VNINDEX - Ký Sự Vni

Anh Em muốn mình nhận định TA con gì Cmt mình biết nhé


Sáng có ai đu lệnh HCM ko các bác

1 Likes

Gửi Anh/Em nhận định tí sáng nay nhé. Anh em chú ý Ngành Chứng khoán nhé. Thankss anh em


Chỉ số VNFINLEAD đại diện cho nhóm CP dẫn đầu ngành Tài chính bao gồm Chứng, Ngân hàng,… đang là nhóm tích cực hơn so với mặt bằng chung các nhóm ngành khác.====================> Nhóm CK có thể diễn biến tích cực trong phiên nay và mai (SSI,HCM,VCI,…) ?


Mọi người ai có Tài khoản SSI hoặc đang muốn hiểu rõ Kỹ thuật thì IBOX mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu bên SSI nhé ! Hoàn toàn Miễn Phí nha mọi người !

Anh em nào đang dùng bên SSI thì nhắn tin mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật Free nha. Chưa có thì nhắn mình hỗ trợ nhá ! Nội dung được giảng bởi các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại SSI nên các bạn yên tâm chất lượng nha!
=> Form đăng ký nhé: https://forms.gle/wJCzWdekknNkNPsn7


Đăng ký không hết slot sớm nha

Mọi người qua chủ đề này để cập nhật nhanh Khuyến nghị Cơ Bản & Kỹ Thuật của mình nha, mình mới lên bài CII: SĂN MỒI RỪNG VNI (3 Chữ Cái) - FA & TA

Anh em nào đang dùng bên SSI thì nhắn tin mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật Free nha. Chưa có thì nhắn mình hỗ trợ nhá ! Nội dung được giảng bởi các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại CTCK Top đầu SSI nên các bạn yên tâm chất lượng nha!
=> Form đăng ký nhé: https://forms.gle/wJCzWdekknNkNPsn7


Gửi mọi người Cập nhật nhanh phiên hôm nay nhé !

  • FED có cuộc họp đầu năm trong tối hôm qua, đưa ra các thông điệp: Hoàn tất việc tăng lãi suất, tuy nhiên chưa sẵn sàng để bắt đầu cắt giảm. Động thái này được được ra khi lạm phát mục tiêu của Mỹ vẫn đang ở mức cao và nền kinh tế vẫn đang khỏe.

  • Thông tin liên quan đến ngành BĐS về việc vay tài sản được hình thành trong tương lai, hôm qua NHNN đã có thông báo không hạn chế loại hình bất động sản này.


PMI tháng 1 của VN tăng mạnh lên 50.3, tức có tăng trưởng so với tháng trước đó.

  • Tiếp tục mở rộng sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới
  • Giá bán giảm dù chi phí đầu vào tăng mạnh- Sự chậm trễ vận chuyển khiến thời gian giao hàng của nhà cung cấp kéo dài

Diễn biến thị trường

Cả thị trường bị bán tương đối rát khi nhóm Ngân hàng có nhiều biến động xấu, trong đó có SHB bị bán mạnh nhất với thông tin nợ xấu liên quan đến nhóm xăng dầu gần đây. Đánh giá cá nhân em thì đây chỉ là một nhịp điều chỉnh cần thiết để dòng tiền được chia lại đều hơn vào các nhóm ngành.

Điểm sáng của phiên hôm qua là nhóm CK, với lực mua rất mạnh đến từ khối ngoại. Tuy vậy áp lực bán cuối phiên khiến chỉ còn một vài mã tăng tốt như FTS, MBS, VCI.

CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG

Tỷ trọng hiện tại team đưa đang vùng 50 - 70% NAV.

Các nhịp chỉnh nếu có là cơ hội tốt để cơ cấu và tăng tỉ trọng danh mục lên 70 - 100% NAV.

Mọi người có thể tham khảo một số cổ phiếu được ưu tiên trong các ngành hot cho việc mua mới:

Chứng khoán: MBS (Lựa chọn khác: HCM)

BĐS: PDR (Lựa chọn khác: NLG)

Thép: HPG (Lựa chọn khác: HSG)


Em gửi mọi người Cập nhật nhanh phiên giao dịch cuối tuần này nhé !

Team duy trì đánh giá ưu tiên với nhóm có sóng ngành KCN và xây lắp điện . Hầu hết cp đều lên ít nhiều khi tt lên nhưng nên tập trung dòng mạnh .

Điều kiện cp tiềm năng tăng mạnh :

  • LN tăng trưởng mạnh Q4 , các quý gần nhất có xu hướng tăng . Hoặc nhóm Kqkd đã tạo đáy thấy rõ Q1, Q2 tăng trưởng mạnh .

  • Hưởng lợi vĩ mô 2024

  • Biên lợi nhuận tăng

  • Dòng tiền mạnh tạo lập mạnh

Các CP mọi người có thể chú ý một phần vị thế là: LHG, DPR, TV2, PC1. (Điểm MUA/BÁN mình chỉ Update cho khách hàng thui nhé mọi người thông cảm)

Chúc mọi người có 1 ngày giao dịch cuối tuần thuận lợi đưa ông Táo nhé!


LOA LOA LOA HẠN CUỐI CHỐT SỐ LƯỢNG KHOÁ PTKT FREEEEEEEE !
Anh em nào đang dùng bên SSI thì nhắn tin mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật Free nha. Chưa có thì nhắn mình hỗ trợ nhá ! Nội dung được giảng bởi các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại SSI nên các bạn yên tâm chất lượng nha!
Mọi người tranh thủ nha, sắp đến hạn chốt số lượng rồi nè !:+1:
Link đăng ký: Khoá học Phân tích Kỹ thuật Thực chiến - 02/24


PVD anh em ơi, qua chủ đề kia săn 3 chữ cái nhé, toàn hàng FA xịn: SĂN MỒI RỪNG VNI (3 Chữ Cái) - FA & TA - #19 bởi Green-Leopard


LOA LOA LOA HẠN CUỐI CHỐT SỐ LƯỢNG KHOÁ PTKT FREEEEEEEE !
Anh em nào đang dùng bên SSI thì nhắn tin mình add vào khoá Thực Chiến Kỹ Thuật Free nha. Chưa có thì nhắn mình hỗ trợ nhá ! Nội dung được giảng bởi các Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm tại SSI nên các bạn yên tâm chất lượng nha!
Mọi người tranh thủ nha, sắp đến hạn chốt số lượng rồi nè !:+1:
Link đăng ký: Khoá học Phân tích Kỹ thuật Thực chiến - 02/24

  • VNindex tiếp tục có một phiên tăng điểm đi lên thứ 7 liên tiếp. Đóng cửa tại vùng 1230 điểm. Dòng tiền vẫn đang thể hiện sự tích cực nhưng đã có sự phân hoá rõ nét.
  • Chỉ báo RSI đang ở vùng quá MUA và ADX đã mặc dù đang có dấu hiệu tích cực nhưng nhìn chung đã có sự suy yếu dần.
  • Thị trường đang tiếp cận vùng đỉnh tháng 9/2023, đây cũng là một vùng kháng cự mạnh, yếu tố rủi ro nhiều hơn là cơ hội. Ưu tiên hạ bớt danh mục hoặc chờ đợi một nhịp điều chỉnh lành mạnh để giải ngân.

Dòng vốn FDI vào Trung Quốc yếu nhất trong 30 năm

  • Trong năm 2023, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc thấp nhất kể từ đầu thập niên 1990. Điều này thể hiện cho những thách thức mà Bắc Kinh gặp phải trong nỗ lực thu hút dòng vốn ngoại để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

6 ngàn tỷ USD tiền mặt “nằm bất động” khi Fed hoãn giảm lãi suất

  • Giới đầu tư đang đổ hàng tỷ đôla vào các quỹ thị trường tiền tệ mỗi ngày. Các doanh nghiệp đang tích trữ lượng tiền mặt kỷ lục. Thị trường cũng đang mua một lượng lớn tín phiếu chính phủ Mỹ mà chưa thấy dấu hiệu dừng lại.

Mình gửi Cập nhật nhanh phiên hôm nay nhé ! Nhìn chung thì các yếu tố rủi ro bắt đầu xuất hiện ở vùng này rồi. Mọi người cơ động nhé

Nhận định nhanh

  • VNindex vẫn đang có nỗ lực giữ xu thế tăng. Thanh khoản tăng tích cực so với phiên hôm trước, cho thấy trạng thái tranh chấp Cung-Cầu đang mạnh tại vùng này. Dự kiến trạng thái tranh chấp và điều chỉnh vẫn có thể xuất hiện trong vài tới, tuy nhiên vùng 1200 vẫn là mốc tạo động lực hỗ trợ cho VNindex.

  • Chỉ báo RSI đã ở vùng quá Mua, ADX dù vẫn đang có xu thế tích cực nhưng đã có dấu hiệu thu hẹp lại trong ngắn hạn.

  • Thị trường đang tiếp cận vùng kháng cứ mạnh gần 1250, ưu tiên hạ bớt tỉ trọng để tận dụng cơ hội nếu thị trường có xảy ra những phiên điều chỉnh.
    Một số thông tin quan trọng
    #Thủy điện #Nhiệt điện – Theo Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), trước tình trạng nước về các hồ thủy điện ở mức thấp, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) tiếp tục huy động nhiều nhà máy nhiệt điện để giữ nước các hồ thủy điện miền Bắc, đáp ứng cao điểm và đảm bảo an ninh cung cấp điện mùa khô.

  • Giá dầu tăng vào ngày thứ Tư (21/02), khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ ra rằng lãi suất có thể đã đạt đến đỉnh điểm.

  • Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (21/02) khi xung đột ở Trung Đông thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, trong khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm giảm hy vọng việc hạ lãi suất sớm.


Nhận định phiên 26/2 hôm nay nhé !

  • VNIndex có phiên giảm 15 điểm với thanh khoản lớn nhất kể từ đầu năm sau khi chạm đường kênh giá trung hạn tại vùng 1.240
  • Tín hiệu RSI vẫn đang ở vùng tích cực và ADX vẫn duy trì tín hiệu khả quan nhẹ thể hiện sức mạnh của thị trường vẫn ổn định
  • Dự kiến chỉ số VNIndex có thể tích luỹ ngắn hạn trong phạm vi 1.200-1220 và vẫn duy trì xu hướng tăng.

Đánh giá thông tin :

  1. Khối ngoại tăng bán ròng 1,860 tỷ, tập trung chủ yếu ở 2 phiên cuối tuần , tự doanh bán ròng 1,400 tỷ trong tuần. NĐT cá nhân là nhóm mua đỡ lực bán.

  2. Chứng khoán thế giới duy trì nhịp tăng mạnh ( Mỹ , Nhật vượt đỉnh , TQ tăng mạnh từ đáy ) giúp ổn định tâm lý CK ngắn hạn trong nước .

  3. Lãi suất liên ngân hàng tăng vọt cho thấy thanh khoản hệ thống có dấu hiệu căng thẳng trong ngắn hạn theo phiên .

  4. Tỷ giá tăng lên đỉnh cũ của 2023, có xuất hiện áp lực tỷ giá tăng song NHNN có thể sẽ chưa can thiệp khi tỷ giá chưa tăng quá 2%, vẫn khả năng vẫn chính sách nới lỏng tiền tệ.

  5. Phó Thống đốc Đào Minh Tú : NHNN chưa có ý định thay đổi lãi suất điều hành ít nhất trong nửa đầu năm và trong quý I/2024 sẽ công bố kéo dài Thông tư 02/2023/TT-NHNN về cơ
    cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ…

  6. Tin truy tố các cựu lãnh đạo HOSE liên quan tới hệ sinh thái FLC r vào cuối tuần tuy nhiên theo đánh giá không gây bất ngờ với thị trường , giá đã phần nào đã phản ánh theo tin đồng tác động, tuy nhiên cẩn cẩn thận ở nhóm ctck đánh giá mức độ liên quan.