Viên ngọc thô - PHỈ THÚY (phần 2)

AAA: An Phat Bioplastics
PHỈ THÚY - ĐẠT CẤP TƯ LA LAN BĂNG CHỦNG.

NGÀNH NGHỀ:

LỚP VỎ BỌC ĐƯỢC BÓC TÁCH TRONG BCTC QUÝ 1/2024

  • DT dù giảm so cùng kỳ do giảm thương mại đang giảm dần, nhưng DT đang tăng so quý liền trước bởi thủ đẩy mảng sản xuất chính: tăng 9% sản lượng bán bao bì và 14% hạt nhựa phụ gia. Doanh thu khác (dịch vụ và bất động sản công nghiệp) tăng 18% svck chủ yếu do tăng thêm ghi nhận doanh thu từ khai thác KCN An Phát 1.

  • Biên lợi nhuận gộp đạt 11.2%, tăng mạnh so với mức 6.8% svck, trong đó biên gộp mảng sản xuất tăng từ 15.2% lên 18.5%, đóng góp chủ yếu nhờ tăng sản lượng và tỷ trọng sản phẩm, thị trường có biên gộp cao. Biên gộp mảng thương mại tăng từ 2.1% lên 4.9% do kiểm soát tồn kho hiệu quả và tối ưu chính sách bán hàng.
    image

Theo đó, Lợi nhuận gộp đạt 332 tỷ đồng, tăng 35% svck và tăng 7% svqt. Tăng trưởng lợi nhuận gộp svck chủ yếu đóng góp bởi tăng trưởng mạnh mẽ 35% svck và tăng 7% svqt của mảng sản xuất (chiếm 68% LNG hợp nhất) nhờ tăng sản lượng bán, tối ưu cơ cấu sản phẩm, thị trường và hưởng lợi từ tỷ giá tăng. Lợi nhuận gộp mảng thương mại chiếm 25% LNG hợp nhất tăng trưởng 58% svck và 16% svqt do kiểm soát tồn kho hiệu quả và tối ưu chính sách bán hàng.

  • Chi phí lãi vay giảm 22% svck: Ghi nhận mức chi phí tài chính thấp nhất trong 8 quý.
    Nợ gốc vay liên tục giảm qua từng quý (tốc độ thanh toán từ 5.3% lên 9.1% so với nợ gốc)
    image
  • Quản lý tốt chi phí Bán hàng:
    Dù DTT tăng so với quý liền trước nhưng tỷ lệ chi phí bán hàng giảm từ 5.07% xuống 4.15% do AAA vận hành tuyết đường sắt vận chuyển hàng hóa hiệu quả.
    link: Đường sắt lên ngôi sau khủng hoảng vận tải biển tại Biển Đỏ

Tổ hợp yếu tố trọng yếu đã khiến LNST của AAA tăng trưởng mạnh và đột biến đạt: 143 tỷ trong quý 1/2024. Cao nhất kể từ năm 2019 trở lại đây

AAA có gì tiếp theo:

  • Sở hữu một lượng tiền mặt dồi dào:
    image

  • Doanh thu chưa thực hiện từ KCN tiếp tục tăng trưởng mạnh: (Book chia hàng năm)
    image
    image
    Triển vọng ngành bất động sản KCN Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn do:
    (1) làn sóng đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam, (2) Các chính sách thu hút FDI của Việt Nam (3) Giá cho thuê đất khu công nghiệp tại Việt Nam vẫn ở mức thấp so với các nước ASEAN, cụ thể thấp hơn 30~36% so với Indonesia và Thái Lan (4) Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trên cả nước hiện nay khoảng 80%. Dự báo nhu cầu thuê đất công nghiệp tiếp tục sôi động trong năm nay trước bối cảnh các thủ phủ công nghiệp cũ dần lấp đầy sẽ tiếp tục khiến giá thuê đi lên, đồng thời thúc đẩy mở rộng các quỹ đất công nghiệp mới. Trong bối cảnh đó, KCN An Phát 1 hiện đã bắt đầu bàn giao cho khách hàng trong năm 2023 và đảm bảo tiến độ khai thác trong năm 2024. Đồng thời Công ty cũng nghiên cứu, đánh giá các cơ hội dự án tiềm năng để mở rộng quỹ đất BĐS KCN.

  • NHÀ MÁY SỐ 8 - MỘT CÚ HÍCH MỚI

=>>> Năm 2024, AAA đặt kế hoạch kinh doanh như sau: Doanh thu 12.000 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế 377 tỷ đồng, tương đương tăng 22% lợi nhuận thực hiện năm 2023. Động lực tăng trưởng lợi nhuận đến từ:
(1) Tăng trưởng tại lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là sản xuất các sản phẩm nhựa bao bì, hạt nhựa phụ gia: tăng tỷ trọng đóng góp của bao bì công nghiệp và bao bì tự hủy có biên lợi nhuận cao, tối ưu cơ cấu khách hàng, sản phẩm, thị trường hiện hữu.
(2) Đẩy mạnh bàn giao cho khách hàng KCN An Phát 1.
(3) Cải thiện hiệu quả mảng thương mại hạt nhựa
(4) Tối ưu hóa chi chí vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Hiện tại: ==> Hoàn thành 38% kế hoạch LN năm 2024 ngay trong Q1/2024.
EPS dự phóng: 1.300 đ/cp => P/E dự phóng: 8.07 lần (PE trung bình ngành nhựa, cao su: 15.5 lần)
Bookvalue: 14.328 đ/cp => P/B: 0.73 lần
Định giá: 20.100 đ/cp

Chart ngắn hạn: Tạo đáy

AAA hiện đang có vốn hóa: 3.842 tỷ
Một mức tương đối thấp so với tài sản hiện có và triển vọng kinh doanh.

Có người mách cho mình bán khi TT bắt đầu xuống luôn tránh được rủi ro thị trường xuống tiếp

1 Likes

TT sắp có nhịp tăng mạnh đấy

Sở hữu chồng chèo rối lắm APH AAA HII … ngọc gì mỗi năm pht 2 3 lần thành ngọc nát chứ ngọc gì? Các cty chồng chéo ban lãnh đạo là những tay chơi cp mua bán liên tục




AAA là công ty sản xuất thuần túy. Các công ty con của AAA đều là các công ty cùng ngành và bổ trợ cho nhau trong cung cấp hàng hóa dịch vụ chuyên ngành nhựa và không đà ngành nghề.
Nếu nói về phát hành thì AAA kể từ 2022 về trước luôn chia cổ tức khá đều cả tiền và cổ phiếu cho cổ đông. Cổ đông dài hạn thích điều này.
Phát hành dù thế nào thì cuối cùng vẫn tính trên hiệu quả kinh doanh. Nếu việc huy động vốn, tăng quy mô tài sản nhưng hiệu quả kinh doanh đi lùi thì đó là một thất bại của DN.
Mua - Bán là việc của mỗi người. Nhu cầu tài chính là nhu cầu tự do dân chủ không ai bắt ép. Trên sàn thiếu gì các giao dịch nội bộ. Nó xảy ra hàng ngày, hàng tháng và hàng năm.

2 Likes

Cụ thấy tốc độ xả giấy từ 2020 đến giờ và tốc độ tăng trưởng ln nó có tương xứng ko?

Cái này bác nói đúng rồi. Quá trình thay đổi tăng trưởng chậm hơn trước đây.
Nhưng giờ đây thì sự thay đổi mới bắt đầu được lộ diện và phát huy được hiệu quả khi DN đã phải mất một khoảng thời gian khá lâu để dần thay đổi lại cơ cấu doanh thu và tiết giảm chi phí, cũng như một số dự án đang phải triển khai sắp tới.

KKK câu này có cả chục năm nay từ 2012 2013 đến giờ rồi bác đặc biệt khi chuẩn bị PHT :slight_smile:

Mình thấy không quan trọng.
Quan trọng nhất vẫn là hãy nhìn vào kinh doanh của họ đã và đang đạt được. Và hiện họ đang ở thời điểm nào trong chu kỳ kinh doanh.

Bác biết vì sao aaa aph hii … ln tốt mà giá thì chưa bằng ly trà đá ko :slight_smile:
Ko liên quan lắm nhưng bác biết vị sao nhựa bình minh nó 116k ko

Có nhiều yếu tố tác động tới giá cổ phiếu. Một trong những yếu tố là hiệu quả kinh doanh và triển vọng của DN.
Mặc dù là cùng là ngành nhựa nhưng sản phẩm của BMP và AAA là hoàn toàn khác nhau , khác về nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm.
AAA mang đậm tính chất của “Xanh” → Tức các sản phẩm và chiến lược của họ luôn đã và đang hướng với việc bảo vệ môi trường do rác thải nhựa từ những sản phẩm tiêu dùng của xã hội với môi trường cạnh tranh cao. Nhưng AAA có giá thấp và kinh doanh tốt lên thì đó mới là một CƠ HỘI.
BMP hay một số ngành nhựa khác thì đó là dành cho đặc tính sử dụng trong xây dựng. BMP có giá 116k bởi họ có EPS khoảng 11.600 đ/cp. Hiệu quả hoạt động của họ cao hơn do đặc thù ngành nhựa trong ngách về xây dựng dễ hoạt động với môi trường ít cạnh tranh hơn về thị phần. Và nhiều yếu tố khác nữa.

Hãy xem các sản phẩm của họ

Bạn giải thích rồi đó Nhựa Bình Minh và Nhựa Tiền Phong nó có EPS cao minh bạch cao nên giá nó cao :slight_smile:
Còn dòng họ nhà An Phát PHT PHRL ESSOP … liên tục nhưng LN ko đi cùng với hút máu nên giá nó đồng hành đó
Mình chưa nói đến mua bán CP liên tục trong HST của nó cũng như BLĐ từ chủ tịch đến TGĐ nhé :slight_smile:

1 Likes

Chưa thấy bác nói gì về kết quả Quý 1 hiện tại hay Q4/2023 gần đây ? Nhìn quá khứ mãi sao ?

3 Likes

Hiện tại cũng như lần đầu tiên AAA xuất hiện có quý thứ 3 liên tiếp tạo ra sự tăng trưởng liên tục về LN:
Quý 3/2023: LNST đạt 103,5 tỷ tăng trưởng 35.1% svck
Quý 4/2023: LNST đạt 92,2 tỷ tăng trưởng 160.3% svck
Và Quý 1/2024: LNST đạt 143,9 tỷ tăng trưởng 125.5% svck

Con này chưa mua bao giờ và chẳng quan tâm lắm tới nó
Mới đọc sơ bctc doanh thu giảm nhẹ nhưng nhờ hàng tồn kho hạt nhựa pe giá rẻ và ổn định nên biên ln được cải thiện và 1 phần từ chi phí đi vay giảm. Từ đầu năm giờ giá dầu tăng thì có ảnh hưởng gì ko?
Mình chưa thấy yếu tố tăng vốn nhờ pht phrl hay xây nhà máy mới tác động vào đây?
Bạn cổ đông phân tích tiếp giúp :slight_smile:

  • Doanh thu giảm thì có lẽ bác đọc trên cũng hiểu vì sao rồi. Đó là do chiến lược thay đổi cơ cấu hàng hóa bán hàng giảm dần đi ở mảng thương mại để hạn chế rủi ro biến động giá hạt nhựa
    Bằng chứng là trong Quý 4/2022 AAA lần đầu tiên bị lỗ do giá hạt nhựa đột ngột giảm rất mạnh khiến cho mảng kinh doanh thương mại bị lỗ ảnh hưởng tới kinh doanh của cty.
    Do vậy Cty hiện tại đã phải tính toán lại bằng cách:
  1. Giảm dần mảng thương mại (đồng nghĩa với giảm DT tổng thể) và đẩy mạnh đầu tư kinh doanh mảng cốt lõi.
  2. AAA đã phải thực hiện kế hoạch tăng cường bán back-to-back để hạn chế rủi ro từ việc tích trữ tồn kho trong bối cảnh giá hạt nhựa hạ nhiệt.
    => Chính vì vậy cái rủi ro lớn nhất của AAA trước đây là biến động từ giá hạt nhựa đã dần được khắc phục và an toàn.
    (Bằng chứng bác có thể check biến động giá hạt nhựa trong năm 2023 - giảm liên tục nhưng LN của AAA thì đã hoàn toàn khác biệt và tăng ngược lại).
  • Còn về các loại chi phí thì bác đọc trên có lẽ đã hiểu. Thì có 2 loại chi phí quan trọng nhất chiếm phần lớn là: chi phí tài chính và chi phí bán hàng. => 2 cái này đang thấy sự suy giảm bởi một số các giải pháp và chiến lược giảm dần nợ vay của cty.
  • Giá dầu tăng thường sẽ làm giá hạt nhựa có thể nhích tăng. Nhưng với AAA thì việc giá hạt nhựa tăng lại là lợi thế cho AAA trong kinh doanh thương mại bởi cơ chế mua thấp bán cao hơn. Nhưng với BMP, NTP thì lại ngược lại (đó cũng là 1 phần lý do khiến LN của BMP và NTP quý 1 giảm hơn so cùng kỳ).
  • Vấn đề tăng vốn và xây dựng nhà máy tác động thế nào thì mình sẽ cần nhìn vào vấn đề Khấu hao tài sản. Khi mà phát hành để mở rộng sản xuất thì khi xây dựng tài sản hình thành sẽ bắt đầu khấu hao dần theo cách tính khấu tài sản. Đối với các nhà máy hiện tại hay các tài sản hiện cty vẫn tính khấu khao bình thường. Và khi nào các nhà máy mới, dự án mới hình thành xong và đi vào hoạt động cũng sẽ bắt đầu tính khấu hao. Đây là vấn đề bình thường trong kinh doanh.

Bác nói toàn theo cảm tính mà ko có số liệu dẫn chứng cụ thể.

  1. Dịch chuyển thương mại là dịch như thế nào có nhà máy nào làm ra sản phẩm mới tự phân huy hay abc gì đó chưa? Tỷ lệ này chiếm bao nhiêu % vào cơ cấu doanh thu.
  2. nợ vay giảm hay tăng? Bác xem lại thử chưa kể khoản trái phiếu gần 500 tỷ năm sau sẽ đáo hạn
  3. Lợi nhuận từ doanh thu tài chính tăng là do giảm vay hay do lãi suất hạ và huy động được đống tiền gửi từ pht phrl mấy năm nay.
  4. Bác xem xây được mấy cái nhà máy rồi? Xem thử cục tài sản nó tăng mạnh ko hay tăng là do huy động xong mua đất đất khu dân cư hay kcn thì bác tự xem.
    Năm nay doanh thu loanh quanh 14k tỷ lợi nhuận khoản dưới 400 tỷ như vậy doanh thu mấy năm nay có bì được tốc độ mỗi năm in giấy 1 lần ko vậy cổ đông tự hỏi:
  5. Bị chiếm dụng vốn
  6. Đầu tư ko hiệu quả

Chưa kể nếu ngon vậy sao aph bán dứt khoát 40tr cp, tổng gđ bán gần 10tr cp là ý đồ gì?