Alo Bác Sĩ.....Cấp cứu cổ phiếu

Tín hiệu gì bác sĩ ơi?

8 Likes

bài phân tích sắp tới về DIG phòng khám sẽ lấy hình ảnh cụ thể để bạn thấy điều đặc biệt. Hãy để ý khoản tiền phải thu khác của DIG từ Quý 3- 4 2021 ấy.

17 Likes

à tín hiệu TT đó là những cp leader yếu dần như nhóm BĐS KCN

15 Likes

Bacsi, em không muốn hỏi Bacsi mã nào hết, em chỉ muốn học nghề của Bacsi thôi ạ, Bacsi có nhận thực tập sinh không ạ.

11 Likes

Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ, sẽ lưu ý những điểm này.

7 Likes

Bác bắt đầu trả kết quả, bạn tiếp theo là #BSR, đây là 1 mã rất hot những tháng trước, nhưng gần đây thấy nhiều người than phiền, hôm nay nhân ngày nhóm Dầu khí chạy mạnh, Bác trả kết quả kèm toa thuốc TÍCH LŨY với BSR ở thời điểm hiện tại cho ai quan tâm!
1/CÂN ĐỐI KẾ TOÁN

TÀI SẢN

Tính đến Quý 2.2022 quy mô Tổng tài sản của BSR hơn 79k tỷ, tăng hơn 13k tỷ so với đầu năm, trong đó tập trung chủ yếu ở các TSNH (chiếm 73% TTS) tăng 48% YoY và 20% so với quý trước.

Lượng tiền mặt BSR luôn duy trì ở mức cao hơn 17k tỷ tính đến nửa đầu năm 2022, tăng đều qua các quý, trong đó có khoảng 2.734 tỷ gửi tại NHTM TNHH MTV Đại Dương, chi nhánh Quãng Ngái đang tạm dừng giao dịch, BLĐ đánh giá khoản tiền này sẽ được giao dịch trong tương lai.
image

Phải thu Khách hàng ngắn hạn tăng mạnh so với đầu năm, tăng 77% YoY, trong đó tỷ trọng lớn nhất là Khoản phải thu từ Công ty mẹ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Khoản phải trả ngắn hạn thấp, giảm dần.

Hàng tồn kho của BSR cũng duy trì qua các quý, tăng ~31% so với đầu năm. Đáng chú ý là khoản dự phòng tăng đột biến khoản 1,9k tỷ Q1.2022 đã hoàn nhập vào Q2.2022 nhưng vẫn neo mức cao so với cùng kỳ, gấp 25 lần YoY trước việc giá dầu neo mức cao và biến động nhiều. Còn lại là các khoản Hàng mua đang đi đường và CP SXKD dở dang.

NGUỒN VỐN

Nguồn vốn của BSR khá cân đối, VCSH chiếm 61% tổng nguồn vốn,
tăng đều qua mỗi quý, chủ yếu từ việc gia tăng LNST chưa phân phối, đáng chú ý Q2.2022 khoản này tăng gần 2 lần YoY, cho thấy HĐKD của BSR hiệu quả và tận dụng tốt những lợi thế về việc Giá dầu và Crack spread tăng mạnh thời gian qua.

Về Nợ phải trả, có thể thấy chiếm phần lớn là Nợ chiếm dụng ( khoản Phải trả ngắn hạn KH và CP phải trả ngắn hạn) có xu hướng duy trì và gia tăng. Ở chiều ngược lại, BSR trả hết khoản Vay dài hạn và hạ dần tỷ trọng Vay ngắn hạn. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy BSR có cơ cấu tài chính an toàn và tốt.

2/KẾT QUẢ KINH DOANH

DTT của BSR duy trì đà tăng trưởng qua các quý kể từ khi giá dầu hồi phục cho đến này, Q2.2022 đạt hơn 52k tỷ (+88% YoY). Lợi nhuận gộp tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ, biên LNG có sự tăng vượt trội từ 8% lền 20% vào Q2.2022. Đặc biệt, LNR của BSR tăng trưởng vượt trội gấp 4,9 lần YoY và 3,3 lần so với quý trước. Các chỉ tiêu về Biên lợi nhuận ròng và EPS đều được cải thiện vượt trội.

Cơ cấu Doanh thu của BSR có sự tăng trưởng vượt trội ở các sản phẩm Mosgas 95, 92 và DO 0.05%, đóng góp phần lớn vào DT của BSR, các sản phẩm còn lại cũng có sự cải thiện tích cực.

Ngoài ra, BSR cũng kiểm soát tốt các chi phí, Chi phí bán hàng và Chi phí tài chính có sự cải thiện, Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ nhưng không đáng kể.

3/LƯU CHUYỂN TIỀN TỆ
image
image

Trong nửa đầu năm 2022, Dòng tiền HĐKD của BSR tăng 2 lần YoY chịu tác động việc tăng Khoản phải thu, Hàng tồn kho và các khoản phải trả trong kỳ. Bên cạnh đó, trong kỳ BSR cũng tăng chi cho vay, mua lại các công cụ nợ và tăng trả nợ gốc vay nên Dòng tiền từ Hoạt động đầu tư và Dòng tiền từ Hoạt động tài chính ghi nhận âm lần lượt là 3.172 tỷ và 6.629 tỷ. Tuy nhiên, nhờ sự tăng trưởng vượt trội của Dòng tiền HĐKD nên dòng tiền thuần trong kỳ vẫn ghi nhận mức 2.101 tỷ (tăng hơn 87% YoY).

KẾT LUẬN

Tổng quan về sức khỏe tài chính của BSR gần đây thì thấy “KHỎE DẦN LÊN” khá nhiều so với những năm trước. Đặc biệt về cơ cấu tài chính giảm thiểu rủi ro dần, khi trả được khá nhiều nợ vay từ dòng tiền lợi nhuận kinh doanh đột biến.

Xét về hiện tại sau KQKD 2 quý đầu năm BSR được xếp vào diện cp “RẺ” với mức lợi nhuận và giá hiện tại. Kết hợp kết quả Đo điện tâm đồ (CHART) thì Vùng này có thể dùng thuốc TÍCH LŨY với BSR.

22 Likes

Cảm ơn bạn, đón đọc các kết quả khám sức khỏe của phòng khám nhé!

15 Likes

BSR dòng tiền tăng dần cộng hiệu ứng giá dầu, đoạn này TÍCH LŨY có vẻ rủi ro thấp hơn lợi nhuận kỳ vọng đấy mng

17 Likes
10 Likes

Chẳn tin!

12 Likes

Nhờ bác sỹ khám con CTI giúp em với, thấy DN cũng khá ổn mà mấy tháng nay cứ giá cứ loanh quanh 13-14

9 Likes

CTI giờ khó đó, Bác nhớ là có mỏ đá là câu chuyện tiềm năng chính mà cũng đã bán rồi. nhìn chung DN ko có câu chuyện hỗ trợ ngắn hạn + yếu tố đột biến kém. Bác thấy nên BỎ QUA

17 Likes

Tks bác!


Nó đang khai thác mỏ đá Thiện Tân 10 và có một số dự án BĐS. Khả năng phải qua 2023

10 Likes

Toàn chi phí thôi, đến khi ra tiền mới chạy được. Mua đây thì phải quên nó đi cụ ạ

12 Likes

Vâng cụ, thì em mới nói 2023 mới có thể chạy đó, đó cũng là thời điểm CTI bán hàng dự án BĐS là Nhơn Trạch Đồng Nai

8 Likes


Mua gạo

13 Likes

Tạm biệt đất xanh đất đỏ

9 Likes

Nếu theo chart thì tín hiệu phá nền tích lũy cách đây 2 phiên nhỉ

16 Likes

Cây nến hôm qua là phân phối rồi bsi à. Cuối phiên kéo atc lên tạo cây nến xanh cho đẹp thôi.

7 Likes

Mai không biết thị trườn có cho nghỉ lễ không :slight_smile: thường là ăn lễ k ngon

8 Likes