Vnindex - cuộc tấn công của tổ chức áo đen

, ,

Chào cả nhà! mọi người ra hàng chưa?
Hôm nay khá khó khăn vẫn theo kịch bản ở bài phân tích trước ( link Vnindex - sự sợ hãi và tiếng kêu của chim lợn )
Đã nói về rủi do đang đến gần khi CCI xuống phần âm và mất mốc 1275-1260 thì chúng ta phải chấp nhận câu chuyện BÁN 50-70% danh mục.
Phiên hôm nay mọi yếu tố đều khá sáng ở đầu giờ khi NVL kéo gần tím, LCG 5%, HPX tím sớm…Đặc biệt với NVL khi các lện to bơm lên mua với 500k 1 triệu cổ, bản thân mình cũng biết rủi do nhưng vẫn phải đu bám theo, bởi chạy theo dòng tiền lớn đáng để thử. Hy vọng NVL đánh lên 23.

image

Sự rung lắc bắt đầu xảy ra


Lúc này VNI đang 1276 MACD đang chuẩn bị cắt xuống đường tín hiệu, các histogram mờ nhạt và yếu dần cho thấy sự sụp đổ xắp đến CCI đang tiền vè vạch 0, đến bản thân mình lúc này cũng chuẩn bị xắp lệnh cho việc hạ tỷ trọng và ngày sau khi VNI xuyên thủng 1275 thì cũng bắt đầu thấy cái viễn cảnh không ai mong muốn.

image

VNINDEX thủng 1275 thì cũng phải hô cả nhà hạ tỷ trọng danh mục
image

Như vậy quan điểm của mình theo chiều hướng không được tốt cho lắm. Kịch bản sau đây cả nhà bám theo nhé :

  1. THỊ TRƯỜNG GIẢM SỐC VÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ QUAY LẠI


    Lúc này VNI xuyên thủng 1260 sự hoảng loạn của thị trường khi VND vẫn chưa được khắc phục, dòng tiền lớn đảo chiều tiếp tục xả hàng, các công ty chứng khoán bóp margin giảm CẦU rất mạnh CCI tiền về - 300, MACD và đường tín hiệu kéo nhau xuống phần âm, mốc 1230 mỏng manh hơn bao giờ hết và câu chuyện 1200 ngày càng rõ ràng, danh mục cả nhà phải tranh thủ các nhịp kéo để tiếp tục hạ bảo toàn vốn.
    Để quay lại thì cần CCI thoát vùng nguy hiểm đi lên phần dương, MACD cắt lên đường tín hiệu. RSI quay lại vùng 50. VNINDEX vượt lại 1275 đặc biết kéo nhảy qua 1285.

  2. SỰ NHÂN VĂN CỦA THỊ TRƯỜNG VÀ KẾT CỤC


VNI tỏ ra phấn khởi đưa NĐT vào trạng thái mất cảnh giác kéo lại con số 1275, các diễn đàn tràn là các từ hô hào nhặt hàng giá rẻ và khi mốc 1275 không vượt qua quay giảm thủng 1260 thì sau đó tiếp nối đà giảm sốc như kịch bản 1 ( những nhịp hồi đó là sự Nhân văn của thị trường) còn sau đó sự nghiệt ngã lan tỏa và chỉ mỉm cười với ai đang cầm tiền.

  1. Ai buộc nút thắt thì phải cửi nút thắt

image

Câu chuyện bán bắt đầu từ khi VND bị tổ chức tin tặc tấn công với quy mô lớn, về lượng tài sản theo báo chí là chưa thiệt hại, đến nay 20:30 vẫn chưa truy cập được app cũng như web thì có thể thấy lần này tổ chức áo đen đã có đường đi nước bước rất cụ thể và tỉ mỉ, sẽ khiến VND phải trả cái giá nào đó để bước vào bàn đàm phán.
Thị trường sẽ tốt lên nếu VND khắc phục được hệ thống còn không thì những ngày u tối lại bắt đầu.

Sơn lạc quan về thị trường trong năm 2024 này còn hiện tại ở thời điểm này thì Sơn cũng phải hạ tỷ trọng danh mục của mình rồi. Hy vọng là Sơn mất hàng và hy vọng sự lo lắng của Sơn là dư thừa.

Hà Sơn: 033.654.8915 - Hỗ trợ tư vấn 24/24