VOS: Siêu cổ Phiếu 2023 - Thiên thời Khủng hoảng thiếu tàu dầu

Trong bối cảnh dự đoán kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đa số các ngành nghề, Doanh nghiệp sẽ hạ chỉ tiêu thực hiện trong 2023. Tuy nhiên , VOSCO được dự báo sẽ tăng trưởng vượt bậc dựa vào Khủng hoảng thiếu tầu dầu trên thế giới khi bản đồ dòng chảy dầu thô đang được vẽ lại và Trung Quốc mở cửa nền kinh tế.
VOSCO sẽ vượt HAH và trở thành Siêu Cổ phiếu trong 2023 do hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi: Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hoà.

  1. Thiên thời: Bản đồ dòng chảy dầu thô thế giới được vẽ lại và Khủng hoảng thiếu tàu dầu. Cước Vận tải tầu dầu tăng vọt:
    Tàu dầu cũ đắt hàng nhờ lệnh cấm dầu Nga - VnExpress Kinh doanh
    Các chủ tàu sẵn sàng vận chuyển dầu Nga cũng đang kiếm lời lớn. “Các tàu vốn đang kiếm 80.000 USD một ngày tại Địa Trung Hải thì có thể kiếm được 130.000 USD nếu nhận chở dầu Nga”, một nhân viên môi giới tàu biển cho biết.
    Giá vận chuyển dầu đang lên cao nhất kể từ năm 2008, nếu không tính thời kỳ năm 2020 - khi các hãng dầu ráo riết tìm tàu để trữ dầu dư do nhu cầu lao dốc trong đại dịch. Omar Nokta - nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết các chủ tàu có thể kiếm hơn 100.000 USD một ngày với một số tuyến.
    Dầu Nga ế ở châu Âu nhưng lại có "khách sộp" ở nơi khác
    Trái ngược với sự sụt giảm ở châu Âu, những chuyến hàng của Nga đến châu Á cộng với hàng trên các con tàu chưa xác định điểm đến cuối cùng (nhưng thường sẽ kết thúc ở Ấn Độ hoặc Trung Quốc) đã tăng vọt lên 2,5 triệu thùng mỗi ngày. Khối lượng các tàu không xác định điểm đến cũng có thể kết thúc ở Địa Trung Hải.
    Hệ quả của việc thiếu hụt tàu dầu và bản đồ dòng chảy dầu thô được vẽ lại:
    Bcti chỉ số cước tàu sản phẩm dầu đêm qua lần đầu trong lịch sử vượt mốc 2000, Vos với 3 tàu sản phẩm dầu lớn nhất Việt Nam chạy quốc tế, spot hưởng lợi trực tiếp nhất.
    Baltic Clean Tanker index - StockQ.org

  2. Địa lợi: VOS đã chính thức xoá lỗ luỹ kế; Trả xong nợ vay và VOSCO sở hữu đội tàu 03 tàu dầu lớn nhất Việt Nam. 2023 được cấp Margin trở lại.

  1. Nhân hoà: Đầu tàu của Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC).
  • VOSCO vị thế là Anh cả trong lĩnh vực Vận tải biển Việt Nam thuộc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam nên được nhiều hậu thuẫn: Cơ cấu nợ vay; Mở rộng năng lực Vận tải.
  • Qua thời kì khủng hoảng, VIMC đã giúp VNA tái cơ cấu thành công, hiện tại VIMC đang chuẩn bị thoái vốn VNA và VSC đã định giá, đề xuất mua VNA với mức giá 60.000 đ/ Cổ phiếu:
    Viconship sẽ chi 600 tỷ đồng mua 49% vốn của Vinaship - Viconship se chi 600 ty dong mua 49% von cua Vinaship | Tình hình SXKD - Phân tích khác | | CafeF.vn
  • Tương tự VNA, VOS đã được VIMC hỗ trợ tái cơ cấu thành công: Xoá lỗ luỹ kế; trả hết nợ vay. Tuy nhiên VOSCO với vị thế là Công ty số 1 VTB nên VIMC chưa có kế hoạch thoái vốn mà giữ lại làm biểu tượng của Tổng công ty.
  1. Định giá: Hiện PE Vos ~~ 2, siêu rẻ trên Thị trường.
    Nếu so sánh Doanh thu, Lợi nhuận và Kế hoạch kinh doanh 2023; Dựa vào các Yếu tố Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà: VOSCO sẽ vượt trên HAH, sẽ trở thành Siêu CP 2023. Với mức định giá cơ bản: EPS FW ~ 6 – 8 ; PE dự phóng 6 – 8, VOS ~~ 4x-5x.

Bonus: Tàu rời: Công ty sở hữu 8 tàu hàng rời, khô chủ yếu chạy tuyến quốc tế. Chủ yếu vận chuyển than đá:

Theo bài báo, loại than dùng cho nhà máy nhiệt điện đang có giá bán 240 USD/tấn, còn than dùng cho lò cao luyện kim khoảng 300 USD. Bài báo nhấn mạnh rằng chi phí vận tải cũng là một phần trong giá than, nhập khẩu than từ quá xa càng làm cho giá mua tăng thêm.

Khi EU áp giá trần dầu Nga, dòng chảy dầu trên thế giới thay đổi, các tàu dầu sẽ phải đi những quảng đường xa hơn, dẫn đến thiếu tàu, giá cước tăng cao và hiện đã vượt đỉnh, VOS sẽ có lợi nhuận kỷ lục năm nay và năm sau

1 Likes

Hai bước đi đầu tiên của Moskva đã được triển khai: tìm kiếm thị trường và công ty vận tải thay thế. Rõ ràng nếu Nga tìm được người mua mới và các công ty vận chuyển từ những quốc gia ngoài EU, hoạt động kinh doanh có thể tiếp tục.

Theo ghi nhận, các công ty vận tải biển của Trung Quốc bắt đầu tăng cường kinh doanh với Liên bang Nga ngay từ đầu cuộc xung đột Ukraine. Thổ Nhĩ Kỳ và UAE cũng đang làm như vậy.

Bước thứ ba mà Nga có thể triển khai chính là thành lập một “hạm đội bóng tối”, bao gồm các tàu chở dầu cho phép vận tải nhiên liệu mà không cần sự tham gia của các công ty bảo hiểm châu Âu. Rõ ràng đội tàu chở dầu mới của Nga có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

Nhưng một điểm khó khăn là tình trạng thiếu tàu để có thể vận chuyển một lượng lớn dầu trên các chuyến đi hiện mất vài tuần để đến đích, điều này đã góp phần đẩy giá cước vận tải lên cao.

Các nhà phân tích tại ngân hàng trung ương Nga đã cảnh báo rằng, Nga sẽ đón nhận “những cú sốc kinh tế mới” do cơ chế trần giá và lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của nước này bằng đường biển. Hai biện pháp có thể làm giảm đáng kể hoạt động kinh tế trong những tháng tới.

Ở Việt Nam thì tuyến quốc tế mà tàu chở dầu chạy thì VOS có trọng tải lớn nhất, bao gồm 2 tàu chở dầu sản phẩm và 1 tàu chở dầu thô. Với mức giá này như cho không VOS vậy bác ^^

1 Likes

Cước tăng phi mã, VOS giống HAH đầu năm 2021.

1 Likes

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/tinh-trang-un-tac-tau-cho-dau-tai-tho-nhi-ky-dang-gia-tang-673561.html

Thiếu hụt càng thiếu hụt bác ạ ^^

Gần đây đang có trend mua lại tàu dầu cũ để chạy, dự là sóng cước vận tài tàu dầu sẽ còn tăng trong 6 tháng đến 1 năm tới cô @hotliulo:smiley:

2 Likes

Thiên thời vẫy gọi, đợt có lệnh áp trần Nga thì tàu chở dầu thô phi mã tạo đỉnh, hiện tại đã giảm nhưng vẫn ở vùng cao nhất trong 5 năm gần đây. Bây giờ trữ đủ dầu thô rồi thì bắt đầu dầu sản phẩm tiếp tục phá đỉnh lịch sử. Em nhìn chung cuộc khủng hoảng thiếu năng lượng này còn dài khi sự căng thẳng tại chiến sự bên kia vẫn còn nhiều.

VOS hiện tại mới thanh lý tàu dầu cũ, có thêm 2 con tàu sản phẩm mới. Lỗ luỹ kế lại chỉ còn 64 tỷ đồng. Còn lại đội tàu rời với tàu cont chạy nội địa.

PR nhiều em nó thì lại nói quá mà bé VOS đỉnh thật :smiley:

1 Likes

12 k mua thì 30 lại đu thôi :smiley: VOS tiến lên

1 Likes

2021, tắc evergrenn làm cước VTB phi mã.
Liệu tắc tàu dầu ở THổ có phải là ngẫu nhiên?

1 Likes

Nhiều ae đợi cấp Margin, 2x cũng đua. :smiling_face_with_three_hearts:

rít phát 50-70% nghỉ tí lại rít!

1 Likes

Thiếu hụt thì giá cước cứ vậy là phi thôi bác, mà đóng con tàu chở dầu thì có phải nói cái có ngay sau vài tháng đâu.

Nga đi gom tàu dầu cũ

Andrei Kostin, giám đốc điều hành ngân hàng nhà nước Nga VTB, hồi tháng 10 tuyên bố Moskva cần phải chi ít nhất 16,2 tỷ USD để “mở rộng đội tàu chở dầu”. Phó thủ tướng Nga Alexander Novak hồi tháng 3 cũng cho biết nước này sẽ xây dựng “chuỗi cung ứng” dầu mỏ riêng.

sao ko mua PVT ??

Vì ko tối ưu bằng VOS

PVT nếu e k nhầm thì là tàu chạy nội địa nên giá cước k hưởng lợi như vos

Lại lập đỉnh mới

1 Likes