VNI nàng đẹp quá. Sóng thần 3 trong 1 KCN- BH- DK

Sang tuần sau tiếp tục vào dòng BDS được ko bác?

dòng dầu khí BSR, PLX có tin xấu. Chuối nhận định thế nào.

VNI thứ 2 đầu phiên giảm 10 điểm sau hồi mạnh

1 Likes

Lúc 14h18’21” thấy có mua bán giao dịch số lượng lớn, giá thấp nhất phiên, sau đó dừng giảm và giá nhích lên. Có phải lực cầu hay theo nhiều người nói là do nghẽn ạ?

Bị nghẽn lệnh ko vào dc ban ah,he thong mot so cty chung khoan đơ lệnh , sâp san 5 phut sau moi vao lai dc

Thị trường chứng khoán thời gian tới sẽ ra sao? Nếu bám kỹ thuật người ta sợ đó cả nhà, đám đông sợ, dân kỹ thuật là sợ đó.

  • Người ta sợ gãy trend ngắn hạn, kết thúc phục hồi, và nguy cơ gãy trung hạn càng làm cho anh em theo trường phái kỹ thuật sợ.
  • Sợ cũng phải thôi khi VNI phục hồi từ 1230 lên, vượt qua 1270 rồi 1305 mốc quan trọng kéo dòng tiền, tiếp đến 1350 cái đích Chuối dự, sau đó tại đây Chuối có điều chỉnh mục tiêu tiếp tục phục hồi lên 1380, nếu nhóm ngân hàng hoàn thành phục hồi dở dang VNI có thể trở lại 1420.
  • Tuy nhiên 2 phiên cuối tuần VNI đều chạm tới 1374. chưa qua được 1375-1376 theo như đầu tuần chuối dự VNI phiên đóng của tuần. VNI thủng 1350 nhanh chóng, thủng luôn 1334.41 SMA20, còn sợ hơn khi VNI thủng luôn 1324.6 về tận 1318. Mừng là chốt phiên VNI phục hồi lấy lại 1324.6.
  • Tuần mới phiên đầu tuần VNI vẫn còn chịu áp lực bán ép về mốc hỗ trợ 1305. Tại mốc này VNI bật lên, cho thấy lực cầu bắt đáy mạnh mẽ thì chúng ta sẽ chờ đợi một con sóng up tiếp theo và nhịp này sẽ công phá 1380 thành công để hướng lên 1420. Kịch bản xấu hơn là VNI chỉnh không phục hồi thì xác định là gãy trend ngắn hạn, và áp lực chỉnh những phiên tới sẽ rất cao kéo theo nguy cơ gãy trend trung hạn là hiện hiện. Và cửa về lại 1230 rồi mới up lại theo mô hình 2 đáy.
  • Về kỹ thuật là vậy đó. Tuy nhiên, biến động của thị trường đâu chỉ thuần theo kỹ thuật, nếu chuẩn theo kỹ thuật vậy thì đánh chứng thật dễ, vẻ đẹp bất ngờ của VNI còn đâu? Số liệu nhập vô, kỹ thuật thay đổi, phiên thứ 5 tuần rồi cả nhà thấy đó, tác động chút VNI đảo mạnh.
    Vậy với cả 2 kịch bản này thì ứng xử của NĐT thế nào, còn cửa nào cho VNI không? Yếu tốt nào sẽ tác động, điều khiển VNI?
2 Likes

Về kỹ thuật là vậy, còn về tâm lý đám đông thì sao?

  • Sợ là vác bán rồi, Chuối không phân tích theo hướng tiền đâu mà lắm thế, ai mua mà nhiều vậy, mà Chuối phân tích theo tâm lý đám đông nhé.
  • Sợ là bán, có lãi là bán, T+ phạm là bán, bán rồi tính sau. Lúc đầu bán chút, chờ xem sao, thấy thiên hạ vẫn bán, thằng bên canh bảo bán đã, áp lực bán càng lúc càng mạnh. Không bán sợ kịch bản VNI chỉnh mạnh lập lại là hỏng.
  • Nghe tin tình hình dịch bệnh, tình hình HCM: Thấy tin không ổn là bán, nghe thiên hạ nói căng thẳng quá rồi bán thôi,…Họ đâu có đi sâu phân tích những biện pháp mạnh tay tại HCM và các tình thành sẽ tốt cho HCM, tốt cho tương lại chúng ta.
  • TT đoạn này là thị trường tâm lý đám đông, VNI cũng đang ở vùng nhạy cảm nên những pha rung lắc dễ làm người ta hoảng và mất phương hướng.
  • Bán xong rồi lại lại ngồi thở, sợ ngồi ngoài. Sẽ giống như đoạn NĐT cắt đáy, Chuối đã dự lên 1350, nhưng không tin đâu, ngồi ngoài chờ, bán đã cho lành, hồi à, vào mà ăn úp bô à, 1305 cũng chỉ là bull, và họ chờ đến khi mọi thứ rõ đúng là sóng hồi up rồi thì 1350 bắt đầu mới múc, chưa kịp hưởng niềm vị thì bị ụp, điều này cũng có cảnh báo NĐT ngồi ngoài thì ngồi ngoài luôn đi, đừng để lúc vào là lại úp ngược.
  • Lần này cũng vậy thôi, Bán xong là sợ chưa dám vào lại, có hàng khuyến mại mong chờ bấy lâu thì cũng không dám ăn đâu, ngồi ngoài cho lành, chờ đã, … chờ đợi là hạnh phúc…VNI đẹp và hay là ở chỗ này, cứ làm cho con người ta sướng, rồi lại sợ, sợ rồi lại không chịu được lại mon men…
    Quan trọng nhất lúc này vẫn là mua bán có kế hoạch, chiến lược cụ thể. Chọn dòng, chọn mã chiến, không theo đám đông. VNI là vậy nhưng còn có rất nhiều cơ hội, và những phiên như nay, có hội gom nắm càng rõ ràng, tin là theo, tin là yêu, không tin thì buông bỏ, cơ hội qua là bỏ, không quyến luyến vương vấn khi mối tình đó không còn cơ cơ đơm hoa kết trái.
    Thực tế thế nào?

Thực tế:

  • Tình hình dịch bệnh 1 sớm 1 chiều chưa thể giải quyết ngay được nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đều đang nỗ lực để dập dịch: Vacxin về nhiều hơn để kịp thời tiêm cho bà con, Cách ly, khoanh vùng truy vết F0 hạn chế bùng phát. Ngắn hạn số ca nhiễm ngày 10-13k/ngày đã được Chuối dự báo rồi, không có gì lạ. Đỉnh có thể lên tới 15k/ ngày, nhưng vấn đề tích cực ở đây là phương án xử lý của chúng ta đã quyết liệt hơn rất nhiều.
  • Trước nghe tin ngày vài chục ca, trăm ca TT CK phản ứng mạnh, sau quen dần, rồi khi vượt lên ngàn tt ck phản ứng mạnh, rồi cũng quen tai,…giờ nghe vượt mạnh trên 10k ca, quân đội vào cuộc, TTCK phản ứng mạnh, rồi cũng sẽ quen tai thôi. Một sớm 1 chiều chưa dập ngay được, cuộc sống vẫn trôi đi, vẫn sống và vẫn phải hoạt động,…Giờ còn gì để làm, để kiếm được tiền và vẫn an toàn sức khỏe thì làm thôi.
    ===>>> TTCK sẽ không vì tin này mà phản ứng tiêu cực hơn, sẽ ổn định và dự báo sẽ tích cực trở lại.
  • Trăm ngàn cái chợ( siêu thị lớn nhỏ, chờ cóc, chờ tình, chờ lớn, chợ online,đều dừng, hoạt động cầm chừng, có kiểm soát), giờ chỉ còn cái chợ Chứng là mở cửa và hoạt động đều đặn, Đây là nơi giúp cho Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cá lớn cá nhỏ, công, nông, trí thức hội tự để tìm niềm vui mỗi ngày, là nơi tìm kiếm nguồn lợi nhuận bù đắp các khoản doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, khi các mảng khác dừng, hoạt động cầm chừng, khi mà tiền nhàn cầm cả mớ để không làm gì
    ==========>>> Hãy chờ mà coi, GTGD trên thị trường chứng khoán thời gian tới tăng trưởng rất tốt nhé cả nhà. Trong giông bão Chứng khoán vẫn lớn mạnh, vẫn là kênh đâu tư thu hút dòng tiền.
  • TTCK mảng sáng giúp yên lòng dân, không có nó nhiều anh chị em tự kỷ mất: Buôn bán làm ăn gì giờ cũng khó, mất niềm tin, bấu víu vào đâu, trong khi bà con còn lo ngại dịch bệnh,
    =====>>> Trên sẽ đảm bảo, duy trì kênh chứng phát triển ổn định, lành mạnh, có thể nói nhân cơ hội này đẩy kênh đầu tư chứng khoán đến gần dân hơn, số lượng NĐT tham gia TTCK càng lúc càng đông hơn, nhiều hơn, và chất lượng hơn.
    ======>>> Duy trì đảm bảo nguồn thu ngân sách, bù đắp các khoản thu hụt.
    =============>>>> Chỉ bấy nhiêu thôi, Chuối vẫn có niềm tin rất lớn vào kênh đầu tư này, và vẫn tin là đoạn khó nhất này lại mở ra nhiều cơ hội cho anh chị em NĐT.
    ============>>>> Dòng tiền vẫn dịch chuyển, chọn đúng mã, đúng nhóm ngành TK NĐT vẫn tăng trưởng tốt.
    ============>>> NĐT cần xác định rõ chiến thuật đầu tư T+, ngắn,dài. Ở đâu có dòng tiền đến, lớn mạnh, thì ở đó nhóm cổ phiếu, mã cổ phiếu đó, ở đó cửa sinh lời cao. Cầm vàng chớ để vàng rơi, Hàng đã vào thế uptrend mạnh mẽ rồi, thì khó mà cản, có rung lắc T+ chỉ là để đuổi NĐT không chiến thuật, mua theo đám đông, không tin hàng mình nắm, Rồi tiếp tục con đường xanh.

Vậy Tuần tới thế nào, lựa chọn hàng thế nào trong tuần tới.

2 Likes

Bộ phân tích thuần phân tích kỹ thuật tự động miễn phí cho các bác đây ạ

Đăng ký miễn phí tại đây : https://topinvest.vn/register-M2.html

Phân tích kỹ thuật để xác định Vùng " Kháng cự " “hỗ trợ” “Target” Và lọc hoàn toàn 100% các cổ phiếu tiền năng nhất trên thị trường

Các bác F0 nào chưa biết PTKT thì xài ngay đỡ phải đi hỏi người khác nhé !


Chợ chứng càng lúc càng gần dân hơn, giờ ngày nào người ta cũng có thể đi chợ mà chẳng ai cấm đoán cả. Ai cũng có thể tham gia, thật đơn giản.

Lựa chọn hàng tuần tới:

  • Nhóm chứng khoán: Chúng ta nhìn thấy mảng sáng tuần rồi, nhóm CK không hề giảm mà còn tăng khá, có thấy nhà tạo lập đã cho chúng ta gợi ý rõ ràng về tương lại TTCK. Chứng chứng và chứng. Đây là nhóm hưởng lợi nhiều từ tt giao dịch tỷ đô. Rất nhiều con sóng nhỏ trong sóng lớn, xu thế ngắn, trung và dài hạn vẫn khá tốt.
  • Nhóm Ngân hàng: Nhiều em trở lại mức giá khi VNI chỉnh về 1230, cơ bản là chỉnh về vùng hỗ trợ tốt. Ngắn hạn lại có thể canh và xem xét chờ giải ngân cho chiến thuật t+, kẹp hàng chưa bán được thì giờ nắm chờ nảy lại, không vội vàng gì phải thoát gia vùng giá này. Nhìn kỹ thuật nhóm này là nguy cơ điều chỉnh tiếp cao nhất, tác động tới VNI. Dòng tiền thì vẫn có xu thế rút ra khỏi nhóm này. Nên đánh lớn nhóm này đoạn này cần thận trọng chờ khuyến nghị mới.
  • Nhóm thép: Nhịp hồi hoàn hảo, sau khi khuyến nghị NĐT bắt T+ phiên cuối tuần trước, như HPG 38.3, HSG 37. đều có ăn tốt, lực chốt ngắn hạn là bt. Giờ chỉnh lùi về hỗ trợ NĐT theo dõi chờ giải ngân. NĐt T+ mà chưa kịp chốt cũng không vội, chờ nảy xanh có cơ hội chốt thoải mái trong tuần.
  • Các nhóm hàng tăng trưởng mạnh, uptrend rõ nét: BĐS KCN Thủy sản, dệt may, bảo hiểm, dược phẩm, công nghệ: Có áp lực chốt lời ngắn hạn, và điều chỉnh tương đối phiên cuối tuần, do vậy, tuần tới NĐT canh xem xét giải ngân mua nắm giữ.
  • Đầu tư công, ngắn hạn có điều chỉnh, xong sẽ sớm trở lại đường đua xanh.
    Tuần tới cũng là tuần PTT Mỹ qua VN, sẽ mang theo nhiều tỷ Mỹ kim, những nhóm ngành chờ được hưởng lợi, đã sẵn sàng.=======>>>> Mảng sáng trên TTCK trong thời gian tới. NĐT ôm tiền có thể chờ đợi những phiên VNI giằng co rung giật để chọn hàng lên tàu và yên tâm nắm giữ. Mọi hành động vội vàng lúc này, tâm không vững đều phải trả giá. Dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển chủ động, tích cực. Nắm bắt được xu thế dịch chuyển của dòng tiền, tin tưởng sự lựa chọn của mình cửa chiến thắng là rất cao.
4 Likes

Nàng VNI rất công bằng, chia quà đều tay với ai tin và còn tình yêu với nàng, cùng nàng lên đỉnh, rồi lại chờ đợi nàng phục hồi rồi lại lên. Lúc nàng thấy mệt cần nghỉ mà các bác cứ nhao vào gượng ép là chết rồi. Đúng như tiêu đề Chuối đặt cho toppic: VNI nàng đẹp quá nhưng các chàng đừng có chủ quan. Tuần sau cơ hội lại đến với người ôm tiền, vấn đề còn lại là các chàng có nắm bắt được cơ hội hay không thôi, và phải cà đúng chỗ nhé. Dòng tiền vẫn chủ động tham gia thị trường và chủ động dịch chuyển tới nhóm ngành được kỳ vọng từ nay đến cuối năm. Giờ VNI cứ rung rung dọa dọa, NĐT vẫn còn đắm đuối tình yêu cũ, chưa tin vào mối tính mới… nên như đứng giữa ngã 3. Chân em chọn lối nào, chân em chọn lối này cơ…

2 Likes
1 Likes

NĐT đoạn này cứ mua bán theo tin là luôn bị động trước thị trường, lúc nào cũng đuổi đuổi, bán vì hoảng loạn, thì lại sẽ quay lại đua mua vì sợ nhỡ tàu… Cầm tiền đủ kiên nhẫn ngồi ngoài được bao nhiêu. Phải đánh cho đám đông loạn chưởng mới phê. càng nhiều người sợ hãi, càng nhiều người tin VNI rớt mạnh càng tốt. Họ sẽ ngồi ngoài chờ VNI rơi, để rồi khi VNI vượt lại 1380 sẽ quay lại múc.

2 Likes

Chốt lại phiên mai VNI biến động trong biên độ từ 1324.6 rồi kéo ngược lên vượt qua chốt 1334.4. Như chưa hề có cuộc chia ly. NĐT lại làm quen với những ngày số ca nhiễm > 10k, TT chứng khoán có thêm 1 phiên giao dịch khủng với TT và GTGD. NĐT mất bình tĩnh có cảm giá như vừa bị mất 1 thứ gì đó quan trọng, hụt hẫng vô cùng. Cầm hàng hãy thận trong nhé, đừng để những cú rung lắc mà mình là người phi lệnh đỏ bán chạy đầu tiên, nếu có thích chốt thì cũng nên chờ lúc có giá xanh tốt thì chốt. Buồn nhất là bán đỏ xong khi xanh không còn hàng bán rồi xoắn quá lại vội phi lệnh đua lệnh múc thôi. Một phiên giao dịch đầy cảm xúc,

6 Likes

Em thả tim tứ quý 5 anh Chuối nhé!

1 Likes

Ngàn cái chợ gì còn có mỗi cái chợ Chứng là ngon hơn cả, hàng hóa phong phú. Chợ này buôn bán nhiều nhất là các loại cá hồi, cá thu, cá kiếm, gấu, bò, ếch ương, và rất nhiều gà, cừu, sói. Chợ này cũng là nơi xả nhiều rác, và sản xuất nhiều loại giấy nhất. Đặc biệt đây là sợ cung cấp nhiều loại bô, xô chậu nhất. Rất vui và thú vị khi tham gia chợ này, ở đây cũng có những tay to, lái buôn, thu gom ôm hàng đẩy giá lên cao, tạo ta tình trạng khan hiếm, nói quá về công dụng, ưu điểm của hàng hóa, để rồi sau đó, Càng nghiên cứu, càng ngẫm càng thấy hay, Đúng là 1 cái chợ tuyệt vời…

Một cái chợ đúng nghĩa.

5 Likes

Bình tĩnh tự tin và chiến thắng nhé cả nhà. Phiên nay là phiên giao dịch đầy cảm xúc. Chúc mọi người có phiên giao dịch đầu tuần vui vẻ.
Chuối dự báo cho tuần này

  • Thứ 2 tăng khá: Dù trong phiên có giằng co
  • Thứ 3 chỉnh lại hù dọa số yếu tim còn lại rụng hàng, dù trong phiên xanh, kết đỏ
  • Thứ 4 tăng trở lại lấy lại hết điểm số đã giảm phiên thứ 3
  • Thứ 5 tăng nhẹ trong nghi ngờ
  • Thứ 6 tiếp tục tăng nhẹ trong nghi ngờ
    Chốt lại coi như TUÂN CẢ TẰNG.
    NĐT đánh T+ thì khuyến nghị thận trọng khi chọn hàng nhé, dòng tiền vẫn tiếp tục dịch chuyển. Nếu bắt nhóm ngân hàng thì thả câu.
    NĐT ôm hàng thì bình tĩnh, tự tin là chiến thắng, chiến thắng bản thân là chiến thắng thị trường, đọc ít hơn sẽ không bị loạn chưởng. Nắm hàng tăng trưởng thì không nghe chim lợn trình bày.
3 Likes