tới vấn đề công bố thông tin” vì dữ liệu về tự doanh của các Công ty chứng khoán trước đó HOSE cũng không công bố công khai cho thị trường tiếp cận mà được bán cho các công ty cung cấp dữ liệu, nhà đầu tư nào muốn tiếp cận thì mua lại từ các đơn vị cung cấp.

Ngay cả việc bán thông tin HOSE cũng dừng luôn. Vì lý do gì ? Nếu ai theo dõi diễn biến thị trường thì có thể thấy, thời điểm HOSE ngừng bán thông tin tự doanh nói trên là thời điểm chỉ số VNIndex lên xấp xỉ 1500 điểm, tức là lên đỉnh, sau đó giảm dần xuống 1.182 điểm vào cuối tuần qua. Có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy, nhưng có sự liên quan nào không thì tôi không dám nói bừa.

Chỉ thấy rằng, khi HOSE ngừng cung cấp thông tin tự doanh của các Công ty chứng khoán (thực chất là bán thông tin), đã tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường mà lợi thế thuộc về các công ty chứng khoán với tư các là các nhà đầu tư lớn, mặc dù các nhà đầu tư lương thiện phản ứng gay gắt trên truyền thông, nhưng cấp trên của HOSE chẳng làm ccc gì nó.

Thao túng chứng khoán như anh Quyết và đồng phạm tuy gây tác hại nghiêm trọng nhưng trong phạm vi hẹp, thao túng chứng khoán của các đội lái cũng chỉ gây tác hại lẻ tẻ vì mấy nhóm “lái dủm” này chỉ thao túng những cổ phiếu riêng lẻ. Còn thao túng chứng khoán của những “cá mập” câu kết với các Công ty chứng khoán và các quan chức nhà nước quản lý thị trường chứng khoán mới thật sự là tai hoạ.

Sự mờ ám bất bình đẳng trong hoạt động tự doanh chỉ là một dấu hiệu. Yêu cầu công bố thông tin tự doanh là chuyện quá muộn và chưa đủ. Phải điều tra lý do ngừng cung cấp thông tin và các hoạt động tự doanh có mờ ám hay không.

Phần lớn các nhà đầu tư chứng khoán mua cổ phiếu trong vài tháng nay đều thua lỗ, nhiều người lỗ một nửa tài khoản và không ít người tan gia bại sản nếu vay tiền của công ty chứng khoán. Nhiều cổ phiếu giảm giá thê thảm, giảm một nửa hoặc 2/3 so với đỉnh không phải là cá biệt. Không ít cổ phiếu giá rẻ đến mức chỉ mua để ăn cổ tức thôi cũng gấp đôi gấp ba lãi suất ngân hàng, vẫn bị đẩy cho giảm sâu nhưng rất ít người dám mua vì không thấy đáy. Những cú “đạp” như trời giáng này mấy nhóm “lái dủm” không làm nổi. Chỉ có thể giải thích là có sự câu kết thao túng chứng khoán quy mô lớn, trong đó không loại trừ câu kết bán khống. Bán khống cố phiếu ở nước ta là bất hợp pháp nên khó phát hiện dấu vết, phải điều tra mới biết.

HOÀNG HẢI VÂN

13 Likes

Bắt đáy là kỹ thuật khó nhất trong Ck

Dân ta thấy rẻ là thích

Với trader không có khái niệm rẻ hay đắt

Còn bạn đật tầm FA hợp nhất TA thành 1 thì

Hì hì

13 Likes

Cũng nhờ duyên từ bác @Thaytu_danhchung anh ak

3 Likes

ngồi nhậu cùng đội, anh em chia sẻ tinh thần F247 quá tang thương, bi quan tột độ, ngay cả những tay sói già nhất cũng khuyến nghị dừng khởi nghĩa khi giặc short hoành hành. Đủ hiểu sự bi phẫn của của nhà đầu tư đã lên tới đỉnh điểm.
Đã có những nhà đầu tư F0 căng biểu ngữ trước trụ sở UBCK. Trong bối cảnh Đảng và Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đang đoàn kết đồng lòng xây dựng một thị trường vốn minh bạch, gạt bỏ những sâu mọt, việc các cây viết chính thức lên tiếng sớm có điều tra sẽ thôi thúc đưa ra ánh sáng những âm mưu bòn rút tiền của những nhà đầu tư chân chính.
Hãy tin ở chính đạo!

11 Likes

Vật cực tất phản , cực thịnh tất suy thôi ae.

6 Likes

Gớm trẻ mà biết nhiều thế

5 Likes

E tuổi Canh Ngọ , cũng gọi là được nửa cuộc đời rồi , nếu Tu tốt thì khả năng được thêm tý kk

1 Likes

Triều đại nào cũng có anh nhỉ

1 Likes

Em cho hết vào cái chart. Con đường đang đi là thế đấy bác.

4 Likes

@Thaytu_danhchung bạn khó hiểu là đúng

Vì mình luyện từ tà giáo, sau này mới thành chính giáo

Nói như dân chợ thì mình dạng đen thành đỏ

Trong giới mafia gọi là sát thủ cổ cồn trắng

15 Likes

Đi theo đường đúng đấy, trước tiên phải thắng thị trường, sống được bằng nghề đã

Sau đó tích lũy tư bản mới thực hiện được ước mơ

Ko có tiền thì chỉ là ước mơ hão huyền

17 Likes

bác chỉ cần có tài,tiền nó tự tìm đến. giờ bác muốn vốn bao nhiêu chả có,riêng cái lầu này có thể bơm cho bác vài triệu $ đấy.

3 Likes

Sau này lên tầm master thì hãy lượng hoá các thông tin vĩ mô, vi mô vào chart

Hì hì, chứ nghe giáo sư tiến sỹ tranh luận vĩ mô chỉ cho vui tai

Quan trọng là có hệ thống thi thập tim tức

Hì hì

Thấy khó chưa

11 Likes

Nói thực tôi không phải 1 pro trader. Tôi vẫn đang học. Chỉ là vì vẫn là liên quan đến NN, ngày ngày va chạm với hệ thống, nên hay chém gió.
Cái chém gió của tôi nó chỉ là vớt đuôi vì thường bảng điện nó đã trả lời trước 1 phần

15 Likes

Cái nào giá ko phản ánh đúng trên chart thì e cho vào dĩ vãng ngay, bất kể cái gì, FA, Vi Vĩ mô, tin tức. Mọi cái khác chỉ là phụ để xem xét. Ah mà em ko làm nghề lq gì ck cả.

7 Likes