VNINDEX - Ký Sự Vni



BÀI ĐĂNG ĐẦU TIÊN, Ở ĐÂY MÌNH SẼ CẬP NHẬT CHỢ CHỨNG VIỆT MỖI NGÀY NHÉ, LÂU LÂU KHUYẾN NGHỊ CHO ANH EM KIẾM CÀ PHÊ CHƠI.**

:mag_right: SOI THỊ TRƯỜNG (15-19/1/2024) – SỐ 1

:bar_chart: Diến Biến Thị Trường – Vận Động Dòng Tiền

  • Sau tuần đầu năm thuận lợi thì tuần vừa qua là một tuần đầy biến động cuả thị trường, dù điểm số thì vẫn duy trì giao động hẹp quanh ngưỡng 1155-1165 điểm. Tuy nhiên diễn biến các nhóm CP lại cho thấy sự phân hoá cao và vận động khác nhau là tương đối rõ ràng, điều này lại trái ngược với bức tranh trông có vẻ yên bình được thể hiện trên đồ thị của chỉ số (Hình 1)
  • Điểm nhấn nổi bật nhất tuần qua chắc chắn vẫn là sự tập chung của dòng tiền tại các CP Ngân hàng và đã duy trì ở tuần thứ 3 liên tiếp khiến cho tỉ trọng GTGD tại nhóm CP này so với toàn thị trường lên mức quanh mốc 25% (Hình 2)
  • Những CP có tính chất dẫn dắt cao trong tuần vừa qua như BID, MBB, TCB, ACB THIẾT LẬP MỨC TĂNG TỪ 15-20% SO VỚI THỜI ĐIỂM CÁCH ĐÂY 1 THÁNG.
  • VN30 nhờ sức tăng tích cực của nhóm CP Ngân hàng thì đã thiết lập tăng khoảng 2.8% tính từ đầu năm. Trong khi đó chỉ số đại diện cho nhóm CP có vốn hoá trung bình là VNMID lại ghi nhận mức giảm nhẹ so với đầu năm, nhiều CP trong nhóm này cũng đã điều chỉnh trở lại trong những phiên cuối của tuần qua tập trung tại các nhóm ngành BĐS, Bán lẻ, Dầu khí, DVCN.
  • Những nỗ lực của dòng tiền trong việc lan toả qua các CP khác hầu như là không đáng kể khiến cho thị trường ở trong trạng thái là Điểm số thì duy trì ở nền cao do dòng CP ngành Ngân hàng vốn chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu vốn hoá của thị trường. Mặt khác thì các nhóm CP khác lại đi vào giai đoạn điều chỉnh và chưa có sự trở lại của dòng tiền.
    :spiral_calendar: Lịch Sự Kiện Tuần Sau
  • Chúng ta sẽ chờ đón KỲ HỌP BẤT THƯỜNG CỦA QUỐC HỘI (15/1) với những nội dung quan trọng về Các sửa đổi pháp lý liên quan đến Luận Đất Đai và Luật các TCTD
  • Tuần này là tuần ĐHPS, đồng thời cũng là thời điểm HOSE CÔNG BỐ VỀ THAY ĐỔI CHỈ SỐ VN30 VÀ VNFINLEAD.
    :dart: Chiến Lược Đầu Tư
    => Trong bối cảnh như vậy, thì kịch bản về điểm số chưa chắc là mục tiêu quan trọng nhất trong việc đặt ra chiến lược đầu tư khi mà dòng tiền đang tập trung cục bộ cho nhóm Ngân hàng. Do vậy dù điểm số vẫn duy trì xu hướng tích cực nhưng cơ hội cho các nhóm CP khác hầu như hạn chế.
    => Trong giai đoạn đã bắt đầu điều chỉnh của nhóm CP Midcap thì điểm mua mới sẽ chỉ xuất hiện khi chúng ta nhìn thấy trạng thái cân bằng trở lại và đồng thời thì Dòng tiền lan toả sang từ nhóm các CP ngành Ngân hàng. (Điều này chúng ta chưa được nhìn thấy ở trong những phiên vừa qua)
    => Đối với các CP ngành Ngân hàng thì chúng ta vẫn đang thấy sự rung lắc đã bắt đầu trở lại dù nhịp tăng vẫn còn duy trì đối với một số CP trong ngành. Trạng thái này chỉ phù hợp với vị thế NẮM GIỮ và nếu GIA TĂNG thì sẽ chỉ có thể lựa chọn gia tăng tại những điểm điều chỉnh trở lại. Tỉ trọng nên duy trì ở mức cân bằng hơn khi chúng ta nên bắt đầu nghĩ nhiều hơn về Quản trị rủi ro với các CP trong danh mục vi phạm xu hướng tăng cũng là thời điểm chúng ta nên quyết liệt hạ tỉ trọng các CP này và nên lưu ý trạng thái các CP các nhóm sẽ có sự phân hoá rất cao.
    => NHẤN MẠNH: Bỏ qua các biến động ngắn hạn, chúng ta đang ở giai đoạn chờ đợi mùa KQKD Q4 của 2023 và đây chính là mảnh ghép cuối của các DN trong năm vừa qua để chúng ta có cái nhìn rõ hơn về triển vọng của các CP trong năm 2024 cho các lựa chọn giải ngân Trung và Dài hạn.


Anh em nào qua SSI 72 Nguyễn Huệ để giao lưu Cafe vs chụp ké Siêu xe vs tôi nhá :joy:

2 Likes



Dòng tiền yếu. Đọc bài chơi mấy bác

  1. Khối lượng thấp hôm qua nên hiểu là lực cầu yếu. Trong bối cảnh kéo nhóm vốn hóa lớn bank bất chấp, các điểm thiếu hụt tiền khiến TT tương đối mỏng manh. Thêm vào đó, VNMID giảm 15pts tương đối yếu, có rủi ro bị bán tăng cường trong trường hợp bank hụt hơi

2.Lúc này nên co hẹp lại danh mục.Đoạn này tương tự khoảng sau phiên 07/12, sau phiên cung hàng tiền không vào đủ và kèm theo nhịp lùi lại ngắn hạn. Điểm lợi là việc TT bắt đầu có tín hiệu đảo trụ. MWG MSN GAS giữ nhịp trong khi phần đông bank điều chỉnh giảm.

  1. Dòng tiền vẫn nằm trong thị trường chứ chưa rút ra và lực cầu từ hoạt động tái cơ cấu sẽ sớm tạo sự phân hóa tích cực. Thị trường giảm tiếp trong tuần tới là cơ hội để các nhóm mid chiết khấu rũ bỏ, theo tôi nên có chiến lược chiếm lĩnh các vị trí trọng yếu sớm để lấy lợi thế

Qua SSI 72 để uống Cf với tôi kekeke😁

1 Likes

ad viết hay quá ạ, s không khuyến nghị cho ae uống cf

1 Likes

ok lâu lâu làm vài con cho Anh/Em làm tí Cafe chơi nha

1 Likes


Tuần trước có gợi ý Nhóm Thép cho anh em là tiền nó đang âm thầm vào mà lúc đó chưa có sử dụng F247 mấy bác ạ hic, lên Fnt Follow em cũng đc kkkk, em hay Up thảo luận trên đó kkkk :smile:


:pushpin: Cập nhật thị trường chứng khoán Mỹ

  • Nhận định thận trọng của Thống đốc FED khi cho rằng việc bắt đầu giảm lãi suất có thể cần thêm thời gian khiến TTCK Mỹ mất điểm phiên ngày thứ Ba với DJIA -0,62%, S&P 500 -0,37% và Nasdaq -0,19%.
  • Theo đó, lợi suất trái phiếu 10 năm bật tăng và lấy lại mức 4%. Đồng thời, chỉ số Dollar Index vượt qua mốc 103, lên mức cao nhất trong một tháng qua với phiên tăng gần 1%.
  • Giá dầu giảm trước sự mạnh lên của đồng USD nhưng được nâng đỡ trở lại một phần bởi lo ngại hiện hữu về xung đột địa chính trị lan rộng ở Trung Đông.

:key: Cập nhật thị trường chứng khoán Việt Nam

  • Tăng +9 điểm (+0,78%), VNIndex đóng cửa cao nhất phiên tại 1.163,12 điểm. KLGD chỉ khớp lệnh 570,9 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước.
  • Sau khi chạm đường trung bình EMA 12 tại 1.147, VNIndex đã hồi phục trở lại. RSI ở vùng tích cực, ADX cho thấy sức mạnh xu hướng suy yếu.
  • Qua đó, dù quay lại đà tăng hướng về mục tiêu 1.170 nhưng VNIndex sẽ gặp khó để bứt phá qua ngưỡng này.

:triangular_flag_on_post: Chiến lược giao dịch thị trường cơ sở

  • Trong kịch bản đi ngang tiếp diễn trên VNIndex, NĐT nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở ngưỡng cân bằng để hạn chế rủi ro.
  • Bảo toàn lợi nhuận ở các mã đã tăng mạnh và giải ngân trở lại khi điều chỉnh ở các cổ phiếu có dấu hiệu hút tiền và xu hướng tích cực
  • Trường hợp VNIndex vượt được ngưỡng kháng cự 1.170, có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

ĐỪNG ĐỂ DÒNG TIỀN ĐÁNH LỪA :writing_hand: :writing_hand:
Giai đoạn này nếu để ý kỹ, mọi người sẽ thấy giao dịch ngắn hạn sẽ rất là khó, hầu như đều không có ăn. Do dòng tiền luân chuyển, kéo mỗi hôm 1 dòng, hôm kia kéo thép, hôm qua kéo chứng, nay kéo BĐS. Nhưng trên thực tế, đa số CP thuộc nhóm Thép, Chứng khoán, BĐS đều đang ở trong tích lũy. 3 phiên gần đây chúng ta đều thấy được sự nổ lên thiếu dứt khoát của BSI NKG, là 2 đại biểu cho nhóm Chứng khoán và Thép, nhưng rủi ro là, những phiên sau đó của BSI NKG thanh khoản có phần hơi hụt hơi. Phải chăng đây chỉ là cú UT của cổ phiếu? :face_with_monocle:
Trái ngược với đó là dòng Ngân hàng, khi mà đa số cp như MBB CTG SHB MSB TCB VIB TPB… đã vào pha huy động dòng tiền, với lực cầu ồ ạt, và dòng tiền nâng lớp dần dần lên. Trong quá khứ, chúng ta thấy rất rõ, năm 2023 khi bắt đầu sóng ngành Chứng khoán, thì những cp leader FTS BSI khi bứt thoát khỏi tích lũy, thì dòng tiền đổ vào ào ạt và tăng dần đều theo sự tăng giá của cổ phiếu. Điều này thể hiện tính chất cầu đang lớn hơn cung đối với cổ phiếu, và dòng ngành.
Bởi vậy, thực tế mà nói, thì nhóm ngành thu hút dòng tiền chủ yếu trên thị trường hiện tại vẫn là NGÂN HÀNG. Đừng để thị trường đánh lạc hướng sự chú ý. Không 1 thị trường uptrend nào mà dòng tiền lại luân phiên từng ngày như vậy! Khi dòng tiền luân phiên thì đó là khi thị trường đi ngang. Còn khi thị trường đã thể hiện ý chí tăng điểm dứt khoát và quyết liệt, thì luôn có 1 dòng ngành dẫn dắt thị trường đi lên.
Hiện tại chưa MUA/BÁN gì nhé anh em :smile:


Anh Em muốn mình nhận định TA con gì Cmt mình biết nhé


Sáng có ai đu lệnh HCM ko các bác

1 Likes

Gửi Anh/Em nhận định tí sáng nay nhé. Anh em chú ý Ngành Chứng khoán nhé. Thankss anh em


Chỉ số VNFINLEAD đại diện cho nhóm CP dẫn đầu ngành Tài chính bao gồm Chứng, Ngân hàng,… đang là nhóm tích cực hơn so với mặt bằng chung các nhóm ngành khác.====================> Nhóm CK có thể diễn biến tích cực trong phiên nay và mai (SSI,HCM,VCI,…) ?


Mọi người ai có Tài khoản SSI hoặc đang muốn hiểu rõ Kỹ thuật thì IBOX mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu bên SSI nhé ! Hoàn toàn Miễn Phí nha mọi người !

Anh em nào đang dùng bên SSI thì nhắn tin mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật Free nha. Chưa có thì nhắn mình hỗ trợ nhá ! Nội dung được giảng bởi các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại SSI nên các bạn yên tâm chất lượng nha!
=> Form đăng ký nhé: https://forms.gle/wJCzWdekknNkNPsn7


Đăng ký không hết slot sớm nha

Mọi người qua chủ đề này để cập nhật nhanh Khuyến nghị Cơ Bản & Kỹ Thuật của mình nha, mình mới lên bài CII: SĂN MỒI RỪNG VNI (3 Chữ Cái) - FA & TA

Anh em nào đang dùng bên SSI thì nhắn tin mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật Free nha. Chưa có thì nhắn mình hỗ trợ nhá ! Nội dung được giảng bởi các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại CTCK Top đầu SSI nên các bạn yên tâm chất lượng nha!
=> Form đăng ký nhé: https://forms.gle/wJCzWdekknNkNPsn7


Gửi mọi người Cập nhật nhanh phiên hôm nay nhé !

  • FED có cuộc họp đầu năm trong tối hôm qua, đưa ra các thông điệp: Hoàn tất việc tăng lãi suất, tuy nhiên chưa sẵn sàng để bắt đầu cắt giảm. Động thái này được được ra khi lạm phát mục tiêu của Mỹ vẫn đang ở mức cao và nền kinh tế vẫn đang khỏe.

  • Thông tin liên quan đến ngành BĐS về việc vay tài sản được hình thành trong tương lai, hôm qua NHNN đã có thông báo không hạn chế loại hình bất động sản này.


PMI tháng 1 của VN tăng mạnh lên 50.3, tức có tăng trưởng so với tháng trước đó.

  • Tiếp tục mở rộng sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới
  • Giá bán giảm dù chi phí đầu vào tăng mạnh- Sự chậm trễ vận chuyển khiến thời gian giao hàng của nhà cung cấp kéo dài

Diễn biến thị trường

Cả thị trường bị bán tương đối rát khi nhóm Ngân hàng có nhiều biến động xấu, trong đó có SHB bị bán mạnh nhất với thông tin nợ xấu liên quan đến nhóm xăng dầu gần đây. Đánh giá cá nhân em thì đây chỉ là một nhịp điều chỉnh cần thiết để dòng tiền được chia lại đều hơn vào các nhóm ngành.

Điểm sáng của phiên hôm qua là nhóm CK, với lực mua rất mạnh đến từ khối ngoại. Tuy vậy áp lực bán cuối phiên khiến chỉ còn một vài mã tăng tốt như FTS, MBS, VCI.

CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG

Tỷ trọng hiện tại team đưa đang vùng 50 - 70% NAV.

Các nhịp chỉnh nếu có là cơ hội tốt để cơ cấu và tăng tỉ trọng danh mục lên 70 - 100% NAV.

Mọi người có thể tham khảo một số cổ phiếu được ưu tiên trong các ngành hot cho việc mua mới:

Chứng khoán: MBS (Lựa chọn khác: HCM)

BĐS: PDR (Lựa chọn khác: NLG)

Thép: HPG (Lựa chọn khác: HSG)


Em gửi mọi người Cập nhật nhanh phiên giao dịch cuối tuần này nhé !

Team duy trì đánh giá ưu tiên với nhóm có sóng ngành KCN và xây lắp điện . Hầu hết cp đều lên ít nhiều khi tt lên nhưng nên tập trung dòng mạnh .

Điều kiện cp tiềm năng tăng mạnh :

  • LN tăng trưởng mạnh Q4 , các quý gần nhất có xu hướng tăng . Hoặc nhóm Kqkd đã tạo đáy thấy rõ Q1, Q2 tăng trưởng mạnh .

  • Hưởng lợi vĩ mô 2024

  • Biên lợi nhuận tăng

  • Dòng tiền mạnh tạo lập mạnh

Các CP mọi người có thể chú ý một phần vị thế là: LHG, DPR, TV2, PC1. (Điểm MUA/BÁN mình chỉ Update cho khách hàng thui nhé mọi người thông cảm)

Chúc mọi người có 1 ngày giao dịch cuối tuần thuận lợi đưa ông Táo nhé!