VNI xác nhận đáy trung hạn, quay trở lại đỉnh cao 1535- 1640, Nhà đầu tư lúc này sợ điều gì?

, , , , , , ,

Múc mạnh Thép, BĐS nắm chắc

Lại là DJ, hôm nay bà con vào trận tam lý đây, căng thẳng đó, nhưng giải quyết xong mọi người thấy không có lý do để bán chạy hàng thì sẽ làm ngược lại rất nhanh.
2 tháng qua bà con cứ hóng hành động của FED cuối cùng thì sao, chứng vẫn lên, Phiên cuối tuần, DJ giảm mạnh trước phát biểu của chủ tịch FED, rồi lại hóng động lại của FED về việc điều chỉnh ls. Trước thông tin lạm phát Mỹ tăng chứng Mỹ có phiên giảm mạnh sau lại tăng, giờ trước thông tin lạm phát giảm chậm, chứng mỹ cũng giảm mạnh, rồi tuần này thì sao? PHải chia sẻ thiệt DJ hiện TA không ok lắm, nhưng đó là chuyện thiên hạ, nền kinh tế Mỹ như vậy giữ DJ vậy là ngon rồi, còn VNI thì sao? Kinh tế tăng trưởng mạnh, điểm đến thu hút dòng vốn FDI đổ mạnh vào, Hưởng lợi lớn từ dịch bệnh, chiến tranh, hạn hán,… từ bên ngoài.

1 Likes

VNI đã có nhịp lên điểm tuyệt vời trong tháng 8, phiên cuối tuần trước có thời điểm kéo VNI tăng 90 điểm kể từ đầu tháng gần cán đích 100 điểm Chuối dự.

  • Áp lực bán những phiên cuối tuần rồi là kha khá, chốt lời kha khá, nhưng Chuối khẳng định chưa phải là phân phối, Tay to tổ chức múc vào ầm ầm, thậm chí có Quỹ đã giải ngân sạch tiền rồi, múc BCs ầm ầm rồi, Muốn phân phối ngon lành phải đẩy tiếp pp mới ngon.
  • Vừa mấy phiên trước, đám đông/ chuyên gia còn có người hào hứng phán VNI vào sóng 5 còn lên khá, thì nay sao? VNI rung lắc phiên cuối tuần/ DJ giảm mạnh cái là lại cóng, lại rén rồi, thậm chí đã có người nói full tiền rồi.
  • Đoạn vừa thoát đáy lên thường lên trong nghi ngờ và tâm lý thường không ổn định, sớm nắng chiều mưa, ảnh hưởng kiểu chim thương sợ cành cong…Nói chuẩn là tâm lý chiến yếu, dễ bị điều khiển.
1 Likes

Quan điểm cá nhân Chuối:

  • VNI vẫn nằm ở cửa tăng, vừa mới bước vào kênh tăng trung hạn, và xu thế này sẽ còn kéo dài tới chí ít tháng 10/ 2022. Việc điều chỉnh phiên, thậm chí tuần là hoàn toàn bình thường sau khi VNI có quãng lên điểm mạnh, nhưng không ảnh hưởng đến xu thế tăng, điều này Cuối tuần trước, phiên đầu tuần trước Chuối đã nhấn mạnh để NĐT cảnh giác không bị hoảng loạn trong phiên chỉnh, và chủ động canh chỉnh ăn hàng và kết quả tuần rồi tiếp tục là tuần lên điểm tốt cho dù có áp lực bán.
  • Nền kinh tế VNI phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn phần còn lại của TG, Chính phục triển khai các chính sách vĩ mô đúng đắn giúp nên kinh tế đang tăng trưởng tích cực.
  • Quý 3 đặc biệt là Quý 4 lợi nhuận của nhóm Ngân hàng được dự báo là tiếp tục tăng trưởng khá ấn tượng, thêm vào đó là câu chuyện nới room cho ngân hàng, sẽ giúp nhóm này vững vàng bước vào uptrend sau cả năm điều chỉnh tích lũy xong. Nhom trụ vậy thì NĐT khỏi phải lo chuyện VNI, giờ cần lo là tìm hàng canh chiến mua nắm trong phiên trùng chỉnh.
  • Tuần Cuối, không có gì phải sợ, đạp rung mạnh thì canh mà ăn, với người ôm hàng, đoạn ngán nhất còn không sợ vẫn giữ hàng tốt, giờ đoạn này ngon hơn nhiều rồi sợ gì phải bán.
  • Thiên hạ sẽ phục hồi sau phiên giảm mạnh cuối tuần. Còn các bạn sẽ làm gì nếu cố bán tiếp, rất nhiều hàng họ đã điều chỉnh khá về hỗ trợ cứng rồi, chạm nảy trong mấy phiên trước, và nay chạm lại tiếp tục có lực cầu bắt, xác lập xong mặt bằng giá mới.
  • Tháng 9 VNI tiếp tục lến điểm.
4 Likes

Trong lúc chờ vợ con chuẩn bị dậy đi ăn sáng, cafe cuối tuần, thì chia sẻ chút để mọi người tham khảo, nghỉ ngơi cuối tuần, tuần cuối tháng 8 vững vàng tâm lý chiến.
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ nhé

3 Likes

Ai cầm VCI lâu dài vào page này nhé: VCI – Ông Vua trong làng chứng khoán vốn hóa 2 tỷ đô năm 2022

Trong nhóm Chứng Chuối đánh giá em này ok rất, và thường khuyến nghị NĐT yêu em này khi có cơ hội.

1 Likes

Càng cầm dài càng ngon bác ah! tham gia chứng khoán mà anh em không có mã chứng cầm dài thì cầm cái gì? VCI là quá ok

1 Likes

bác chủ pic cho nhận định về cổ AGG . xin cảm ơn

AGG xu thế yếu hơn các mã khác trong nhóm, chưa thoát khỏi kệnh chỉnh, cần phải có 1 cú hic để giúp em nó chuyển thế
image

2 Likes

em nên cơ cấu hay tiếp tục cầm ah, đợt tháng 6-7 thị trường sâp mà nó đi ngang . thị truong lên nó cũng đi ngang chán thật

Con này chậm, nên canh cơ cấu thôi, đợt trước không chỉnh mạnh là lợi thế để giờ cơ cấu hàng ngon, chỉnh mạnh, kéo lên sẽ nhanh mạnh hơn.

1 Likes
  • Lên thấy sướng, chỉnh phiên là loạn hết các diễn đàn nhỉ, hihih.
  • Đoạn rồi người bắt T+ trước thì rụng sau những pha rung lắc 1220-1225- 1230, 1250-1260 là rung mạnh rụng nhiều nhất, đoạn này sợ VNI chỉnh lại 1180; rồi VNI lại vượt lên 1280, cái mốc Chuối dự cần vượt qua để khẳng định vào thế uptrend 1282-1284.x sau vài phiên rung mạnh, NĐT cũng sợ mốc này, nhiều chuyên gia cũng sợ mốc này và khuyến nghị bán trước bán mạnh vào phiên đạp đỏ đầu tuần, và phiên thứ 4 24/8. NĐT T+ chủ động thì hạ tỷ xong, bán chốt lời, có tí cũng chốt, NĐT bị động thì T+ FOMO vào thì tuần rồi không có ăn, ép cuối tuần bị kn bán là cắt lỗ là nhiều. Với NĐT mua nắm chủ động thì rung lắc là bình thường vẫn canh nâng tỷ trọng theo nhóm hàng tăng trưởng, chủ động cơ cấu hàng, còn với NĐT kẹp trước và vẫn nắm được hàng từ đáy lên thì họ cũng tĩnh hơn, tinh thần tốt hơn, chủ động cơ cấu hoặc gia tăng hàng.
  • Tóm lại là bán rồi thì mong cho VNI chỉnh cũng chỉ để ăn lại hàng thôi, Xu thế VNI up là tất yếu không thể khác được, Hàng họ mới bước vào uptrend rung thử lòng người, rồi up tiếp.

Tuần mới:

  • Mua bán tùy thuộc chiến thuận của mỗi NĐT/ Nhiều em hàng đã chỉnh khá, có thể đầu tuần có rung lắc thêm chút để tạo thế lực mới trước khi bật lại, kết thúc chỉnh ngắn hạn, duy trì xu thế tăng trung hạn.
  • Chứng khoán/ Ngân hàng/ BĐS vẫn là tâm điểm cho NĐT T+ canh để chiến đấu bắt đáy nhất là CK và BĐS.
  • Nhóm hàng tăng trưởng có TA FA tích cực, tăng trưởng doanh thu lợi nhuận tốt tiếp tục hút tiền chủ động: KCN/ Thủy sản/ Điện là 3 nhóm khá ổn cho NĐT canh mua nắm đầu tư đến cuối năm.
  • Thép/ Phân đạm vừa rồi có cú bật khá ấn tượng, tuần mới canh đạp chỉnh để ăn lại.
  • Tuần mới tuần cận nghỉ lễ nên NĐT mua bán cũng sẽ thận trọng hơn, tuy nhiên nếu có hàng KN giá tốt là lực cầu vào bắt sẽ rất mạnh để chuẩn bị cho tháng 9 tiếp tục xu thế lên, ở chiều ngược lại nếu hàng họ đẩy mạnh thì họ cũng sẵn sàng chốt lời, chờ sau nghỉ lễ làm mới. Chính điều này sẽ khiến mua bán nhìn nhau, muốn làm thay đổi thanh khoản/ GTGD tạo lập sẽ tạo ra những cũ rung lắc, giằng co, VNI cũng chỉnh vì vậy mà có biên động giao động, biến động liên tục trong mấy phiên tuần cuối tháng 8.
    Chốt tháng 8 an lành.
  • Đừng để người không có hàng, người bán vừa bán hàng cho chính bạn xong với những chia sẻ khuyến nghị tốt về VNI, xong rồi quay lại chim lợn và hù dọa cho NĐT mất tinh thần rồi lại bán trả hàng họ với giá khuyến mại chiết khấu 5-6%, thậm chí có mã chiết khấu đến 10% rồi vấn cố bán.
  • Đừng nhìn DJ mà lo cho VNI. DJ nó tăng hơn 4000 điểm, và chứng Mỹ giờ luôn biến động mạnh trước mỗi phát biểu của Tổng thống hay chủ tịch FED. Nói chung là giới tài chính họ cũng dựa đó đánh theo dự báo khá ok, sau mỗi phát biểu vậy đoạn rồi đa phần phát biểu xong là có phiên chỉnh mạnh, sau đó thì lại phục hồi đi lên bình thương. VNI có lối đi riêng, tàu lượn khá hay, và tạo lập đang củng cố và xây dựng niềm tin cho NĐT vào TTCK.
  • Tóm lại ai sợ thì bán và ngồi ngoài/ ai tự tin thì canh lên tàu. Ai bản tĩnh và tin vào sự lựa chọn/ kinh nghiệm của mình/ về con hàng mình và với chiến thuật đầu tư nắm giữ thì mặc thiên hạ, việc mình mình làm.
  • Chỉ có thể đẩy mạnh/ hoặc rung lắc khá mới ăn được nhiều hàng mà thôi, đoạn này chưa phải đoạn phân phối, còn phải đẩy tiếp, chốt lời ngắn hạn phiên thì đang diễn ra cả tuần rồi, thay máu, cơ cấu lại danh mục mà thôi.
4 Likes

Mở bát có tâm lý chiến, NĐT dễ rụng hàng.
NĐT nắm hàng xác định, nếu cố bán nay thì dự khi nào mua, dự hàng bán sẽ giảm thế nào, khi nào mua lại. Nếu cố bán nay, Chiều quay đầu, hoặc thậm chí mai có thể chỉnh nhẹ thêm rồi phiên chốt tháng up mạnh lại thì sao? Mất hàng thì làm gì hay bán xong lại đua múc lại. Hãy cân nhắc kỹ khi ra quyết định bán vì tâm lý nha.
Với người ôm tiền, lên thì mong chỉnh, giờ có cơ hội thì có chủ động giải ngân không? hay lại chờ chờ xem xu thế thế nào, chờ khi rõ thì có cơ hội ăn giá tốt không?
Kinh tế VN tăng trưởng tuyệt vời, vấn đề của NĐT chỉ là tâm lý chiến mà thôi.
Tóm lại, phiên nay là phiên tâm lý chiến trên trường chứng Việt Nam mà thôi, NĐT thận trọng khi ra quyết định theo đám đông.
Chúc cả nhà tuần cuối tháng 8 giao dịch vui vẻ.

5 Likes

Chỉ là cảm giác, cho nên. Nằm im

Thanh khoản/ GTGD phiên nay tăng mạnh nhé cả nhà.
Mua thì thả sàn mà bắt

3 Likes

Em chọn ko xem bảng điện bác Chuối, nghĩ lễ sớm :grinning:

Phân đạm xanh rồi, một số nhóm cơ bản tốt sẽ ổn định, có giá tốt NĐT chủ động lên tàu.
TT tâm lý mà thôi, kỹ thuật thì VNI hàng họ vào thế tăng trung hạn, nên điều chỉnh ngắn hạn là cơ hội cho anh em lên tàu.
nhóm BĐS/ Chứng khoán cũng vậy thôi, đạp là cơ hội nha.

2 Likes