Vnindex liệu còn giảm ko? Có đi vào lòng đất tiếp ko?

, , , , , , ,

Pe thị trường giờ đã là 12.x là mức rất rẻ so với 5 năm gần đây, so với thị trường xung quanh các nước Đông Nam Á khoảng 16.

Lợi nhuận các cty trên sàn q3,4 vẫn ổn ROE cải thiện và cũng cao hơn các nước DNA khá nhiều( 16% so với bình quân 9%).

Về kinh tế vĩ mô Việt Nam là nước hiếm hoi trên thế giới vẫn đảm bảo tăng trưởng, lạm phát ở mức thấp( dự kiến 2023< 4%), tỷ giá giữ ở mức ổn định.
Vì ổn định tỷ giá lãi suất điều hành tăng lên 1% và khả năng là đợt tăng cuối cùng trong năm nay.
Lợi dụng fed lợi dụng việc tăng lãi suất tạo lập cố tình gây hoảng loạn bán tháo cp các bạn bán ra thì ai là người gom vào??

Tâm lý ndt trong ngắn hạn khá bi quan.
Làm ngược đám đông bạn là người chiến thắng.

Ai còn tiền thì nên mua giải ngân từng phần( ko margin ko all in) cho mục tiêu trung và dài hạn.
Ai ôm cp giờ mà bán khác gì thằng ngu chỉ bán những cp đầu cơ, những cp hết kỳ vọng giảm là cơ hội tái cơ cấu sang nhưng cp mạnh.




3 Likes

như thế nào là rẻ ạ?

1 Likes

Rẻ là những cp bạn xem thử động lực tăng trưởng vẫn còn, hiện đã thấp hơn giá trị, cp đã về đáy dài hạn nhiều năm.
Chẳng qua là do dòng tiền chán chường dòng tiền đã rút khỏi thị trường ck làm cho nó thấp hơn giá trị.
Bạn tận dụng những lúc cp giảm mạnh mua vào chờ đến khi ai cũng nhìn thấy nó tốt, các broker khuyến nghị múc xúc thì bạn lại bán lại cho họ.

3 Likes

SSI, PVS, VND có được không ạ?

Hợp lý, giờ túc tắc nhặt, chỉ nhặt giá cực thấp đặt sàn sẵn trong phiên rồi đi chơi khớp ko cố, đợi những tin tốt là sút vậy, khi nào cứ tin GDP cao nhất thế giới, chứng khoán tăng nhất thế giới là đỉnh cmnr kkk. CK giờ ko phải là đầu tư là cuộc đấu trí của 3 nhóm, tổ chức, nước ngoài và cá nhân, tất nhiên cá nhân là thiệt thòi nhất, các yếu tốt PE ko quan trọng lắm giai đoạn này

1 Likes

Có 2 phương pháp đầu tư bạn có thể áp dụng giai đoạn này nhé:

  • phương pháp 1: bạn ko mua bán bất chấp mà tận dụng những lúc thị trường sập 4 5 phiên bạn quan sát ghi chép lại: bạn ghi lại những cp mạnh hơn thị trường( 1 nó chỉ giảm nhẹ hoặc tham chiếu hoặc thậm chí xanh đó là những cp mạnh. Tiếp đó bạn xem thử động lực kinh doanh nó tốt ko? Kéo chart ra xem thử nó đã ở nền giá thứ mấy nếu nền giá 1 2 bạn múc mạnh—> vnindex hồi phục mạnh nó sẽ là thằng tăng đầu tiên: cách này mình đã mua anv cú sụt trước về 1150 và thị trường hồi phục nó đã tăng từ 38 lên 60.x vì cá tra đợt vừa rồi xk mạnh giá tốt nhất trong nhiều năm.
  • Phương pháp 2: phân tích doanh nghiệp đưa những cp tiềm năng ít ảnh hưởng bởi tính chu kỳ cứ rẻ là mua, vnindex càng giảm càng mua mua xong quăng đó 1 2 năm chờ quay lại uptrend kiểu gì cũng x3, x4
2 Likes

Thực chiến hay đó thanks nhé, nhưng cũng ko giữ dài được đâu, ăn vài % lại phải té thôi, mặc dù nó hơi chuối như thế nhưng muốn ăn cao hơn khó lắm, vì lại FEd lại DJ lại tỷ tỷ tin xấu lại sàn ngay thôi haiza

2 Likes

Ssi và vnd là những cp thị trường có chỉ số mẫn cảm beta cực nhạy với dòng tiền, thường giai đoạn mua đẹp nhất là thị trường có tín hiệu sắp bước vào uptrend ví dụ cp đầu tiên mình mua quý 3, 4 2020 là SSI.
PVS là cp đầu nguồn của ngành dầu khí, ngành dầu khí ko khác gì ngành chứng khoán rất mẫn cảm với giá dầu, đợt này nó đang hưởng lợi tăng giá nhờ tin giá dầu tăng và dự án ô môn nhưng đó là kỳ vọng thôi.
Tóm lại cp chứng khoán và dầu khí nên đánh theo chu kỳ của nó mình ko khuyến nghị tích sản vào nó.

Bạn có thể chia tài sản ra 70% đánh tích sản 30% đánh theo sóng tăng sóng ngành để lấy ngắn nuôi dài vẫn ổn. Đánh 100% tích sản hold cp 2 3 năm nó cũng chán vì quá nhàn :slight_smile:

2 Likes

ok bác

Một thực tế là từ 2017 đến nay kinh tế VN hội nhập sâu rộng, trừ một số cp xuất sắc có câu chuyện riêng còn lại thì thị trường mình vẫn chịu ảnh hưởng rất lớn tư DJ, ko cãi DJ được, nó tăng thì mình có thể ko tăng nhưng nó sập thì mình là thằng chết trước, DJ là một biến chiếm 80% để index tăng hay giảm, mà index tăng giảm lại chi phối cổ phiếu mình đầu tư rất lớn. Nên ko quan sát dj là chết

2 Likes

Thực ra ko phải là phụ thuộc vào DJ DJ chỉ là tâm lý thôi mà phụ thuộc vào chính sách điều hành, kinh tế Vĩ mô của Mỹ mà một trong những yếu tố đó là động thái của Fed. Thị trường xuất khẩu lớn nhất là Mỹ và đồng usd vẫn là bá chủ toàn cầu

1 Likes

DJ là phụ thuộc vào điều đó đó, mình nói như thế cho nó ngắn gọn thay vì quan tâm đủ thứ biến thì quan tâm vận động của DJ chính là cách mà các thị trường phản ứng lại, Mỹ chính là nhà cái chủ sòng bài của nhân loại mà thôi

1 Likes

Dốt hay giỏi dc thể hiện ở túi tiền thôi bạn à? Bạn giỏi nhưng bạn đu đỉnh dig ceo l14 chia 4 tài sản? Bạn khôn giỏi hơn thiên hạ thì cứ tiếp tục đi nhé, chúc giàu sang phú quý nhà lầu xe hơi :slight_smile:
Còn mình ngu nhưng để chia đôi tài sản là điều hiếm.

1 Likes

Mình ngu nên bây giờ mới bắt đầu mua vào tích sản :blush:
À mình cũng mới tham gia diễn đàn f247 này thôi nhưng nếu đầu tư cp bds các bạn nên tham khảo thêm bạn @Vinh_simdep tư duy bạn này khá ổn đó: chỉ mua khi cp còn tiềm năng giá còn rẻ khá ít người biết đến, doanh nghiệp có lãnh đạo tốt, dự án book lợi nhuận ổn, vốn hoá còn thấp hơn rất nhiều so với tiềm năng doanh nghiệp.
Cái mình nói là nên học tư duy để đầu tư cp bds chứ ko nói mua hld hd2 … nhé mua các bạn phải nghiên cứu kỹ và xem nó đã ở tầng giá thứ mấy.
Còn 1 cp khi vốn hoá đã quá lớn, chia giấy liên tục, lãnh đạo thất hứa thì các bạn nên rời xa. Của mua trên sàn bao nhiêu cũng có thì là của ôi chứ ko phải của ngon bổ rẻ nữa.

Có sớm quá không khi mà mình nghĩ index nó chạy loanh quanh từ 1050-1150 kkk, khi Fed tăng tiếp ls thì sập về 1050 còn khi hưng phấn theo nhịp hồi thì về 1150, mình tính toán DJ về tầm 26K thì phù hợp với việc bơm tiền cứu covid, giờ tiền đó rút về thì còn lại duy tri tầm đó, lúc đó kịch bản sáng nhất cho index là 1050-1100 chứ tệ hơn có khi về 900-1000. Chính các cp VN30 hiện nay quá đắt đỏ, quá cao, tăng trưởng cùi bắp nhưng PE trên giời phải bị điều chỉnh

1 Likes

Mua tích sản hoặc ăn sóng hồi các cp mạnh hơn thị trường thì ko sao bạn, ko all in ko margin thì đừng lo kiểu gì chẳng ăn dc 20 đến 30%.
Đặc thù thị trường biến động sw là vậy, bạn có thấy nó giống y chart 2018 ko? Bạn tưởng tượng dc giờ nó đang ở đâu rồi đó.

1 Likes

Đã có một vài chính khách lên án diều hâu và tăng lãi suất hơi vội vã của fed rồi thực ra kinh tế mỹ chưa quá tệ đáng lo phải là các nước châu âu, thất nghiệp mỹ chưa cao, chỉ số công nghiệp vẫn chưa giảm mạnh.

Có 1 câu chỉ khi đi qua đáy thì ta mới biết nó là đáy, khi trèo qua đỉnh thì ta mới biết nó là đỉnh, chứng khoán cũng như bài toán xác suất nếu tỷ lệ chiến thắng 80% thất bại 20% là mình bắt đầu giải ngân được rồi. Đừng chờ tới đúng đáy vì khi chạm đáy nó tăng mạnh mình lại sợ hãi ko giám tham gia hồ nghi chờ nó về lại đáy thành mất cơ hội :slight_smile:

1 Likes

Nếu chấp nhận điều đó thì ok mà, nhưng bây giờ 90% giải ngân thì phải chấp nhận NAV giảm 20% tiếp thì mới chơi được

1 Likes