VSC - Siêu Cảng - Siêu Cổ Phiếu. Hậu Thâu tóm Nam Hải Đình Vũ Từ Gemadept(GMD). Mục tiêu thâu tóm tiếp theo?

, ,

Chào nhà mình

Hôm nay cô cô sẽ cho ra 1 siêu phẩm đã nghiên cứu rất kỹ. 1 cổ phiếu hội tụ mọi phẩm chất để thành 1 siêu cổ phiếu của năm 2023- VSC ( công ty cổ phần container VN )

Đây là lần đầu tiên danh mục nhà cô cô xuất hiện cổ phiếu trong lĩnh vực cảng biển . Sau khi chính thức thâu tóm cảng NAM HẢI ĐÌNH VŨ từ GEMADEPT thì VSC chính thức trở thành SIÊU CẢNG lớn nhất HẢI PHÒNG với tổng công suất 2,6 triệu TEUS.

https://share.f247.com/news/viconship-vsc-chot-don-vu-nam-hai-dinh-vu-chinh-thuc-lam-ong-trum-cang-bien-hai-phong-ktck5e0e427e8ddf4e4c98f7f9cce23569dd

Sau khi thâu tóm xong cảng Nam Hải, Việc “liền thổ” sẽ đem đến nhiều lợi ích cho Viconship. Thứ nhất là tối ưu hóa chi phí vận hành. Chi phí vận hành một hệ thống cầu cảng dài hơn 800 m có thể giúp tiết giảm 10 - 30% chi phí so với việc vận hành 2 cầu cảng 400 m. Thứ hai, Viconship sẽ gần như không còn phải chuyển tàu ra các cảng khác khi phát sinh tình huống trùng lịch tàu. Điều này trực tiếp làm giảm thêm chi phí thuê ngoài (hiện chiếm 5 - 10% doanh thu), giữ lại lợi nhuận cho Viconship.

Như vậy theo cô cô đánh giá lợi nhuận sau khi hợp nhất thì lợi nhuận của VSC khả năng sẽ lên tầm 800 tỷ / vốn 1200 tỷ.

Ngoài ra, Viconship có phần vốn góp tới 36% tại cảng VIMC Đình Vũ (cạnh cảng Nam Hải Đình Vũ), cho thấy một tiềm năng lớn hơn khi Viconship có thể hợp lực tạo nên một hệ thống cầu cảng dài 1,6km . Nếu hợp nhất lên 51% cảng VIMC thì cô cô đánh giá lợi nhuận của VSC còn có thể vọt lên 1500 tỷ / vốn 1200 tỷ → con số kinh hoàng

So với doanh nghiệp cùng ngành là HẢI AN ( HAH ) siêu tăng trưởng năm 2022 thì quy mô và tiềm lực của VSC trong 1 năm tới còn lớn gấp hơn nhiều lần HAH

Nhà mình nhìn hình ảnh sau để phân tích VSC

Đầu tiên là ô màu vàng " cảng xanh green VIP " của VSC

VSC là công ty Logisitcs có nguồn lực nước ngoài rất tốt, cảng Vip Green Port hoạt động với công suất cực ổn định, vì nó được Evergreen ( hãng tàu lớn nhất thế giới ) ký hợp đồng dài dạn thuê khai thác tàu. Hơn nữa đội xe trucking container cũng rất mạnh, giá dầu tăng lại khiến biên lợi nhuận tăng trong lúc này. Hầu hết các cty Logisitcs lớn đều có kho dầu dự trữ, mà dầu dự trữ thì thường mua giá thấp. Tháng 789, quý 3 chính là mùa hàng vận tải để chuẩn bị raw material cho sx mùa vụ cuối năm, cộng hưởng việc tăng giá trong khi giá vốn đầu vào thấp do dự trữ kho dầu từ trước khiến điểm rơi lợi nhuận Quý 3- quý 4 của Vsc tốt nhất.

Kế cảng GREEN là cảng Nam hải đình vũ mà VSC mới thâu tóm hợp thổ Cảng Nam Hải Đình Vũ 1 năm đang sản sinh ra 300 tỷ sau thuế, việc hợp thổ này tiết giảm chi phí 30% , lợi nhuận của Nam Hải có thể tăng lên 400 tỷ/ năm

Kế Nam Hải chính là VIMC ( Vinalines Đình vũ ), VSC cũng đang có những bước tiến chi phối cảng này khi đang sở hữu 36% ( quyền phủ quyết ) năm 2021 .

Với công suất thiết kế khoảng 500.000 TEU/ năm và dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ quý 3 năm 2022, cảng VMIC Đình Vũ kỳ vọng có thể bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận của VSC từ năm 2023 và gia tăng đáng kể hiệu quả vận hành hệ thống cảng của VSC trong các năm tới. Là một cảng container nằm về hạ nguồn sông Cấm, sát cửa biển với độ sâu luồng nước lớn, cảng VIMC Đình Vũ có nhiều lợi thế trong việc thu hút nguồn hàng khi phần lớn hãng tàu có xu hướng gia tăng dần trọng tải đội tàu. Việc sở hữu cổ phần liên kết tại một cảng hạ nguồn mang đến cho VSC khả năng chuyển tải khi các cảng chính không thể tiếp nhận tàu, qua đó gia tăng lợi thế cạnh tranh của nhóm cảng trong việc điều động tàu.


Cảng nước sâu quốc tế LẠCH HUYỆN

Các bến cảng nước sâu số 9-10 tại khu bến cảng Lạch Huyện , Viconship đã thông qua việc đầu tư xây dựng cầu cảng nước sâu tại Lạch Huyện và xem đây là bước đầu trong kế hoạch dài hạn nhằm mở rộng mảng kinh doanh khai thác cảng, mảng dịch vụ chính.

Nhà mình xem vị trí Cảng nước sâu LẠCH HUYỆN, đón SIÊU TÀU trọng tải lớn, chỉ có XUÂN CẦU, TÂN CẢNG và VSC mới đủ khả năng đầu tư cảng này.

Nhà mình chú ý VSC và đưa VSC vào danh mục chiếm tỷ trọng lớn cùng GEX nhé

Ngoài ra HAH nhà mình cũng đưa vào danh mục mua ( chiếm tỷ trọng nhỏ hơn )

Cô cô.

23 Likes

Nhà mình xem trên Google map - đánh vị trí Cảng Lạch Huyện và VIMC đình vũ sẽ rõ hơn vị trí

So sánh với Hải An HAH

6 Likes

sau khi chuyển Nam hải cho VSC, GMD thị phần chỉ còn 14% và VSC thị phần lên 30%

5 Likes

Mai có vào luôn đc ko ạ hay chờ VNI chỉnh xong ạ

1 Likes

Định bóc tem mà ae khác nhanh tay quá! Vùng giá gom như nào Coco ơi???

3 Likes

Cô Cô cho cả nhà vùng giá mua nhé!

3 Likes

Vsc vs vos cháu nào ngon hơn b

vsc nha

33

Cô cô lên siêu cổ vào buổi tối đêm ae mất ngủ

2 Likes

Mai trần từ ato luôn

2 Likes

bóc tem coco nè, :smiley: đỉnh quá coco ơi, mai ae lại đua mạnh

3 Likes

Cô cô bh h vào ngành vận tải là e cx thấy mừng rùi, e cx đang theo 1 cổ như ngành cô chọn, chúc ae sẽ x lần tài khoản như những lần những cô cô chỉ, good luck!

3 Likes

Đại chỉ thần công bắn tan v3 doandu, mùng 1 nói ko nên ns tục, zời! Khẩu nghiệp

1 Likes

Múc theo cô cô gần đây ăn đậm mỗi eve hơi lỗi tý nhưng tỷ trọng thấp ko sao cảm ơn cô cô

2 Likes

Chỉnh cái là múc mạnh theo Cô cô

1 Likes

Kháng cự mạnh vùng con dê, kiểu gì cũng chỉnh tích luỹ lại

1 Likes

Vsc là bluechip đời đầu của Ck vn .

3 Likes

Con này vào được giá bao nhiêu cô cô

1 Likes

Canh giá nào vào Coco ơi