VEA - LN cao gấp 3 lần gửi tiết kiệm Ngân hàng

VEA - Cổ phiếu Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam: Là cổ phiếu phù hợp cho nhiều bạn không có thời gian để luôn phải bám sát theo dõi bảng điện tử…… là cổ phiếu phòng thủ, tuyệt đối an toàn …. miễn nhiễm với thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh …… và đặc biệt khi thị trường có biến…. Tóm lại cổ phiếu VEA rất phù cho những ai không ưa mạo hiểm và cần sự “an toàn” trong đầu tư chứng khoán …… nhưng vẫn sinh lời cao và có tỷ suất lợi nhuận % cao hơn nhiều so với gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng hiện nay (cao gấp 3 lần so với gửi Ngân hàng)…… VEA là một trong số cổ phiếu làm được điều đó (xuất sắc nhất trong số 6 cổ phiếu được lọc ra trong số cả hàng trăm ….hàng trăm cổ….đang niêm yết trên 3 sòng bài hiện nay).

=>VEA đúng là cổ phiếu phòng thủ an toàn trong đầu tư … Lỗ mới là Lạ …. Có tỷ suất cổ tức gần 12%/năm - cao gấp 3 lần so với gửi tiết kiệm Ngân hàng.

=> VEA …. quả là chất thật…. để quan sát thêm nhịp tới xem thế nào ….

Để xem VEA có gì nào ?

http://veamcorp.com/

http://veamcorp.com/upload/files/quanhecodong/Baocaotaichinh/2023-DaKiemToan/2024.03.29%20BCTC%20Rieng%202023%20da%20kiem%20toan.pdf

http://veamcorp.com/info/bao-cao-tai-chinh/bao-cao-tai-chinh-cong-ty-me-va-hop-nhat-quy-i-nam-2024-tu-lap-946.html

  1. Thông tin cơ bản

Sau những năm đầu của thời kì đổi mới, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường và hội nhập với kinh tế quốc tế, ngày 12/05/1990, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định số 153-HĐBT thành lập Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp (nay là Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam), tên viết tắt: VEAM, gồm 12 nhà máy cơ khí (7 nhà máy ở phía Bắc và 5 nhà máy ở phía Nam), với tổng số hơn 7 nghìn cán bộ công nhân viên

  1. Cổ tức của VEA

Cổ tức của VEA đều trả bằng tiền mặt từ 40%-50% các năm qua

  1. Cơ cấu cổ đông

Với Bộ CÔNG THƯƠNG cầm đến 88.47% thì quá an tâm rồi…

  1. Kết quả KD qua các năm
  • Từ năm 2019 đến 2023 tăng trưởng đều và rất tốt
  • năm 2020 và 2021 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19 nên lợi nhuận có giảm sút
  1. VEA cầm 30% Honda Việt Nam, 20% Toyota VN và 25% Ford Vn

Với việc nắm giữ 3 công ty FDI hàng đầu Việt Nam mỗi năm mang về cho VEA 5k-7k tỷ

6……

7……

8……

=>Để xem VEA …. thế nào ?

Các bài viết trên diễn đàn vui lòng viết text và có nội dung phân tích, nhận định hoặc gợi mở thảo luận chứ không viết quá ngắn và paste mỗi link như này bạn nhé. Bạn vui lòng sửa lại, nếu vẫn không thay đổi thì team Mod/ Admin sẽ xoá bài này để ưu tiên cho các nội dung chất lượng hơn. Cảm ơn bạn

1 Likes

Cám ơn bạn nhé

VEA liên tiếp qua nhiều năm cổ tức chi trả toàn tiền mặt tỷ lệ cao trên dưới 50% đều như vắt “Chanh” …quả là đáng để quan tâm nhịp tới đây…

=>Lịch sử trả cổ tức:

->17/11/2023 : Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 41.869%
->28/10/2022 : Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 44.937%
->12/10/2021 : Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 4.627%
->15/07/2021 : Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 49.9%
->25/12/2019 : Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 38.84%
->08/08/2018 : Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 3.7%

Chọn cổ phiếu nào để hưởng cổ tức dài hạn ?

Trong báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) cho rằng VN-Index đã giảm gần 10% kể từ vùng đỉnh ngắn hạn dù kết quả kinh doanh quý 1 đang dần được công bố với số liệu tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này mở ra mặt bằng định giá của thị trường đang hấp dẫn hơn.

“Với việc lãi suất tiền gửi đang ở mức rất thấp (theo ghi nhận của các NHTM lớn, lãi suất tiền gửi kỳ hạn một năm đang dao động trong khoảng 4,3% đến 4,9%), chiến lược phù hợp hiện tại là mua những cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý để hưởng cổ tức tiền mặt và hưởng lợi từ tăng giá trong tương lai”, báo cáo của Agriseco Research viết.

Theo nhóm phân tích này, 3 tiêu chí nhà đầu tư nên quan tâm khi lựa chọn cổ phiếu trong giai đoạn này là cổ tức tiền mặt và đều đặn, tình hình tài chính lành mạnh và doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực có tính ổn định cao. Agriseco Research đề xuất 6 cổ phiếu theo thức tự ưu tiên giảm dần, lần lượt là VEA, SMB, GHC, SED, DHA và PAT.

=>VEA của Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam được đánh giá có nguồn tiền dồi dào, thể hiện qua tiền gửi chiếm 48% tổng tài sản. “Nhờ dòng tiền kinh doanh ổn định, VEA đã chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ hấp dẫn, dao động từ 40-100% trong vòng 3 năm trở lại đây”.

1 Likes

vea thì ổn định hằng năm rồi, nếu clear được phần kiểm toán thì cửa lên hose rộng mở.

1 Likes

VEA là một trong số cổ phiếu phòng thủ số 1 trên trên 3 sòng bài cho những bạn có tiền nhàn rỗi có ý định gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng để ăn % lãi suất hàng năm. Nhưng với lãi suất % tiền gửi Ngân hàng bé hạt tiêu hiện nay so với mức cổ tức bằng tiền mặt hàng năm đều như vắt chanh của cổ phiếu VEA chi trả gần 12% thì có thể thấy ngay và luôn đã……cao gấp 3 lần gửi tiết kiệm Ngân hàng….an toàn và không phải lo lắng nhiều sau khi xuống tiền đầu tư.

Với VEA nếu ai theo dõi sát và tìm hiểu thêm kỹ với cổ phiếu này thì biết rõ Vea có thể bật tăng và bứt phá qua vùng 40.x bất cứ lúc nào…. Phiên gần đây nhất vào “ngày 13/5/2024” mặc dù khối ngoại vẫn miệt mài bán ra nhưng hầu như lượng bán ra đến đâu đều bị hấp thụ hết đến đó…. phiên ngày 13/5/2024 đó khối lượng khớp lệnh khủng (cao nhất theo thống kê từ tháng 8/2023 đến nay lại mới có) đã có lúc gần như VEA sắp cán mốc Tím lịm (Ce) có lúc Vea đã cán mốc 39.500 đồng/cổ.

=>Câu chuyện phía sau của VEA chưa được khai phá và lộ diện…. chỉ cần một vài phiên có khối lượng bùng nổ như phiên ngày 13/5/2024 và khối ngoại ngừng bán ra nữa thôi thì mặt bằng giá mới của Vea sẽ nằm trong tay của lái …và các bạn thạo tin về VEA

VEA còn nhiều tiềm ẩn đáng để quan tâm…. Phiên giao dịch ngày 13/5/2024 bùng nổ trong ngỡ ngàng của nhiều bạn gạo cội nắm giữ cổ Vea chia sẻ chưa lý giải nổi …để xem diễn biến thêm xem ….

=> Khó thoái vốn nhà nước tại VEAM vì liên doanh Honda, Toyota ???

=> Bộ Công Thương muốn chuyển đi 11 doanh nghiệp, cả ‘ông lớn’ lợi nhuận nghìn tỷ ???

Nhìn vào tình hình tài chính của VEA, cho thấy Lợi nhuận sau thuế của năm 2023 cao hơn 20% (hơn 1 nghìn tỷ đồng) so với năm 2022……Với số liệu này thì dự mỗi cổ phiếu VEA tới đây sẽ được trả cổ tức bằng tiền mặt….sẽ được chén thêm hơn 5.000 đồng/cổ phiếu thời gian tới rồi.

Khối lượng giao dịch của VEA có dấu hiệu tăng tại phiên ngày 13/5/2024 đột biến gấp hơn 5 lần so với khối lượng khớp lệnh bình thường và đã có lúc gần trắng bên bán (Ce). Cho dù Tây vẫn xả mạnh và đều được hấp thụ hết ……Rất giống với thời điểm tháng 8/2023 khi mà có thông tin Bộ Công thương muốn chuyển đi 11 doanh nghiệ, cả “Ông lướn” lợi nhuận nghìn tỷ ……

1 Likes

Đang có ý ngó nghiêng với em nó (VEA) mà phiên nay thấy lạ lạ thế nào ý bác nhỉ ? Lực cầu lệnh khủng đẩy vào có vẻ lại khó mà mua nhịp tới giá khuyến mại mất rồi ?

Bác nào kê lệnh mua vào gắt thế… củ xả chút để canh nhặt nào ?

Lại nhấp nhứ tăng và tăng mất rồi. Đúng là VEA đại gia tiền mặt….không gì ngoài tiền cả…. Cứ thi thoảng lại đem cả mớ gửi Ngân hàng bác nhỉ ?

=>VEA của Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam được đánh giá có nguồn tiền dồi dào, thể hiện qua tiền gửi chiếm 48% tổng tài sản. “Nhờ dòng tiền kinh doanh ổn định, VEA đã chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ hấp dẫn, dao động từ 40-100% trong vòng 3 năm trở lại đây”.

=>Cũng có thể phải tính cân nhắc chia ra một khoản sau khi chốt lời một số cổ để đặt niềm tin vào VEA coi như một khoản đầu tư để đảm bảo an toàn….bảo toàn vốn……

(Mỗi cổ tối thiểu sẽ có thêm hơn 5.000 đồng/cổ sau khi chốt trả cổ tức của năm 2023).

=>Tuần tới đưa VEA vào tầm ngắm để canh nhặt

1 Likes

VEA tuần vừa qua nhớ tới Bác….luôn loanh quanh ở Quê bác (Nghệ An - 37.x)…… Tháng 5 nhớ bác …. Mai là sinh nhật Bác 19/5 ….

Tuần tới VEA dự là hành quân vào Hà Tĩnh trước khi đến Đồng Nai ….

Mĩnh thấy cách bác chọn các cp cơ bản
Mình thì để tí vào các cp đầu cơ nhưng thích đầu tư các em “ ngọc trong đá”

Giờ thị trường nhiều em up mạnh, ngáo giá nhưng có nhiều em cực ngon hức hẹn ăn bằng lần giá đang ở đáy chờ game.

Bác nghiện cứu VSN mình dự khả năng cao có game thoái vốn vì chính phủ yêu cầu cổ phần hoá SATRA chậm nhất năm 2025!

Em CLX nữa, năm nay giải quyết xong các thủ tục hành chính, thoái hay kg thì mình khg biết nhưng em này khả năng sẽ x n lần kiểu SJS ngày xưa khi từ giá 1x phi x vài chục lần vậy đó

2 Likes

Tớ canh để vào hàng bao giờ cũng phải tìm hiểu kỹ cổ dự định nhặt và đưa ra lộ trình đúng quy trình thì mới có chén….

-Đã và đang canh ra dần ….bớt…. BFC và LIX … vì gồng lãi cũng đang vật vã nhược người phết

-Đã nhặt nháp được một chút TCM để lấy cảm hứng…

-Đang quan sát để canh nhặt VEA nhịp tiếp theo sau khi chốt lời giảm bớt BFC ; LIX …

1 Likes

Hàng ngon bác …nhưng để ăn bằng lần thì mình dự VSN và CLX! 2 em này hàng chuẩn cực ngon của chính phủ.

1 Likes